ใครคนนั้นที่ฉันเฝ้าฝันจะเจอ
เธอคนนั้นจะได้พบกันวันไหน
ช่วยปลดปล่อยความเหงาไปจากหัวใจ
หวังเพียงจะพบใคร ให้ใจได้ลืม ความเหงาซะที

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมนะค่ะ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
9 กันยายน 2550
 
All Blogs
 

สัมภาษณ์งาน - รับจริง ธรรมศาสตร์


เมื่อวันโน้น เล่าว่าไปสัมภาษณ์งานมา แล้วก็ตอนนี้ ที่บริษัทนี้เค้าก็นัดสัมภาษณ์

ในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง ตื่นเต้นจังเลยหละ คิดโน้น คิดนี่ไปสารพัด

เราก็โทรไปถามเพื่อนเรานะ ว่า รอบสองเนี่ย เค้าจะสัมภาษณ์อะไรบ้าง

มันก็บอกว่า เค้าก็คงคุยรายละเอียดของงานให้ฟัง แล้วก็ถามวันเริ่มต้นงาน

แล้วก็เรื่องเงินเดือนหละ เพื่อนเรามันย้ำเรามาด้วยนะว่า เราอ่ะ ขอเงินเดือนสูงไป

อ้าว ก็เค้าถามถึงความคาดหวังของเงินเดือนของเราหนิ

เราก็ยอมสามารถที่จะบอกความคาดหวังของเราไปได้ แต่เราก็บอกกับทางบริษัท

ว่า สุดท้ายมันก็ต้องขึ้นอยู่กับโครงสร้างพื้นฐานของบริษัทนะ ว่าจะให้เท่าไหร่

หลังจากที่เราวางสายจากเพื่อนคนนี้ไปแล้ว เราก็เริ่มโทรไปปรึกษาคนอื่นๆ

ก็ถามว่า จะบอกเค้าเริ่มงานเมื่อไหร่ดี เพราะเราคุยกะเพื่อนคนนั้นไปว่า

เราอยากเริ่มงานวันที่ 1 แล้วมันบอกว่าช้าไป เพื่อนอีกสองคนที่เราโทรไปคุย

บอกเราว่า ให้เราเริ่มงามวันที่ 15 ของเดือน เพราะเดือนนี้มันเพิ่งเริ่มเอง

แต่ดูแล้ว 15 มันเป็นวันเสาร์ เพราะงั้นให้เริ่มทำวันที่ 17 ซึ่งเป็นวันจันทร์พอดี

แล้วเราก็เลยเอามาปรึกษากับที่บ้าน ทุกคนเห็นตรงกันหมดเลยว่า

ให้เริ่ม วันที่ 17 กำลังดี เฮ้ย ยังไงก็ขอให้ได้ได้งานด้วยเถอะ สาธุ

แล้ว นอกจากนี้อ่ะ ยังมีอีกบริษัทอ่ะ โทรมาเรียกเราไปสัมภาษณ์

เพราะวันนั้น ลงสมัครงานกับทางเวบ jobsdb.com ไป บริษัทนี้เค้าโทรมาก่อน

บริษัทที่เรียกเรารอบสอง นัดวันจันทร์ตอน 10.30 ดีเลย บริษัทที่นัดเรารอบสอง

เค้านัดเราตอน สี่โมงเย็น แล้วก็อยู่สีลม-สาทร เหมือนๆกัน เพราะงั้น

เราก็มีเวลานั่งเตรียมตัวอยู่ที่สีลมได้ .....

แล้วอีกที่หนึ่ง ที่เราไปมาก็อยู่ตรงสีลมหละ เป็นบริษัทสายเรือ อันนี้พี่สาวเรา

แล้วก็ญาติๆรู้จัก เมื่อวันที่ 6 เค้านัดให้เราไป สอบ เราก็คิดว่า เออ สอบเสร็จแล้ว

เค้าคงเรียกเราสัมภาษณ์ แต่ไม่เลยค่ะ เค้าบอกว่า แล้วเค้าจะติดต่อกลับมาอีกที

สงสัยคะแนน ไอคิว กะ อีคิว ของเราน้อยเกินไป เลยไม่ให้เราสัมภาษณ์

ก็ให้ทำ 50 ข้อ ในเวลา 30 นาที เราก็ทำได้ 83 คะแนน ไม่รู้ว่าเต็ม ร้อยหรือว่า

เต็มร้อยแปดสิบ แล้วหลังจากนั้นก็ให้เราสอบพิมพ์ดีด ภาษาอังกฤษ จับเวลา 5 นาที

อันนี้เป็นโปรแกรม แล้วก็ภาษาไทยอีก 5 นาที อันนี้ใช้เวิร์ด ธรรมดา

พิมพ์เสร็จแล้วก็สอบข้อเขียนอีก การเขียนเป็นอะไรที่เราไม่ชอบเลยจริงๆ

ก็เลยคิดว่า อันนี้คงไม่ได้หรอก (จริงๆนะ) พอสอบเสร็จ ก็กลับออกมาสิบโมงกว่าๆ

ก็รอรถ แล้วก็ไปบ้านอาม่าที่ราชดำเนิน เพื่อรอถ่ายรูปกะบัณฑิต

เราชอบถ่ายที่งานมากกว่านะ เราว่าได้บรรยากาศดีว่ะ แล้ว พอดี ลูกพี่ลูกน้องเรา

ก็เข้าช่วงเช้าอ่ะ เราไปถึงก็ได้ถ่ายรูปเลย แต่แบบ เราเอารูปที่ถ่ายคู่กะ she

ขึ้นเอ็มนะ เราดับเลย มีแต่คนชมว่าเจ๊น่ารัก เจ๊สวย โอ้วววว อิจฉยา...(อิจฉา+ตาร้อน)

แต่ไม่เป็นไรให้เจ๊หนึ่งวัน (เอ หรือว่า เค้าสวยทุกวันว่ะ )

อือ ก็ถ่ายๆเดินไปถ่ายไป แล้วก็ มีพวกญาติๆมากัน แล้วก็ตกลงกันไว้ว่า

จะไปเลี้ยงกันวันเสาร์ที่8 ที่โออิชิ ก็เมื่อวานนี้หละค่ะ อิอิ อิช้านก็กินจนอิ่มอ้วนเลย

ไอ้ตอนไปก็หิวมากๆเลย ก็กลางวันไม่ได้กินข้าว อ่ะ เค้านัดรอบเย็น

พอไปถึง ก็มีบัณฑิตมาแล้ว น้าเรามาแล้ว เหลืออีกไม่กี่ครอบครัวที่ยังไม่มา

อิช้านก็กินๆๆๆๆ ตักโน้นตักนี่มานั่งกินๆๆๆๆ มะพูดมะคุยกะใคร อิอิ ก็คนมันหิวอ่ะ








 

Create Date : 09 กันยายน 2550
9 comments
Last Update : 9 กันยายน 2550 22:07:14 น.
Counter : 635 Pageviews.

 

พรุ่งนี้ต้องไปสัมภาษณ์เหมือนกันเลย (แต่ของเรารอบแรก) ขอให้โชคดีจ้า

 

โดย: s.o.s 9 กันยายน 2550 20:16:48 น.  

 

โชคดี โชคดี นะคะ
>
>
>
ท่าทางจะมีความสุขกับการกินนะคะ

 

โดย: เงียบเหงา (oab_ja ) 9 กันยายน 2550 23:46:45 น.  

 

หวัดดีค่ะ

ขอให้โชคดี โชคดี นะคะ

 

โดย: มณีไตรรงค์ 10 กันยายน 2550 8:30:06 น.  

 

ขอให้โชคดีนะคะพี่อ้อม
ความพยายามอยู่ที่ไหน
ความพยายามก็ยังอยู่ที่นั้นแล
เอวัง ก็ด้วยประการฉะนี้
มีความสุขมากๆๆๆๆๆๆๆ นะค้า

 

โดย: บัวริมบึง 10 กันยายน 2550 12:25:34 น.  

 

สู้ ๆ นะคะ

 

โดย: nanny_nanny 10 กันยายน 2550 15:15:26 น.  

 

แวะเอากำลังใจมาส่งขอให้ได้งานตามที่หวังไว้นะค่ะ

 

โดย: Hokey 10 กันยายน 2550 17:43:38 น.  

 

สัมภาษณ์งานสู้ๆนะคะ

 

โดย: rocky oreo 10 กันยายน 2550 19:23:38 น.  

 

ขอให้สมหวังนะครับ

Good luck

 

โดย: จากวันที่เธอไม่อยู่ 10 กันยายน 2550 21:00:07 น.  

 

อัพบล็อค เลยแวะมาเยี่ยมจ้า
สู้ต่อไปนะ ไอ้มดแดง เอ๊ะ หรือ ไอ้หมูแดง

 

โดย: i_tua_yung 10 กันยายน 2550 21:49:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


oreocream
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่ได้ขอฟ้าได้โปรดหาใครสักคน หรือเหงาจนคิดไปรักใคร
ไม่ได้เพียงขาดความอบอุ่น หรือแค่อ่อนไหว
ไม่ใช่จะมีใครเพราะใกล้กัน

แต่เธอรู้มั้ยตั้งแต่ฉันได้พบเธอ
เพียงเจอไม่ถึงกับทุกวัน
เหมือนได้เจอกับคนพิเศษแสนสำคัญ
เป็นคนที่ฉันจะยอมให้ใจ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

อยากให้รู้นะถ้าหากฉันไม่พบเธอ
ใจคงไม่คิดจะคบใคร ฉันพอใจอยู่แล้วทุกอย่าง
ไม่เดียวดาย จนมาวันนี้ มาเจอกับเธอ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

บอกเธอแบบนั้นให้มั่นใจ ว่าฉันทำอะไรฉันคิดก่อน
จะบอกเธอว่ารักให้เธอเชื่อใจ
ฉันหมายความอย่างนั้นแน่นอน

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

ไม่ใช่แค่ใครก็ได้ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น
ที่ตรงหัวใจคือเธอ





'
Friends' blogs
[Add oreocream's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.