---------------yas-----------------

18 กุมภาพันธ์ 2556

13-15/02/2012 Trip 4IK - เกาะกูด

คืนวันที่แสนจะเบื่อชีวิต  เปนคืนเริ่มเดินทาง

เหนื่อยมาทั้งวัน และเหนื่อยต่อทั้งคืน

หลังจากนั่งให้ยุงกัด สลับกับสัปหงกอยู่พักใหญ่รถก็ออกได้ราวตีหนึ่ง

วันแห่งความรักมาถึงแล้ว

เส้นทางยาวไกล กับบรรยากาศหนาวราวกับขั้วโลกในรถ

เสียงเพลงแห่งความผิดหวัง

ฉันนั่งหลับ ๆ ตื่น ๆ แว่วยินเสียงเพลง “ชะตากรรม”

“เดินย่ำบนซากวิมาน วิมานที่มันผุพัง ความหวังที่มันหมดหวัง ทุกอย่างเดินตามชะตา”

อืม...แสนจะสะใจกับชีวิต

หลังจากผ่านปั๊มแก๊สปั๊มแรกปั๊มคุ้นเคยแบบสลึมสลือที่บ้านบึง

กว่าละลืมตาขึ้นมาที่ปั๊มที่สองก็พบว่าเราอยู่ที่แสนตุ้งจังหวัดตราดเสียแล้ว

(อันนี้คนใกล้ตัวบอกว่าเลยบ้านมาแล้ว ส่วนฉันน่ะหลงทาง)

ยังมืดอยู่เลย แต่ตาก็เริ่มสว่าง

ส่วงจากความตื่นเต้นที่ได้มาตราดเปนครั้งแรก

และบวกกับจังหวะโยนตัวของรถกับหลุมบนถนน

ถึงท่าเรือเกือบสว่างพอดี

และหลังจากนั่งรอรถแล้ว เรามานั่งรอเรือกันต่อ

รอเรือมั่ง — ที่ ท่าเรือแหลมศอก จ.ตราด

ประมาณ 1 ชั่วโมงบนสปีดโบ๊ต

ถึงรู้ว่าหลับในเรือคงไม่เหมาะเท่าไหร่

แต่เมื่อลมเย็นพัดผ่าน มันก็ทนไม่ไหวจริง ๆ

ลืมตาขึ้นมาเกาะกูดก็อยู่ตรงหน้าแล้ว

วันแรกเปนวันแห่งการรอคอย

รอรถ รอเรือ และรอห้องพัก

เรามาทันกินอาหารเช้า และมีเวลาส่วนตัวที่จะเดินถ่ายรูปสวย ๆ

เพียงแต่ฉันง่วงเกินกว่าจะทำเช่นนั้น

ตรงข้ามพวกพยาบาลอดนอนกันได้อึดมาก บางคนทำงานเพิ่งเลิกเที่ยงคืน

วิ่งถ่ายรูปกันยิ้มแย้มสนุกสนานเฉยเลย – คนใกล้ตัวฉันก็ด้วย

หลับได้เดี๋ยวเดียวก็ได้เวลาเริ่มโปรแกรมดำน้ำ

ขี้เกียจเปนที่สุด แต่ก็ต้องไป

ทริปดำน้ำเปนสิ่งที่ไม่เหมาะกับฉันเปนที่สุด

ลงน้ำก็มองอะไรไม่เห็น

คอนแทกเลนส์ก็ไม่เคยใส่ และไม่คิดจะใส่ในชีวิตนี้

อยู่บนเรือ ก็เมาคลื่น

แล้วไปทำไม มีสองคำตอบ

คำตอบแรกก็คือไปเปนเพื่อนคนใกล้ตัว

ส่วนอีกคำตอบนึงคงต้องบอกว่า “อยากลองของ”

คนอื่นเขาว่ายรอบเกาะ

ฉันว่ายตามเชือกไปเกือบถึงเกาะ

แล้วว่ายกับเรือ ก็หมดแรงหอบ

กลับมาเพลียหมดแรง

กิจกรรมอื่นไม่สนแล้ว อาบน้ำ กินข้าว และนอน

เพลีย เหนื่อย อิ่ม - บทสรุปสำหรับวันนี้

วันสุดท้าย วันเดินทาง

เช้าเหมือนจะโชคดี (หรือโชคร้ายไม่รู้)

ฝนฟ้าทำท่าจะตก โปรแกรมไปดูน้ำตกจึงถูกยกเลิกไป

สิ่งที่ทำได้คือนอนอ่านหนังสืออย่างสบายใจ

และพักผ่อนชดเชยเมื่อวานตลอดทั้งช่วงเช้า

ฟ้าสีเน่ามาก

ใกล้เวลากลับ

แดดออก

ลมเย็นสบาย

เช่นเดิมพอขึ้นเรือ ตาก็ปิด 1 ชั่วโมงผ่านไป ตื่นมาอีกทีก็ถึงฝั่งเรียบร้อย

หลังจากนั้นก็เปนการเดินทางกลับ

เราต้องแวะไปส่งเพื่อนสองสามคนที่สัตหีบ

หมายถึงระยะทางที่ต้องอ้อมขึ้นพอสมควร

การเดินทางอันยาวไกลเริ่มขึ้นเวลาขณะนั้นบ่ายสอง

ทุกอย่างก็ดูปรกติ จนแวะเติมแก๊สครั้งแรกที่ขลุง

รถตู้ก็เริ่มเสียเวลาเหมือนรถไฟ  ปั๊มแก๊สโคตรแน่นจนน่าดีใจแทนเจ้าของ

มีเวลาให้กินกาแฟเข้าห้องน้ำเกือบครึ่งชั่วโมง

เกือบชวนคนใกล้ตัวไปเยี่ยมบ้านที่ห่างไปแค่นิดหน่อยแล้ว

เราแวะซื้อฝากของที่พลิ้ว

หลังจากซื้อของกันเสร็จเรียบร้อย

เราจึงพบว่ารถโดนตะปู – ยางแบน

โชคดีที่พบที่ร้าน โชคร้ายก็คือเสียเวลาปะยางอีกโคตร ๆ

มืดพอดีเมื่อถึงสามย่าน

ฉันเริ่มมองทางแยกตาละห้อย

เราต้องนั่งรถชมทางไปมาบตาพุด สัตหีบ พัทยา – ไกลมาก

10 ชั่วโมงเต็มกว่าจะถึงบ้าน

ถ้าเปนรถส่วนตัวคงเดินทางได้ไกลถึงเชียงราย

แต่นี่เรามาแค่จากตราด ฉันก็อยากจะสงสัยว่ามันไปใช้เวลาส่วนไหน

แต่ก็หมดแรงเกินกว่าจะสงสัย

สิ่งที่อยากทำมีเพียงอย่างเดียวคือเข้าห้องน้ำ แล้วรีบนอน

Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2556 14:57:29 น. 1 comments

แวะชมเกาะกูด เจออุปสรรคยางแตกแบบนี้เหนื่อยนะ ช่วงนี้อากาศก็ร้อนๆอยู่ด้วย
เราก็อยากไปที่นี่เหมือนกัน เกาะกูด แต่รู้สึกว่าไกลมาก

โดย: pragoong วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:15:07:27 น.

RAKANG

We're just two lost souls
Swimming in a fish bowl,
Year after year.
[Add RAKANG's blog to your web]