* * * * ผมร่วง * * * * บล็อกที่ 1083










ผมร่วง

























เครดิตข้อมูล จขบ.นำมาจาก 'แก้ปัญหาผมขาดร่วงให้อยู่หมัด' จากเว็บ dek-d.com - ขอขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้ครับ





ผมร่วงมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย




ปัจจัยภายใน




- ความเครียดทำให้เกิดผมร่วงได้




- โรคประจำตัวบางชนิดที่ต้องรับประทานยาเป็นประจำ




- กรรมพันธุ์




- อายุและฮอร์โมน





ปัจจัยภายนอก




- การแพ้ยาสระผม / คอนดิชันเนอร์




- การ ไดร์ ดัด ย้อม




- พฤติกรรมที่ชอบใช้มือสางผมหรือชอบหวีผมบ่อยๆ




- การรับประทานอาหารที่มีธาตุเหล็กและโปรตีนน้อย รวมถึงการดื่มน้ำน้อยด้วย




- การโหมลดน้ำหนักมากเกินไป


























วิธีรับมือกับปัญหาผมร่วง




จะต้องรู้สาเหตุที่ทำให้ผมของเราหลุดร่วง อาจจะสังเกตดูว่าเราเพิ่งเปลี่ยนยาสระผมหรือเปล่า? เราย้อมผมบ่อยเกินไปหรือเปล่า? หรือเรารับประทานโปรตีนน้อยเกินไปหรือเปล่า? ฯลฯ เมื่อเราหาสาเหตุเจอแล้ว เราจะได้หาวิธีรักษาได้ตรงจุดนั่นเอง




วิธีรักษา-ดูแลหนังศีรษะและเส้นผม มีดังนี้




- นอนหลับให้เพียงพอ และออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ




- หลีกเลี่ยงการหวีผมบ่อยๆ หรือใช้มือสางผมบ่อยๆ




- เลือกใช้ยาสระผม / คอนดิชันเนอร์ สูตรอ่อนโยน และไม่ควรชโลมยาสระผมลงไปบนหนังศีรษะโดยตรง




- ไม่ควรไดร์ผมบ่อยๆ ความร้อนเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมร่วง




- ไม่ควรหวีผมตอนผมเปียก เพราะตอนนั้นรูขุมขนบนหนังศีรษะกำลังขยายตัวทำให้ผมขาดร่วงได้ง่าย




- รับประทานอาหารที่มีประโยชน์




- เล็มปลายผมทุกๆ 1-2 เดือน ผมจะร่วงน้อยลง.


























คลิปข้างล่าง เป็นข้อมูล 'สาเหตุผมร่วง' และ 'วิธีแก้ปัญหาผมร่วง' จากรายการ 'สุขภาพแจ๋ว' ทางไทยทีวีสีช่อง 3






ขอเชิญชม สุขภาพแจ๋ว 'สาเหตุผมร่วง' ความยาว 2.01 นาที










สุขภาพแจ๋ว 'วิธีแก้ปัญหาผมร่วง' ความยาว 2.01 นาที














ขอขอบคุณที่ติดตาม



จาก สิน yyswim



บล็อกนี้อยู่ในสาขา Topical Blog หากจะกรุณาโหวตให้ ขอขอบคุณครับ






Create Date : 15 กันยายน 2556
Last Update : 15 กันยายน 2556 20:01:15 น. 14 comments
Counter : 4684 Pageviews.

 
ผมร่วงค่ะแต่ดูแล้วมีหลายข้อที่ชอบทำค่ะ


โดย: maistyle วันที่: 15 กันยายน 2556 เวลา:20:44:30 น.  

 
ผมเราก็ร่วงค่ะ..ได้ความรู้แยอะเลย


โดย: แคทรียา IP: 125.25.102.157 วันที่: 15 กันยายน 2556 เวลา:22:28:35 น.  

 
ขอบคุณค่ะ...พี่นภ...
คงเป็นเพราะอายุมากด้วยค่ะ...


โดย: ตู่ IP: 49.230.120.4 วันที่: 15 กันยายน 2556 เวลา:23:40:45 น.  

 

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่ะ

newyorknurse


โดย: newyorknurse วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:1:41:43 น.  

 
เห็นหัวเรื่อง น่าสนใจมาก รีบคลิ๊กเข้ามาอ่าน

เรื่องนี้เรื่องใหญ่ ถ้าคน คิดค้นปลูกผมได้ง่าย ผมว่า
คงรวย เละ....

มองรอบกาย ค่อยใจชื้น 555 คล้ายพวกเราเยอะ
ไม่เป็นไรเนาะคุณสิน


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:10:05:03 น.  

 
สวัสดีวันจันทร์ วันฟ้าหม่น

ถึงแม้ฟ้าจะหม่น แต่ขอให้เริ่มต้นสัปดาห์
ด้วยความสดชื่นอย่าปล่อยจิตให้หม่นตามฟ้า
ใช้สตินำพาชีวิตให้สดใสในทุกกิจที่กระทำ

มีความสุขในการดำรงชีวิตกันทุกท่านค่ะ






โดย: พรหมญาณี วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:10:09:57 น.  

 
สาวเองก็เจอปัญหาผมร่วงบ่อย ขอบคุณสำหรับเคล็ดลับค่ะ
ปล.แก้ไขรูปแล้วนะคะ ขอบคุณพี่สิน


โดย: sawkitty วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:15:24:28 น.  

 
หนูเคยบอกคุณสินแล้วมังคะ เดี๋ยวนี้ดูภาพใหญ่ๆ แบบนี้สบายเลยค่ะ เปิดปุ๊บภาพขึ้นหมด ภาพสวยๆ แบบนี้ ดูภาพใหญ่สบายตากว่าเยอะเลย

หนูก็ผมร่วง ดูแล้วน่าจะมาจากกรรมพันธุ์ กับอายุค่ะ ร่วงโรยตามวัย

ทำสี ไดร์ผม หวีผมบ่อย ตัดทิ้งได้เลยค่ะ ผมแทบจะติดหนังหัว


*** ร้านอาหารแถวอ่าวอุดมโน้น บังเอิญได้ไปค่ะ ปกติที่บ้านก็ไม่ค่อยได้กินข้าวนอกบ้านเหมือนกันค่ะ

อะไรที่พึ่งพาธรรมชาติ เราเดาใจยากเหมือนกันนะคะ หนูเคยขึ้นภูหินร่องกล้า 2-3 รอบ ไม่เคยเจอทะเลหมอกเลย ถามคนที่เค้่าขายโปสการ์ด ที่ อช. เค้าบอกว่า กว่าจะได้ภาพแบบนี้ บางทีคนถ่ายไปเฝ้าอยู่เป็นอาทิตย์ รอจังหวะ ต้องใจรัก และมีเวลาจริงๆ นะคะนี่



โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:18:14:57 น.  

 
คุณหนู - สายหมอกและก้อนเมฆ
ผมยินดีด้วยครับ ที่รูปภาพในบล็อกนี้ขึ้นเร็ว สบายใจในการชม
เรื่องถ่ายรูปให้สวย มีปัจจัยเยอะครับ ทั้งเรื่องการใช้ประสิทธิภาพของกล้องให้เต็มที่ เรื่องขาตั้งกล้อง เรื่องแสงขณะถ่ายรูป เรื่องการโปรเซสรูปเมื่อได้รูปมาแล้ว และยังมีอีกสิบเรื่องที่ควรสนใจ





โดย: yyswim วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:21:04:04 น.  

 
ร่วงทุกวันเลยค่าพี่สิน
เห็นบอกว่าเป็นปกติ อิอิ

ใช้ทั้งไดร์ไฟแรงๆ ผมจะได้มีน้ำหนักดีแต่พอสระก็ร่วงอีก
กรรมพันธ์ก็มีส่วนจริงๆค่า
เพราะว่าพี่น้องผมบางกันหมดเลย อิอิ


โหวตค่า



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ฟ้าใสวันใหม่ Home & Gargen Blog ดู Blog
ที่เห็นและเป็นมา Art Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
yyswim Topical Blog ดู Blog




โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 16 กันยายน 2556 เวลา:22:35:10 น.  

 
สวัสดีค่า คุณสิน ^^

ภาพสวยมาก สวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ ถ้าผมร่วงไปคงเสียดาย แหะๆ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ + คลิปด้วยนะคะ



โดย: lovereason วันที่: 17 กันยายน 2556 เวลา:2:32:23 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะคุณสิน

หนูเปิดไว้แล้ว สกู๊ป 10 สิ่งที่ต้องลอง...เดี๋ยวค่อยๆ ดูค่ะ


บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
NET-MANIA Food Blog ดู Blog
ปีศาจความฝัน Book Blog ดู Blog
ที่เห็นและเป็นมา Art Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น




โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 17 กันยายน 2556 เวลา:7:14:20 น.  

 
ผมเราร่วงเยอะมากค่ะ

ล่าสุดก็เลยไปเล็มมา ก็ร่วงน้อยลง

แต่ก็ยังร่วงอยู่ อาจจะเป็นเพราะ ทำสีบ่อย

เซ็งเลย


โดย: Aiisha (สมาชิกหมายเลข 1001333 ) วันที่: 17 กันยายน 2556 เวลา:10:45:22 น.  

 
คุณสินคะ

เรื่องผมร่วงปัญหาของเจ๊หลี คงอยู่ที่อายุ และฮอร์โมน

ซะแล้วซีคะ 5555


โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ วันที่: 20 กันยายน 2556 เวลา:20:43:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

yyswim
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 40 คน [?]





บล็อกสรรสาระนี้ จขบ.ไม่ได้เขียน-ไม่ได้ถ่ายภาพ-ไม่ได้อัพโหลดคลิปเอง หากแต่ทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการบล็อก เสาะหาเรื่องดีๆ รูปสวยๆ คลิปแปลกๆ มาไว้ในบล็อก


ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยม ขอเชิญชมหรืออ่านตามสบาย ไม่ต้องคอมเมนต์ก็ได้ จขบ.ชอบการเข้ามาเยี่ยม แบบกันเอง ง่ายๆ สบายๆ




เริ่มเขียนBlog เมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2548


เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2550 เวลา 23.30 น.


เริ่มนับจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม




Latest Blogs

New Comments
Group Blog
 
<<
กันยายน 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
15 กันยายน 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add yyswim's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.