ยังคงติดเกมและเล่นเฟสมากกว่า อาจไม่ค่อยมาตอบคอมเม้นท์นะคะ

ยาคูลท์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 30 คน [?]




ข้าพเจ้าเป็นสุข และเชื่อว่าใครก็ตามซึ่งมีรสนิยมในการอ่านหนังสือดี ย่อมสามารถทนต่อความเงียบเหงาในทุกแห่งได้ -- วาทะของท่านมหาตมะ คานธี


Book Archive by Group



หมายเหตุ: โซน Romance และ การ์ตูน ยังไม่ทำเพราะมีน้อย


Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
11 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ยาคูลท์'s blog to your web]
Links
 

 

รักในสายลมร้อน

ผู้แต่ง: ปายฝน
สำนักพิมพ์: มันดี
พิมพ์ครั้งแรก ตุลาคม 2549
ราคา 190 บาท

เคยมั้ยที่มีคนแปลกหน้าเข้ามาทักทายโดยไม่รู้จักกันมาก่อน
และคุณพร้อมที่จะสานต่อมิตรภาพนั้นหรือไม่

เปรียบเหมือนความรักที่เข้ามาเคาะประตูตรงหน้าบ้าน
คุณพร้อมที่จะเปิดประตูต้อนรับกับมันหรือเปล่า

ถ้ายังละก็ อยากให้คุณลองเปิดประตูออกไปทำความคุ้นเคยกับมัน
แล้วคุณจะรู้ว่า ความรู้สึกดี ๆ ที่เข้ามาโดยคนแปลกหน้านั้น อาจจะกลายเป้นความอบอุ่นจากคนที่รู้ใจ ...ที่คุณรักมากที่สุดก็เป็นได้

ภาพจากเว็บ PinkLemon

* * * * * * *


เรื่องนี้จั่วหัวไว้ว่าเป็น Eromantic Novel ค่ะ แต่จขบ. ซื้อเพราะนึกว่าเป็นแนวหวานแหววน่ะ

เนื้อเรื่องเป็นความรักสองคู่ จับมาอยู่เล่มเดียวกันได้เพราะฝ่ายชายเป็นพี่น้องกัน เรื่องเริ่มจากรักริมทะเลของสองหนุ่มสาว นิดากับรวิช ซึ่งควรจะลงเอยด้วยดีถ้าไม่ใช่เพราะนิดาโดนจับคลุมถุงชนอยู่ก่อนแล้ว

คู่ที่สอง ดารกากับอติยศ จะออกแนวจี๊ดจ๊าดกว่าหน่อย
ดารกาเป็นนางแบบ ซึ่งแกล้งวีนเพื่อให้อติยศโดนนายด่า พอเขารู้ว่าเธอแกล้ง ก็บังคับจูบเธอในผับ แล้วถ่ายคลิปไว้แบล็คเมล์ให้เธอกลับไปทำงาน แต่คลิปดันหลุดออกไปเป็นฟอร์เวิร์ดเมล์

พล็อตและสำนวนเป็นแนวอ่านเพลิน ๆ ไปได้เรื่อย ๆ เหมือนอ่านนิยายรักสักเรื่อง เพียงแต่พอถึงฉากสวีท เล่มนี้จะเล่าหมดว่าทำอะไรกันบ้าง

อันที่จริง เล่มนี้น่าจะจัดเข้าหมวดโรมานซ์แปล แต่จขบ. คิดว่ายังเป็นแค่ "นิยายรักที่ไม่ตัดฉากอัศจรรย์" เท่านั้น อารมณ์ขณะอ่านและการบรรยายฉากติดเรททำได้โอเคในระดับหนึ่ง แต่ยังภาษาสวยสู้นิยายอีโรติกไม่ได้ และสร้างความเร่าร้อนสู้โรมานซ์ฝรั่งไม่ได้ค่ะ (อ่า จขบ. ไม่ใช่โปรด้านนี้นะ แค่เคยอ่านมาบ้าง)

ปมปัญหารักในเรื่อง - มีฉากพลัดพรากให้ลุ้นก็จริง แต่ทำไมไม่รู้ อ่านแล้วเรื่อย ๆ น่ะ อาจเพราะไม่ชอบตัวละครด้วยมั้ง รู้สึกว่าถ้าไม่หัวอ่อนเกินไปก็วีนเกินไป

ฉากอัศจรรย์ - ไม่ได้จำไว้เป๊ะ ๆ แต่ตอนอ่านช่วงของอติยศนี่จะรู้สึกขึ้นมาวูบหนึ่งว่าทำไมลีลาเหมือนน้องชายเลยวุ้ย ผู้หญิงในเรื่องก็ดูจะยอมแพ้เชิงชายกันง่ายจัง (เช่น ฉากที่ดารกาโดนจูบครั้งแรก แล้วก็ระทวยจนอีกฝ่ายควักมือถือมาถ่ายได้โดยที่เธอไม่รู้ตัว)

ความเห็นส่วนตัว: คิดว่าน่าจะแต่งเป็นนิยายรักธรรมดามากกว่าค่ะ พอใส่ฉากอีโรติกแล้วรู้สึกเหมือนดูหนังเอ็กซ์เกรดบียังไงไม่รู้




 

Create Date : 11 พฤศจิกายน 2549
21 comments
Last Update : 11 พฤศจิกายน 2549 6:35:09 น.
Counter : 1672 Pageviews.

 

อืม...นักเขียนไทย น้อยมากค่ะ
ที่จะเขียนฉากโรแม้งได้สมจริง
คือ บางเรื่องก็โอเค. พอไหว
แต่บางเรื่องนี้ เห็นแล้วส่ายหน้า
แบบว่า ตัดออกไปจะสนุกกว่ามั๊ง เหอๆ

โรแม้งแบบไทยๆ
ตอนนี้ ที่ชอบที่สุดคือ คุณนารา ค่ะ

 

โดย: piccy 11 พฤศจิกายน 2549 8:06:22 น.  

 

เห็นด้วยว่าคุณณานาเขียนโรแมนซ์ได้เข้าท่าที่สุดแล้วค่ะ

 

โดย: ยาคูลท์ 11 พฤศจิกายน 2549 8:24:25 น.  

 

หน้าปกสวยจังเลยค่ะ ยังไม่เคยเห็นเลย ชักอยากอ่านแล้วา แต่ประมาณหนังเอ็กซ์เกรดบีเลยเหรอคะ

 

โดย: เบบูญ่า 11 พฤศจิกายน 2549 11:35:39 น.  

 

ฮืมมมมมมมมมมม

มาเก็บข้อมูล

 

โดย: สายลมอิสระ 11 พฤศจิกายน 2549 12:29:44 น.  

 

(อ่า จขบ. ไม่ใช่โปรด้านนี้นะ แค่เคยอ่านมาบ้าง)

^
^
รู้สึกไม่เชื่อยังไงไม่รู้ เอิ๊กกกกก

 

โดย: ผู้สาวเมืองยศ 11 พฤศจิกายน 2549 12:38:55 น.  

 

เดี๋ยวนี้เค้ามีแนวอีโรแมนติกแบบนี้ด้วยเหรอพี่ ไม่รู้เลย มีตั้งแต่เมื่อไหร่ หนูก็ย้ายมาแค่ห้าเดือนเอง ทำไมตกข่าวอย่างแรง วานบอกทีค่ะ

 

โดย: พัท (Il Maze ) 11 พฤศจิกายน 2549 14:06:00 น.  

 

มายกมือสนับสนุนความคิดเห็นของคุณผู้สาวเมืองยศค่ะ

ฉากอีโรติกของเรื่องนี้ แรงเหมือนนิยายของ โม หรือเปล่าคะ (สนพ.มันดี เหมือนกันค่ะ)

 

โดย: Masaomi 11 พฤศจิกายน 2549 20:23:58 น.  

 

เห็นด้วยกับคุณผสมย. ไม่ทราบจขบ.เคยได้ยินเพลงนี้ป่าว

โกหกนั้นตายตกนาโร๊กกก

 

โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) 11 พฤศจิกายน 2549 23:02:32 น.  

 

คุณเบบูญ่า - เพราะความรู้สึกคล้ายกันน่ะค่ะ

คุณสายลมอิสระ - แหม ระดับคุณสายลม ยังต้องเก็บอีกเหรอ แจกได้แล้ว!

คุณผู้สาวเมืองยศ -

พัท - พวกที่จั่วหัวเป็น Eromantic นี่ พี่ก็เพิ่งเห็นเล่มนี้แหละ แต่แนวนี้มีมาได้พักนึงแล้วนะ เพียงแต่เราไม่ได้หยิบอ่านเลยไม่ได้พูดถึงกันน่ะ

คุณ Masaomi - ไม่เคยอ่านนิยายของ โม น่ะค่ะ เลยไม่รู้
(คนนั้นเขียนแรงเหรอ? )

 

โดย: ยาคูลท์ 11 พฤศจิกายน 2549 23:02:38 น.  

 

ยัยแมว - หุหุ เราไม่โปรจริง ๆ นี่นา (ถ้าเทียบกับหลายคนแถวนี้ อิอิ)

 

โดย: ยาคูลท์ 11 พฤศจิกายน 2549 23:08:04 น.  

 

Eromantic = อีโรติก + โรแม้ง รึป่ะ

 

โดย: ผู้สาวเมืองยศ 12 พฤศจิกายน 2549 11:24:16 น.  

 

น่าจะใช่ค่ะ แต่จขบ. แอบแปลงเป็น E-romantic แปลว่าโรแม้งออนไลน์ 5555 ไม่เกี่ยวกับหนังสือ แต่เป็นความบันเทิงเชิงโลกีย์รูปแบบใหม่ในเน็ต

 

โดย: ยาคูลท์ 12 พฤศจิกายน 2549 21:00:39 น.  

 

เอ่อ นิยายโม นี่ไม่ขอออกความเห็นค่ะ
ไม่สามารถอ่านได้

ส่วนโรแม้งออนไลน์...

 

โดย: piccy 12 พฤศจิกายน 2549 21:10:38 น.  

 

นิยายโม เราเคยอ่านแค่เรื่อง รอยรักในอดีต (หรือรอยอดีตแห่งรัก นี่แหละค่ะ จำไม่ค่อยได้ )

มันมี "เสียง" ด้วยค่ะ เราเลยช็อค และจิตตกไปเลย

 

โดย: Masaomi 13 พฤศจิกายน 2549 7:21:47 น.  

 

อ่า..นะ อิโรติกเหยอ หุๆ

เพิ่งมีคนรีวิวหนังสือของโมไปเหมือนกันค่ะ

จำไม่ได้ว่าใครน้อ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 13 พฤศจิกายน 2549 12:09:27 น.  

 

^
^
^
หมูเองค๊า เพิ่งบ่นไปเอง (จริงๆแล้วอยากบอกด้วยว่าเขียนฉาก xxx ได้ไม่ดีเท่าไร ภาษาไม่สวย สู้โรแมนซ์ไม่ได้)

เรื่องนี้ก็ของสนพ.มันดี สงสัยสนพ.นี้จะมีแต่นิยายประเภทนี้รึเปล่า แล้วเรื่องนี้มีฉาก xxx เยอะมั้ยค่ะ เพราะเรื่องที่หมูอ่านนี่ "นับไม่ถ้วน" อ่ะ (อาจเวอร์ไปนิด แต่จริงๆแล้วก็หลายครั้งจนจำไม่ได้ว่ากี่ครั้งกันแน่ )

แล้วสรุปว่า Eromantic กับ อีโรติกเนี่ยมันเหมือนกันรึเปล่า

 

โดย: หมูย้อมสี 13 พฤศจิกายน 2549 14:41:23 น.  

 

คุณหมูย้อมสี - ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ แต่เดาว่าไอ้คำ eromantic (ใครคิดฟะ) นี่น่าจะหมายถึงนิยายรักใส่ฉาก x น่ะค่ะ ส่วนสำนวนจะอีโรไหมนั้นต้องขึ้นอยู่กับคนแต่ง

กำลังคิดอยู่ว่ามันต่างกับ romance novel ยังไง
(รู้สึกสถาพรจะใช้คำนี้..มั้ง? ถ้าเล่มนั้นมีฉากวาบหวิว)

คุณ Masaomi - นิยายใส่ "เสียง" เหรอ?
โอ้ ยิ่งนานยิ่งแอดว๊านซ์วุ้ย อีกหน่อยจะมีภาพด้วยไหม?

คุณสาวไกด์ คุณ piccy - สนละซี่? อิอิ

 

โดย: ยาคูลท์ 14 พฤศจิกายน 2549 2:52:43 น.  

 

^
^
^


โอ๊ะโอ๋! เหมือนพลาดอะไรไป สถาพรมีเล่มที่มีฉากวาบหวิวด้วยเหรอค่ะ (ทำมายยยชั้นไม่เคยรู้มาก่อนเลยอ่ะ)

 

โดย: หมูย้อมสี 14 พฤศจิกายน 2549 16:08:46 น.  

 

มีจิ เป็นเล่มที่เจอครั้งแรก เสียความรู้สึกนิดหน่อย
(ตอนนั้นเป็นช่วงแรก ๆ ยังไม่มีคำว่า romance ในวงกลมสีแดง)

 

โดย: ยาคูลท์ 15 พฤศจิกายน 2549 1:38:06 น.  

 

เห็นคุยกันสนุกสนาน เลยอดมาทักทายด้วยไม่ได้ค่ะ ขอแวะมาทักคนถ่อมตัวที่บอกว่าไม่ใช่โปรด้านนี้ด้วยคน

 

โดย: หวัน (หวันยิหวา ) 16 พฤศจิกายน 2549 17:37:51 น.  

 

 

โดย: ยาคูลท์ 16 พฤศจิกายน 2549 22:32:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.