สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"

BKK - CHIANGMAI :: แม่ขนิ้งบนยอดดอยอินทนนท์

จากตอนที่แล้วเราแวะไปนมัสการ พระธาตุดอยสุเทพ กันแล้ว จุดหมายต่อไปสำหรับการเดินทางแอ๋วเมืองเหนือของพวกเราก็คือ ดอยอินทนนท์ จากตัวเมืองเชียงใหม่ขับรถมาเรื่อยๆ ตามเส้นทางไปดอยอินทนนท์ นานพอสมควรเลยล่ะ พวกเรามาถึงดอยอินทนนท์ตอนหกโมงเย็นเห็นจะได้ สำหรับทริปนี้เราไม่ได้เตรียมการจองห้องพักใดๆ มาล่วงหน้า เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราเจอคือวัดดวงเอาทุกวัน ดีหน่อยที่วันนี้ตอนเช้าหาข้อมูลที่พักบนดอยอินทนนท์มาบ้างแล้ว

ตอนบ่ายก็ได้โทรไปสอบถามว่ามีเต๊นท์ให้ไหม เจ้าของเต๊นท์ก็บอกว่ามีว่างอยู่ มาถึงก็โทรหาเค้าแล้วกัน พวกเราก็โทรคุยกับเจ้าของปรากฏว่า หาเท่าไหร่ก็หาทางเข้าไปยังเต็นท์ไม่เจอสักที เรียกว่าขับวนไปวนมาจนจะถึงทางเข้าอุทยานแล้วก็ยังไม่เจอสักที สุดท้ายก็ใช้แผนเดิมวัดดวง เข้าไปหาเจ้าหน้าที่อุทยานดีกว่า ขืนวนหาต่อไปมีหวังมืดลำบากแน่ๆ และพวกเรามากับดวงจริงๆ เหลือบ้านว่างหลังสุดท้ายพอดี ค่าเช่าก็ 1000 บาท เอานะ ขืนนอนเต็นท์มีหวังเราแย่กันแน่ๆ

ขณะที่เรากำลังจ่ายเงินค่าห้องพักก็มีนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มเดินเข้ามาถามที่พัก เราก็นึกในใจโชคดีชะมัดที่เราแวะมาก่อน พวกเราได้ห้องพักชื่ออินทนนท์ 108 ล่ะ โดยมีเจ้าหน้าที่พาพวกเราเดินทางไปห้องพักล่ะ เข้าไปไม่ไกลมากนัก ดูภายนอกบ้านแล้วก็น่ากลัวจัง แต่ดีที่มีบ้านหลังอื่นๆ อยู่เลยออกไป เรามาดูห้องพักของเรากันดีกว่า

ภายในห้องพักมีเตียงสองเตียง ด้านนอกมีหนึ่งเตียง และด้านในมีอีกเตียง มีโต๊ะทานข้าว และห้องน้ำที่มีเครื่องทำน้ำอุ่นสองเครื่องเลยล่ะ ตอนนี้อากาศเริ่มส่องแววว่าหนาวมาแล้วล่ะ พอเดินสำรวจห้องพักเรียบร้อยก็จัดการขนของขึ้นมาเก็บที่ห้องพัก จากนั้นก็เดินไปหาข้าวทานกัน ตอนนี้ก็น่าจะสามทุ่มแล้วล่ะ ร้านอาหารเริ่มทยอยปิดกันบ้างแล้ว ก็เลยต้องเดินไกลหน่อยเดินลงไปในหมู่บ้านก็เจอร้านอาหารล่ะ

ช่วงนี้ยิ่งหิวๆ อยู่ด้วยก็สั่งต้มยำ ผัดบล็อกโคลี่ ไข่เจียวเจ้าประจำ แล้วก็ก่อนจะมาดอยอินทนนท์พวกเราแวะซื้อไก่ย่างนมสดมาด้วย ขอบอกว่าพวกเรานะชอบไก่ย่างนมสดโลตัสเป็นที่สุด เราว่าอร่อยกว่าไก่ย่างห้าดาวอีกล่ะ พอทานข้าวกันเสร็จพวกเราก็เดินกับที่พัก ขอบอกว่าอากาศตอนนี้ 11 องศาแล้วล่ะ หนาวสุดๆ เลยล่ะ

พอมาถึงที่พักก็ทำใจสุดๆ กว่าจะอาบน้ำได้คิดนานมาก เข้าใจเลยล่ะว่าทำไมเค้าให้เครื่องทำน้ำอุ่นมาสองเครื่อง โห ขนาดสองเครื่องยังเอาไม่อยู่เลย แทบจะไม่รู้สึกเลยว่าอุ่นอ่ะ ออกมายิ่งหนักเข้าไปใหญ่หนาวชะมัด วันนี้หนาวสุดๆ ไปเลย เรียกว่าขนาดนอนห้องข้างในปิดประตูนอนกันแล้วยังเอาไม่อยู่เลยล่ะ สุดท้ายต้องเอาผ้าห่มที่เค้าให้มาคนละผืนซ้อนกันแล้วห่มแบบนอนหลังชนกันเลยล่ะ โห หนาวสุดๆ เลยวันนี้ สำหรับพรุ่งนี้ตามแผนพวกเราต้องตื่นตีห้าล่ะ เพราะตั้งใจว่าจะไปดูแม่คนิ้งกัน

เช้าแล้วจ้า.. ง่วงชะมัดอากาศหนาวๆ แบบนี้ไม่อยากจะลุกเลยแม่เจ้า ว่าแต่ตอนนี้มันกี่โมงแล้วเนี่ย กรี๊ด..เจ็ดโมงเช้า ตายแล้วแม่คนิ้งของฉัน พวกเรารีบตารีตาเหลือบล้างหน้าแปรงฟันรีบขับรถขึ้นอุทยานโดยด่วน เอาวะไม่เห็นแม่คะนิ้งเห็นทะเลหมอกก็ยังดีวะ

พวกเราขับรถขึ้นมาถึงทางเข้าอุทยานดอยอินทนน์ตอนแปดโมง ถามเจ้าหน้าที่ว่า "ยังเห็นทะเลหมอกอยู่หรือเปล่าคะ" เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่เห็นแล้วล่ะทะเลหมอกแต่ว่าแม่คนิ้งยังมีอยู่นะ เพราะวันนี้ข้างบน -3 องศาล่ะ หัวใจพองโตเลยชั้น ได้เห็นแม่คนิ้งแน่ๆ งานนี้ โชคดีอีกแล้วช้านนน พวกเราขับรถตรงไปจุดสูงสุดของประเทศไทย ข้างทางก็เห็นน้ำแข็งเกาะอยู่บนต้นไม้เป็นระยะ จนมาถึงจุดสูงสุดของประเทศไทย แม่คนิ้งยังไม่ละลายจริงๆ ด้วยล่ะ

และแน่นอนเมื่อขึ้นมาถึงจุดสูงสุดของประเทศไทยมีหรือจะพลาดจุดสำคัญ ต้องแบกป้ายกันเสียหน่อย เดี๋ยวใครจะหาว่ามาไม่ถึงจริงไหมล่ะเพื่อนๆ เอาถ่ายรูปกันหน่อย กล้องกดไม่ได้อ่ะพี่ อ้าวอะไรฟ่ะ หนูลืมเอาแบตกล้องที่ชารต์อยู่มาอ่ะ แม่เจ้า!! ลืมของสำคัญได้ไงน้องช้านน ดีนะที่มีกล้องอีกกล้องมา นี่ขนาดเก้าโมงแล้วนะเนี่ย แดดก็เริ่มส่องบ้างแล้ว แต่อากาศไม่ได้ลดอุณหภูมิลงเลย ยังคงเย็นจับใจอยู่เช่นเดิม

พวกเราก็เดินถ่ายรูปแม่คนิ้งกันแบบจุใจ ส่วนใหญ่คนที่มาก็จะบ่นกันเป็นเสียงเดียวกันว่า แบตหมดแล้วอ่ะ ก็อย่างว่าแหละนะแม่คนิ้งมีให้เห็นบ่อยกันเสียเมื่อไหร่ ซึ่งนอกจากความสวยงามของแม่คนิ้งแล้ว บนดอยแห่งนี้ยังมีดอกไม้ที่ขึ้นบานสะพรั่งตลอดสองข้างทางด้วยล่ะ

พอเดินถ่ายรูปกันเสร็จก็เดินไปซื้อกาแฟร้านค้าใกล้ๆ แถวนั้น ที่นี่เค้ามีอ๊อกซิเจนกระป๋องขายด้วยล่ะ ซึ่งอากาศหนาวขนาดนี้ถ้าไม่ไหวก็คงต้องใช้ล่ะ แต่ก็ไม่น่าเชื่อนะว่าเมืองร้อนแบบเมืองไทยจะมีแม่คนิ้งแบบนี้ด้วย ซึ่งก็ต้องบอกว่าเป็นความโชคดีของเราด้วยเช่นกัน ที่มาเจอจังหวะหนาวที่สุดของประเทศไทยอีกล่ะ

Last Update : 17 สิงหาคม 2556 23:30:14 น. 2 comments

น่าไปอีกนะ คงจะหนาวน่าดู

โดย: jatejaa IP: 110.171.75.66 วันที่: 17 ธันวาคม 2556 เวลา:21:49:21 น.

คิดถึงวันวานเหรอคนข้างบนอ่ะ 555

โดย: patthanid วันที่: 19 ธันวาคม 2556 เวลา:0:48:36 น.

Name

: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add patthanid's blog to your web]