สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"

CHIANGMAI :: พิคกี้แก๊งค์ตะลุยอ่างขาง ตอนที่ 2 สถานีเกษตรอ่างขาง

ตอนที่แล้ว เส้นทางสู่ดอยอ่างขาง ตอนนี้พวกเราก็เดินทางมาถึงที่พักบนอ่างขางแล้ว เจ้านุ่นจองไว้ที่ "สุวรรณภูมิรีสอร์ท" บอกตามตรงว่าทริปนี้ไม่ได้ศึกษาข้อมูลเลยเพราะเรามี Guru ที่เคยมาอยู่แล้วเลยไว้วางใจให้เป็นผู้นำทริป ตอนแรกอ่านในแผนการเดินทางทำไมตรูต้องไปสุวรรณภูมิฟ่ะ ก็นัดกันที่หมอชิตนี่หว่า พอตั้งใจอ่านก็เลยรู้ว่า "สุวรรณภูมิ" ที่หมายถึงเนี่ยมันคือรีสอร์ทบนอ่างขาง โห.. แล้วไมตั้งชื่อว่าสุวรรณภูมิล่ะเนี่ย อยากรู้ไปดูกันค๊า

รีสอร์ทบนอ่างขางมีอยู่หลายแห่ง แต่ที่พวกเราเลือกที่นี่เพราะวิวดีมองเห็นสถานีเกษตรหลวงอ่างขางด้วยล่ะ และที่สำคัญที่นี่มีป้ายหลักกิโล 0 อ่างขางด้วยล่ะ พอมาถึงห้องยังเคลียไม่เสร็จก็เลยมาเดินถ่ายรูปรอบๆ รีสอร์ทก่อน จขบ. ถ่ายรูปนี้แยกไม่ออกเลยอันไหนหลักกิโล พลาดแระตรูไม่น่าใส่เสื้อสีขาวเล้ยยย

ที่สุวรรณภูมิรีสอร์ทแห่งนี้เค้าคิดเป็นหัววันละ 500 บาท รวมอาหารเช้าทริปนี้พวกเรามากัน 5 คนก็ค่าใช้จ่าย 2,500 บาทสำหรับค่าที่พักค่ะ ภายในห้องพักก็เป็นเตียงปูเรียงยาวเลยล่ะ มีผ้าห่มพร้อมมีห้องน้ำหนึ่งห้องมีน้ำอุ่นด้วย แต่เหมือนห้องที่พวกเราพักน้ำขังไปหน่อยอาบที่น้ำท่วมกันเลยทีเดียว แนะนำให้เตรียมรองเท้าแตะไปด้วยคะ ตอนแรกก็ไม่เข้าใจเอาไปไมฟ่ะ พอไปพักเท่านั้นล่ะเข้าใจแระ คืออากาศมันหนาวเดินบนพื้นเนี่ยเย็นมากค่ะ

ระหว่างที่รอแต่ละคนอาบน้ำพวกที่เหลือก็ถ่ายรูปรอ ตอนนี้ก็บ่ายพอดีอากาศกำลังเย็นสบายเลยล่ะ เหมือนอยู่ในห้องติดแอร์สัก 22 องศาเลยอ่ะ (ต่างกับตอนนี้ร้อนตับแตก) แล้วที่ฮากว่านั้นสาวๆ ในทริปนี้อาบน้ำเร็วกันทุกคนยกเว้นชายหนุ่มคนเดียวในทริปอาบน้ำนานมาก เอ่อ. จะอาบให้ตัวลอกเลยไหมฟ่ะ พอทุกคนอาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็พร้อมลุยสถานีเกษตรอ่างขางกันแล้วววว

สำหรับสถานีเกษตรหลวงอ่างขางเสียค่าเข้าชมคนละ 50 บาท ราคาถูกมากเมื่อเทียบกับความกว้างของสถานที่ ดูจากแผนที่ตรงทางเข้าแม่เจ้านี่เราจะเดินกันเรอะ จะเดินหมดไหมเนี่ยวันนี้ ดูอนาคตแล้วเหมือนเดินได้เท่าไหร่ก็เท่านั้นแหละ เอาล่ะเริ่มออกสตาร์ทกันเลยค๊า เริ่มจากสวนดอกไม้ที่ใครๆ ก็มาถ่ายรูปดอกฝิ่น

เอ่อ.. นี่แค่สวนดอกไม้จุดเริ่มต้นนะเนี่ยถ่ายกันอย่างเพลินอ่ะ นุ่นบอกว่ามาก่อนหน้านี้ดอกไม้สวยกว่านี้อีก ป้าด.. นี่ขนาดไม่สวยจัดไปซะตรงนี้ที่เดียวจะร้อยรูปแล้วอ่ะ ถ้สวยกว่านี้ไม่หลักพันเหรอเนี่ยย ไม่ได้การล่ะเด็กๆ เคลื่อนพลกันเถอะ นทางข้างหน้าอีกยาวไกล

พวกเราเดินออกมาจากสวนดอกไม้เดินมาตามทางเรื่อยๆ อีกฝั่งตรงข้ามสวนดอกไม้ก็จะเป็นสวนลูกท้อล่ะ เค้าตกแต่งกิ่งไว้สวยเป็นระเบียบเชียวแหละ เดินไปอีกหน่อยก็เจอดอกพญาเสือโคร่งกำลังบานพอดี โชคดีที่พวกเราไปเป็นช่วงที่จะไม่หมดหนาว ด้วยความที่ปีนี้อากาศเปลี่ยนหนาวช้ากว่าทุกปี พญาเสือโคร่งเลยยังพอมีให้เห็นอยู่ค่ะ .. สำหรับตอนหน้าเราจะไปพาตามรอย ณเดช ณ สวนลูกท้อค๊ลิ๊กที่นี่อ่านต่อค๊า

Photo and Story By
Patthanid C.
www.patthanid.bloggang.com
Facebook : Patthanid FC

Last Update : 11 ธันวาคม 2556 0:22:37 น. 5 comments

แวะมาทักทายและมาตามเที่ยวอ่างขางครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 8 พฤษภาคม 2556 เวลา:10:34:38 น.

น่าสนุกจังเลยค่ะ ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ^^

แสดงว่าบ้านพักสุวรรณภูมิเพิ่งมีไม่นานนะคะ
เมื่อก่อนตอนไปยังไม่เห็นเลย อิอิ

โดย: lovereason วันที่: 8 พฤษภาคม 2556 เวลา:14:38:04 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 9 พฤษภาคม 2556 เวลา:9:05:20 น.

ถ่ายรูปมาให้ดูได้จุใจมากเลยครับ ไม่ต้องไปก็เหมือนได้ไปเท่วเองเลยยยย ชอบบบๆๆๆ

โดย: นมชมพู (สมาชิกหมายเลข 804083 ) วันที่: 9 พฤษภาคม 2556 เวลา:11:22:48 น.

Like ให้เป็นคนที่ 3
ขออนุญาตจิ๊กภาพมาประกอบการโหวตนะคะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 1 ตุลาคม 2556 เวลา:13:39:45 น.

Name

: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add patthanid's blog to your web]