ใครคนนั้นที่ฉันเฝ้าฝันจะเจอ
เธอคนนั้นจะได้พบกันวันไหน
ช่วยปลดปล่อยความเหงาไปจากหัวใจ
หวังเพียงจะพบใคร ให้ใจได้ลืม ความเหงาซะที

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมนะค่ะ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
20 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
( อ ย่ า ง งี้ ต้ อ ง ) . . . . . ล า อ อ ก




หลังจากที่วันก่อน เขียนไปว่าได้งานแล้ว

โดนรุ่นพี่แนะนำ ทำไปได้สักเกือบอาทิตย์

ชักเริ่มรู้ตัวแล้วว่า ไม่ชอบ (อย่างแรง)

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เลยขอ ลาออก

โดยเหตุผลของเราคือ เราคงไม่เหมาะกับงานนี้

พี่เค้าก็บอกว่าให้ออกสิ้นเดือน แต่ความจริงอ่ะ

อยากไปตั้งแต่วันพุธแล้วหละ เซ็งมากๆเลย

พี่เค้าก็ถามว่า ก็ไหนบอกว่า ยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร

ไม่ใช่เหรอ แล้วรู้ได้ไงว่าเราไม่เหมาะกับงานนี้

คือทำๆไปมันต้องรู้ตัวบ้างสิ ว่าตัวเองชอบป่าว

คิดดูสิ ตลอดเกือบอาทิตย์นะ เรานั่ง น้ำลายบูด สมองฝ่อ

แบบ เราบอกเลยนะว่าเราไม่ใช่คนขยัน แล้วก็ไม่ได้

เป็นพวกขี้เกียจ คือ มันไม่มีงานเลย จะมีก็แต่

อ่ะ อ้อม ทำโปรแกรมกับทัวร์ของบริษัท นี้นะ แล้วส่งไป

เมล์ไปที่บ.แม่ เราก็ทำ แล้วก็ระหว่างวันก็นั่งรอค่ะ

รอว่าเมื่อไหร่ที่ บ.แม่จากที่โน้น จะส่งตอบกลับมา

แล้วเราก็จะส่งแฟกซ์ไปให้ลูกค้า ....

คือ พอเราเล่าให้พี่ๆที่เรียน เอยูเอ ด้วยกันฟังนะ

พี่เค้าบอกว่า เออ งานอย่างงี้อ่ะ ให้พวกจบ ปวช หรือ ปวส

มาทำก็ได้ คือ เราทำไปแล้ว มันก็ไม่ได้พัฒนาอะไรเลย

ทุกคนถามเราหมดเลยนะว่า เราคิดว่าเราทำแล้วจะโตไหม

เราทำแล้วคิดว่าเราจะก้าวหน้าไปกว่านี้ไหม

เราทำแล้วเราจะไปต่อยอดกับงานอื่นได้ไหม


คำตอบคือ ไม่ สรุปแล้ว พอได้คำตอบ

เราก็ตัดสินใจออกดีกว่า ดีกว่านั่งให้สมองฝ่อ

เรารักงานที่ต้องติดต่อ พูดคุยกะผู้คนมากกว่านี้อ่ะ

อย่างเราทำงานที่เกสเฮ้าท์ของที่บ้านนะ เรายังได้พูด

ได้คุยกะฝรั่ง คือ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นคำถามที่เดิมๆ

แต่เราก็มีความสุขกับการที่ได้ตอบ ได้นั่งคิดราคาค่าห้อง

ได้คิดว่า เออ วันนี้ขายได้เท่าไหร่หว้า .....

มันมีความสุข กว่าการที่จะมานั่งรอ ตอนนี้เหมือนกับ

ว่าเรานั่งกินเงินเดือนเค้าไปวันๆเลยอ่ะ ....

แล้วมาพอช่วงนี้ก็เริ่มมีงานเข้ามา แต่ไม่ใช่อะไรหรอก

งานเนี่ย ลูกค้าเร่งทั้งนั้นเลย แล้วให้เราทำอะไรหละ

ก็นอกจากรอให้ที่ บริษัทแม่ ตอบกลับมา เราก็ได้แต่

นั่งรอ นั่งน้ำลายบูด นั่งสมองฝ่อ พี่เค้ามีการพูดนะ

เนี่ยงานช่วงนี้เยอะเลยเห็นไหม คือเค้าก็ยังอยากให้เรา

ตัดสินใจใหม่อีกที แล้วเมื่อวานนี้ รุ่นพี่ที่แนะนำงานให้

โทรมาไซโคเราอีกละ บอกว่าให้เราคิดดูดีๆนะ

เพราะว่าพี่เค้ายังให้เวลาตัดสินใจอีกถึงสิ้นเดือน

อยากจะตะโกนบอกเค้าจังเลยว่า ไม่เอาแล้ว เราตัดสินใจ

ของเราแล้ว กรุณายอมรับกับการตัดสินใจเราหน่อย

แล้วก็เราก็โทรไปบ่นๆกะเพื่อนเรา เพื่อนเราบอกว่า

อย่าไปสนใจ แต่ถ้าพี่เค้าไซโคมาบ่อยๆ ก็ให้บอกไปเลยว่า

"อยากไปก้าวหน้าที่อื่น ที่ให้เราได้พัฒนาตัวเองมากกว่านี้"

เพราะงั้นอย่าไปสนใจ คือ ที่บ้านเราก็บอกอย่างงี้หละ

แล้วนี่แบบทุกเช้าตื่นมา ไม่อยากออกจากบ้านมาทำงานเลย

เรานั่งทำงานแบบ นับเวลา ว่าเมื่อไหร่จะเลิกงาน

ไม่มีความสุขเลย ก็เพื่อนสนิทเรากะแม่เราอีกหละ

ที่ปลอบเราเมื่อเช้าว่า ไม่เป็นไรนะ อีกไม่ถึง 10 วันเลย

ทนๆทำไปเหอะนะ เพื่อนเราบอกว่า ให้เราทำไปให้ครบ

ถึงเวลาจะจบแล้วก็ให้จากกันด้วยดีซะดีกว่า....



เพิ่มเติมอีกนิดหน่อย กะว่าจะมาเขียนต่อ

พอดีมีพี่ๆเข้ามาตอบ ก็อยากจะบอกว่า

ตอนที่ตัดสินใจออก พี่สาวเราก็ถามนะว่า เราคาดหวังอะไร

จากบริษัทที่เราอยู่ ตอนแรกเราก็นึกไม่ออก

แต่ตอนนี้รู้แล้วค่ะ เราคาดหวังในเรื่อง วัฒนธรรมขององค์กร

เราคาดหวัง ในเรื่องเพื่อนๆร่วมงาน (ซึ่งตอนนี้ไม่มีเลย

เพราะทั้งบริษัทมีกันอยู่แค่ 3 คน แล้วพี่อีกคนลาพักร้อน)

เราคาดหวังว่า เราจะได้ความรู้ที่มากกว่านี้จากองค์กร

ไม่ใช่ อ่ะน้องก๊อปอันนั้นของเดิม แล้วมาเปลี่ยนวันที่

แล้วค่อยเปลี่ยนดปรแกรมนะครับ ....

อยากถามกลับ กับทุกคนเลยว่า


"คุณคาดหวังอะไรจากงานที่คุณทำ ?????"




Create Date : 20 กรกฎาคม 2550
Last Update : 21 กรกฎาคม 2550 21:04:45 น. 18 comments
Counter : 693 Pageviews.

 
ที่เค้าให้รอถึงสิ้นเดือนเพราะงานช่วงนี้เยอะ
จะรับใครเข้ามาแทนทันทีก็ยากนะครับ
ยังไงก็ช่วยเค้าไปก่อนนะครับ
แล้วค่อยออก


โดย: ตะวันออกไม่แพ้ วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:43:08 น.  

 
การเรียนรู้และพัฒนาอาจไม่ได้จำกัดเฉพาะงานที่ได้รับมอบหมาย

หากเราลองไปรอบตัวเรา
-ระบบงานของบริษัท
-ขั้นตอนและขอบเขตงานของแต่ละตำแหน่ง
-บรรยากาศและวัฒนธรรมในองค์
ฯลฯ

หาจุดเด่นจุดด้อยเหล่านั้นเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในที่ใหม่
หรือธุรกิจของเราครับ

---------------------------
งานที่ฉันชอบ..

ชอบงานที่ฉันทำ..

ลองดูนะครับ..

ขอให้ค้นพบสิ่งที่ต้องการนะครับ


โดย: KyBlueSky วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:44:00 น.  

 
ครับ ทำอะไรที่สบายใจและมีความสุข
ผลงานจะออกมาดีกว่า 3 เท่าของงานที่ระดับปกติ
และดีกว่า 2 เท่าของงานที่ระดับยากกว่าปกติ

แต่หากเราไม่..
อย่าแต่ปกติเลยครับ
งานง่ายกว่าปกติ ยังทำไม่ได้เลย

พูดจากประสบการณ์หน่ะครับ

เป็นกำลังใจให้นะครับ


โดย: KyBlueSky วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:02:06 น.  

 
ทุกๆคนก็อยากที่จะเป็นคนที่มีบท

บาท และความสำคัญต่อองค์

กรนั่นแหละครับ

ที่สำคัญเหมือนคุณkybluesky

เขียนไว้ ว่าทำงานแล้วเราสบาย

ใจ และมีความสุขกับการทำงาน

เราก็จะสามารถทำงานได้อย่าง

ทุ่มเท และสนุกกับงาน

แต่ทางตรงกันข้ามอย่าว่าแต่งาน

ที่จะต้องรับผิดชอบเลยครับ

แค่จะไปทำงานก็ยังไม่อยาก

จะไป

แต่ที่สำคัญ เราต้องถามตัวเองให้

ดีก่อนนะครับว่าเราต้องการอะไร

ในสังคมการทำงาน เพราะการได้ทำงาน

ที่ชอบก็ไม่ได้แปลว่าเราจะชอบ

ในงานที่ทำนะครับ

ผมเลือกอยู่แล้วสบายใจดีกว่า

เพราะแม้ไม่ได้ทำงานที่ชอบ

แต่ก็สามารถทำงานได้ด้วยใจ

และความสามารถอย่างเต็มที่

ครับ


โดย: พลายจันทร์ วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:17:28 น.  

 
รู้สึกเบื่อเหมือนผมเลยคับ แต่ผมสัญญากับตัวเองไว้แล้วว่า ถ้าไม่ได้งานใหม่ไม่ออกแน่นอน อยู่บ้านก้อสมองฝ่อนะ สู้ๆนะคับ


โดย: tu (tootu ) วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:56:06 น.  

 
ดีจ้า


โดย: jojajo IP: 58.137.22.2 วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:17:01 น.  

 
มาอาการเซ็งเหมือนกันนี่เอง
เป็นกำลังใจให้ค่ะ
ขอบคุณที่ทำให้รู้ว่าไม่ใช่เราคนเดียวที่รู้สึกเบื่อๆ เซ็ง
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันค่ะ


โดย: bowyD2Bfc วันที่: 20 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:58:40 น.  

 
ถ้ารู้สึกว่างานที่ทำอยู่นั้น ทำไปก็ไม่มีความสุขก็จะออกเหมือนกันครับ ถึงแม้จะได้เงินมากกว่างานที่ชอบก็ตาม แต่ถ้าให้ทำงานด้วยความฝืนใจไปตลอด คงไม่มีความสุขแน่ ๆ ครับ

ความคาดหวังในงานของผมก็คือ การได้ทำงานที่ตัวเองทำแล้วรู้สึกมีความสุขและอินไปกับงานครับ ถ้าทำงานแล้วสนุกไปกับงาน ถึงแม้จะเหนื่อยยังไงก็ยังสู้ไหวตลอดครับ



โดย: จากวันที่เธอไม่อยู่ วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:1:12:07 น.  

 
ขอบคุณครับสำหรับกำลังใจ ไม่รู้ว่าเชียร์ทีมนิวคาสเซิลรึเปล่าคับ


โดย: ทูน อาร์มี่ (เด็กชายหมายเลข18 ) วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:30:22 น.  

 
มาเป็นกำลังใจให้นะคะ

ตัวแสบว่านะ ทำอะไรที่เราชอบน่ะแหล่ะดีที่สุดแล้วล่ะ
ถึงบางทีเราอาจต้องยอมทำงานที่เราไม่ชอบบ้าง
แต่ถ้าถึงเวลาจริง ๆ และทำไม่ไหวแล้วก้ออย่าฝีนเลยค่ะ

เลือกทำในสิ่งที่เราต้องการ จะได้ทำออกมาดีและมีความสุขเนอะ


โดย: ตัวแสบมาเยือน วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:15:10 น.  

 
อาการเดียวกันกับเราเลย
แต่เราไม่เบื่องานและเพือ่นรว่มงาน
เบื่อแต่ คนตำแหน่งสูงสุดอ่ะ

ขอบคุณที่แวะให้กำลังใจที่ Blog นะจ๊ะ


โดย: นัทธ์ วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:15:24 น.  

 
แวะมาเป็นกำลังใจนะคะ

เห็นด้วยกับหลายๆ ท่านะนะคะว่าถ้าเราได้ทำสิ่งที่รัก ต่อให้เหนื่อยแค่ไหนก็จะมีความสุข ทนได้
ต่างกับถ้าเราอยู่กับสิ่งที่ไม่ใช่และไม่ชอบ เราก็จะไม่มีความสุขถึงแม้จะไม่ต้องเหนื่อยเลยก็ตาม

ยังไงก็ขอให้ค้นพบ งาน ที่เหมาะกับตัวเองเร็วๆ นะคะ เป็นกำลังใจค่ะ

P.S. ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเยียนกันที่บล็อกนะคะ


โดย: Andra วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:13:34 น.  

 


มีความสุขในวันพักผ่อนนะคะ


โดย: b@rbOr วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:28:56 น.  

 
อย่าไปยอมๆๆๆลาออกๆๆๆๆ
สู้โว้ย


โดย: กุ๊กไก่ (kaijunk ) วันที่: 22 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:06:40 น.  

 
เจนนี่แวะมาทักทาย และขอบคุณที่แวะไปทักทายและเที่ยวกองถ่ายพระนเรศวรกับเจนนี่น่ะคะ วันนี้เจนนี่จะพาไปเที่ยวสวนสัตว์ต่อค่ะ อย่าลืมแวะไปเที่ยวกับเจนนี่อีกน่ะคะ มีรูปให้ชมเยอะแยะเลยค่ะ ( มามะ ไปเที่ยวด้วยกัน )


โดย: สาวอิตาลี วันที่: 22 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:56:11 น.  

 
ก็จริงนะคะ.. ถ้าน๊อตทำงาน อย่างน้อยมันก็ควรจะให้อะไรกับน๊อต
อย่างน้อยก็ต้องพัฒนาทักษะการทำงาน เพิ่มความสามารถให้ตนเอง.. ไม่งั้นเราก็ต้องนั่งอยู่กับที่ตลอดไป

ตอนนี้งานที่น๊อตทำอยู่ ไม่ได้เกี่ยวกับสิ่งที่น๊อตเรียนมาเลย..
แต่น๊อตก็ชอบ ได้เรียนรู้งานที่น่าสนใจ..
สิ่งที่น๊อตคาดหวังจากการทำงานคือประสบการณ์ทำงาน และพัฒนาความสามารถตัวเองต่อไป..
น๊อตถึงได้ไม่เกี่ยงว่ามันจะเป็นงานระยะสั้นหรือ Permanent


โดย: nods วันที่: 22 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:11:07 น.  

 
ใจเย็นนะคะ งานก้อคืองาน งานไม่ใช่งานอดิเรก ไม่ใช่การอัพบล้อก อาจจะไม่ถูกใจ หรือทำให้เรามีความสุขมากมาย (คงมีน้อยคนที่ได้ทำงานที่ตัวเองรักและมีความสุขนะคะ) ยิ่งเศรษฐกิจไม่ดี ทำที่ไหนก้อไม่ค่อยต่างกันมากหรอกค่ะ
ค่อยๆคิด จะเป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: Too Optimistic วันที่: 22 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:03:46 น.  

 
ยังไงก็ตัดสินใจให้ดีนะจ๊ะ
ว่าจะเลือกอย่างไหนดี
อยู่ต่อหรือลาออก
ก็เลือกในสิ่งที่คิดว่าจะสบายใจที่สุด และไม่มานั่งเสียดายหรือเสียใจที่หลังนั่นแหละเนอะ


โดย: เม-ดา วันที่: 24 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:37:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

oreocream
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่ได้ขอฟ้าได้โปรดหาใครสักคน หรือเหงาจนคิดไปรักใคร
ไม่ได้เพียงขาดความอบอุ่น หรือแค่อ่อนไหว
ไม่ใช่จะมีใครเพราะใกล้กัน

แต่เธอรู้มั้ยตั้งแต่ฉันได้พบเธอ
เพียงเจอไม่ถึงกับทุกวัน
เหมือนได้เจอกับคนพิเศษแสนสำคัญ
เป็นคนที่ฉันจะยอมให้ใจ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

อยากให้รู้นะถ้าหากฉันไม่พบเธอ
ใจคงไม่คิดจะคบใคร ฉันพอใจอยู่แล้วทุกอย่าง
ไม่เดียวดาย จนมาวันนี้ มาเจอกับเธอ

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

บอกเธอแบบนั้นให้มั่นใจ ว่าฉันทำอะไรฉันคิดก่อน
จะบอกเธอว่ารักให้เธอเชื่อใจ
ฉันหมายความอย่างนั้นแน่นอน

ไม่ใช่แค่ใครสักคน ไม่ใช่แค่ใครก็ได้
มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตรงหัวใจคือเธอ

ไม่ใช่แค่ใครก็ได้ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น
ที่ตรงหัวใจคือเธอ





'
Friends' blogs
[Add oreocream's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.