จินตนาการจากความว่างเปล่า
Imagination from the emptiness
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
ทำไม...

บนถนนหนทางของความสับสน...
ทุกๆ คนต่างมุ่งเดินไปข้างหน้า ไขว่คว้าอะไรๆ
คนที่สวนกระแสกลับกลายเป็นคนที่ถูกว่าๆ "โง่"
โดยเฉพาะในสมัยที่ลัทธิทุนนิยมเป็นใหญ่
การทำอะไรที่ไม่เหมือนใครมันแย่นักเหรอ?

ทำไมไม่ไปทำงานเงินเดือนสูงๆ
ทำไมไม่ไปทำงานเมืองนอก
ทำไมไม่รู้จักสร้าง Network ซะมั่ง
ทำไมไม่รู้จักเข้าหาผู้ใหญ่
ทำไมไม่รู้จักคิด!!!

คำพูด ซ้ำๆ กรีดลงมาทุกวันๆ

ทำไมนะ...
ทำไมพอทำมาได้ถึงจุดหนึ่ง
ผู้คนต้องมาคอยคาดหวังต่อให้
ต้องอยากให้เป็นอย่างนั้นอย่างนี้
ขึ้นไปถึงที่นั่นที่นี่?
ไปได้เร็วแบบนั้นแบบนี้
ทำไมต้องมาคอยสร้างความฝัน
แล้วบังคับให้ไขว่คว้าหาฝัน
โดยที่เจ้าตัวไม่ได้มีความฝันนั้นอยู่เลย

ทำไม?


Create Date : 04 ตุลาคม 2548
Last Update : 4 ตุลาคม 2548 0:31:46 น. 13 comments
Counter : 404 Pageviews.

 
ทำไมแหละค่ะ ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ


โดย: tumble (Tumble ) วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:1:07:31 น.  

 
--- คุณ tumble ---

นั่นนะสิคะ แหะ แหะ


โดย: ไร้นาม วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:1:15:13 น.  

 
ถ้าเป็นพ่อแม่ อาจเพราะหวังดี เพราะต้องการให้ลูกได้ดิบได้ดี มีอนาคต
ถ้าเป็นเพื่อน อาจเพราะหวังดี
ถ้าเป็นคนอื่น อาจเพราะหวังดี อีกเช่นกัน

การทำตัวตามกระแสนั้นง่าย
แต่ถ้าเราจะทวนกระแส
ตัวเราต้องสร้างความเชื่อมั่นให้พวกเค้าเหล่านั้นรับรู้ด้วยว่า เราคิดอย่างไร เราต้องการแบบไหน เราทำแล้วเรามีความสุข มีความมั่นคง และพอใจในจุดนี้แล้ว และต้องพร้อมยอมรับสิ่งที่จะเกิดต่อการตัดสินใจของเราด้วย


โดย: noom_no1 IP: 61.90.74.241 วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:2:08:11 น.  

 
This situation is very boring na krab! You just do it as much as you feel comfortable krab; take it easy!


โดย: POL_US วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:5:34:25 น.  

 
--- คุณ noom_no1 ---

เขียนดีจังค่ะ อ่านแล้วซึ้ง

--- คุณ POL_US ---

อิอิ หลุดมาบ่นๆ เป็นพักๆ น่ะค่ะ แป๊บเดียวก็หาย


โดย: ไร้นาม วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:7:58:19 น.  

 
ถึงขนาดเก็บเอาเรื่อง ทำไม ไปฝันเลยต้องมาเขียนต่อ...
เพราะเรื่องนี้มันทำให้ จขบ อึดอัดมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น
แต่บางครั้งสิ่งที่เราเลือกที่จะเปลี่ยนแปลง มันไม่ได้ไปอย่างที่เราหวัง ตัวเราเองก็รู้สึกผิดหวังลึกๆ แต่ไม่สามารถบอกเต็มปากเต็มคำให้ใครรู้ได้ (เก็บลึก)

จึงทำให้เราเกิดความกล้าๆ กลัวๆ
- กล้าคือเรารู้ตัวว่าเราเก่ง มีความสามารถ อันนี้ความมั่นใจส่วนตัวของตัวเราเอง แต่จะทำยังไงให้คนเห็น

- คือเราตัดสินใจแล้วมันไม่ใช่แบบที่เราคิด เราจึงไม่มีความมั่นใจในจุดนี้ รวมถึงตอนนี้เรากลัวอนาคตและการเปลี่ยนแปลง ฯลฯ นั่นเอง ที่จะเป็นผลที่เกิดจากสิ่งถ้าเราเลือกจะเปลี่ยนแปลงอีกสักครั้ง

ขอเป็นกำลังใจให้กล้าที่จะตัดสินใจอะไรอีกสักครั้ง เพื่อให้เกิดความสมดุลย์ระหว่างตัวเรา หน้าที่การงาน และครอบครัว และยอมรับผิดหรือยอมรับถูกกับการตัดสินใจของตัวเองทั้งอดีต ปัจจุบันและอนาคต

(อย่ากลัวตกรุ่น และกลัวไม่มีที่ให้เราอยู่นะครับ)

ปล. ไม่รู้เข้าใจถูกหรือเปล่า และเขียนสั้นเกินไปอาจอ่านไม่เข้าใจ ขออภัยด้วยนะครับ


โดย: noom_no1 IP: 61.91.216.29 วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:10:30:33 น.  

 
ค่ะ...ทำไม


โดย: ค้างคาว (Batgirl 2001 ) วันที่: 4 ตุลาคม 2548 เวลา:15:14:40 น.  

 
เป็นคำถามที่เคยเจอมาเหมือนกันค่ะ แต่เราก็อาจจะเคยถามใครไปโดยไม่รู้ตัวก็ได้ เพราะถาม "ทำไม" นั้นง่ายจัง


โดย: วิริญ (Wirincity ) วันที่: 5 ตุลาคม 2548 เวลา:2:39:01 น.  

 
--- คุณ noom_no1 ---

ฮะ ฮะ เหมือนเป็นนักจิตวิทยาเลยค่ะ

คนเราลึกๆ ก็คงมีเรื่องต้องคิดหนักอยู่เหมือนกัน ไร้นามเองก็เป็นแล้วพอมีอะไรมากระทบก็เครียดนิดหน่อยเหมือนกัน แหะ แหะ

แต่พอหายเครียด ก็ขำๆ ว่าตอนนั้นบ่นอะไรไปนะ

--- คุณ Batgirl 2001 ---

คำว่า "ทำไม" นี่..
เหมือนเป็นคำถาม
ที่ถอนหายใจแล้วเปรยออกมา
แบบไม่ได้คิดค้นหาคำตอบน่ะคะ

--- คุณ Wirincity ---

ดีจัง มีคนเข้าใจ


โดย: ไร้นาม วันที่: 6 ตุลาคม 2548 เวลา:19:54:55 น.  

 


โดย: noom_no1 วันที่: 7 ตุลาคม 2548 เวลา:2:11:32 น.  

 
--- คุณ noom_no1 ---

เพิ่งเห็นอมยิ้มค่ะ เลยมายิ้มตอบ


โดย: ไร้นาม วันที่: 21 พฤศจิกายน 2548 เวลา:7:46:06 น.  

 
ปัจจุบัน คงหายแล้วมังครับ ... หรือ เครียดกับการเมืองไทย มากยิ่งขึ้นครับ ...


โดย: POL_US วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:6:58:56 น.  

 
--- คุณ POL_US ---

ฮะ ฮะ เครียดกับการเมืองไทยยิ่งขึ้นค่ะ ^^'


โดย: ไร้นาม วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:19:08:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไร้นาม
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]





"อ่านคนอ่านที่ความคิด
หาใช่ชื่อเสียงเรียงนาม"
Friends' blogs
[Add ไร้นาม's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.