---------------yas-----------------
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
28 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
28/05/2009

.........

พักกลางวัน ฉันนั่งกินข้าว
สายตาเหลือบมองหญิงสูงวัยรายหนึ่ง
เดินเร่ขอทานพร้อมป้ายในมือ
สามีเธอป่วยเปนมะเร็ง
ต้องการเงินรักษา ต้องการเงินใช้จ่ายในครอบครัว

ฉันไม่ได้ "บริจาค" ไปหรอก
เพราะแค่ตัวเองยังจะเอาไม่ค่อยจะรอด
และในสังคมเช่นนี้....เราคงหวาดระแวงการหลอกลวง
มากกว่าความสงสาร

ใช่.....ใครจะไว้ใจใครได้
หลายครั้งสำหรับการบริจาค
ฉันเชื่อว่าคนส่วนใหญ่อาจจะคิดและทำเหมือนกับฉัน
บริจาคให้องค์กรที่มีชื่อเสียง
ทั้ง ๆ ที่หลายครั้งฉันก็เห็นองค์กรเหล่านั้น
....ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย

เธอคนนั้นเดินผ่านฉันไปแล้ว....
แต่...ฉันยังนึกสะท้อนในใจ
ถ้าเกิดขึ้นกับเราบ้างจะเปนอย่างไร
ในยุคสมัยนี้เราสามารถพึ่งพาใครได้บ้างไหม
ครอบครัวของฉันทำงานโดยมีสวัสดิการพอสมควร
แต่ก็ยังไม่อาจถือว่าวางใจได้เต็มร้อย
ใช่ถ้าเปนเมื่อก่อน
คนในครอบครัวทำงานโรงพยาบาลนี่ จะมีอะไรปลอดภัยกว่านี้อีก
แต่ปัจจุบันมันแตกต่างไปแล้ว
รัฐปัดทุกอย่างให้กับประชาชน ให้ดูแลตัวเอง
มากขึ้น... มากขึ้นทุกที
ฉันต้องปฏิเสธให้ความช่วยเหลือ "คนอื่น"
จนกว่าฉันจะมั่นใจได้ว่าฉันจะไม่มีวันตกอยู่ในสถานะเช่นนั้นแล้ว...ใช่ไหม

เรากำลังอยู่ในยุคของความเห็นแก่ตัวหรือ
ยุคของความหลอกลวงเพื่อหาประโยชน์
ยุคที่ตัวใครก็ต้องรักษาตัวเองให้รอด
ยุคของความไม่มั่นคงในชีวิต

เราหวาดระแวงคนที่เข้ามาขอความช่วยเหลือเรา
เพราะเราหวาดระแวงว่าจะเปนคนโง่ที่ถูกหลอก
หรือว่านั่นคือภาพสะท้อนความไม่มั่นคงในชีวิตของตัวเราเอง
ฉันคิดคำนึงอยู่กับตัวเอง
และหญิงคนนั้นก็เดินลับหายไปเสียแล้ว




..................................................................

รอคอยภาพนี้มานาน





Create Date : 28 พฤษภาคม 2552
Last Update : 29 พฤษภาคม 2552 15:29:30 น. 1 comments
Counter : 541 Pageviews.

 


โดย: baareeraa วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:37:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

RAKANG
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




We're just two lost souls
Swimming in a fish bowl,
Year after year.
Friends' blogs
[Add RAKANG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.