---------------yas-----------------
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
1 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
01/05/2011

BBCU 2 - บางกอก 1

กลับมาที่สนามกีฬากองทัพบกอีกครั้ง
เหมือนกับว่าเปนสนามใกล้บ้านฉันเสียแล้ว
เพราะถึงจะไม่ได้เชียร์ 2 ทีมที่ใช้สนามนี้อย่างออกนอกหน้า
แต่ก็แวะเวียนมาบ่อยที่สุดในฤดูกาลนี้
เพียงแต่วันนี้ฉันมาในฐานะกองเชียร์ทีมเยือน

คนใกล้ตัวไปทำงาน
และเหมือนกับว่าโปรแกรมฟุตบอลช่วงนี้เหมาะสม
ฉันแวะมาดูการแข่งขัน ก่อนที่จะไปรับเธอกลับบ้านในเวลาดึก

เรามาในฐานะสโมสรเล็ก ๆ ทุนจำกัด
เรามาต่อสู้กับทีมใหญ่กว่ามากมาย
เราต้องเรียนรู้การพ่ายแพ้
แม้จะเปนการพ่ายแพ้แบบ "น่าโมโห"

ทุกครั้งที่ฉันไปกับกองเชียร์ทีมบางกอก
พวกเราไม่เคยหงุดหงิดกันขนาดนี้
เราแพ้ เปนเรื่องยอมรับได้
เราเสมอ เราก็ดีใจราวกับชนะ
และหากเราชนะ เราจะดีใจกันสุด ๆ
แต่วันนี้
กับมารยาทนักฟุตบอลทีมเจ้าบ้าน
กับวิธีการเล่นนี่ชวนหงุดหงิด
และกับเกมที่กวนโมโหตลอดเวลา
เราหลายคนถึงกับ "สติแตก"

ฉันไม่ได้เปนไปกับเขาด้วย
อาจจะเนื่องมาจากเคยเห็นทีมเจ้าบ้านเล่นมาก่อนแล้ว
เขาเล่นของเขาอย่างนี้ล่ะ
เล่นเพื่อผลการแข่งขัน เล่นเพื่อชนะอย่างเดียว
ทุกอย่างเปนแทคติก เพื่อยั่วโมโหและกวนใจนักฟุตบอลฝ่ายตรงข้าม
ซึ่งอยากจะบอกว่าวันนี้่ไม่ได้ผล
นักฟุตบอลของเราคุมอารมณ์ได้ดีพอสมควร
แต่กองเชียร์กลับมาโมโหแทน

แต่มันก็ไม่มากมาย
แกนนำหลายคนก็เข้าใจได้
และทุกอย่างก็สงบลง
น่ายินดีที่เรารู้จักจบ ถึงจะไม่ทุกคนก็ตามที
หวังว่าเวลาผ่านไปเขาก็คงจะเข้าใจ
เข้าใจว่า คำว่า "สปิริต" ที่เราตะโกนเรียกหาจากฝ่ายตรงข้ามนั้น
เราก็ควรยึดปฏิบัติให้ได้อย่างเคร่งครัดเหมือนกัน

.......................................










Create Date : 01 พฤษภาคม 2554
Last Update : 5 พฤษภาคม 2554 19:32:37 น. 0 comments
Counter : 658 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

RAKANG
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




We're just two lost souls
Swimming in a fish bowl,
Year after year.
Friends' blogs
[Add RAKANG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.