---------------yas-----------------
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
21 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
21/05/2010

ความคิดเห็นทางการเมือง

อ่านกระทู้แนะนำที่แสนยาวยืดในห้องหว้ากอเกี่ยวกับเหตุการณ์บ้านเมือง
และแนวคิดต่าง ๆ ว่าด้วยการอยู่ร่วมกันต่อไป
คงเปนกระทู้ที่ดีที่สุดที่ทุกคนพยายามมาคุยกัน
ไม่ใช่ทุกคนต่างมาระบายอารมณ์อย่างในราชดำเนิน

แล้วฉันคิดอย่างไร...
ฉันคงคิดไม่เหมือนกับคนส่วนใหญ่ในนั้นมากนัก
และฉันก็ขี้เกียจเกินกว่าจะเข้าไปโต้เถียงแสดงความเห็น

แล้วฉันคิดอย่างไร...
ฉันคิดเหมือนบางคนว่ามันเปนเรื่องยากที่จะทำให้ทุกคนรักกัน
ยอมรับเสียเถอะ ว่าเราเกลียดกัน
ไม่ทางตรง ก็เปนการเหยียดหยามทางอ้อม
มันเปนความจริงในสังคมที่ฉันไม่เชื่อว่าจะหายไปได้


แล้วฉันคิดอย่างไร...
ฉันเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา
ถ้าปัญหาข้อโต้แย้งตกลงกันไม่ได้ในสภา
เราจะมีสภาไปทำไม
ประชาธิปไตยต้องยอมรับฟังเสียงส่วนน้อย
แต่ในทางกลับกัน เสียงส่วนน้อยยิ่งต้องรับฟังเสียงส่วนใหญ่
ถ้าไม่ฟังกันสักอย่าง เราจะมีสภาไปทำไม
และที่สำคัญ ถ้าสมาชิกสภาออกมานำม็อบดังที่เห็นทั้ง 2 สี
เราจะมีสภาไปทำไม
เรื่องนี้ล่ะที่ฉันเห็นว่าทุกคนควรปรับเปนอย่างแรกก่อน

แล้วฉันคิดอย่างไร...
ฉันไม่สนใจว่าความถูกผิดเปนอย่างไร
ฉันไม่สนใจว่าพรรคไหนจะเปนรัฐบาล
ฉันไม่สนใจว่าเขาจะแก้กฏหมาย แก้รัฐธรรมนูญ หรือนิรโทษกรรมหรือไม่
ตราบใดที่เขาเปนรัฐบาลที่ถูกต้องตามกฏหมาย
ฉันยอมรับ แม้ว่าจะไม่ถูกใจ

แล้วฉันคิดอย่างไร....
ฉันเชื่อมั่นความศักดิ์สิทธิ์ของอำนาจรัฐ
ส่วนหนึ่งนอกเหนือจากเหตุผล อำนาจปกครองมาจากการลงโทษ
ถ้ามีผู้กระทำผิดกฏหมายอย่างชัดเจน
รัฐบาลจะต้องลงโทษอย่างเด็ดขาด
รัฐบาลจะต้องจัดการปราบปรามโดยไม่ต้องสงสาร
บ้านเมืองถึงจะสงบสุข
แต่รัฐบาลตอนนี้ก็อ่อนแอเกินไป
ใช่...ฉันเห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง

แล้วฉันคิดอย่างไร....กับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป
ฉันเชื่อว่าเราก้ยังคงเกลียดกัน
แต่ฉันเชื่อว่าในสังคมไทยก็ยังมีความประนีประนอมกันระดับหนึ่ง
ส่วนมากเราจะเกลียดคนที่เราไม่รู้จัก
แต่ถ้าเปนเพื่อนเรา คนรู้จักเรา เราก็มักมองข้าม ๆ ไป
และก็รู้ที่จะสัมพันธ์กันโดยข้ามเรื่องที่ขัดแย้ง
นี่ก็เปนประชาธิปไตยในระดับหนึ่งแล้วไม่ใช่หรือ สำหรับการอยู่ร่วมกัน
ส่วนใครไม่เปนอย่างนั้นก็ช่างมันเถอะ

แน่นอน ฉันไม่เคยอวดอ้างว่าฉันเปนคนดี
ฉันยอมรับว่าฉันเห็นความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตัวเอง
มากกว่าชีวิตของคนอื่น
ฉันเชื่อว่าความขัดแย้งทางการเมืองไม่มีทางสูญสลายไปได้
มันเปนธรรมชาติที่จะต้องเกิดขึ้นเสมอ
เพียงแต่เราจะจัดการมันอย่างไรเท่านั้น
และทั้งหมดนั่นก็เปนสิ่งที่ฉันอยากจะบอกว่า
ฉันคิดของฉันอย่างนี้ล่ะ (ใครจะทำไม)




Create Date : 21 พฤษภาคม 2553
Last Update : 27 พฤษภาคม 2553 9:47:37 น. 0 comments
Counter : 571 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

RAKANG
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




We're just two lost souls
Swimming in a fish bowl,
Year after year.
Friends' blogs
[Add RAKANG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.