>。◕‿◕。<...คี่หูลั้ลลาพาตะลุยน้ำสู่อิสาน...^♥^

หลังจากที่ต้องยกเลิกกำหนดการเดิม
ที่จะไปเยือนเมืองร้อยเอ็ด 24 ต.ค 54
อันเนื่องมาจากเหตุการณ์น้ำท่วม
ก็คิดว่าคงจะเลื่อนกำหนดการไปยาวแน่ๆ
แต่อยู่ๆพี่สุก็โทรมาบอกช่วงวันที่สิบกว่าๆของเดือนพฤศจิกายน
“ทริปร้อยเอ็ดมีกำหนดเดินทางประมาณวันที่ 20”
งานนี้เลยตั้งตัวแทบไม่ทันแต่ก็ทันได้ไป
22 พฤศจิกายน ตีห้ากว่าๆ
ตื่นกันแต่เช้าทั้งๆที่แทบไม่ได้นอนอาจจะเพราะไม่คุ้นสถานที่
กับห้องนอนสบายๆของบ้านพี่ศรี(ที่พี่สุมายึดไปเกือบทั้งหลังแล้ว)
หรือจะเพราะเสียงอึ่งอ่างที่ร้องได้ทั้งคืนแค่เพียงเพราะฝนตกทั้งวันทั้งคืน
แต่สุดท้ายเราก็ตื่นพร้อมที่จะเดินทาง

ทีแรกก็ไม่ได้มีชื่อทริปอะไรหรอก
แต่พอตอนที่จะเดินทางไปชมสะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3 นี่สิ
พี่สุเป็นคนพูดขึ้นมาว่า
“ไปไหนต้องมีคี่หูไปด้วย”
ทริปๆนี้เลยได้ชื่อว่า “คี่หูพาตะลุยอิสาน”
ทั้งๆที่เจ้าของทริปที่แท้จริงไปหยุดอยู่แค่เมืองสรวง จ.ร้อยเอ็ด
แต่เรากลับไม่หยุดแค่นั้น ดั้นด้นไปถึงลาวโน้นแน่ะ
ซึ่งมีเรื่องราวมากมายมาเล่าให้ฟังให้อ่านในบล็อกต่อๆไป

ค่ำคืนวันที่ 22 เราก็เดินทางไปถึงกรุงเทพฯ
ทีแรกน้าๆและพี่โบเจ้าของทริปบอกว่าค่ำไหนนอนนั่น
แต่คี่หูอย่างเราเห็นควรแล้วว่าถ้าเดินทางตามที่เค้าว่ามันคงจะฉุกละหุก
ก็เลยจัดการโทรจองโรงแรมแถวหน้ารามให้น้าๆพี่ๆเค้า
ส่วนเราสามคนคี่หูลั้ลลา
ก็จะพาตัวเองไปนอนยังคอนโดของเพื่อนแถวพระรามเก้าตัดใหม่

“ไปนอนที่ออฟฟิตเก่าของผมแถวคลองเตยดีกว่าไม่ต้องเปลืองค่าโรงแรม”
แล้วก็มีมาร(ตัวโตสามีพี่โบ)เข้ามาขวางแผนของคี่หูลั้ลลา
“ตามใจก็แล้วกัน” พี่สุว่างั้น
พี่เล็กคนขับรถก็เลยพาเราไปยังแถวแฟลตคลองเตย
โดยที่คี่หูอย่างพวกเราได้แต่บ่นในใจ

เมื่อส่งพวกพี่ๆน้าๆที่ออฟฟิตเก่าของพี่ตัวโตแล้ว
เราสามคนคี่หูก็เดินข้ามรางรถไฟเพื่อเรียกแท็กซี่ไปแถวพระรามเก้า ในเวลาทุ่มกว่าๆ
หลังจากนั่งรถแท็กซี่ออกมาไม่นานก็มีสายโทรเข้าเครื่องพี่สุ
“ไม่นอนที่ออฟฟิตเก่าแล้ว แอร์ไม่มี โรงแรมแคนเซิลไปยังน้า”
พี่โบโทรมาถามพี่สุ
สุดท้ายพวกพี่ๆน้าๆก็ย้ายตัวเองไปนอนยังโรงแรมแถวหน้าราม
ที่พวกเราจองไว้ให้ก่อนหน้านี้ นี่ผลของการไม่เชื่อคี่หูอย่างเรา เจอซะ!!!
ส่วนพวกเราคี่หูก็ไปนอนและกินฟรีที่คอนโดของเพื่อน ณ ซอยโนอาร์ พระรามเก้าตัดใหม่
ต้มยำทะเลอร่อย ยำปลาดุกฟูก็อร่อย คราวหน้าจะใช้บริการอีกนะพี่กานต์ ^-^

รุ่งสาง วันที่พุธที่ 23 พฤศจิกายน 2554
คี่หูลั้ลลาตื่นกันตั้งแต่ตีสี่กว่าๆ
อาบน้ำอาบท่าเสร็จก็พากันเดินไปหน้าคอนโด
เพื่อเรียกรถแท็กซี่ไปยังหน้าราม
ซึ่งคุณน้าๆลงมารออยู่ที่รถตู้เรียบร้อยแล้ว
หลังจากนั้นพวกเราก็เดินทางกันต่อไปยังแดนอิสาน
จุดหมายปลายทาง อ.เมืองสรวง จ.ร้อยเอ็ด
คี่หูพี่สุจำต้องพาตัวเองไปนั่งข้างหน้าคู่กับพี่เล็กเพื่อดูแผนที่
เบาะหลังเลยมีเพียงพี่ซิบและนาห์นั่งลั้ลลากันแค่สองคน
คนหนึ่งอยู่มุมซ้าย คนหนึ่งอยู่มุมขวา
ไม่ใช่ว่าไม่กินเส้นกัน แต่มุมใครมุมมัน (บ้าถ่ายรูปสองข้างทาง)

บนทางด่วนเรามองข้างล่าง
ยังเห็นน้องน้ำเริงร่าอยู่ตามท้องถนนและท้องทุ่ง
ลงจากทางด่วนเราก็เจอกับ“น้องน้ำ”
ก็ลุ้นกันว่ารถตู้ที่เรานั่งจะผ่านไปได้ไหม
แต่เมื่อเห็นรถเล็กกว่าขับนำหน้าไป เราก็ไม่ถอย
บางช่วงน้ำก็ยังสูง บางช่วงถนนแห้ง บางช่วงท่วมขัง
ลุ้นกันไปตลอดทางจนเมื่อผ่านเชียงรากน้อยเราค่อยโล่งใจ
ไม่มี “น้องน้ำ” แล้ว

23 พ.ย 54
"Naa Maideena"

Last Update : 21 ธันวาคม 2554 9:48:01 น. 13 comments

ตามมาลุยกะน้องน้ำด้วยคนค่ะ

โดย: kwan_3023 วันที่: 21 ธันวาคม 2554 เวลา:11:08:17 น.

นั่งเรือหรือรถตู้เนี่ยน้องนาห์

โหยยยยยยย ---

น้ำท่วมเยอะจริงๆเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 ธันวาคม 2554 เวลา:11:16:10 น.

ลุยน้ำมาเที่ยวกันเลยหรือคะคุณนาห์ สุดยอดค่า..

โดย: phunsud วันที่: 21 ธันวาคม 2554 เวลา:12:50:28 น.

ทัวร์น้ำท่วมสุดยอดเลยพี่

โดย: น้องผิง วันที่: 21 ธันวาคม 2554 เวลา:19:03:28 น.

ฝ่าน้ำภาคกลางเพื่อมาอิสาน

ไม่ว่าอุปสรรคแค่ไหน
หัวใจไม่ไหวหวั่นชิมิๆๆ

เที่ยวๆๆๆ
คือสิ่งที่หัวใจต้องการ อิอิ

โดย: fonrin วันที่: 21 ธันวาคม 2554 เวลา:20:14:58 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องนาห์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 ธันวาคม 2554 เวลา:6:00:25 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 22 ธันวาคม 2554 เวลา:8:14:07 น.

อย่างพี่ก๋าว่าเลย รถ หรือเรือนี่ 55+

เป็นประสบการณ์ลงเรือที่สุดยอดเลยนะเนี่ย
ได้เที่ยวท่ามกลางผืนนี้
ทริปนี้ เค้าจะไม่พลาดสักวัน

โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 22 ธันวาคม 2554 เวลา:8:34:01 น.

ขนาดหยวนๆแล้ว
ยังหาไม่ค่อยจะเจอเลย
แถมพอเจอบ้างก็ดันมีคนจองซะแล้ว
อดตามเคย 555

อ่านแล้วอมยิ้มเลยครับพี่นาห์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 ธันวาคม 2554 เวลา:9:22:53 น.

สวัสดีค่า
จากสงขลาไปลุยคุณน้ำที่กทม. ได้บรรยากาศอีกแบบชิมิ

ขอบคุณที่แวะมาชิมเซลมอนย่างซอสเทริยากินะค่า

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 22 ธันวาคม 2554 เวลา:13:53:56 น.

สวัสดีค่ะ พี่นาห์
เปิ้ลกลับมาแล้วนะคะ 55555 หายไปนานเลย

แอร๊ยยยยย
แอบไปเที่ยวนี่เอง
อิจฉาค่ะ

ปล.เพลงประกอบ ิblog ชื่อเพลงอะไรคะ เพราะมาก

โดย: fondakelly วันที่: 22 ธันวาคม 2554 เวลา:23:16:29 น.

images by free.in.th
------------------------------
ขอบคุณที่ไปอวยพรวันเกิดให้นะคะคุณนาห์

โดย: เกศสุริยง วันที่: 23 ธันวาคม 2554 เวลา:11:17:03 น.

สวัสดีเช้าวันศุกร์ค่ะ พี่นาห์

โดย: fondakelly (fondakelly ) วันที่: 23 ธันวาคม 2554 เวลา:11:23:32 น.

มัยดีนาห์
สงขลา Thailand

เช็คหลังไมค์มัยดีนาห์
Color Codes ป้ามด

[Add มัยดีนาห์'s blog to your web]