---------------yas-----------------
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 
11 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
08/08/2009

เยี่ยมญาติ

แม้ระยะ 5 ปีหลังนี้ฉันได้มาเชียงใหม่ทุกปี
ผ่านบ้าง แวะบ้าง ค้างบ้าง
แต่เกือบ 10 ปีแล้วกระมัง ที่ไม่เคยได้ไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ที่แม่ริม
ถึงแม้ระยะทางจะห่างจากตัวเมืองแค่ 10 กว่ากิโลฯ
แต่สำหรับคนไม่มีรถแล้ว มัน "ไกลปู๊น" อย่างที่พวก ย่า ๆ บอกไว้จริง ๆ
และเวลาการมาที่จำกัด
ฉันก็เลยไม่ได้ไปเสียที

คราวนี้ลุงว่าง ก็เลยพาไปส่ง
ฉันก็เลยถือโอกาสได้พาคนใกล้ตัวไปแนะนำเสียด้วย
อีกไม่นานญาติส่วนมากที่คุ้นเคยจะย้ายมาอยู่รวมกันที่นี่หมด
คราวต่อไป ฉันอาจจะต้องมาที่นี่แทนที่บ้านใหญ่
บ้านลุงหลังหนึ่งกำลังก่อสร้าง
บ้านที่ฉันเคยเห็นขยายขนาดขึ้น
ทั้งตัวบ้านและที่ดิน
คนมาอยู่รวมกันมากขึ้น
เพียงแต่ทุกคนล้วนชราภาพลง

ฉันไม่ใช่คนช่างพูดนัก
ดังนั้นก็ไม่มีอะไรสนทนาไปมากกว่าการไถ่ถามสารทุกข์สุขดิบ
ซึ่งก็คงเพียงพอแล้วสำหรับฉัน
การแวะเวียนมาหารกรากของตัวเองบ้าง
ถึงจะไม่มีอะไรมากมาย
แต่มันก็เปนความสบายใจ ที่เห็นทุกคนยัง "อยู่ดี"
คนวัยเกษียณนี่สบายกว่าเราที่ต้องดิ้นรนต่อสู้มากมาย
ฉันหวังว่า วันหนึ่งเราจะมีวันนั้นกับเขาบ้าง

รถทัวร์ขากลับดูไม่แน่นนัก
โชคดีที่ไม่ต้องเผชิญกับการเอนหลังของคนข้างหน้าอย่างหลายคราว
การเดินทางกำลังจะจบลง
แต่การเผชิญโชคชะตายังคงต้องดำเนินต่อไป
วันนี้กำลังผ่านไปอีกวันแล้ว



Create Date : 11 สิงหาคม 2552
Last Update : 17 สิงหาคม 2552 10:40:32 น. 0 comments
Counter : 504 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

RAKANG
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




We're just two lost souls
Swimming in a fish bowl,
Year after year.
Friends' blogs
[Add RAKANG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.