ใครคนนั้นที่ฉันเฝ้าฝันจะเจอ
เธอคนนั้นจะได้พบกันวันไหน
ช่วยปลดปล่อยความเหงาไปจากหัวใจ
หวังเพียงจะพบใคร ให้ใจได้ลืม ความเหงาซะที

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมนะค่ะ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
30 กันยายน 2550
 
All Blogs
 

ส อ ง สั ป ด า ห์ ผ่ า น ไ ป ไ ว้ เ ห มื อ น ห ล อ ก ล ล ว ง


ผ่านไปแล้วกับการทำงานได้สองสัปดาห์ อยากบอกว่าเหนื่อยมากๆเลย

ไม่ได้เหนื่อยกายหรอกค่ะ แต่เหนื่อยใจเหลือเกิน

สองวันนี้กลับมาร้องไห้ที่บ้านทุกวัน

แอบร้องไห้ที่ห้องน้ำที่ทำงานก็บ่อย อึดอัดมากๆเลย ก็เรื่องมันเริ่มจากที่

วันนั้น เพื่อนที่เรียนมหาลัยมาหา เพื่อมาเอาของ แล้วเรากะเพื่อนเราที่ทำงาน

ที่เดียวกันก็ลงไปหา เราก็เดินไปบ่นๆกะเพื่อนไป (ขอเรียกเพื่อนเอละกันค่ะ)

เราบอกกะเพื่อนเอว่า เราเหนื่อยจังเลย ไม่รู้ว่าจะทำงานถึงปีป่าว

แล้วก็ไม่รู้ว่าจะผ่านโปรหรือเปล่า เพื่อน เอ ก็พูดปลอบใจเราว่า

ยังไงเค้าก็ให้ผ่านอยู่แล้วหละ แล้วเราก็พูดถึงเรื่องเรียน เอยูเอ

เพื่อนเอเลยบอกเรามาว่า เนี่ย วันก่อนพี่ ... ถามเรามานะ ว่าทำไมอ้อมกลับเร็วจัง

เราก็เลยบอกพี่ ... ไปว่า อ้อมต้องไปเรียน พี่เค้าเลยบอกมาว่า เออ บอกอ้อมนะ
ว่าถ้าวันไหนไม่มีเรียน ให้ทำดึกหน่อย ช่วยพี่ๆเค้าหน่อย


คือที่นี่ก็แปลกนะ บ้าทำงานกันมากเลยอ่ะ แบบ งานเลิก 17.30 น. แต่พวกเค้า

ทำงานกันจนถึง สองทุ่มบ้าง สามทุ่มบ้าง เราไม่รู้ว่า เค้าต้องการโอทีหรือเปล่า

แต่สำหรับเราแล้ว เราไม่ต้องการโอ แต่เราต้องการกลับบ้านมาพักผ่อน

ในเมื่อเราเสร็จงานส่วนของเราแล้ว ทำไมเราต้องทำต่อหละ .....

แล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเราทำงานถึงห้าโมงครึ่งเลยอ่ะ ความจริงแล้ว มันเลิกตอน

บ่ายโมงเท่านั้นเอง แล้วเราก็ทำงานเสร็จละ เราก็น่าจะกลับได้ไม่มีปัญหา

แต่เราก็ทำงานจนห้าโมงครึ่ง พอเราจะกลับออกมา พี่ไกด์ที่เค้ามาช่วยงาน

เค้าก็ถามว่า อ้าว จะกลับแล้วเหรอ แล้วเค้าก็หันไปถามพี่อีกคนที่สอนงานเรา

แล้วถามว่า แล้วคนท้องหละ ยังไม่กลับอีกเหรอ แต่เราก็ไม่สนใจ

กรูจะกลับบ้านจะทำไมกรู จะเอาไปพูดลับหลังว่าไงก็ช่าง ไม่สนใจแล้ว

เพื่อนอีกคนเลยบอกว่า ถ้าเค้ารู้ว่าเราจะทำตรงตำแหน่งนี้นะ เค้าจะไม่ให้เราไปสมัครเลย

เพราะเค้าก็ทำอยู่ แบบ ตอนช่วง Hi นะ ไม่ได้เที่ยงคืนไม่ได้กลับบ้าน

แล้วยิ่งเรานะ ถ้าเราพ้นโปรไปแล้ว เราไม่ต้องทำงานอาทิตย์ละ 7 วันเลยเหรอ

เพราะว่า พี่คนที่สอนงานเราอ่ะ เค้าจะคลอดช่วงนั้นพอดี แล้วพี่คนนี้อ่ะ

เค้าทำงานอาทิตย์ละ 7 วัน เราไม่รู้ว่า เค้าจะมาทำอะไรนักหนา ในเมื่อ ข้อมูล

ที่เค้าจะต้องคีย์อ่ะ น้อยกว่าเรา แล้วก็งานไม่จุกจิกเท่าเรา เซ็งอ่ะ

เราอาจจะเป็นคนไม่สู้งานจริงๆก้ได้นะอย่างที่เพื่อนเราบอก

แต่เราอยากหางานที่ทำแล้วสบายใจ ได้หยุดงานเสาร์ - อาทิตย์ คือ ถ้างานที่ทำ

มันทำแล้วสบายใจ ได้หยุดแค่อาทิตย์ละวันครึ่ง มันก็ไม่เป็นไรหรอก

บ่นๆให้เพื่อนอีกคนฟัง มันเลยบอกเราว่า ทำไมแค่นี้แล้วแกก็ท้อแล้วเหรอ

งั้นไปเรียนกลับมาแล้วไม่ต้องหางานนะ ทำงานอยู่กับที่บ้านหละ

คนกำลังรู้สึกแย่อยู่ พอมันบอกว่าจะไปกินข้าวเด๋วมาใหม่ เราเลยบอกว่า เออ ....

ไปกินข้าวเหอ ยิ่งคุยกันมากๆ เรายิ่งเครียดว่ะ ตอนนี้อยากได้กำลังใจ

แต่ด่าเรามาให้เรารู้สึกบางก็ดี แต่เราเซ็ง เซ็งมากกกกกก

จริงๆเราก็คิดอย่างงั้นละหละ ทำงานกับที่บ้าน ถึงได้เงินน้อย แต่เราก็สบายใจกว่า

เป็นเจ้าของกิจการ เป็นเจ้านายตัวเอง ไม่ต้องให้ใครมาพูดโน้นพูดนี่

แต่จะยังไงก็ช่าง ในเมื่อตัดสินใจจะออกหลังผ่านโปรแล้วก็จะออก อาทิตย์ที่ผ่านมา

ถ้าไม่นับวันที่เรียนพิเศษ เรากลับบ้าน สามทุ่มบ้าง สองทุ่มบ้าง ทุกวันเลย

เหนื่อยนะเนี่ย เฮ้ย เซ็ง คน จะมายุ่งอะไรกะชีวิตเรานักหนาว่ะ

เพื่อนอีกคนบอกเราว่า ถ้าไม่คิดจะเรียนต่อนะ ก็ออกเลยดีกว่า อย่าอยู่เลย

เพราะถ้าพ้นโปรออกมาแล้วไปสมัครที่อื่น มันก็จะดูไม่ดีอ่ะ เพราะทำงานได้ไม่ถึงปี

เค้าจะเห็นว่าเราไม่อดทน ไม่สู้งาน เออ .... บอกไม่ถูกเลยว่า แล้วถ้าเรา

ย้อนถามกลับไปหละว่า เออ แล้วถ้า เค้าให้คุณทำอาทิตย์ละ 7 วัน

วันละ 12 ชั่วโมงหละ คุณจะทำไหม??????

แต่เพื่อนคนนี้ก็สนับสนุนให้ลาออกนะ เพราะ อยู่ไปก้อทรมานตัวเองเปล่าๆ




 

Create Date : 30 กันยายน 2550
25 comments
Last Update : 30 กันยายน 2550 17:38:33 น.
Counter : 714 Pageviews.

 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ...

 

โดย: Madam_Hatyai 30 กันยายน 2550 17:44:35 น.  

 

เรื่องงาน มันแล้วแต่มุมมองของแต่ละคนนะคะ ไม่มีใครถูกใครผิด

ถ้าเราทำหน้าที่เราเสร็จแล้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ตอนนี้พี่ก็ทำงานที่ร้านตัวเองเหมือนกัน ก็อิสระดี ไม่มีเจ้านาย แต่ก็มีปัญหาจุกจิกอยู่ดีอ่ะค่ะ ได้อย่างเสียอย่างนะคะ

เพิ่งเรียนจบ อายุยังไม่มาก ลองทำงานข้างนอกดูซักพักก็ดีนะคะ จะได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง แล้วค่อยกลับมาช่วยที่บ้านก็ได้ เอาใจช่วยนะคะ

 

โดย: พจมารร้าย 30 กันยายน 2550 18:22:04 น.  

 

พยายามเข้าน่ะค่ะ

 

โดย: เด็กน้อยขี้แย 30 กันยายน 2550 18:22:27 น.  

 

อดทนนะคะ

 

โดย: kampanon 30 กันยายน 2550 19:23:31 น.  

 

เหอ เหอ เหอ
ถ้าทำงานแบบนั้น
ตายก่อนแน่ๆคร๊าบ.บบ.

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 30 กันยายน 2550 19:24:56 น.  

 

รู้ตัวว่าหายหน้าไปนานมาก แหะๆ

แบบว่ายุ่งๆ เลยไม่ค่อยอัพบล็อคอะจ้า เพิ่งได้ฤกษ์ ยังไม่ลืมกันใช่ปะ

 

โดย: อุรัสยา 30 กันยายน 2550 20:55:12 น.  

 

เรื่องงาน ทุกบริษัทก็อยากให้พนักงานทุ่มให้กับบริษัท แต่บางทีผลตอบแทนกลับมายังพนักงานกลับแตกต่างราวฟ้าดิน

เวลาทำอยู่ดึกดื่นเที่ยงคืน ไม่ให้โอที แต่เช้ารุ่งขึ้นห้ามมาตอกบัตรเข้างานสายก็มีเยอะครับ

ถ้าคิดว่าบริษัทไม่แฟร์อย่าอยู่ครับมีอีกหลายบริษัทที่สามารถทำงานได้อย่างสบายใจอีกเยอะครับ ถ้าเค้าถามว่าทำไมออกไว ก็อาจจะบอกไปว่า งานไม่ตรงกับที่สิ่งที่อยากเรียนรู้

ยังไงก็สู้กับชีวิตต่อไปครับ

 

โดย: I^^ 30 กันยายน 2550 21:43:45 น.  

 

การทำงานในที่ๆไม่มีความสุข ไม่ดีสำหรับสุขภาพจิตตัวเองเลยค่ะ
อย่างน้อย ต้องมีความสุข กับงานที่ทำก่อนเนอะ
ลองไปคิดดูดีๆละกันนะคะ ว่าจริงๆแล้วหน่ะ งานที่ทำหน่ะ เหมาะกับเรารึเปล่า
แล้วเราชอบมันรึเปล่า
ไม่งั้นก็ไม่รู้ว่าจะ ทำไปให้มันรู้สึกไม่ดีทำไม
หางานใหม่ดีกว่าค่ะ
สู้ๆ

 

โดย: เชอรี่ (JAN_CHERRY ) 1 ตุลาคม 2550 22:51:05 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ ๆ ๆ

 

โดย: nanny_nanny 2 ตุลาคม 2550 23:48:46 น.  

 

เหนื่อยแย่เลย
ถ้าทำแล้วไม่มีความสุข
ก้ลองหาอย่างอื่นดีกว่านะคะ
มันไม่ดีกับตัวเองเปล่าๆอะ
ยังไงก้รักษาสุขภาพละกันค่า

 

โดย: บัวลอย (newzapg ) 3 ตุลาคม 2550 4:27:31 น.  

 

....GOOD MORNING MY FRIEND...
แวะมาทักทายตอนเช้าๆค่ะ แวะเอากาแฟ มาฝากคร้า

 

โดย: เพราะฉันห่างไกล 3 ตุลาคม 2550 8:34:22 น.  

 

สู้ สู้ นะครับ

 

โดย: ตะวันออกไม่แพ้ 3 ตุลาคม 2550 12:27:57 น.  

 

สวัสดีค่ะ เจนนี่แวะมาเยี่ยมทักทายค่ะ สบายดีน่ะคะ ขอบคุณมากน่ะคะ ที่แวะไปทักทายเจนนี่ที่บล็อค ว่างๆก็แวะไปอ่าน Tag เจนนี่แก้เซ็งได้น่ะคะ เจนนี่มีเวลานิดหน่อย อัพบล็อคเพิ่งเสร็จค่ะ ไว้เจนนี่จะแวะมาเยี่ยมใหม่น่ะคะ

ขอให้วันนี้ และวันต่อๆไป เป็นวันดีดีของคุณเจ้าของบล็อคค่ะ

 

โดย: สาวอิตาลี 3 ตุลาคม 2550 13:29:11 น.  

 

พี่อ้อมดีค่า!!!

พอดีช่งวนั้นมีกิจกรรมมากมายที่ร.ร.อ่า ติดกับช่วงที่มีสอบด้วย งานก็มาเยอะอ่า เลยม่ายค่อยเข้าเว็บเลยค่า!!!

แต่นี่ปอยปิดเทอมแล้วนะ!!!

พี่อ้อม!!!
เรื่องงานอ่า ปอยม่ายอยากสนับสนุนไปทางใดทางหนึ่งหรอก ปอยว่าพี่อ้อมเลือกทางที่พี่อ้อมคิดว่าสบายใจที่สุดดีกว่า ถ้าพี่อ้อมม่ายสบายใจ ทามต่อไป เราก้อทามได้ม่ายเต็มที่นะ ถ้าพี่อ้อมลาออกไปทามงานอื่น แล้วสบายใจกว่าก็ทาม เพราะงานที่ทำพี่อ้อมก้อทามได้เต็มที่มากกว่า ทามได้ดีกว่าด้วย

((นี่ ปอยพูดเป็นกลางรึป่าวหว่า แหะๆ ได้ข่าวว่าเริ่มเอนเอียง 55+))

***ยังไงก้อ พี่อ้อมเลือกเองดีก่า ปอยเชื่อว่าทางที่พี่อ้อมตัดสินใจเป็นทางที่ดีที่สุดนะคะ

***สู้ๆนะพี่อ้อม ปอยเปงกะลังใจหั้ยนะ!!!

***เด๋วขอแว่บไปอัพบล็อกก่อนค่า ม่ายเคยดองนานขนาดนี้มาก่อน 55+

 

โดย: คุโรซากิ 3 ตุลาคม 2550 21:33:33 น.  

 

โหย!!!

ปอยเพิ่งเห็นว่าตัวเองเม้นเยอะขนาดนี้อ่ะ!!!

พี่อ้อมจะขี้เกียจอ่านมั้ยเนี่ย!!!

55+

 

โดย: คุโรซากิ 3 ตุลาคม 2550 21:35:06 น.  

 

ชักเริ่มกลัว ๆ การทำงานซะแล้วอ่ะ

 

โดย: nanny_nanny 3 ตุลาคม 2550 23:08:56 น.  

 

เครียดมกระวังน้ำหนักจะลดนะเจ๊

.
.
.
กว่าจะอ้วนได้ขนาดนี้อ่ะมันยากนะเฟ้ย

 

โดย: สันดานเสีย 3 ตุลาคม 2550 23:52:11 น.  

 

มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: Pook_nana 4 ตุลาคม 2550 9:15:21 น.  

 

สู้ ๆ นะครับ เอาให้ผ่านโปรไปให้ได้

 

โดย: จากวันที่เธอไม่อยู่ 4 ตุลาคม 2550 20:13:03 น.  

 

อืม เครียดแทน แต่อย่าเพิ่งท้อแท้นะ
ชีวิตมี 2 ด้านรอเราอยู่เสมอ

 

โดย: Too Optimistic 4 ตุลาคม 2550 22:13:05 น.  

 

เข้ามาให้กำลังใจกันนิดนึงค่ะ ส่วนการตัดสินใจอะไร ก็คงให้คำแนะนำไม่ได้ ขึ้นอยู่กับอ้อมด้วยค่ะ
เรื่องที่ทำงาน kapaeng ก็ปวดหัวอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ด้วยยุคที่งานหายากยิ่งกว่าหาคอนแทคเลนส์ที่ตกลงพื้นไปแล้วเนี่ย เลยต้อง อดทน ค่ะ (ปล. พยายามคิดว่า คนอื่นอาจเจอมากกว่าเราก็ได้ อย่าง kapaeng เป็นต้น)

 

โดย: kapaeng_83 6 ตุลาคม 2550 8:48:37 น.  

 

เข้ามาเป็นกำลังใจให้นะคะ
สู้ๆนะ

 

โดย: สายลมที่จากไป IP: 203.156.45.33 6 ตุลาคม 2550 12:43:17 น.  

 

สำหรับน๊อต ไม่ค่อยแคร์แฮะ
ถ้าไม่สบายใจก็ออกค่ะ..

ถ้าทนได้ก็ทน.. แต่ถ้าหลายๆ อย่างมันเกินไปก็ไม่ทนอะ
เรื่องการทำงาน.. ถ้าเค้าไม่ได้ treat เราด้วยใจ เราก็ไม่จำเป็นต้องเต็มที่ให้เค้าหรอกค่ะ

 

โดย: nods 6 ตุลาคม 2550 19:11:05 น.  

 

สู้ๆค่ะ น้องอ้อม แล้วแต่น้องอ้อมนะคะ เรื่องงาน

อยู่ที่เราค่ะ น้องอ้อม

 

โดย: yadegari 6 ตุลาคม 2550 23:23:06 น.  

 

แวะมาอีกวัน
เอากำลังใจใส่กล่องคอมเมนท์ไว้ให้แล้วนะคะ

 

โดย: แฟนEOD 7 ตุลาคม 2550 3:29:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


oreocream
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่ได้ขอฟ้าได้โปรดหาใครสักคน หรือเหงาจนคิดไปรักใคร
ไม่ได้เพียงขาดความอบอุ่น หรือแค่อ่อนไหว
ไม่ใช่จะมีใครเพราะใกล้กัน

แต่เธอรู้มั้ยตั้งแต่ฉันได้พบเธอ
เพียงเจอไม่ถึงกับทุกวัน
เหมือนได้เจอกับคนพิเศษแสนสำคัญ
เป็นคนที่ฉันจะยอมให้ใจ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

อยากให้รู้นะถ้าหากฉันไม่พบเธอ
ใจคงไม่คิดจะคบใคร ฉันพอใจอยู่แล้วทุกอย่าง
ไม่เดียวดาย จนมาวันนี้ มาเจอกับเธอ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

บอกเธอแบบนั้นให้มั่นใจ ว่าฉันทำอะไรฉันคิดก่อน
จะบอกเธอว่ารักให้เธอเชื่อใจ
ฉันหมายความอย่างนั้นแน่นอน

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

ไม่ใช่แค่ใครก็ได้ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น
ที่ตรงหัวใจคือเธอ





'
Friends' blogs
[Add oreocream's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.