กนก รัตน์วงศ์สกุล





กนก รัตน์วงศ์สกุล




กนก รัตน์วงศ์สกุล Kanok Ratwongsakul ชื่อเล่นว่า หนก หรือ จิ้ง
เกิดวันที่ 4 พฤศจิกายน 2506


ประวัติการศึกษา :

ชั้นประถมศึกษา วัดพระพิเรนทร์ ย่านวรจักร
ชั้นมัธยมศึกษา มศ.3 โรงเรียนวัดราชโอรส และ มศ. 4
โรงเรียนวัดรางบัว เขตภาษีเจริญ
ปริญญาตรี คณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
เอกหนังสือพิมพ์ - เกรดเฉลี่ย 3.00


ประวัติการทำงาน :

- ดีเจจัดรายการวิทยุ รายการเพลง คลื่น 96.5 และคลื่น 97
- ฝึกงานที่เดอะเนชั่น
- สอบเป็นผู้ประกาศข่าวที่ช่อง 11
- จัดรายการวิทยุที่เนชั่น วันเสาร์-อาทิตย์ คลื่น FM 90.5
- ผู้บริหารวิทยุเนชั่น ควบคู่กับการเป็นผู้จัดรายการ
- เคยร่วม ก๊วน กวน ข่าว กับ คุณสรยุทธ คุณโสภณ คุณแอนดรู
และคุณกฤษณะ


งานปัจจุบัน :

- ผู้ประกาศ "ข่าวภาคเช้า 7 สี” เวลา 06.30 น.

- ผู้ประกาศรายการ "เก็บตกจากเนชั่นภาคเช้า" ช่อง TTV1 และ FM 90.5
- ผู้ประกาศรายการ "เก็บตกจากเนชั่นภาคค่ำ" ช่อง TTV1 และ FM 90.5

- ผู้ประกาศรายการ "คุยคุ้ยข่าว" ช่อง 9 อสมท. เวลา 21.30 น.
และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 12.00 น.

- คอลัมนิสต์ในนิตยสาร "LIPS" และ "เนชั่นสุดสัปดาห์"
- ออกพ็อคเก็ตบุ๊ค "ชีวิตรื่นรมย์" และ "กนกบาทเดียว"





ข้างล่างนี้ตัดตอนจากบทสัมภาษณ์

“ผู้หญิงสามคน กับ ลมหายใจเดียวของ กนก รัตน์วงศ์สกุล”
ในนิตยสาร กุลสตรี ปีที่ 34 ฉบับที่ 805 - 806
ปักษ์หลัง กรกฎาคม - ปักษ์แรก สิงหาคม 2547


จากWebออล อะเบาท์ กนก คลิกอ่านที่นี่


ชีวิตในวัยเด็ก


ตอนเด็กผมอยากไปเรื่อยๆ อยากไปดูหนัง อยากไปเล่นของเล่น เมื่อก่อนมีห้างไดมารู ราชดำริ ไปเล่นพวกหัวหมีแพนด้าใหญ่ๆ นิ่มๆ ไปกระโดด และพอเราไปถึงห้างไดมารูแล้ว ก็นึกต่อว่า เอ๊ะ! จะไปต่อไหนอีกนะ ตรงทางไปประตูน้ำ มีโรงแรมอินทรา ก็ฝากไว้ เดี๋ยววันหน้า จะไปอีก ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ผมทำมาตั้งแต่เรียนประถมปลายๆตอนหลังเลิกเรียน ตอนนั้นบ้านอยู่ฝั่งธนบุรีแถวตลาดสำเหร่ แต่มาเรียนที่วัดพระพิเรนทร์ วรจักร


จำได้ตอนนั้นนั่งสาย 8 ผมก็นั่งไปเรื่อยๆ บางทีก็ไปแถวเทเวศร์ ผมรู้สึกสนุกมาก แต่ตอนเรียนอยู่ชั้นประถม ผมไม่ได้หนีเรียนเลยนะ จะใช้เวลาเฉพาะเลิกเรียน


คุณแม่ไม่ว่าเหรอ….ท่านไม่ว่าหรอกครับ เพราะบางทีเราก็โกหก (หัวเราะ) คือท่านไม่รู้


แล้วบอกที่บ้านว่าอะไรเวลากลับค่ำๆ…..ระยะทางจากบ้านไปโรงเรียนก็ไกลพอสมควร ต้องนั่งรถเมล์ข้ามสะพานพุทธมาเรียน พอเรียนเสร็จก็ต้องนั่งรถเมล์ข้ามกลับไป เราก็อ้างได้ว่าเราสอนการบ้านเพื่อนบ้าง อยู่ที่โรงเรียนบ้าง อ้างแต่สิ่งที่ดีๆ น่ะ


แต่จริง ๆ แล้วก็ไปกับเพื่อนๆ ผมชอบไปเที่ยว ผมอยู่ตรงนั้น (แถววรจักร) บางทีพักเที่ยงผมยังไปเล่นซ่อนแอบแถวภูเขาทองเลย


อ้าว! แล้วไม่ตั้งใจเรียนเหรอ…..ไม่มีปัญหา เพราะผมไม่ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องเรียนโรงเรียนวัดเทพศิรินทร์หรือสวนกุหลาบอะไรแบบนั้น ก็เรียนอยู่โรงเรียนวัดราชโอรสอยู่ใกล้บ้าน แถวๆบางขุนเทียน สอบธรรมดาก็ได้ เพราะผมหัวดี (หัวเราะ)


ชอบเที่ยวอย่างนี้ยังเรียนดีเหรอ……อย่างที่บอกไง ผมไม่เคยหนีเรียน เลยเรียนดี สอบได้อันดับที่ตัวเดียวตลอด ที่หนึ่งบ้าง ที่สองบ้าง ถ้าได้ที่ 4 ถือว่าแย่มาก





ช่วงไหนที่รู้สึกว่าเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต……ก็มีตอนอยู่ชั้น ม.ศ.3 เรียนอยู่ที่โรงเรียนวัดราชโอรส ตอนแรก ม.ศ.1 ผมก็ยังเรียนดีอยู่นะ สอบได้อันดับดีๆ เหมือนเคย แต่มาเริ่มแย่เพราะผมเริ่มไปเตะบอลบ้าง หนีไปดูหนังบ้าง ผมชอบดูหนัง พอเรียนชั้น ม.ศ. 3เริ่มไม่ดีแล้ว หนีเรียนแล้ว


เป็นเพราะอะไร……เพื่อนๆครับ เพื่อนชวน แล้วผมก็ไปกับเขา ไปดูหนังที่โรงหนังโอเอ สเตลล่า ตอนแรกๆ ก็ไปแถววงเวียนใหญ่ก่อน ไปดูหนังควบที่โรงหนังสุริยา วงเวียนใหญ่ ตอนหลังชักเริ่มไปไกลเรื่อยๆ


คุณพ่อคุณแม่จับไม่ได้เหรอ……ไม่รู้เลย เราโกหกหมด เพราะท่านคิดว่าเราเรียน เราก็เริ่มลำพอง แต่ตอนหลังพอหนีเรียนไปดูหนัง การเรียนก็เริ่มเป๋แล้ว เชื่อไหมตอน ม.ศ.3 แบบฝึกหัดวิชาเลขของผม ผมไม่ได้ทำเลยทั้งเล่ม


แล้วทำยังไง……ก็ตกในวิชานั้น แต่ไม่ต้องซ้ำชั้น เพราะตกเฉพาะวิชา แต่ตอนสอบขึ้น ม.ศ.4 จะต้องสอบขึ้นไป แม้ว่าจะอยู่ในโรงเรียนเดียวกัน ผมก็สอบไม่ผ่าน


แล้วทำยังไงล่ะ…..ผมกะจะไม่เรียนต่อ แล้วกะจะทำงาน เพราะครอบครัวคนจีนเมื่อก่อนเขาทำงานกันแถว วรจักร สำเพ็ง เยาวราช อยู่ร้านอะไหล่บ้าง อยู่หน้าร้านบ้าง


ตอนนั้นผมคิดเหมือนกันว่าจะโกหก แต่พอสอบไม่ผ่านก็ไม่มีที่เรียน แต่ผมรู้สึกเฉยๆ จริงๆนะ ผมไม่อยากเรียนหนังสือ อยากจะทำงาน ซึ่งตอนที่ผมไปบอกแม่นั้น ผมทำเหมือนกับไม่ใช่เรื่องใหญ่ นึกออกไหม คือทำฟอร์มประมาณว่าที่สอบไม่ผ่านคือไม่มีใจต่างหาก คือไม่ได้อยากเรียน ก็เลยไม่ผ่าน คืออยากทำงาน



ผมเรียกคุณแม่ผมว่า อาอี๊ บอกท่านว่า อาอี๊ ผมอยากทำงานไม่อยากจะเรียน และคุณแม่ผมก็รู้สึกไม่ใช่เรื่องใหญ่ด้วยนะ ที่ผมสอบไม่ได้ แม่คงเชื่อผม

แสดงว่าคุณแม่ไว้ใจ……ใช่ เพราะผมปลอมหมด สมุดพกผมก็ปลอมลายเซ็นหมด แต่คุณแม่ไม่ยอมให้เลิกเรียน คุณแม่บอกว่า ปรึกษากับพี่ๆและอากู๋ทั้งหลายแล้ว บอกว่าบ้านเราจะต้องมีสักคนที่จบปริญญาตรี เพราะไม่มีใครเรียนถึงปริญญาตรีเลย ประชุมใหญ่แล้วและบอกว่าต้องเรียน


แล้วคุณกนกว่าอย่างไร เพราะสอบเข้าไม่ได้……ก็เรียนที่อื่นได้ เพราะมีหลายโรงเรียนที่ยังไม่เต็ม และสุดท้ายไปลงเรียนที่วัดรางบัว ที่บางหว้า อยู่ใกล้ๆบางแค ซึ่งโรงเรียนพวกนี้ไม่ต้องสอบเข้า เพราะคนไม่เต็มอยู่แล้ว เลยไปสมัครแล้วเรียนได้เลย และโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียน สห ผมก็ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ ตั้งใจเรียนหนังสือ กลับตัวกลับใจ


คิดไหมว่าอยากเรียนด้านไหน…….ไม่ได้คิดเลยครับ ตอนนั้นสายที่ว่าง คือสายศิลป์-คำนวณ ก็เรียนไป ตอนนั้นไม่ได้วางแผนเท่าไหร่ เพราะจะเริ่มเปิดเทอมแล้วด้วย และคิดเพียงว่า ต้องตั้งใจเรียนให้จบปริญญา เชื่อตามที่บ้าน ที่บอกว่าจะให้จบปริญญาตรีสักคนหนึ่ง และคนที่น่าจะเรียนถึงปริญญาตรี น่าจะเป็นผม เพราะดูแล้วผลการเรียนดีที่สุด และคนอื่นก็ทำงานไปหมดแล้ว และเขาส่งเสียผมเรียน


ตอนนี้เลิกเที่ยวเลยเหรอ อดได้หรือ…….ก็อดได้นะ เรียนเป็นเรียน ไม่มีโดดเรียนอีกต่อไป เลิกเรียนก็กลับบ้าน ไม่ได้ไปไหนเลย และไม่ได้ติดต่อกับเพื่อนในกลุ่มเดิมด้วย แต่อันนี้ก็ไม่ได้โทษเพื่อนหรอกนะ ที่โรงเรียนนี้เด็กก็ค่อนข้างจะเรียบร้อยด้วย ก็ตั้งใจเรียน และสอบเอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


ทำไมจึงเลือกวารสารล่ะ…….ตอนนั้นรู้สึกว่า อยากจะทำงานด้านสื่อ คือตอนที่ผมวัยรุ่นนั้น คณะนิเทศศาสตร์จะหอมหวานมาก คนเลือกเยอะ เลยรู้สึกอยากจะทำด้านนี้


ตอนนั้นค้นพบหรือยังว่าตัวเองเสียงดี………ยังเลยครับ เสียงดีตอนอยู่ธรรมศาสตร์ แต่ตอนนั้นรู้สึกว่าอยากจะทำอะไรที่เกี่ยวกับบันเทิง เพราะผมเป็นคนชอบดูหนัง และผมเคยขายหมากฝรั่งหน้าโรงหนังตั้งแต่เด็ก ๆ ผมรู้สึกว่า ผมชอบเกี่ยวกับหนัง พอคนเฝ้าเผลอก็แอบมุดเข้าไปดูหนังฟรีบ่อย ๆ





คู่ชีวิตที่รู้ใจและเข้าใจ


เขาเป็นคนเรียบร้อย แฟนผมเป็นหญิงไทยมาก เรียบร้อย พูดน้อย และที่สำคัญคือซื่อสัตย์ คือผมเป็นคนค่อนข้างคอนเซอร์เวทีฟ ชอบผู้หญิงบุคลิกไทยๆ เขาเป็นเหมือนคุณอรัญญา นามวงศ์ สมัยก่อนเลย


ปิ๊งกันตอนไหน……..ตอนนั้นมาทำงานที่เดอะเนชั่น จัดรายการวิทยุวันอาทิตย์ และเขาเป็นเลขานุการของคุณสุภาพ คลี่ขจาย ซึ่งเป็นผู้อำนวยการวิทยุเนชั่น เลยต้องติดต่ออะไรผ่านเขา ผมเลยรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ทำไมซื่อมาก ไม่เคยเอาเปรียบบริษัทเลยนะ แม้แต่เล็กๆน้อยๆ คือประเภทหยิบกระดาษบริษัทไปใช้ ยังไม่ได้เลยนะ เขาชื่อปุ้ม บางทีผมยังบอกเลยว่าอะไรกันนักหนานะ เขาบอกไม่ได้ ของบริษัท


รู้สึกตั้งแต่แรกเห็นเลยเหรอ……ก็ปิ๊งมั้ง คือเห็นแล้วก็รู้สึกว่า ใช่เลย แล้วเขาเป็นคนเรียบร้อย น่าคุย ยิ่งเขาไม่คุย ก็ยิ่งน่าคุย ยิ่งอยากคุย พอมาทำงานที่เดอะเนชั่นเต็มตัว ก็ค่อยๆ หาจังหวะชวนเขากินข้าว


คุณปุ้มยอมไปด้วยเหรอ…….แรกๆ ก็จะระวังหน่อย คือพาคนอื่นไปกินด้วย พูดง่ายๆ พาไปล้มทับ แล้วเพื่อนเธอก็เล่นเบียร์ไปซะเยอะเลย ไม่รู้พาไปทำไม แล้วกว่าจะได้กินข้าวกันสองต่อสองก็ใช้เวลาพอสมควร


ใช้เวลานานไหม กว่าเธอจะตกลงปลงใจ…….ผมเริ่มรู้จักเธอปี 2537 พอปี 2539 ก็เป็นพนักงานประจำ และพอปี 2540 เกิดวิกฤติเศรษฐกิจ ค่าเงินบาทลอยตัวผมไม่รู้จะทำอะไร แต่งงานดีกว่า ผมคิดอย่างนั้นจริงๆ เพราะเงินเดือนก็โดนลด ต้องเอาพนักงานออก มีแต่เรื่องเครียดๆ


ผมเลยบอก "ปุ้มแต่งงานกันดีกว่าว่ะ" ตอนนั้นเครียดมากเลยนะสำหรับผม เพราะเช้ามา ต้องไปพูดกับลูกน้องให้มันลาออก ลำบากใจ เงินเดือนก็ถูกลด เลยคิดว่าไม่มีอะไรทำ ก็หาความสุขให้ชีวิต แต่งงานกันก็แล้วกัน



เขาก็โอเคด้วยเหรอ……..โอเค จากนั้นผมก็ไปบอกคุณสุทธิชัย (หยุ่น) บรรณาธิการบริหารเดอะเนชั่น ก็ตกใจกันใหญ่ เพราะผู้ใหญ่ไม่ทราบกันเลย ตอนเอาการ์ดไปเรียนเชิญคุณสุทธิชัย คุณสุทธิชัยถามว่า ลักขณาไหนเนี้ยะ ลักขณาที่วิทยุเหรอ ผมก็บอกว่า ใช่ครับ คุณสุทธิชัยบอก เหรอ! แล้วจะแต่งงานเลยเหรอ ตอนนี้เนี้ยะนะ เออๆ แปลกดี





แสดงว่าทัศนคติในการมองโลกของคุณกนกแตกต่างจากคนอื่น…….ครับ คือผมเป็นคนที่ชอบมีความสุข สมัยเด็กๆ บ้านผมยากจนมากเลยนะ แต่ผมไม่รู้สึกว่าบ้านผมจน ผมมีความสุขและไม่เคยทุกข์เลย พวกเรามีกัน 6 คนพี่น้อง และผมมารู้ว่าผมจน ก็ตอนที่ผมแขนหัก แล้วไม่มีเงินรักษา ตอนนั้นผมวิ่งเล่นกับเพื่อนแล้วแขนหัก แม่ต้องพาผมไปขอเงินเพื่อนผม ที่ผลักผมล้ม แม่ผมไม่มีเงินเลย แล้วบ้านของเจ้าชัยเพื่อนผม ก็ไม่มีเงินเหมือนกัน


แล้วทำยังไง……..ผู้ใหญ่สองคนก็ร้องไห้ แล้วเราก็เข้าเฝือกแบบง่าย ๆ เอาไม้มาผูกไว้ และสุดท้ายพ่อก็เอาเงินเก็บ ซึ่งเป็นแบงค์ใบละบาท ซึ่งเรากะจะไม่ใช้ พ่อก็เอามาใช้เป็นปึกๆเลย





กนกกลัวเครื่องบิน


ทราบว่าคุณกนกกลัวเครื่องบิน…….ครับ ผมไม่เคยไปต่างประเทศ ต่างจังหวัดไกลๆ อย่างเชียงใหม่ หาดใหญ่ ผมยังนั่งรถไฟเลย


ทำไมล่ะ…….ก็มันกลัวนี่ครับ ผมกลัวความสูงมั้ง ตอนเด็กๆ เคยนั่งชิงช้าสวรรค์ครั้งหนึ่ง โอ้โฮ…ผมไม่กล้ามองพื้นเลย แล้วตอนที่บ้านผมอยู่แถวยศเส บ้านเพื่อนหลังหนึ่งมีบันไดแบบไต่ขึ้นไป แบบชันๆ ผมลองขึ้นไปครั้งหนึ่งตอนประมาณ 7 ขวบ ปรากฏว่าพอมองลงมา มันสูงว่ะ แล้วกว่าจะลงมาได้ แหย่ขาบ้าง อะไรบ้าง กว่าจะถึงพื้น เลยรู้สึกว่ากลัวความสูง


คุณกนกไม่คิดจะเอาชนะเลยเหรอ……บางอย่างก็แพ้ๆ มันบ้างเถอะ จะชนะอะไรกันทุกอย่าง (หัวเราะ)


แล้วไม่มีประเทศในฝันที่อยากจะไปบ้างเหรอ……..ประเทศญี่ปุ่น กับจีน แต่ผมคงจะไปโดยเรือสักวันหนึ่ง คุณรู้ไหมมีแฟนรายการคนหนึ่งอยู่เดนมาร์ก ชวนผมไปเที่ยวเดนมาร์ก ผมเลยถามว่าใช้เวลาในการเดินทางกี่ชั่วโมง เขาบอกว่า 18 ชั่วโมง (เน้นเสียง 18 ชั่วโมง) ผมคิดว่าเป็นไปได้ยังไงที่ผมจะลอยอยู่บนฟ้าได้นานขนาดนั้น ถ้าไม่ตกชั่วโมงนี้ ก็ต้องตกชั่วโมงหน้า


และมีช่วงหนึ่งที่เป็นช่วงเลือกตั้ง และจะต้องไปจัดสัญจรต่างจังหวัด ผมก็เบี้ยว ผมรับเฉพาะแถวชลบุรี ระยอง จนคุณสุทธิชัย (หยุ่น) ต้องเอาเรื่องนี้เข้าบอร์ดเลยนะ แล้วคุณสุทธิชัยแนะนำให้ผมไปอ่านหนังสือ Fear for fight ว่าเมืองนอกแต่งเรื่องนี้เป็นเรื่องเป็นราว ให้ลองไปอ่านดู เพราะรถยนต์ รถไฟ เกิดอุบัติเหตุง่ายกว่าเครื่องบิน แต่เครื่องบินแทบจะไม่มี จะมีก็สัก 1 % ได้มั้ง ผมก็บอกว่า คุณสุทธิชัยครับ ถ้า 1 % นั้น เป็นผมขึ้นมาล่ะ


สุดท้ายไม่ยอมเดินทางโดยเครื่องบิน…….มีครั้งหนึ่งครับ ตอนนั้นไปร่วมทำงานกับไอทีวี ต้องไปอุดรธานี ยังไงก็ต้องไป ที่ประชุมบอร์ดต้องส่งผู้บริหารมานั่งอยู่กับผม 1 คน คุณรู้ไหม…แทบตาย


ผมไปอุดรฯ แค่ 20 นาที พอกัปตันประกาศ ผมก็เริ่มนับถอยหลัง 20 19 18 จ้องจอ ตาไม่กะพริบเลย แถมผมได้ที่นั่งดีด้วย ริมหน้าต่างพอดี แล้วผมก็ดูคนนั้นคนนี้ ปรากฏว่า ไม่มีใครเหมือนผมเลย เหมือนนั่งรถเมล์กันทั้งนั้น วันรุ่งขึ้นผมจะต้องนั่งกลับ ผมจะคิดถึงว่า อยู่บนเครื่องบินอีกแล้ว ต้องกลับอีก 20 นาที ทำยังไงดีวะ จะตกไหมวะ


ทำไมจึงไม่คิดว่า ถ้าตกก็ตายไม่ทรมาน……. (หัวเราะ) ดู ดูมันพูด ให้ลองคิดอย่างนี้ จะบ้าเหรอ แล้วถ้าตอนนั้นมีการประกาศว่าเครื่องบินกำลังจะตก ผมจะโชคดีกว่าคนอื่นตรงที่ หัวใจวายก่อน และรับรองว่าจะต้องตายแบบฉี่แตก คุณรู้ไหม ใจผมนี่เต้นแบบตึกๆตักๆ


แล้วผมจะได้รับเชิญบ่อย เดี๋ยวคนนั้นก็จะมาถามว่า กนกไปดูนางงามที่ชิคาโกไหม กนกไปญี่ปุ่นไหม ผมก็บอก ไม่ไปหรอกครับ แล้วคนอื่นก็ได้อานิสงค์ประจำ





ขอกลับเข้าเรื่องผู้หญิง


เท่าที่บอกเล่ามา คุณกนกบอกว่า ชอบผู้หญิงเรียบร้อย แต่ในมุมกลับกัน ทราบมาว่าสมัยหนุ่มๆ ก็ไม่เบา……..ผมมีผู้หญิงเยอะ ตอนที่ผมเป็นดีเจ พอไปทำตรงนี้ ก็ค่อนข้างจะหลงระเริงกับมัน มีแฟนเพลงเข้ามาชวนไปกินข้าว ผมก็ไป ใครชวนไปเที่ยว ก็ไป คือผมชอบคุยกับคนที่อยากจะคุย และผมค่อนข้างจะชอบคุยกับผู้หญิงที่มีอายุมาก อาจจะเป็นเพราะผมเป็นคนติดแม่ ผมเป็นคนที่ติดแม่มาก ฉะนั้นผู้หญิงที่ผมไปด้วยมักจะเป็นผู้ใหญ่กว่า


ผมทำงานอยู่หลายปี ไม่มีเงินเก็บเลย แต่ผู้หญิงเยอะ ผมมีชีวิตกลางคืนเฉพาะตอนที่เป็นดีเจ เพราะผมไม่ใช่คนชอบเที่ยวผับ เที่ยวเธค ผมไม่สูบบุหรี่ ไม่กินเหล้า และไม่ชอบการตะโกนคุยกัน ผมไปกับผู้หญิง คือผมชอบไปคุย ไปอยู่เงียบๆ ไปนั่งคุยกัน ตอนเป็นดีเจบางทีเลิกตอนตี 2 พอเลิกแล้วก็ไปกินข้าวมันไก่บ้าง หรือหาอะไรกินแถวๆ นั้น ไปกับแฟนเพลง


หลายคนหรือว่ายังไง…….คืนละคนซิครับ แฟนเพลงผมหลากหลาย มีแทบทุกอาชีพ ทั้งแม่ค้า อาจารย์ นักธุรกิจ นักศึกษา หมอนวด แล้วไปจบลงที่ที่เราคุยกัน


แสดงว่าตอนนั้นไม่ได้คิดถึงเรื่องความรักเลย………เป็นลักษณะของความเหงามากกว่า เขาก็เหงา และผมก็คงจะเหงา แต่ไม่รู้ตัวว่าเหงา หรือผมไม่ได้เรียกมันว่าเหงา หรือบางครั้งเป็นลักษณะเห็นใจกันมากกว่า เราก็คุยกัน คือผมไม่ได้ตั้งเป้าว่า จะไปทำอะไรอย่างนั้น ส่วนใหญ่ก็คุยกันแล้วจบลงด้วยเรื่องแบบนั้น


เคยเจอประเภทพบกันอีกครั้งคุ้นๆ หน้าด้วยใช่ไหม…….ใช่ครับ จำกันไม่ได้ ตอนนั้นเดินสวนกันที่ห้างเวิลด์เทรด ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับที่จัดรายการ ผมก็ เอ๊ะ! ผู้หญิงคนนี้ คุ้นๆ ผมหันไปมอง เขาก็หันกลับมามอง ผมก็อ๋อ แล้วผมเจออย่างนี้เยอะนะ บางทีนั่งกินข้าวในห้างสรรพสินค้า หันไปก็ เอ๊ะ! ผู้หญิงคนนี้ อยู่อพาร์ทเมนท์ไหนน้า อะไรอย่างนี้ เพราะอพาร์ทเมนท์ทั้งตรงแถวราชดำริ ประตูน้ำ ยันหัวหมาก ยันสาธุประดิษฐ์ ผมไปมาเกือบหมด


คุณกนกมองความสัมพันธ์ตอนนั้นกับวัยรุ่นสมัยนี้ต่างกันยังไง…….ต่างกัน เพราะตอนนั้นอายุของผมวัยทำงานแล้ว และตอนที่เป็นนักศึกษา ผมไม่เคยมีเรื่องแบบนี้เลย ไม่เหมือนนักศึกษายุคนี้ ผมยังมาคุยกับเพื่อนทุกวันนี้เลยว่า สมัยเราไม่เคยมองเพื่อนแบบนี้ อาจจะมีจีบกันบ้าง แต่ไม่เคยจบลงด้วยเรื่องเซ็กส์


แต่สิ่งที่ผมทำตอนวัยทำงานอย่างนั้น ก็ไม่ควรทำหรอก บางทีก็บาปนะ แม้จะไม่ได้ผิดเมียเขา แต่ผิดลูกเขา ผมรู้สึกว่าชีวิตผมผิดศีลมาเยอะ แต่ผมไม่เคยหลอกใคร

มีกรณีที่มารักคุณกนกจริงๆ บ้างไหม…….มีบ้าง แต่ก็น้อย และผมคิดว่าเป็นลักษณะหลงดีเจมากกว่า และอาจจะมีอารมณ์หวงบ้างตามประสา แต่ไม่ได้ยืดยาว


แล้วทำไมถึงเลิกชีวิตกลางคืนอย่างนั้น……..อาจจะเบื่อมั้ง ใช้ชีวิตอย่างนี้เกือบ 5 ปี แล้วช่วงที่พีคสุดๆ ผมไม่เคยกลับบ้านเลย พอจัดรายการเสร็จ ก็ไปนอนอพาร์ทเมนท์ เสร็จก็ เอ้อ! ผ่านไปอีกคนหนึ่ง ไม่รู้จะไปจบที่ไหน ผมก็เริ่มคิด


และอีกอย่าง คือ ผมเริ่มมีหลาน คือน้องยีนส์ เข้ามาเป็นฉากสำคัญมาก ผมติดหลานมาก บางครั้งทำให้ผมไม่เป็นอันทำอะไรเลย บางทีนัดกับเพื่อน จะต้องคอยดูนาฬิกา ต้องกลับบ้านก่อนหนึ่งทุ่มเพื่อจะได้อุ้มเขา กลัวไม่ทัน แล้วน้องยีนส์สมัยเด็กๆ นี่น่ารักมากเลยนะ คือไม่ว่าคุณจะยื่นอะไรผ่านหน้า เขาก็จะยิ้ม…คือผมทำงานกลางคืน แล้วจะต้องนอนกลางวัน แต่เด็กคนนี้ทำให้ผมต้องตื่นเช้า เพราะพ่อแม่เขาจะเอามาฝากไว้ที่บ้านผม ผมจะตื่นเช้ามารออุ้มเขา





เมื่อไหร่จะมีลูก……..คงไม่มีแล้ว เพราะอายุมากแล้ว ภรรยาก็อายุเท่าผม แต่ที่ผ่านมาก็ไม่ได้คุมอะไร เพียงแต่ไม่มีเอง แต่ผมก็เฉยๆ ตอนนี้ก็เลี้ยงหลาน ปกติวันศุกร์เขาจะมาค้างที่บ้านผม
ต่างคนต่างติดซึ่งกันและกัน




ผู้หญิงที่สำคัญที่สุดในชีวิต



ในชีวิตของคุณกนก ผู้หญิงคนไหนที่ผูกพันและขาดไม่ได้……..
ผมมีผู้หญิง 3 คนในชีวิตที่มีความสำคัญที่สุด คือ แม่ เมีย และน้องยีนส์ ซึ่งถ้าจะให้นิยามก็มีอยู่คำหนึ่ง คือความรับผิดชอบ


แม่ : อาจจะอยู่เหนือความรับผิดชอบเล็กน้อย คือการทดแทนบุญคุณ เพราะท่านเลี้ยงผมมา และผมอ้อนแม่มาก จนตัวโต 6-7 ขวบยังอ้อนให้แม่อุ้ม และผมติดแม่มาก ผมรู้สึกว่าผมจะต้องรับผิดชอบแม่ผม ทดแทนบุญคุณแม่ผม ผมจะคิดถึงภาพที่แม่ผมอุ้มผมตลอดเวลา แม่ผมอุ้ม ๆ ๆ ๆ ๆ ติดอยู่ตลอด


ภรรยา : คือความรับผิดชอบในฐานะที่เป็นพ่อบ้าน ผมก็จะรับผิดชอบ และไม่ทำอะไรให้เกินเลย และจะไม่ทำให้เสียใจ คือรับผิดชอบทั้งในสถานภาพของการเป็นภรรยา และความรู้สึกทางใจ


หลาน : ผมจะรับผิดชอบอนาคตเขา ว่าจะต้องโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ และได้ทำในสิ่งที่อยากทำเหมือนอาเจ็กของเขา คือเหมือนผม ที่ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ



คือในชีวิตผม ผมขาดทั้ง 3 คนไม่ได้ คือขาดอย่างหนึ่งอย่างใดไปไม่ได้ ขาดแม่ ไม่ได้แน่นอน ขาดเมียก็ไม่ได้ และน้องยีนส์ก็เป็นตัวแทนของหลาน ก็ขาดไม่ได้เช่นกัน ถ้าขาดหลานจะทำให้ชีวิตผมอับเฉา เหี่ยวแห้ง เพราะความเดียงสาของเด็กสามารถหยุดทุกอย่างในโลก


เวลาที่คิดถึงแม่คุณกนกคิดถึงอะไร……..ผมจะคิดถึงความลำบากของแม่ ความดีของแม่ และพยายามสอนลูกไม่ให้ทำผิดกฎหมายบ้านเมือง แม่ผมรักในหลวงมาก ตอนที่ผมจบปริญญาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผมจะไม่เข้ารับปริญญานะ เพราะไม่มีเงิน เพราะจะต้องเช่าครุย ต้องถ่ายรูปอะไรมากมาย แต่คุณแม่ผมไม่ยอม
เพราะท่านเทิดทูนในหลวงมาก





คุณรู้ไหม โอ้โฮ..เป็นเรื่องครับ เหมือนเดิม คุณแม่ผมไปเกณฑ์ญาติพี่น้อง ทั้งอากู๋ อาซิ้ม อาแปะ มารุมด่าผม…ไอ้นี่มันจะไม่ยอมรับปริญญา มันคิดจะกบฏ มันมีความคิดที่แปลกประหลาด ในที่สุดผมก็รับปริญญา และวันรับ ผมถ่ายรูปมากกว่าคนอื่นเลย 13 ม้วน เรียกได้ว่า ล่อซะเต็มที่ (หัวเราะ)


เวลาไปหาคุณแม่ ต้องทำอะไรบ้าง………ไปนั่งฟังแม่ผมเล่าเรื่องที่อยากจะเล่า เรื่องฝัน เรื่องตีเลขเป็นหวยบ้าง เรื่องละคร เรื่องเป็นห่วงผม เวลาเจอคุณแม่ ผมก็จะหยอกล้อ ผมเป็นคนมีอารมณ์ขัน สมัยก่อนเล่นมาก ถึงขั้นถลกผ้าถุงบ้าง อะไรบ้าง แต่ตอนหลังท่านแก่แล้ว 70 กว่าแล้ว ก็เล่นอย่างอื่น บางทียืนอยู่หน้าบ้าน ผมแกล้งเดินผ่าน แล้วทำเป็นไม่เห็น แม่ก็โวยวายใหญ่เลย


พาคุณแม่ไปเที่ยวไหนบ้าง………ไม่มีโอกาสเลย แม่ผมไม่ค่อยออกไปข้างนอก บางทีผมจะพาไปกินข้าวนอกบ้าน ก็ไม่ค่อยชอบไป พอซื้อมาให้ ก็บ่นเรื่องราคาอีกว่า ซื้อมาทำไม มันแพง


คุณแม่ปลื้มลูกชายไหม……..คงปลื้มมั้ง แต่ปลื้มแบบคอยเตือนเสมอว่า กลัวคนอื่นจะไม่พอใจ กลัวคนอื่นจะมาทำร้าย คุณแม่นี่เป็นแฟนพันธุ์แท้เลย บางทีแฟนรายการจะโทรศัพท์มาคุย ซึ่งความจริงเขาจะคุยกับผม แต่โทร.ไปเจอคุณแม่ บางทีคุยแล้ว ก็จะวิตกก็จะโทรศัพท์มาบอกผมว่า "นี่อาหนก ลื้อไปพูดเรื่องนี้เหรอ อย่านะ"


คุณแม่ไม่อวดข้างบ้านเหรอว่า ลูกชายชั้นออกทีวี ดังนะ…….. เป็นข้างบ้านชอบมาคุยมากกว่า จะมาถามว่า ผมจะมาเมื่อไหร่ จะขอถ่ายรูปนะ เขาจะรู้ว่าเป็นแม่ผม แม่ก็ดังไปด้วย


ไปหาคุณแม่แล้วให้เงินคุณแม่ใช้บ้างไหม…….ผมให้เงินแม่ทุกเดือนครับ





คุณกนกกับคุณสรยุทธ


คุณสรยุทธบอกว่า คุณกนกชอบสร้างภาพเป็นพระเอก และให้คุณสรยุทธเป็นตัวโกง…….. ไม่หรอก เพียงแต่เป็นคนละสไตล์ คนละทาง คุณสรยุทธทางดุดัน วิเคราะห์จริงจัง ผมแบบชงลูกให้ แล้วนุ่มกว่า โดยเสียงและสไตล์


เคยรู้สึกว่าเป็นลูกไล่ของคุณสรยุทธไหม……..ไม่หรอกครับ ตอนที่จัดด้วยกันครั้งแรกไม่ได้เป็นอย่างนี้ ยังเรียบๆเฉยๆ แต่ตอนหลังมีความเป็นธรรมชาติสูง เริ่มสนิท และเริ่มรู้ทางกัน คุณสรยุทธเป็นนักข่าวมาก่อน แต่ผมเคยจัดรายการ และเคยอ่านข่าวที่ช่อง 11 มาก่อน ผมก็จะรู้แนวการจัด ตอนแรกผมจะนำเข้า นำออก แล้วคุณสรยุทธจะมีหน้าที่วิเคราะห์อย่างเดียว เพราะรู้ข่าวมาก


คุณสรยุทธบอกว่า คุณกนกติดเขา จริงไหม………ติดอะไร (ทำหน้างงและยิ้ม) คือจัดรายการกับคุณสรยุทธค่อนข้างสบายใจ คือโยนอะไรไป ไม่ต้องคิดมาก เขารับหมด และรับได้เนียน แต่กับบางคน ต้องดูว่าจะโยนดีไหม หรือถ้าโยนก็อย่าเต็มที่ แล้วเวลาจัดกับคุณสรยุทธ บางข่าวผมกั๊กไว้แล้วให้เขาต่อ เพราะผมรู้สึกว่า เขาจะไปต่อได้ดีกว่า แต่กับบางคนผมอาจจะไปมากหน่อย


รู้สึกคุณกนกเป็นค่อนข้างมุกเยอะ ไปเอามาจากไหน………ต่างคนต่างอ่านเยอะ กับคุณสรยุทธ เราจะสดๆ มุกจะสด เรียกว่าสดมาก และเป็นธรรมชาติมาก อาจจะเพราะสนิทสนมกัน และรู้ทางกัน แต่สนิทสนมกันเรื่องงานนะ เรื่องส่วนตัวไม่สนิท พอเลิกงานก็ต่างคนต่างกลับ เมื่อก่อนตอนจัดด้วยกันที่เดอะเนชั่น พอเลิก ก็ไปกินข้าวด้วยกันบ้าง แม้ตอนกินข้าวก็ยังพูดเรื่องข่าวเลย


แสดงว่าตอนที่คุณสรยุทธมีปัญหา ไม่ได้มีการมาปรึกษาคุณกนกเลยเหรอ……. ไม่ได้คุยกัน มาบอกตอนหลัง ที่เกิดเรื่องแล้ว



รู้สึกไหมว่าเวลาจัดกับคุณสรยุทธวันหยุด ช่วงหลังเล่นกันค่อนข้างมาก………มีครับ ซึ่งก็ไม่ค่อยดีนะ และเราจะมาคุยกันว่า วันนี้เล่นมากไปหน่อย ซึ่งไม่ควร เพราะข่าวเป็นเรื่องของความน่าเชื่อถือ เล่นมากไปก็ไม่ดี อย่างวันนั้นเขาให้ผมแอ่นอก แอ่นอะไร ผมก็ต้องทำ แต่พอเสร็จแล้ว ผมก็บอกเขานะว่า อย่างนี้ไม่ได้ ทีหลังอย่าทำ


แล้วทำไมคุณกนกจะต้องทำตามตามที่คุณสรยุทธให้ทำด้วย……….ผมว่าตอนนั้นกำลังออนแอร์ (ออกอากาศ) ไม่ทำไม่ได้ มันเหมือนกับว่าเราเล่นไปแล้ว ผมรู้สึกว่าต้องไปให้สุด แต่พอเสร็จแล้ว ผมก็บอกเขาว่า ทีหลังอย่านะ ห้าม





ตารางชีวิตประจำวัน


คุณกนกมีชีวิตประจำวันยังไง……..ผมตื่นตอนตี 4 ตอนหลังชักจะเป็น 04.15 น. นอนตอน 5 ทุ่ม ตื่นมาแล้วก็เตรียมตัว รถจะมารับตอนตี 5 ผมจะเข้าไปที่เดอะเนชั่น เพื่อหยิบข่าวและหนังสือพิมพ์ จากนั้นค่อยไปช่อง 7 พอเสร็จก็กลับมาจัดที่เดอะเนชั่น ตอน 09.30 น. แล้วก็กลับไปอ่านข่าวที่ช่อง7 อีก ตอน 11.00-12.00 น. จากนั้นถ้ามีธุระส่วนตัว ก็ไปทำ ถ้าไม่มีอะไรก็กลับไปกินข้าวเที่ยงที่เดอะเนชั่น


เบื่อไหม……….ไม่เบื่อเลย จริงๆ แล้วมันจำเจนะ แต่เพราะมันเป็นข่าว ผมชอบ ผมชอบอ่านหนังสือตั้งแต่เด็ก ตอนเรียนธรรมศาสตร์ ผมชอบอ่านหนังสือพิมพ์มติชนทุกวัน และไม่ได้อ่านธรรมดานะ ผมอ่านแบบขีดเส้นใจความสำคัญ และปกติผมก็อ่านหนังสือพิมพ์อยู่แล้ว และได้เล่าด้วย ได้ตังค์ด้วย ไม่รู้สึกว่านี่เป็นการทำงาน แป๊บๆ หมดเดือนอีกแล้ว รับเงินเดือนอีกแล้ว (หัวเราะ)


เวลาเครียดทำยังไง……….ผมจะโทรศัพท์ไปคุยกับหลาน


ถามจริงทำไมไม่ซื้อรถขับ………..ผมขับรถไม่เก่ง เคยขับ ปรากฏว่าชนถังขยะในหมู่บ้านระเนนระนาด และผมเป็นคนที่จะเลือกซื้อบ้านใกล้ที่ทำงานมากกว่าซื้อรถ คิดว่าทุกวันนี้ ก็ไม่ได้ลำบากอะไร และผมไม่รู้สึกว่าเป็นการเสียหน้าที่ผมจะเดินขึ้นรถเมล์ เมื่อก่อนผมเดินขึ้นรถเมล์ประจำทุกเช้า เพราะบ้านผมใกล้ที่ทำงาน ไม่กี่ป้ายเอง แต่ตอนหลังทางสถานีจัดรถมารับ ไม่อย่างนั้นผมคงไปจัดรายการที่ช่อง 7 ไม่ทัน





วางแผนชีวิตในอนาคตไว้ยังไงบ้าง……..ไม่มีเวลาวางแผน ไม่เคยคิดวางแผน และมาถึงวันนี้ได้ ก็ไม่ได้วางแผน ผมไม่คิดว่าตัวเองจะมาได้ถึงขนาดนี้ แต่ระยะหลังนี่ มีคนถามมากๆ ผมคงต้องคิดซักหน่อยแล้ว ที่ผ่านมาผมคิดเรื่องข่าวตลอดเวลา เวลากินข้าวก็คิดเรื่องข่าว เลยไม่มีเวลาที่หยุดนิ่งๆ คิดอะไร ถ้ามีเวลาของตัวเองก็คือ ดูหนัง เตะฟุตบอล และเล่นอินเตอร์เน็ต



ทั้งหมดนี้คือชีวิตที่ไม่หยุดนิ่งของ "กนก รัตน์วงศ์สกุล" ที่เดินอยู่บนเส้นทางสายข่าว แต่เส้นทางหัวใจเทียบท่าแล้ว กับผู้หญิงทั้งสามคน ที่มีความหมายที่สุดในชีวิตของเขา




โดย yyswim




 

Create Date : 17 ธันวาคม 2548
73 comments
Last Update : 17 ธันวาคม 2548 1:44:48 น.
Counter : 5245 Pageviews.

 

ขอบคุณที่นำมาให้อ่านครับ

 

โดย: noom_no1 17 ธันวาคม 2548 2:06:48 น.  

 

ชอบคุณกนกมาก ติดตามฟังเขาทุกวันทั้งเช้าและกลางคืน หนังสือเขาก็ซื้อ แล้วก็มาอ่านที่นี่อีก เขาเป็นคนติดดินดี และน่ารัก เป็นผู้ชายที่อบอุ่น เหมือนคุณ YYswim ไหมคะ

 

โดย: ซออู้ 17 ธันวาคม 2548 2:23:13 น.  

 

หวัดดีคร๊าบ นอนดึกจังนะครับคืนนี้
ผมยังทำงานไม่เสร็จเลยครับ...
แล้วยังเกิดจะโรแมนติกขึ้นมาเฉยๆ 555+
คืนนี้พระจันทร์เต็มดวงนะครับผม

 

โดย: พลทหารไรอัน 17 ธันวาคม 2548 2:38:01 น.  

 

น่าสนใจค่ะ ขอบคุณที่เอามาให้อ่าน


..Have a very nice Christmas..

 

โดย: jingsija 17 ธันวาคม 2548 2:38:27 น.  

 

เอ ... เหมือนจะเคยอ่านบ้างแล้วในหนังสือของคุณกนก ที่มีชื่อว่า ชีวิตรื่นรมย์ แล้วก็มาอ่านต่อของคุณเจ้าของ blog ...



คุณกนกนี่เค้าตลกหน้าตายดีนะคะ เรื่อย ๆ มาเรียง ๆ แต่แฝงเสน่ห์ไว้เสมอ ไม่ดุดันและถึงลูกถึงคนแบบคุณสรยุทธ

ชอบทั้งคู่ค่ะ คนละบุคลิก คนละแนว match กันดีคู่นี้ 5 5 5 5

 

โดย: Tai-Sarunya IP: 203.107.196.39 17 ธันวาคม 2548 3:41:43 น.  

 

แฟนคุณกนก สวยดีจังเลยอะ

 

โดย: อินทรีทองคำ 17 ธันวาคม 2548 9:20:08 น.  

 

ชอบผู้ชายคนนี้ค่ะ ดูอบอุ่นแล้วก็ให้เกียรติผู้หญิงในครอบครัวมากๆ
เคยพบครั้งหนึ่งที่ร้านหนังสือในฟอร์จูนทาวน์ เข้าไปสวัสดี คุณกนก ก็ทักทายตอบเป็นอันดี (ตัวจริงตัวเล็กจริงๆ ด้วย)

แต่ที่ชอบที่สุด คือ ชอบความมี "ชีวิตรื่นรมย์" ของเขาค่ะ


 

โดย: มรกตนาคสวาท 17 ธันวาคม 2548 9:34:08 น.  

 

ชอบคุณกนกค่ะ แกน่ารักดีนะคะ

 

โดย: PADAPA--DOO 17 ธันวาคม 2548 10:41:51 น.  

 

มิน่าล่ะคุ้นๆ นั่งรถผ่านแถวสะพานพุทธนี่เอง

เห็นด้วยกับคุณ PADAPA--DOO ครับ ชอบมากกว่าเฮียอีกคนอีกอ้ะ

 

โดย: T_Ang 17 ธันวาคม 2548 10:54:47 น.  

 

จะบอกว่าไม่รู้จักครับ แหะๆๆ

กลับไทยทีไรก็ไม่เคยเปิดทีวีดูเลย

ปลื้มใจครับ ที่เข้าไปทักทาย

 

โดย: VinKaBees 17 ธันวาคม 2548 11:56:54 น.  

 

คุณกนกไว้ผมหน้าม้าด้วย อิอิ

 

โดย: Angel tanya IP: 71.104.114.88 17 ธันวาคม 2548 13:47:45 น.  

 

ขอบคุณครับท่านสิน

 

โดย: POL_US 17 ธันวาคม 2548 16:36:44 น.  

 

ดูเป็นประจำค่ะ

 

โดย: Aisha 17 ธันวาคม 2548 17:12:46 น.  

 

แวะมาเยี่ยมกัน วันพักผ่อนค่ะ

วันหยุดแบบนี้ ชาร์ทแบตให้เต็มที่นะค่ะ

โอ้! วันนี้มีชีวประวัติคนดังมาฝากกันด้วย ขอบคุณค่ะ

 

โดย: NinG_CDC 17 ธันวาคม 2548 17:42:33 น.  

 

รูปตอนเด็ก ๆหน้าตาเอาเรื่องไม่เบา ..555

 

โดย: สาหร่าย (แร้ไฟ ) 17 ธันวาคม 2548 17:55:27 น.  

 

เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าจบวารสารฯ และเรียน มศ. น่าจะรุ่นใกล้ ๆ กันกะเรา

 

โดย: ultraman seven 17 ธันวาคม 2548 18:28:18 น.  

 

โอ....ปิ๊งกนก เหมือนกันนนนน

 

โดย: suparatta 17 ธันวาคม 2548 21:51:15 น.  

 

ชอบเวลา คุณสรยุทธจัดคู่กับคุณกนก แต่ช่วงนี้มีหลายเรื่องที่ไม่อยากฟังข่าว เลยไม่ได้ดูรายการคุยข่าวรายการไหนเลย

อย่างไรก็ตาม ได้อ่านหนังสือของคุณ กนก ทั้งสองเล่ม เราว่าเขาเขียนได้ดี อ่านแล้วเพลิน

 

โดย: cottonbook 17 ธันวาคม 2548 22:46:18 น.  

 

แวะ มา รา ตรี สวัสดิ์ นะ ค่ะ

คืน นี้ อา กาศ ยัง เย็น ๆ อยู่ ค่ะ รัก ษา สุข ภาพ ด้วย นะ ค่ะ

อย่า ลืม ห่ม ผ้า นะ ค่ะ เด๋ว จะ เป็น หวัด เปลือง ค่า ยา นะ ค่ะ

 

โดย: NinG_CDC 17 ธันวาคม 2548 22:59:01 น.  

 

ผมว่าชีวิตเขาก็หลากหลายดีนะ น่าเอาเป็นตัวอย่างสำหรับเด็กรุ่นใหม่ได้บ้าง แต่เลือกเอาเฉพาะที่ดีๆมาใช้นะครับ
เรื่องตอนหนุ่มๆ ที่ชอบไปนอนตามคอนโดต่างๆของคุณผู้หญิงนั้นไม่ควรเอาอย่างนะครับ ต้องระวังให้ดีเดี๋ยวเอชถามหาครับ แต่ถ้าจาไปนอนตามคอนโดของหนุ่มๆเหมือนกันก็ยกเว้นให้ไม่เป็นไรครับ ทางที่ดีเลิกงานแล้วกลับบ้านไปดูแลคุณแม่ และคุณภรรยา ดีกว่าครับ

บทความนี้เด็กอายุต่ำกว่า 15 อ่านต้องมีผู้ปกครองอยู่ข้างๆด้วยนะครับบบบบ

 

โดย: หน่อไม้ดอง IP: 58.10.102.96 17 ธันวาคม 2548 23:12:22 น.  

 

ชอบมากเลยล่ะค่ะ
ส่วนหนังสือมีทั้ง 2 เล่ม

ฝันดีนะคะ ^^...

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 18 ธันวาคม 2548 1:31:17 น.  

 

ปกติก็เป็นแฟนรายการคุณคนนี้ อยู่เหมือนกันครับ..

ก็ค่อนข้างชอบกว่า เฮีย ส. อ่ะนะ..5555

หนังสือเล่มนี้ผมก็ซื้อมาอ่านเหมือนกันคัรบ...

 

โดย: กุมภีน 18 ธันวาคม 2548 1:59:55 น.  

 

อิอิอิ อยู่นอกวงการค่ะ ^_^
เเวะมาทักทาย ขอบคุณที่โหวตให้นะคะ

 

โดย: Hana* 18 ธันวาคม 2548 8:20:25 น.  

 

Merry X'Mas .. jaa

 

โดย: พี่เจี้ยวค่ะ (sutida_jeaw ) 18 ธันวาคม 2548 19:35:46 น.  

 

มาอ่านด้วยค่ะ

เพราะชอบเค้ามากๆ

 

โดย: Batgirl 2001 18 ธันวาคม 2548 22:42:17 น.  

 

แวะมา Good Night นะค่ะ

หลับฝันดี ดูแลตัวเองก่อนนอน ห่มผ้า ด้วยนะค่ะ จะได้อุ่น ๆ ค่ะ

 

โดย: NinG_CDC 19 ธันวาคม 2548 0:14:44 น.  

 

สว้สดีตอนเช้า หยุดเสาร์ อาทิตย์ พักผ่อนอยู่บ้าน ดูทีวี คุณสรยุทธ คุณกนก ชอบทั้งสองท่าน เหมือนชอบดูคุณสมัคร กับ คุณดุสิต รายการเช้านี้ที่เมืองไทย ทางช่อง 5
ช่วงเช้าวันเสาร์พาคุณตาไปหาหมอฟันแล้วแวะทานกลางวันที่ S & P แล้ว SHOP ต่อ เองเชื่อหรือเปล่าว่าคนอายุ 96 ปี 6 เดือน( 4 แผ่นดิน ) ไปเดินซื้อของใน SUPPER MART อย่างสนุกสนานไม่ยอมให้จูงเลย แต่ขอให้แนะนำสินค้าเท่านั้น ไม่ยอมให้รูดการ์ด ขอจ่ายเองเป็นเงินสด ไม่อยากให้ลูกหลานสิ้นเปลือง และขอเติมน้ำมันให้อีกต่างหาก แต่ขอให้พาออกจากบ้านบ่อยๆ เรื่องค่าใช้จ่ายขอเปย์เองหมด ก็เลยไม่ได้แวะไปหาเองเลย
ช่วงเย็นวันอาทิตย์พาพี่สาวไปทำบุญที่วัดธาตุทองแล้วกลับมาอ่านหนังสือวางไม่ลง เลยไม่ได้แวะไปเยี่ยมนายอีก ทราบแต่ว่านายไปหาแม่ที่เมืองนนท์วันอาทิตย์
ดีจังเลย ช่วงปีใหม่ข้าจะขอไปกราบอวยพรท่านนะครับ

 

โดย: U2 IP: 61.90.184.202 19 ธันวาคม 2548 8:40:21 น.  

 

โน๊ตบุ๊คป่วย จึงตอบช้าค้าบ สงสัยติดหวัดนก
ถึงตอนนี้ก้อยังไม่ได้เอาไปซ่อม


หนุ่ม……ขอบคุณที่เข้าอ่าน

คุณซออู้….. กนก เขาเป็นผู้ชายที่อบอุ่นเหรอคับ ผมไม่เหมือนหรอก หุ หุ เร่าร้อน (อันนี้พูดเล่น) ผมพูดม่ายเก่ง เขียนม่ายเก่ง อะรายๆก้อม่ายเก่ง
เปรียบกัน มะด้าย

 

โดย: yyswim ไม่ได้log in IP: 203.152.15.3 19 ธันวาคม 2548 9:52:11 น.  

 

พลอั้น….. ผมนอนดึกบ่อยคับ ไม่ดีหรอก แนะนำว่านายไม่ควรทำด้วย แฮ่ะ แฮ่ะ

คุณjingsija……ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ขอโทด ผมตอบช้า คอมผมเสีย จะเอาไปเผาเร็วๆนี้แร่ะ

คุณTai-Sarunya……ขอบคุณที่เข้ามาอ่านต่อ คุณสรยุทธเขาโผงผาง คุณกนกเขาแบบใจเย็น สองคนนี้เขามีเสน่ห์กันคนละแบบ แมชกัน ผมก้อชอบทั้งคู่

ขอทำธุระงานก่อนคับ ว่างจะมาตอบ

 

โดย: yyswim ไม่ได้log in IP: 203.152.15.3 19 ธันวาคม 2548 9:52:45 น.  

 

แวะมาบอกว่ารักษาสุขภาพนะลุงนะ ตอนนอนห่มผ้าหนาๆนะ เพราะอยู่คนเดียวไม่มีใครมาห่มให้นะฮะลุง

 

โดย: err_or 19 ธันวาคม 2548 13:15:13 น.  

 

กนก บาทเดียว
เจอ กนก เมนต์เดียว ฮิๆ

คนๆนี้ผมดูเค้าทั้งเช้า ทั้งค่ำ จาก เจ็ดสี กับ TTV ส่วนตัวแล้วชอบมากกว่าเฮี่ย สอซ่ะอีก (เข้าข่าย พวกชอบมวยรอง)

มันก็น่าคิดเหมือนกันนะ ตอนเฮียสอ แก่จะมารับจ็อบอีกค่าย โดนนายเก่าเล่นซ่ะเกือบหน่วม (ตรงนี้แหละคือจุดเปลี่ยนของเฮียเค้า และเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่า คนมีฝีมือซ่ะอย่าง ไม่ต้องกลัวตกงาน) ถึงขนาดเรียกน้ำตาจากเฮียออกมาได้ แต่ตอนคุณ กนก มาอ่านข่าวช่อง 7 ตอนเช้า กับไฟเขียวซ่ะงั้น ขื่นไล่ออกดูซิ ช่องอื่นตระครุบตัวกันหัวล้านข้างแตกแน่ 555 รายนี้ฝีม้รายมือย่อยซะเมื่อไหร่ ว่าไปแล้ว เนชั่น นี่เป้นแหละผลิตนักข่าวชั้นยอดจริงๆนะ ..

อ้าวววว เมนต์ไปเมนต์มาไปออกเนชั่นได้แฮ่ะ

 

โดย: merf1970 19 ธันวาคม 2548 14:09:23 น.  

 

เฮียกนกเค้าอึดจริงๆ ทำงานมาก นอนก็น้อย
เห็นว่างีบตอนบ่าย จะมีถุงชาแช่เย็น วางที่เปลือกตา กันบวม
ด้วยอ่ะ คุณสิน..ผู้เร่าร้อน คิ คิ (แซวแล้วชิ่งดีก่า)

 

โดย: เงือกลม 19 ธันวาคม 2548 14:41:23 น.  

 

ขอบคุณที่สินที่เอามาให้อ่านะครับ ขยันจังเลยยยยยยยย พี่สินสบายดีไหมเอ่ย!? ออนทีไรยุ่งทีเลยอ่ะ

 

โดย: Due_n 19 ธันวาคม 2548 15:24:43 น.  

 

คุณอินทรีทองคำ….. ผมว่าแฟนคุณกนกก้อคงสวยน้อยกว่าคุณอินทรี ลองกล้าเปิดตัวเมื่อไหร่ …คงจะดังเปรี้ยง

คุณมรกตนาคสวาท……หวัดดีคับ เห็นชื่อของคุณบ่อยคับในพันติ๊บ
คุณกนก เขาดูอบอุ่น น่าอยู่ใกล้ น่าสนใจ”ชีวิตรื่นรมย์”ของเขา
ผมและหลายคนเห็นด้วยคับ….ขอบคุณที่มาเยี่ยมถึงบ้าน

 

โดย: yyswim (yyswim ) 19 ธันวาคม 2548 15:59:07 น.  

 

คุณPADAPA—DOO….. คุณกนกเขาน่ารัก จิงด้วยคับ น่ารักแบบไม่เสแสร้ง

คุณT_Ang……ชอบคุณกนกมากกว่าเฮีย….จิงเหรอ ค้าบ
แฮ่ะ แฮ่ะ แล้วชอบเอฟเวอร์ตัน ทีมของคุณกนก(หน้าอก Chang)ด้วยปล่าว? ถามเล่นๆ

คุณVinKaBees……ไม่เป็นไรคับ ไม่รู้จักไม่เป็นไร เพราะผู้ประกาศข่าวเก่งๆของ เมกา ผมก็ไม่รู้จักคับ ถ้าว่างเมื่อไหร่ ผมจะแวะไปอ่านBlogของคุณอีก

 

โดย: yyswim 19 ธันวาคม 2548 15:59:58 น.  

 

คุณนางฟ้า……ทรงผมหน้าม้า คุณกนก ไว้ตอนเรียนธรรมศาสตร์คับ หน้าตาดูดีอีกแบบ

POL_US……ขอบคุณคับที่เข้ามาเยี่ยมเสมอ

คุณAisha….. ผมก้อเหมือนกัน ดูข่าวเช้าช่อง7 ดูคุยคุ้ยข่าวสามทุ่มครึ่งช่อง9 เสาร์อาทิตย์ ผมก้อดูรอบเที่ยง เยอะเหมือนกัน

 

โดย: yyswim 19 ธันวาคม 2548 16:00:39 น.  

 

คุณหนิง….. ขอบคุณที่มาเยี่ยมบ่อยๆ วันนี้มาจังหวะนี้ รอบหน้าจังหวะใหม่ คับ
จังหวะอะไร อยากเดามั้ย …..
แต่ตอนนี้ผมคงหยุดUp Blogชั่วคราว คอมพ์ผม สิ้นชีวิต แล้ว กั๊บ

คุณสาหร่าย….. หน้าตาเอาเรื่อง …หมายถึงแบบเรื่องดีๆ นะค๊าบ

คุณUltra7……ใช่คับ จบวารสาร มธ. คับ

ต้องรีบไปทำธุระงาน อีกแร่ะ ไปละ ค่อยมาต่อที่เหลือ

 

โดย: yyswim 19 ธันวาคม 2548 16:01:27 น.  

 

แวะมาทักทาย แม้ จขบ.จะตอบช้าก้อตามค่ะ

เอ! เดายากจิง ๆ ล่ะค่ะ จังหวะอารัยค่ะ

ถ้ารู้ตัวว่า...น่ารักใจดี ก้อเฉยนิดนึงก้อได้ค่ะ

คอมฯ สิ้นชีวิต ก้อแนะนำให้มาใช้ คอมฯ บริษัทได้ค่ะ

เราจะได้ไม่ขาดการติดต่อกันงัยค่ะ

ฝากฝันดีไว้เลยค่ะ คืนนี้คงไม่มีโอกาสเข้ามาค่ะ

 

โดย: NinG_CDC 19 ธันวาคม 2548 17:59:39 น.  

 

คุณ yyswim คะ ไหน ๆ เอาคุณกนกมาเป็นพระเอกแล้ว ช่วยเอาคุณสรยุทธมาเป็นผู้ช่วยพระเอกด้วยซิคะ จะรออ่านค่ะ

 

โดย: ซออู้ 19 ธันวาคม 2548 19:13:21 น.  

 

ขอบคุณที่เอามาให้ได้อ่านค่ะ

รู้เรื่องคุณกนกเยอะขึ้นเลย

 

โดย: NIS (NiS*Za ) 19 ธันวาคม 2548 21:29:01 น.  

 

ชอบดูรายการ คุยค้ยข่าว ที่คู่กับ คุณสรยุทธ์หนะครับ ตอนนี้ก็กำลังดูอยู่ครับเนี่ย

 

โดย: ตงเหลงฉ่า IP: 58.10.12.116 19 ธันวาคม 2548 22:21:09 น.  

 

โน๊ตบุ๊คท่านหายป่วยแล้วยังครับ
ตกลง SONY รุ่น 57 หรือ 58 จะเอารุ่นไหนแน่

กนก น่าจะอ่านว่า กะ-นก มากกว่า เพราะ ก.ไก่ ต้วแรกไม่ใช่อักษรสูง แต่อ่านด้วยความนิยมมากกว่ามั๊ง
ข้าก็คิดมากไปเอง
ช่วยถามคุณครูลิลลี่ให้หน่อยซิ

 

โดย: U2 IP: 61.90.184.202 20 ธันวาคม 2548 7:58:14 น.  

 

สุภา……นายปิ๊งกนก
ผมปิ้งนก ก้อแล้วกัน ทาขมิ้นผสมเกลือกะพริกไทยก่อนปิ้ง ทากะทิหน่อยด้วย ก้อจะดี
หุ หุ ไม่ได้ยิงนก ซื้อมาจากตลาด(ก้อ แบบเดียว กะซื้อเนื้อหมู)

คุณcottonbook….. คุณเลือกดูและเลือกอ่านแต่ของดีๆ
แบบนี้ต้องมีเรื่องดีๆมาเขียนให้เพื่อนได้อ่านเป็นแน่

 

โดย: yyswim 20 ธันวาคม 2548 8:33:00 น.  

 

คุณหนิง…. .สามทุ่มกว่า นอนแล้วยางงงง
ผม ยางงง ม่ายง่วงงง

หน่อไม้ดอง….. ขอบคุณคับที่แนะนำ เข้ามาอ่านบ่อยๆนะค้าบ

คุณโบว์……ชอบหนังสือทั้งสองเล่มหรือคับ
ผมนำเรื่องแบบจุดไต้ตำตอ มาให้เพื่อนๆอ่าน ซะแล้ว


 

โดย: yyswim 20 ธันวาคม 2548 8:33:42 น.  

 

กุมภีณ……ก้อเคยอ่านหนังสือ งั้น ขอโทดที ถ้าBlogเรื่องนี้ไม่สดใหม่

คุณฮานะ……อยู่ถึงโอซาก้า ไม่ทราบว่าเคยชอบหรือรู้จักพิธีกรคนไทย คนไหนบ้าง? กาละแมร์มั้ยคับ?

พี่เจี๊ยว……. Merry X'Mas จ๋องเท่าค้าบ

คุณค้างคาว……ผมก้อชอบคุณกนก งั้นเราพวกสายเดียวกัน ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเสมอๆ

 

โดย: yyswim 20 ธันวาคม 2548 8:34:48 น.  

 

คุณหนิงคับ….. เด๋ว ก่อนนอนผมจะห่มผ้านวม ให้อุ่นไปเรยยย
คุณนอนให้หลับแบบตื่นรุ่งเช้า น๊า

U2….. เออ ทำดี ไม่ต้องเดี๋ยว ยิ่งทำต่อผู้มีพระคุณด้วยแล้ว ถือเป็นยอดของคนดี
คุณตา ก้อ ถือว่ามีบุญนะ ที่อายุยืน 4 แผ่นดิน แถมยังแข็งแรง ไม่หลงลืม และมีหลาน รัก

มะเอ้อ…. .คนโสด ที่ไม่มีม๋าชิน่ารักนอนปลายเตียง ยั่งเอ็ง ข้าก้อต้องนอนคว่ำทุกคืนแร่ะ แต่มีผ้าห่มห่มก้นทุกคืนแหละโว๊ย ขอบจัยเอ็งที่เป็นห่วงข้า ดูแลม๋าชิกะตัวแกเอง ด้วยเน้อ

 

โดย: yyswim 20 ธันวาคม 2548 8:35:30 น.  

 

Merf…..ผมอ่านเมนต์ ทุกคนชอบคุณกนก และส่วนใหญ่เอนเอียงมาทางชอบคุณกนกมากกว่าเฮีย….
ยังงี้ ทำไมไม่จับคุณกนกมาถ่ายแบบ รึ มาโฆษณามั่ง ก้อไม่รู้ ใครทำมีหวังรวยนะMerf
เมนต์ของMerfยาวดี ชอบอ่าน

เงือกลม….. คุณกนกเขามีงานหลายรายการ ต่อวัน
เขาก้อคงเหนื่อย แต่เขาก้อคงได้เงินต่อวัน ต่อเดือนเยอะ
สำนวนไทย บอกว่า “ปากเป็นเอก เลขเป็นโท” ใช้ปากให้เป็น ดีกว่าทำงานกินเงินเดือนซะอีก เนาะ

 

โดย: yyswim 20 ธันวาคม 2548 8:36:19 น.  

 

ดิว….. ขอบคุณที่ดิวเข้ามาอ่าน ถ้าดิวอ่านแล้วชอบ พี่ก้อดีใจ
พี่สบายเป็นปกติดี ขอบคุณอีกที

คุณหนิง….. เรื่องต่อไป ผมเล็งๆไว้ว่า จะUp Blog เรื่องคดีพิลึก ไม่รู้ว่าจะเคยอ่านหรือยัง?

 

โดย: yyswim 20 ธันวาคม 2548 8:36:59 น.  

 

คุณซออู้……เรื่องของคุณสรยุทธ เขาดังคับ ผมคิดว่าใครๆก้อสามารถหาอ่านได้จากหลายๆที่คับ หนังสือของคุณสรยุทธ เขาก้อมีเขียนถึงตัวของเขาเอง

แบบนี้ผมว่า ผมหาเรื่องหลากหลายอื่นๆที่ยังไม่ค่อยมีใครเขียน มาเขียนให้อ่านจะดีกว่า

แต่ตอนนี้ คอมพ์ผม มันสิ้นชีพละคับ บู๊ทเครื่องยังไม่ได้เรยยย ทีนี้ข้อมูลในโกดังMy Document ของผม น่าซิ ….หาเอาไว้ เขียนเอาไว้ เย๊อะ….ผมเลยนั่งกุ้มใจ(มี ล. ลิง)

ต้องรอหน่อย …เพราะ อาจต้องเขียนใหม่ ค้นใหม่

คุณNIS……ขอบคุณที่คุณเข้ามาอ่าน ปลื้ม คับที่มีคนชอบ

 

โดย: yyswim 20 ธันวาคม 2548 8:37:34 น.  

 

ตงเหลงฉ่า……เมื่อคืน ใจตรงกัน ผมนั่งดูเหมือนกัน

U2….. โน๊ตบุ๊คยังนอนระทวยอยู่เรยยย เปิดเครื่อง(บู๊ตเครื่อง)ไม่ได้ ตอนนี้ใช้คอมพ์บนโต๊ะทำงาน ที่จริงก้อทำงานได้ แต่ข้อมูลทั้งหมดอยู่ในโน๊ตบุ๊ค รูปภาพทั้งหลายก้ออยู่ในนั้น

กนก คงอ่านว่า กะหนก มั้ง เด๋วเจอพี่ต๋องจะถามให้
ไม่รู้จักครูลิลลี่ ถึงจะจบคณะเดียวกัน
พี่ต๋องเขาเก่ง เพียงแต่พี่เขาไม่ดัง

 

โดย: yyswim 20 ธันวาคม 2548 8:47:23 น.  

 

ปกติไม่ค่อยจะ log in ค่ะ ก็เลยหายตัวมาบ่อย

ชีวิตจองแต่ละคน...มีข้อคิดแตกต่างกัน
บางส่วนที่คล้ายกัน เราอาจจะนำมาเปรียบเทียบได้ว่าในช่วงจังหวะนั้นๆ การตัดสินใจแตกต่างกันอย่างไร

อ่านแล้วพบว่า...ข้อนึงที่เหมือนคุณกนกคือ ไม่อยากเรียนหนังสือค่ะ... อยากทำงาน

พ่อ-แม่ น้องๆ หลาน ยังคงเป็นกลุ่มบุคคลที่สำคัญเช่นกันค่ะ....สำหรับคนโสด

ขอบคุณนะคะคุณสิน

 

โดย: mda IP: 203.159.0.14 20 ธันวาคม 2548 9:52:30 น.  

 

ทำไมคุณกนกจึงเลิกทำรายการคู่กับคุณสรยุทธล่ะคะ ใครรู้ช่วยบอกที

 

โดย: piggy IP: 61.19.125.96 9 มิถุนายน 2550 12:51:06 น.  

 

ทำไมคุณกนกจึงไม่ทำรายการคุยคุ้ยข่าว
ผมเป็นคนหนึ่งที่ติตามรายการของคุณกนกมาตลอด

 

โดย: เกษม มณีฉาย IP: 125.26.239.150 18 มิถุนายน 2550 15:04:03 น.  

 

ชอบค่ะ ชอบดูรายการที่คุณกนกทำ (แต่ไม่ค่อยมีโอกาส) หนุกดี

 

โดย: ออระชอน IP: 61.19.231.4 13 ธันวาคม 2550 15:29:49 น.  

 

พี่กนกค่ะทุกวันนี้สถานการณ์ภาคใต้ไม่ใช่ว่าดีขึ้นประชาชนเกิดความหวาดกลัวทุกเรื่องแต่ทุกวันนี้สิ่งที่หน้ากลัวกว่าสถานการณ์คือตำรวจที่ถูกส่งมาทุกวันนี้ไม่รู้ว่าอดอยากมาจากไหนโดยเฉพาะจราจรรีดไถไม่ว่าจะเป็นเด็กคนแก่ผิดนิดผิดหน่อยก็จ้องแต่จะจับผิดให้ได้ พูดจาก็ฟังไม่ได้อยู่แล้วบางครั้งคนขอร้องแล้วขอร้องอีกก็เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ดิฉันก็ไม่ได้ทำผิดอะไรหรอกแต่เห็นตำรวจทำตัวแบบนี้แทนที่สถานการณ์จะดีขึ้นกลับเลวร้ายขึ้นทุกวันเลยเพราะทำความเจ็บช้ำน้ำใจให้กับประชาชนในพื้นที่มากยิ่งขึ้น พี่กนกสงสัยไหมว่าคนกลุ่มนี้เค้าเกิดในราศีดาวไถไหม ชาวบ้านทุกวันนี้หากินก็ยากอยู่แล้วยังต้องมาเจอโจรในเครื่องแบบอีก กลุ้มใจจัง

 

โดย: คนปัตตานี IP: 222.123.183.17 3 กรกฎาคม 2551 0:01:08 น.  

 

ชื่นชมคุณกนกมากๆ เป็นผู้ชายที่มีความน่ารักในตัวเองมีหลายบุคคลิก และดูเฟลลี่มากๆ(ดูไม่มีพิษภัย เหมือนใครบางคนที่กนกเคยร่วมงานด้วย)

 

โดย: บีดู IP: 125.26.218.224 29 มีนาคม 2552 23:40:22 น.  

 

ย่าอู๊ดเองนะลูก ดีใจมากเลย(ที่คุณเคยเซนหนังสือให้ตอนงานหนังสือ) รักนะ ขอให้มีความสุข

 

โดย: เพ็ญลักษณ์ IP: 58.9.139.129 1 เมษายน 2552 13:12:50 น.  

 

ชอบและติดตามผลงานอยู่เสมอครับ

 

โดย: จืดศักดิ์ IP: 124.121.241.232 26 เมษายน 2552 17:27:04 น.  

 

เวปนี้ต้องการเขียนเชียร์อย่างเดียวครับท่าน ต้องว่ากนก ดีอย่างเดียว คนอย่างกนกฯความเป็นกลางของสือไม่มี มีอย่างอื่นแอบแฝง เพื่อผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง

 

โดย: ddt IP: 125.26.162.193 28 พฤษภาคม 2552 22:07:18 น.  

 

ขอบคุณมากคะที่นำมาไห้อ่าน ชอบคุณกนกมาก เวลาอ่านข่าวฟังแล้วสบายใจจังเลย

 

โดย: ดำใหญ่ IP: 118.172.206.95 15 มิถุนายน 2552 9:57:58 น.  

 

อยากให้เฮียกนกเสนอวิธีควบคุมโรคไข้หวัดนกกับรมต.สาธารณสุขในช่วงเช้าว่าการป้องกันและควบคุมH1N1ให้ประชาชนทุกคนใส่หน้ากากอนามัยตลอด1สัปดาห์และสังเกตุอาการหากมีไข้สูงจัดต้องพบแพทย์ ควบคุมห้างร้านทั่วไป1อาทิตย์ไม่เปิดแอร์ทนร้อนนิดนึงดีกว่าเสี่ยงตายนะคะเนื่องจากหากม๊ผู้แพร่เชื้อแม้1คนผู้รับเชื้อจะได้รับเชื้อจำนวนมากหากเราไม่ใช้มาตรการเข้มข้น ดูอย่างของจีนถึงกับต้องกักไว้เป็นตึกและเขาก็ควบคุมโรคได้

 

โดย: รากไม้ IP: unknown, 203.149.16.36 7 กรกฎาคม 2552 18:45:49 น.  

 

ตั้งแต่คุณกนก เลิกจัดรายการ คุย คุ้ย เขี่ย กับเฮียหน้าเหลี่ยม ที่ย้ายไปเกาะวิกไปช่อง 3 บ้านเราก็กลับมาดูกนก อีกครั้ง ทั้งโมเดิรน์ไนน์ เนชั่น แชนแนล
หรือ ตามเรดิโอขอเพียงอย่ามีนายคุยคุ้ยเขี่ยมาจัดด้วยเท่านั้นพอ !!

 

โดย: ไร่..ส้ม IP: 124.121.11.126 16 กรกฎาคม 2552 18:32:05 น.  

 

ด่วนค่ะ คุณกนก 25/10/2009

อยากให้รีบนำข่าวเรื่องเขาพระวิหารมาเผยแพร่ก่อนจะเสียดินแดนโดยนำอาจารหม่อมมาสัมภาษณ์

 

โดย: ประภา เอี่ยมอร่ามศรี IP: 124.121.192.32 25 สิงหาคม 2552 21:42:04 น.  

 

หลังจากนายยุทธนาออกมายอมรับว่าเป็นผู้สั่งให้หยุดรถไฟที่ละแมเองแล้ว นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ควรออกมาขอโทษสหภาพด้วยนะ เพราะคุณด่าสหภาพทั้งเช้าทั้งกลางคืน ในเรื่องการปล่อยทิ้งผู้โดยสาร ทั้งๆที่สหภาพออกมาให้ข้อมูลแล้วคุณก็ยังไม่ฟัง ถึงข้อมูลมันจะยังไม่แน่ชัด คุณไม่ควรสรุปเอาเองแบบนั้น คุณเป็นสื่อมวลชน ย่อมได้ข้อมูลมากกว่าคนอื่นอยู่แล้ว ฉันคิดว่าคุณจะดีกว่าสรยุทธ์ซะอีก

 

โดย: ช่วยอ่าน IP: 58.9.180.226 25 ตุลาคม 2552 12:51:24 น.  

 

คุณเคยทำชั่ว ไม่? อย่าแต่ว่าคน อื่น
เสนอข่าวให้เป็นกลาง ด้วย
-ถ้าเป็นคนที่คุณมีอคติ ก็เสนอข่าว ใส่คำพูด และ ความคิดของตนที่อคติเข้าไป
-ถ้ากับคนที่คุณไม่อคติ ก็เสนอข่าวร้าย ให้ กลายเป็นดี

 

โดย: ให้ตั้งสติ IP: 10.212.5.88, 202.149.29.83 30 ตุลาคม 2552 16:43:49 น.  

 

ดิฉันเป็นแฟนพันธ์แท้ของคุณกนก ชอบทัศนคติ และความเป็นตัวตน(เท่าที่มองเห็น) ของคุณมาก
ดิฉันติดตามรายการเช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า ทุกวันที่ว่าง ตื่นมาเวลาไหน ก็เปิดดูทันที ไม่มีการเปิดไปช่องอื่นจนกว่ารายการจะจบ ใหม่ๆก็ยังไม่คุ้นกับวิธีดำเนินรายการ แต่ตอนหลังก็ชอบมาก แต่ก็ยังรู้สึกว่า เป็นรายการที่คุณกนก "ชง" ให้คนอื่นดำเนินรายการมากกว่า อยากเห็นบทบาทของคุณกนก โดยเฉพาะข่าวการเมือง

สำหรับรายการที่เชิญบุคคลที่น่าสนใจมาออกรายการ ดิฉันว่าน่าสนใจมาก เพราะได้เห็น บางคนที่ไม่เคยปรากฎตัวในรายการใดๆเลย และดิฉันก็อยากแนะนำบุคคลหนึ่ง ซึ่งสังคมไทยไม่ค่อยให้ความสนใจ (อดีต เมื่อ4-5 ปี เคยฮิตอยู่พักหนึ่ง) คือ การแข่งขัน scrabble ระดับโลก ดิฉันทราบว่า มีคนไทย(คนที่2) ได้เป็นแชมป์โลก ชนะคนอเมริกัน คือคุณปกรณ์ เนมิตรมานสุข จบสถาปัตย์ จุฬาฯ เมื่อเดือน พ.ย.2552 เรื่องนี้เป็นข่าวในต่างประเทศ เท่าที่ทราบ BBC เคยสัมภาษณ์ เพราะคนไทยสามารถเอาชนะเจ้าของภาษาได้ คุณกนก ว่าน่าสนใจไหมคะ ดิฉันว่าน่าชื่นชม ไม่แพ้ แชมป์พับเครื่องบินกระดาษ หรอกนะคะ เราควรชื่นชม คนเก่งไม่ใช่หรือคะ ถ้าจะสอบถามหรือติดต่อ ก็น่าจะติดต่อไปทางสมาคม scrabble ประเทศไทย (ดิฉันก็ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน แต่คุณกนกสามารถหาได้แน่)
สุดท้าย ก็ยังติดตามผลงานคุณกนกอยู่เสมอ แต่ก็ยังอยากให้คุณกนกเอาชนะความกลัวความสูงให้ได้ เพราะแม้จะไม่สำคัญ แต่ก็เป็นการเอาชนะใจตัวเอง ซึ่งคนอย่างคุณกนก ที่ดิฉันชื่นชม จะทำไม่ได้ก็ให้มันรู้ไป
ขอบคุณและขอสวัสดีปีใหม่ ตลอดจนถึงวันเด็ก ฝากความปรารถนาดีถึงน้องยีนส์ของคุณกนกด้วยค่ะ

 

โดย: เพลินพิศ IP: 124.122.146.101 8 มกราคม 2553 11:51:04 น.  

 

ต้องขอให้ช่วยเป็นเสียงแทนหน่อยครับ ถ้าผมผิดก็ยอมรับแต่หากไม่ผิด จะเป็นกรณีศึกษาแก่บุคคลทั่วไปได้ อย่าให้ตกเป็นเหยื่อของระบบเลยครับ ข้อสังเกตุ 1. ไม่ส่งมาตั้งแต่แรก หรือ ยอดไม่ถึงจึงส่งมา 2. ไม่มีภาพก่อนกระทำที่ชัดเจน คือ ตอนไฟเหลือง ผมอยู่ที่ไหน ผ่านไปแล้วใช่ไม๊ 3. เวลา 0.75 วินาที ผู้ใดสามารถหยุดรถได้ และ 4. ช่วงที่รถติดกลางแยกแต่ข้ามสัญญาณ ไฟเหลืองไปแล้ว ผิดไม๊ครับ สุดท้ายแนบเอกสารได้อย่างไรครับ ช่วยติดต่อ aundaman@hotmail.com นับถือ...

 

โดย: ขอช่วยพิจรณาหน่อยครับ IP: 58.10.152.87 11 มกราคม 2553 13:35:40 น.  

 

หน้าก็...แถมยังปาก...อีก..สื่อต้องทำตัวเป็นกลาง..ซิ

 

โดย: เทวดาส่งมา IP: 125.24.85.104 21 พฤษภาคม 2553 23:16:57 น.  

 

สวัสดีคะ คุณพี่กนก
หนูเป็นแฟนรายการตัวยงนะคะ ทั้งครอบครัวเลย
ชอบดูรายการคุยข่าวช่อง 9 คะ บางครั้งอาจจะมาดึก แต่ก็รอดูคะ ที่เนชั่นก็ติดตามนะคะ
เป็นกำลังใจนะคะ ชอบ style ของคุณพี่กนกคะ
สู้ๆ นะคะ

 

โดย: แฟนคลับชลฯ IP: 125.25.252.71 22 พฤษภาคม 2553 0:37:50 น.  

 

ขับรถด้วยความเร็วสูงพุ่งชนรถคันหน้าจนเกิดความเสียหายร้ายแรง

ไม่มีชื่อเสียงเรียงนาม ปกปิดจากสื่อแทบทุกสือได้อย่างดีมาก

แถมสื่อยังออกมาพูดเหมือนว่ารถที่ถูกชนมีความผิดที่บอบบางเกินไป ไม่ทนทานต่อแรงกระแทกกระเทือนได้ดีพอ ต้องไปเรียกค่าเสียหายจากเจ้าของรถผู้ที่ขับมาเลนรถช้าตรงกลางอย่างไม่น่าจะเป็นต้นเหตุของเรื่องเสียอีก .. เป็นตรรกะที่ต้องอาศัยความด้านของหนังหน้าอย่างมากในการพูดออกมา นับถือจริง ๆ

จริงซินะ .. แค่ขับรถเก๋งคันเล็กพุ่งชนด้านหลังแค่นี้ .. มันไม่น่าจะเป็นอะไรมากมาย รถเก๋งก็เสียหายยับเยินแต่ "คนขับ" ยัง หนา เหนียว อึด ปีนออกมายืนระเหิดระหงขอความช่วยเหลือได้เลย .. แค่โดนเท่านี้ถึงกับเจ็บตาย เปราะบางกันจริง ๆ

อีกสองสามวันฆาตกรก็ลอยนวลออกนอกประเทศไปใช้ชีวิตอยู่เมืองนอกรอให้เรื่องเงียบ แล้วก็กลับมาเฉิดฉายไม่รู้ไม่ชี้ต่อไป

จะตั้งใจซิ่ง จะอุบัติเหตุขับรถชน แต่คนขับรถคันนี้ก็ทำให้ชีวิตของคนลาจากไปก่อนวัยอันสมควร จะฆ่าโดยไม่ตั้งใจ หรือ ฆ่าเพราะประมาท พวกเขาก็ตายโดยไร้ความผิด

จะสุดฟ้าสุดแผ่นดิน ไร้ที่คุมขัง ไร้คนรู้จักเรื่องราวแต่หนหลัง แต่ยังไง ๆ เธอก็มีสถานะเป็น "ฆาตกร"

 

โดย: เสียความรู้สึก IP: 117.47.73.49 28 ธันวาคม 2553 22:39:30 น.  

 

ชอบความธรรมด๊า ธรรมดาที่เป็นเรื่องจริง บางครั้งดูพี่กนกมากกว่าข่าวอีกนะ

ชอบตรงใช้ความรู้สึกในการวิเคราะห์ นำเสนอ แต่ก็ไม่ลืมความถูกต้อง ก็คนเราต้องมีหน้าที่ต่างกันไปจริงไหมคะ

ชอบ..ชอบ.. (*∩_∩*)

 

โดย: แฟนคลับคร้าา IP: 124.121.36.75 30 ธันวาคม 2553 9:32:43 น.  

 

บ่องตง ชอบคุณกนกม้ากกกก
เขาเป็นคนที่น่านับถือคนหนึ่งในวงการสื่อ
น่ารักมาก ฟังเขาแล้ว สบายตาสบายใจ ขำๆ น่าร้ากกกกกกก

 

โดย: ปัจจุบัน 2556 แล้ว IP: 202.28.118.120 2 พฤษภาคม 2556 12:47:34 น.  

 

เช้านี้ฟังข่าวทราบมาว่าคุณกนกเสนอให้เช่าพื้นที่ต้นขาเพื่อลงโฆษณา. สนใจ. ติดต่อได้ยังไงคะ

 

โดย: แยมโรล IP: 27.55.150.220 25 กรกฎาคม 2556 9:43:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


yyswim
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 40 คน [?]





บล็อกสรรสาระนี้ จขบ.ไม่ได้เขียน-ไม่ได้ถ่ายภาพ-ไม่ได้อัพโหลดคลิปเอง หากแต่ทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการบล็อก เสาะหาเรื่องดีๆ รูปสวยๆ คลิปแปลกๆ มาไว้ในบล็อก


ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยม ขอเชิญชมหรืออ่านตามสบาย ไม่ต้องคอมเมนต์ก็ได้ จขบ.ชอบการเข้ามาเยี่ยม แบบกันเอง ง่ายๆ สบายๆ




เริ่มเขียนBlog เมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2548


เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2550 เวลา 23.30 น.


เริ่มนับจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม




Latest Blogs

New Comments
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
17 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add yyswim's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.