จินตนาการจากความว่างเปล่า
Imagination from the emptiness
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
3 พฤศจิกายน 2548
 
All Blogs
 
กับเรื่องราวที่ผ่านไป...

เคยรู้จักน้องหมี friendship forever ไหมคะ
น้องหมีตัวอ้วนๆ แก้มแดงๆ ที่น่ารักที่ฉันเห็นแล้ว...
ต้องสะท้อนใจทุกครั้ง

...เกือบสิบปีก่อน...

กล่องคุ้กกี้เปล่าใบหนึ่งอยู่บนโต๊ะของเค้า
ทุกครั้งที่ฉันไปเยี่ยมโต๊ะทำงาน ฉันก็เห็นมันเสมอ
เป็นกล่องคุ้กกี้น่ารักๆ รูปน้องหมี friendship forever

เพื่อนฉันคนหนึ่งมากระซิบบอกฉันว่า
เพื่อนรักฉันอีกคนเป็นคนให้เค้า
เพื่อขอบคุณที่ช่วยสอนภาษาอังกฤษให้
ช่วงที่ฉันไปทำงานที่อเมริกาสามเดือน

ฉันก็ภูมิใจ เพราะเค้าเป็นคนดี
เค้ามักคอยช่วยเหลือทุกคน
เค้าเป็นคนคบคนง่าย
เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และใจดีไม่เคยปฏิเสธใคร
ยกเว้นฉัน...
เพราะเค้ามักจะพูดว่า
เค้าเชื่อว่าฉันเข้าใจเค้าที่สุด
และฉันก็เอาตัวรอดได้อยู่แล้ว
ในขณะที่คนอื่นเค้าทำไม่ได้

... เวลาผ่านไปอีกสองสามปีแล้วเราก็เลิกรา ...

ฉันก็เพิ่งรู้ว่า...
กล่องคุ้กกี้เปล่าที่เค้าไม่เคยยอมทิ้งนั้น...
มันมีความหมาย...

เพื่อนผู้หญิงของฉันที่เค้าติวภาษาให้
เธอมีคะแนนภาษาอังกฤษดีกว่าฉัน
แล้วพวกเค้าก็ได้ทุนเดียวกัน
และก็บินไปอเมริกาด้วยกัน

ในขณะที่ฉันไปอังกฤษ
เพื่อตามไล่ล่าความฝันของฉัน...
พร้อมทั้งน้ำตา
กับความผิดหวัง

... ถึงวันนี้ ...

ฉันก็ผ่านคลื่นลมมาได้
กลับมาเจอกันก็ทักทาย
ฉันก็มีแฟนใหม่
เค้าก็... เอไม่รู้สินะ ไม่ได้ติดตาม
แต่เราก็กลายเป็นเพื่อนที่ดี

ความรักที่วุ่นวายในอดีต
มันเหมือนผ่านมาแล้วก็ผ่านไป
แต่ก็ฝากอะไรๆ ให้เรียนรู้มากมาย

สิ่งหนึ่งที่ฉันได้เรียนรู้...
คือความรักมันห้ามกันไม่ได้
ไม่มีคำสัญญา หรือคำมั่นใดๆ
ที่จะให้เรียกร้องหรือทวงถามได้
ในวันที่คนเราต้องเลิกรา...

ความใกล้ชิดสนิทสนม
ความใจดีเห็นอกเห็นใจ
และความไกลห่างนั้น
ช่างเป็นสิ่งที่น่ากลัว...

ฉันรู้ว่าฉันไม่ใช่คนที่ดีพร้อม
ในโลกนี้มีผู้หญิงดีๆ อยู่มากมาย
ทุกๆ คนมักจะอยากเป็นคนที่สำคัญ
สำหรับคนที่เค้าคิดว่าคนๆ นั้นสำคัญ
หากจะไกลกัน...
ชีวิตก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับความจริง
ที่บางทีเราอาจไม่มีที่ ที่จะยืนอยู่ตรงนั้น
ตรงที่เคยมีเงาของเราเสมอมา
ในวันเวลาที่ค่อยๆ ผ่านและลบเลือนเราไป

พระอาทิตย์ตรงขอบฟ้าพอตกดิน
ก็เพื่อไปส่องแสงสว่างให้อีกด้านของโลก
ปล่อยแสงบางส่วนแบ่งมาส่องพระจันทร์
ที่เรียนรู้ที่จะงามเด่นเป็นสง่าอยู่ในอีกมุม
มุมที่พระจันทร์รู้ว่า... ตัวเองจะมีความสำคัญ


Create Date : 03 พฤศจิกายน 2548
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2548 1:47:17 น. 18 comments
Counter : 447 Pageviews.

 
อ่านแล้วอินจังเลย...

ไปนอนก่อนนะคะ (ดีจังที่แวะมา [แอบ] อ่าน...


โดย: นามาเอะวะฮิโยโกะเดส วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:2:05:07 น.  

 
--- คุณนามาเอะวะฮิโยโกะเดส ---

ดีจังค่ะที่ชอบ :)


โดย: ไร้นาม วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:7:43:02 น.  

 
หวัดดีจ่ะ แวะมาทักทายจ่ะ


โดย: ตะวันสีชมพู วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:12:22:28 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีจังเลยค่ะ ความงดงามที่แท้อยู่กับตัวเองอยู่แล้ว ไม่ต้องไปไขว้คว้าหามาเพิ่มเติมเลยจริงๆ
รู้สึกว่ารักตัวเองค่ะ


โดย: รุ้งแปดสี (รุ้งแปดสี ) วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:14:57:11 น.  

 
อ่านแล้วนึกถึงแฟน ตอนนี้ก็ไกลกันพอควร
ความจริงระยะห่างมันก็เท่าเดิมมาตั้งนานแล้ว
แต่เวลายิ่งนาน ยิ่งรู้สึกไม่ดี เฮ้อ..

ไม่ได้เข้ามาเยี่ยมนาน หวังว่าคงสบายดีนะครับ


โดย: Mint@da{-"-} วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:20:54:54 น.  

 
--- คุณตะวันสีชมพู ---

แวะไปชมรูปสวยๆ แล้วเหมือนกันค่ะ (ชอบมาก)

--- คุณรุ้งแปดสี ---

ดีใจที่ได้อ่านความเห็นคุณรุ้งฯ ค่ะ

--- คุณ Mint@da{-''-} ---

โห เข้าใจเลยค่ะ
ความรู้สึกนี้


โดย: ไร้นาม วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:55:59 น.  

 
ฉันก็มีแฟนใหม่...

^
ว้าเศร้าใจจัง

ฝันดีนะครับ...อิอิ


โดย: noom_no1 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:32:53 น.  

 
--- คุณ noom_no1 ---

อ้าว... ว้า เศร้าเหรอคะ

ฝันดีเหมือนกันค่ะ


โดย: ไร้นาม วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:57:55 น.  

 

ขอให้แฮปปี้ๆมีความสุขมากๆนะครับ


โดย: Aun+ IP: 131.111.8.101 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2548 เวลา:2:06:03 น.  

 
--- คุณ Aun+ ---

Thank you ka


โดย: ไร้นาม วันที่: 4 พฤศจิกายน 2548 เวลา:8:07:08 น.  

 


ที่เห็นฉันเก่งและเอาตัวรอดได้...
ไม่ได้แปลว่าฉันไม่ต้องการการดูแล
และที่ทำไปทั้งหมดนั้นก็เพราะอยากให้เธอรู้สึกว่าฉันดีพอที่จะเดินข้างๆ เธอ



พวกผู้ชายนี่ไม่เข้าใจอะไรเลย ตกหลุมพรางหมีอ้วนนั่นไปได้






ดีใจด้วยนะคะ ที่อย่างน้อยก็ลุกยืนได้เอง อย่างสง่างามด้วย ^^


โดย: ^^V IP: 61.91.76.211 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2548 เวลา:12:14:48 น.  

 
--- คุณ ^^V ---

จริงค่ะ ขอบคุณนะคะ


โดย: ไร้นาม วันที่: 6 พฤศจิกายน 2548 เวลา:19:02:30 น.  

 
ไม่เคยมีแฟนเลยมะค่อย get อ่ะ...อิิอิ


โดย: mildsteel IP: 195.220.33.183 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2548 เวลา:0:20:32 น.  

 
--- คุณ mildsteel ---

งั้นก็สู้ๆ นะคะ
จะเอาใจช่วย


โดย: ไร้นาม วันที่: 7 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:45:09 น.  

 
แวะมาเยี่ยมดูครับ.. สังเกตสักพักแล้วหละครับว่ามีขีดเส้นใต้ที่หัวข้อแล้ว ดีครับดี


โดย: Aun+ IP: 131.111.8.97 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:5:55:29 น.  

 
หวัดดีจ้าอุ๊ ใช่แล้ว "เวลาจะรักษาใจเราเอง" ดีใจด้วยนะ

หวัีดดีค่ะคุณอั๋น ดีใจด้วยเช่นกันค่ะ


โดย: เป่าจิน วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:9:20:00 น.  

 
หนูอุ๊สู้ ๆ จ้า

ไม่ว่ายังไง เราก็จะอยู่ข้าง ๆ หนูอุ๊เสมอ


โดย: ชาบุ วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:11:33 น.  

 
--- คุณ Aun+ ---

ขีดเส้นก็เพราะใครบางคนขอนี่แหล่ะ

--- เป่าจิน ---

thank you ja

--- ชาบุ ---

ดีจังๆ


โดย: ไร้นาม วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:0:08:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไร้นาม
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]





"อ่านคนอ่านที่ความคิด
หาใช่ชื่อเสียงเรียงนาม"
Friends' blogs
[Add ไร้นาม's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.