กรกฏาคม 2555

1
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
22 กรกฏาคม 2555
Sabrina Katz

Sabrina Katz

แรงบันดาลใจคนสวยของเราวันนี้  อายุไม่น้อยนะคะ  แต่หุ่นเธอเป๊ะมากค่า

Age: 37
Height:
5'6"
Weight:
145 lbs
Body Fat:
27.5%
Waist:
29"
Chest:
36"
Hips:
41"

Age: 39
Height:
5'6"
Weight:
127 lbs
Body Fat:
12.5%
Waist:
26"
Chest:
36"
Hips:
37"

เป๊ะใช่ไหมคะ  ใช้เวลา  2  ปีในการรีดไขมัน ห่นดีมาก ๆ เลยค่ะ  มาแอบดูอาหารเค้าดูกว่านะคะ  ส่วนใหญ่แล้วอาหารของนักเพาะกายจะคล้าย ๆ  กันหมดค่ะ  ที่นำมาให้ดูก็เพื่อให้พิจารณาว่า  พวกนี้อดทนสูงมาก ๆ  ทนกินอาหารที่มีรสชาดจืด ๆ และซ้ำ ๆ กันทุกวัน และใช้เวลาสำหรับการฝึกกันเยอะมาก  จึงได้รับผลสำเร็จแบบนี้  ส่วนเราก็คิดแนวทางอาหารแบบประเทศเราเข้าไปผสมผสานเอานะคะ  อย่างพี่ปลาน่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นยำต่าง ๆ  ยำผักรวม  แกงจืด  หรือซุป   ผักน้ำพริกอะไรพวกนี้  ซึ่งฝรั่งเค้าไม่มีเมนูแบบเราค่ะ  กีฬาแบบนี้เอาต้นแบบมาจากฝรั่ง เพราะ นั้นนักเพาะกายเมืองเราก็กินแบบเดียวกับเค้าแหละค่ะ  กินอาหารไร้รสชาด จืด ๆ เอาแค่สารอาหารค่ะ ไม่ได้เสพความสุขจากอาหาร  เราคงไม่ต้องขนาดนั้นหรอกนะคะ  เอาแบบเสพรสจากความสุขจากอาหารด้วยดีกว่า 
      กลุ่มอาหารเสริมจะไม่พูดถึงนะคะ  เพราะสาว ๆ เพาะกายอาชีพใช้ทุกคนค่ะ  เราก็เลือกตามความถนัดและจำเป็นนะคะ จะใช้หรือไม่ใช้ก็แล้วแต่เรา  มาดูอาหารแต่ละมื้อเค้ากันดีกว่าค่ะ


มื้อที่ 1  ไข่  2  ฟอง  เยาะพริกไทยกับเกลือเพิ่มรสชาด   
              กาแฟดำ   1    ถ้วย
มื้อที่  2  น้ำผลไม้  V8  พวกเบอรี่  รวมแล้ว 8  ออนซ์
              เวย์โปรตีน  1  สกู๊ป
              น้ำเปล่า   8   ออนซ์
มื้อที่ 3  ทูน่ากระป๋อง  4-6   ออนซ์
             บล็อกโคลี่ลวก  1   ถ้วย
             ซูกินี  หรือแตงญี่ปุ่น 1 / 2   หัว
             ถั่วรวม  1 / 4  ถ้วย
มื้อที่ 4  ถั่วรวม  1  ถ้วย  หรือธัญพืชผสมโปรตีน   1   แท่ง
มื้อที่  5  เนื้อสัตว์ย่าง  (เช่น ปลา  ไก่  เนื้อ  กุ้ง)  ประมาณ 6- 8  ออนซ์
              ผักใบเขียว ลวกหรืออบ  1-2   ถ้วย
              ผักสีเขียวสด ๆ   1 / 2  ถ้วย
มื้อที่  6  อัลมอนด์  1 / 2   ถ้วย


 การออกกำลังกาย  ออก  4  วันพัก  3  วัน  วันที่ออกจะประมาณ 8 -10  ท่า ๆ  3  เซต  เซตละ 10 -12  ครั้งค่ะ


วันที่ 1   แฮมสตริง  อก   และ  Abs
วันที่ 2   Quads  หลัง  Calves
วันที่ 3    พัก 
วันที่ 4   แฮมสตริง  อก   และ  ไหล่
วันที่  5    พัก
วันที่ 6  Quads  หลัง  Calves  และ  Abs
วันที่  7   พัก




Create Date : 22 กรกฎาคม 2555
Last Update : 22 กรกฎาคม 2555 10:00:32 น.
Counter : 1683 Pageviews.

4 comments
  
เมนูเธอน่าทำตามมากเลยค่ะ ขอลอกๆๆ
โดย: alya วันที่: 22 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:30:37 น.
  
เอริ่ม..พี่ปลาคะ ไอ้แบบที่พี่ปลายก 12-15 กก.น่ะ ให้หนูยกแค่สักสองสามกี่โลไม่รู้จะยกขึ้นรึเปล่า..ไอ้ที่หนูเล่นอยู่น่ะค่ะ มันเป็นเครื่องยกเวทในยิมน่ะค่ะ เราเลือกเอาว่าจะเอากี่โล ..เครื่องที่นั่งกับที่แล้วใช้หลังดันน่ะค่ะ โอ๊ย..ง่ายมากๆเลยค่ะ ป้าแก่ๆยังเล่นได้หนักกว่าหนูเลยค่ะพี่ปลา ..
ตอนแรกหนูอ่านคำถามพี่ปลาว่าทำท้อง.. หนูก็งงๆค่ะ เอ๊ะ หนูไปทำใครท้องตอนไหนเนี่ย.. ฮ่าๆๆ..แหมเล่นเอาต๊กกะใจ แต่อ่านดูดีๆ อ๋อ.. ไอ้ที่ห้อยขาแล้วยกใช่มั๊ยคะ หนูทำ 30 แล้วพักนับ 1 ถึง 5 แล้วก็ยกต่อค่ะ จนครบ 100 แล้วก็ไปทำอย่างอื่นต่อ แล้วก็เวียนกลับมาทำเหมือนเดิม
leg raises เนี่ย หนูเล่นมานานแล้วค่ะ แต่ไม่ได้จริงจังอะไร แบบ นานๆไปเล่นที ตอนเล่นแรกๆยกขาได้แค่ห้าครั้งเลือดก็ขึ้นหน้าแล้วค่ะ อันนี้ถ้าเล่นได้ทุกวันเนี่ยแจ่มเลยค่ะพี่ปลา แต่ที่พี่ปลาเล่นอยู่เนี่ย หนูว่าหนักแล้วนะคะ เอาแรงที่ไหนมายกคะ ตั้งหลายกิโล .. ส่วนไอ้ splenda เนี่ย มันคือสารให้ความหวานค่ะ เค้าจะใช้แทนน้ำตาลเพื่อเพิ่มรสชาดให้อาหาร หนูเคยซื้อมาลองดู เป็นออร์แกนิกด้วยค่ะ ลองชงผสมน้ำ หนูแทบอ้วกแน่ะพี่ มันหวานติดในคอ (ปกติหนูไม่ชอบอะไรหวานๆอยู่แล้ว) มันไม่เหมือนน้ำตาลธรรมดาเรา พวกโค้กซีโร่อะไรต่างๆนั่นค่ะ เค้าก็ผสมสารให้ความหวานเลียนแบบน้ำตาลเนี้ยแหล่ะค่ะ แต่หนูขอบอกไว้ก่อนเลยว่า ทานนานๆไปมีโอกาสเป็นมะเร็ง คนส่วนใหญ่ไม่รู้ คิดว่าดีเพราะมัน 0 แคลลอรี่ ใช้แทนน้ำตาล เลยนิยมผสมในเครื่องดื่ม คิดว่าดี แต่ไม่ดีหรอกค่ะ อะไรที่ผ่านกรรมวิธีมีสารอะไรเจือปนเนี่ย ร้อยทั้งร้อยหนูว่ามันมีโทษทั้งนั้นค่ะ .. แต่ว่ามันจะมีอีกอย่างนึงค่ะ เป็นสารให้ความหวานคล้ายๆ splenda เนี่ยแหล่ะค่ะ แต่ปลอดภัยกว่า เค้าสกัดมาจากต้นพืชอะไรสักอย่างนึงหนูจำไม่ได้ เค้าจะผลิตออกมาเพื่อจำหน่ายสำหรับคนที่เป็นเบาหวานโดยเฉพาะค่ะ สำหรับหนูแล้ว หนูคิดว่าการทานแบบไม่ติดรสชาดอย่างที่พวกนักเพาะกายเค้าทานกันดีที่สุดแล้วค่ะ ถ้าทำได้สุขภาพจะเป็นเลิศเลยค่ะ เพราะรสชาดส่วนมากที่ติดกันงอมแงม หนูว่าก็น่าจะมีแค่ เค็ม กับหวาน ส่วนรสอย่างอื่นจะตามมาทีหลัง มีสองตัวนี้นำหน้าแล้วก็ความอยากต่างๆจะตามหลังมาเลยค่ะ .. หนูเคยลองทานทูน่ากะป๋องแบบใส่มายองเนสแค่นิดเดียว (นิดเดียวจริงๆนะคะพี่ปลา) โอย.. มันเบื่ออาหารไปเลยค่ะ พอทานแล้วทำให้เราไม่อยากจะไปกินข้าว ของหวาน ฯลฯ เลยค่ะ .. ฮ่าๆ..แต่อย่างว่าบ้านเราอาหารหลากหลายมีแต่ของอร่อยๆ มองซ้ายมองขวาก็เจอแต่ของกินมีแต่ของที่เราชอบใครที่หักห้ามใจตัวเองได้นี่หนูขอกราบแทบเท้างามๆเลยค่ะ หนูคนนึงแหล่ะถ้าอยู่แหล่งอาหารแล้วทนไม่ได้ สติแตกค่ะ อิอิ...
เอาเป็นว่าหนูไปนอนก่อนค่ะพี่ เผลอแป๊ปๆได้เ่วลานอนอีกแระ วุ๊ย .. วันๆผ่านไปเร็วจริงๆเลยค่ะ.. มีความสุขในวันหยุดนะคะ
โดย: araya.m วันที่: 22 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:03:12 น.
  
หวัดดีค่ะน้องสร้อยคิดแบบพี่ปลาเลยว่าเมนูเธอไม่น่ากินยาก พอทำตามไหวเนอะ เอาเลยค่ะน้องสร้อย ทำตามได้เลย ได้ผลไง เล่าให้ฟังบ้างนะคะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 22 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:00:18 น.
  
ขอบใจจ้ะน้องอาร์ แจ่มแล้วล่ะ อ๋อสารให้ความหวานที่ใช้พืชทำที่เมืองไทยมีนะคะที่สกัดมาจากหญ้าหวานค่ะ เคยซื้อมาลองทานแล้วหวานดีเลยค่ะ ขอบใจนะจ้ะ อ๋อ เรื่องเล่นที่ยิม นึกออกแล้วล่ะยิมที่โน้นคงมีเครื่องให้เล่นแบบหลายอย่างเลยนะจ้ะ ที่พี่ปลาไปเล่นน่ะ ไม่ค่อยมีเครื่องแมคชีนค่ะ ทีแต่บาร์เบลกับดัมเบลเป็นหลัก และก็ที่เล่นหน้าท้อง เอาไว้มีโอกาสจะถ่ายรูปมาให้ดูนะคะ หลับฝันดีค่ะ แล้วจะได้มีแรงสู้กันต่อ วันนี้ป้าแดงบุกพี่ปลาเสียแทบแย่ ปวดท้องค่ะ
โดย: ก่อนถึง_วัยชรา วันที่: 22 กรกฎาคม 2555 เวลา:20:06:54 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ก่อนถึง_วัยชรา
Location :
จันทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]



มาสร้างร่างกายใหม่กันไหมคะ คงไม่สายเกินไปที่จะเริ่มน๊า ขอลองฮึดอีกสักรอบค่ะ เริ่มช้า ก็ยังดีกว่าไม่เริ่ม ใช่ไหมจ้ะ เป็นกำลังใจและช่วยเชียร์กันด้วยนะจ้ะ สู้สู้
Friends Blog
[Add ก่อนถึง_วัยชรา's blog to your weblog]