กรกฏาคม 2556

 
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
30
31
 
 
All Blog
บรรทัดหนึ่งที่ว่าด้วยเรื่องแรงบันดาลใจ (One line about inspiration)

 

"บรรทัดหนึ่งที่ว่าด้วยเรื่องแรงบันดาลใจ..."

บอกว่า "อย่าเปิดบาดแผลให้ใครเห็น" ซึ่งฉันเองก็เข้าใจว่า ถ้าหากเราแสดงความอ่อนแอออกมา.. โลกทัศน์โดยรวมของเราอาจถูกชักพาไปในทิศทางนั้นโดยไม่ได้ตั้งใจ.. ดังนั้น ฉันถึงพยายามเข้มแข็งและลุกขึ้นยืนอีกครั้ง แม้ว่าฉันจะยังคงรู้สึกเจ็บปวดอยู่ก็ตาม..

บันทึกนี้เขียนในตอนที่ฉันกำลังรู้สึกอ่อนแอ.. การเขียนออกมาผ่านตัวอักษรอาจจะช่วยให้ฉันรู้สึกดีขึ้น..

แต่ฉันไม่สามารถปล่อยให้ตัวเองต้องร่วงลงไป  ด้วยความรู้สึกปวดร้าวที่่ทิ่มแทงอยู่ในใจตอนนี้...ฉันคงจะสามารถให้ความยุติธรรมกับตัวเองได้ ถ้าฉันเข้มแข็งมากพอ..

ฉันพบว่า ถ้าหากฉันเข้าใจข้อจำกัดของตัวเอง และพยายามเยียวยารักษาตัวเองจนหาย พร้อมๆกับไม่โทษที่ใครทำร้ายฉันโดยที่เขาไม่ได้ตั้งใจ..ฉันอาจจะอภัยให้ตัวฉัน(ที่อ่อนแอ) และพวกเขา(ที่เข้มแข็ง) เหล่านั้น.. สิ่งหนึ่งที่ต้องเตือนตัวเองก็คือ.. อย่าทำให้ตัวเองรู้สึกผิดและเสียใจ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น..

เมื่อฉันเดินผ่านร้านหนังสือ.. ร้านค้า.. อาคารเรียน เสียงเพลงเดิมๆที่เคยฟัง และผู้คนมากมายที่เดินผ่านไป.. จริงๆแล้วฉันไม่ได้อ่อนแอเท่าที่ตัวเองคิด.. และคนอื่น ก็อาจไม่ได้เข้มแข็งเท่าที่ฉันคิดเช่นกัน..

เฉกเช่นกันกับความทุกข์ยากทั้งหลายบนโลกใบนี้..ฉันเป็นแค่ มนุษย์ตัวเล็กๆ ที่ถ้าไม่พยายามทวนกระแส ฉันเองก็จะถูกพัดหายไป ที่ฉันสู้อยู่ เพราะรู้ว่าสิ่งที่ทำนั้นมีคุณค่า.. และที่ยืนหยัดอยู่ เพราะรู้ว่าสิ่งที่ทำจะมีความหมาย..

 "เพราะฉะนั้นฉันถืงต้องมีแรงบันดาลใจ"

   

ฉันมักจะรู้สึกเสียใจเมื่อไม่ได้พูดสิ่งที่ควรพูด ในเวลาที่ควรพูด ดังนั้น ถึงแม้ว่าอาจมีถ้อยคำที่มากด้วยความรู้สึกไปบ้าง..คงต้องขออภัย มา ณ ที่นี้




Create Date : 29 กรกฎาคม 2556
Last Update : 30 กรกฎาคม 2556 9:50:44 น.
Counter : 789 Pageviews.

2 comments
  
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 30 กรกฎาคม 2556 เวลา:13:13:27 น.
  
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ที่พักใจค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 30 กรกฎาคม 2556 เวลา:13:15:34 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

mossymoon
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]



Hello Everyone!! Thank you for visit me here :) I've had enjoy in my life as I am.. aren't you? I would like you to have a great day in you life in everyday..!! Luv <3 <3 <3
New Comments