GNB 975: เวนเกอร์รับวัลคอตต์พร้อมเล่นกองหน้า, แจ็คบอก the old Arsenal กลับมาแล้ว & วัลคอตต์แบ่งรับแบ่งสู้เรื่องสัญญา




 



รู้สึกเหมือนห่างหายจากการอัพบล็อกแมทช์ที่อาร์เซนอลเอาชนะได้มานานมากกก 55+ (จริงๆ ก็ไม่ได้นานขนาดนั้น แต่ จขบ.ก็หายไปนานเองด้วยแหละค่ะ ^^") แต่เกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนนี้ อาร์เซนอลไปเยือนเรดดิ้งและชนะได้ด้วยสกอร์หรู 5-2

ถึงแม้เรดดิ้งจะเป็นทีมท้ายตาราง แต่ชนะเกมนี้ได้ก็ต้องถือว่าเยี่ยมล่ะเพราะปกติเจอทีมท้ายตารางทีไร เราใจดี๊ใจดี แจกแต้มกระจาย มานัดนี้ที่พลาดแจกแต้มไม่ได้ ไม่งั้นอาร์แซน เวนเกอร์เละกว่านี้ อิอิ

เกมนี้ไฮไลท์คือ ซานติ กาซอร์ล่ายิงแฮตทริกได้เป็นเกมแรกของการค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก ธีโอ วัลคอตต์ได้เล่นตำแหน่งกองหน้าตัวกลาง (center forward) อย่างที่ต้องการ และลูคัส โพโดลสกี้ได้ลงเล่นเต็มเกมเป็นครั้งแรกตั้งแต่ย้ายมา

ส่วนคอมเมนต์หลังเกมของเวนเกอร์คือข้างล่างนี้ค่ะ

เกี่ยวกับฟอร์มการเล่น

เป้าหมาย [ของเกมนี้] คือชัยชนะและเราชนะอย่างน่าประทับใจ คุณให้คำตอบได้เพียงคำตอบเดียวเท่านั้น ก็คือในสนาม ความสำเร็จมาพร้อมคุณภาพของเกมของเรา

เกี่ยวกับสิ่งที่น่าพอใจ

เราเล่นเกมของเราไปโดยไม่ไปสนใจอย่างอื่น เรามีสมาธิกับคุณภาพในเกมของเราแล้วเราก็เล่นไป ผมคิดว่ามันต่อเนื่องกับเกมที่เราเล่นกับเวสต์บรอมนะ นั่นคือสิ่งที่เราทำได้อีกครั้งในคืนนี้

เกี่ยวกับฟอร์มของกาซอร์ล่า

ซานติ กาซอร์ล่าเป็นนักเตะระดับสุดยอด และเขาก็เพิ่งแสดงให้คุณเห็นไปว่าเขาเป็นการซื้อตัวที่ดี

เกี่ยวกับการให้วัลคอตต์เล่นตำแหน่งกองหน้า

ถ้าคุณดูคำพูดผมเมื่อสองปีก่อน คุณจะเห็นว่าผมเคยพูดว่าเขาจะเล่นตรงกลาง ผมคิดว่ามันค่อยๆ กลายเป็นความคิดของเขาเหมือนกัน ผมคิดว่าเป็นโอกาสดีที่จะลองให้เขาเล่นตำแหน่งนั้นในคืนนี้ จากที่ผมเห็นในการฝึกซ้อม ผมคิดว่าเขาพร้อมแล้ว

แล้ววัลคอตต์จะได้เล่นเป็นกองหน้าในเกมกับวีแกนอีกหรือเปล่า

ผมยังไม่รู้ ยังเร็วเกินไปที่จะพูดอย่างนั้นหลังจากเพิ่งจบเกม

คิดว่าทีมจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน

ผมก็ไม่รู้ แต่ผมเชื่อว่าความปรารถนาอย่างยิ่งของเราคือจบด้วยอันดับสูงที่สุดเท่าที่จะทำได้และชนะเกมถัดไป นั่นคือสิ่งที่เราทำได้ และมีสมาธิกับคุณภาพในเกมของเรา เกมมีพื้นฐานอยู่บนการเคลื่อนที่และคุณภาพในด้านเทคนิค และนั่นจำเป็นต้องมีอิสระในด้านความคิดริเริ่ม เวลาคุณอยู่ในช่วงวิกฤต แน่นอนบางครั้งมันก็จะกระทบกับเรื่องนั้นไปบ้าง เราต้องก้าวผ่านมันไปและมีสมาธิกับวิธีที่เราต้องการเล่นฟุตบอลแบบของเรา

คิดว่าอาร์เซนอลอยู่ในช่วงวิกฤตหรือเปล่า

มันก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณมองว่าวิกฤตคืออะไร ถ้าวิกฤตของคุณหมายถึงการถูกทุกคนเชือดเฉือนอย่างทารุณ (slaughtered) เราก็อยู่ในวิกฤตแบบสุดๆ เลยล่ะ

เกี่ยวกับสิ่งที่ค้นพบเกี่ยวกับทีมของเขา

ไม่ว่าจะในสิ่งเลวร้ายอะไรก็ตามจะต้องมีสิ่งดีๆ อยู่ด้วยเสมอ ผมไม่ได้บ่นนะเพราะในงานของเรา คุณจำเป็นต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่ง มันจึงเป็นการทดสอบเสมอเวลาคุณอยู่ในสถานการณ์อย่างที่เราอยู่ ผมแค่อยากจะบอกว่าใน 16 ปีที่ผ่านมา เราแพ้ทีมที่อยู่ลีกต่ำกว่าแค่ครั้งเดียวเท่านั้น สถิติของเราใน 16 ปีที่ผ่านมายังเป็นสถิติที่ดีที่สุดสำหรับบอลถ้วยไม่ว่าจะเปรียบเทียบกับทีมไหนก็ตามในอังกฤษ แน่นอนเราไม่มีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่มีคำตอบเดียวเท่านั้นที่จะให้ได้ ก็คือเล่นให้ดีในเกมถัดไป

เกี่ยวกับช่วง 10 นาทีสั่นประสาทในครึ่งหลัง [ที่เรดดิ้งยิงคืนได้ 2 ประตูจากความผิดพลาดของกองหลังเราเอง]

ใช่ คุณพูดถูก เราเครียดมากก่อนเกมนี้ ลึกๆ แล้วเราคิดว่ามันจบแล้วตอนสกอร์เป็น 4-0 และตอนสกอร์ 4-2 ผมเห็นพาดหัวข่าวพวกคุณลอยมาเลยนะ! โชคดีที่เรายิงประตูที่ห้าได้

ผลการแข่งขันเกมนี้จะมีผลยังไงต่อทีม

ผลการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกของเราระยะหลังไม่ได้เลวร้ายมากนัก เพราะเราชนะท็อตแน่ม เราไปเยือนวิลล่ากับเอฟเวอร์ตัน ซึ่งเป็นสองสนามโหด หลังจากนั้นเรามีเกมที่ย่ำแย่เกมหนึ่งกับสวอนซี แล้วเราก็ชนะเวสต์บรอม มาที่นี่และเก็บชัยชนะได้ เราแพ้แค่เกมเดียวจากหกเกมหลังสุด แต่เมื่อคุณเริ่มต้นจากตรงกลาง [ตาราง] ทุกครั้งที่คุณไม่ชนะ มันก็จะกลายเป็นประเด็นให้คนสนใจ ผลงานหกเกมหลังในพรีเมียร์ลีกไม่ได้วิเศษอะไร แต่ก็ไม่ใช่หายนะเช่นกัน

เว็บทางการอาร์เซนอลลงไว้แค่นี้ แต่ใน Independent มีส่วนที่เวนเกอร์พูดถึงธีโอ วัลคอตต์กับการต่อสัญญาด้วยค่ะ เวนเกอร์กดดันวัลคอตต์เล็กๆ ด้วยการบอกว่าหวังว่านักเตะอังกฤษจะมีความภักดีกับสโมสรมากกว่านักเตะต่างชาติ เวนเกอร์บอกว่า

"มัน [การต่อสัญญาของวัลคอตต์] ไม่ใช่การตัดสินใจของผมคนเดียว มันเป็นการตัดสินใจของธีโอด้วย ถ้ามันเป็นการตัดสินใจของผม ก็คงจบไปนานแล้ว"

"ผมคิดว่าเขาได้เรียนรู้เรื่องฟุตบอลจากเซาแธมพ์ตันและอาร์เซนอล เขากลายเป็นนักเตะระดับสุดยอดที่อาร์เซนอล และผมหวังว่าเวลาเขาพิจารณาอนาคตของเขา เขาจะมองว่านี่เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับเขา และเขาจะเซ็นสัญญากับเรา"

"ความปรารถนาและความตั้งใจของเราชัดเจนอยู่แล้ว เขารู้เรื่องนั้น ก็หวังว่าเราจะมีตอนจบที่มีความสุขกับเรื่องนี้"

"ผมเชื่อว่าเรามีนักเตะแกนกลางเก่งๆ ที่เป็นนักเตะอังกฤษอายุน้อย เราไม่สามารถรักษานักเตะแกนกลางเก่งๆ ที่เป็นนักเตะต่างชาติได้ และผมหวังว่าเราจะสามารถสร้างทีมโดยมีนักเตะอังกฤษอายุน้อยเหล่านี้เป็นหลักซึ่งพวกเขาจะสามารถประสบความสำเร็จด้วยกันได้"

"และผมเชื่อเช่นกันว่าเมื่อสโมสรให้โอกาสกับนักเตะอายุน้อย พวกเขาต้องนึกบ้างละว่า 'เรามาทำมันด้วยกันเถอะ' เพราะเมื่อคุณสอนพวกเขามา เมื่อมาถึงจุดหนึ่งชะตาจะอยู่ในกำมือของพวกเขา พวกเขาจะต้องต้องการประสบความสำเร็จด้วยกันเมื่อถึงจุดหนึ่ง และอยู่ด้วยกันเป็นทีม"

"เราเคยผ่านช่วงเวลาที่ศักยภาพของเราถูกจำกัดในแง่การเงิน เมื่อเราย้ายมาสนามแห่งใหม่"

"เราผ่านช่วงเวลานั้นมาแล้ว และหวังว่าตอนนี้เราจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นได้มากขึ้น"

ย้อนกลับมาที่เกมกับเรดดิ้งอีกที หลังเกมนักเตะที่ Sky Sports สัมภาษณ์ไม่ใช่กาซอร์ล่า คนทำแฮตทริก แต่เป็นธีโอ วัลคอตต์กับแจ็ค วิลเชียร์ (ดูคลิปแล้ว น้องแจ็คมาดผู้นำสุดๆ )

Arseblog ถอดสัมภาษณ์มาให้เรียบร้อย อันดับแรกแจ็คบอกว่า "ระหว่างสัปดาห์ที่ผ่านมามันน่าผิดหวัง และเรารู้ว่าเราต้องแข็งแกร่งเมื่อเจอกับทีมที่แข็งแกร่งของเรดดิ้ง คืนนี้เราแสดงแคแร็คเตอร์ที่ยอดเยี่ยม และธีโอกับซานติเล่นได้เหนือชั้น ส่วนนักเตะคนอื่นๆ ก็มีส่วนช่วยครับ"

"เราได้เห็นอาร์เซนอลแบบเก่าในบางช่วง เราต้องเล่นเกมรับให้รัดกุมขึ้น เราเสียประตูแบบไม่น่าจะเสีย เรามีธีโอเล่นข้างหน้าและมีเชมเบอร์เลนอยู่ทางปีก มันเยี่ยมครับ เราต้องเล่นแบบนี้ต่อไปและก้าวไปข้างหน้า"

สำหรับเสียงวิจารณ์ในฤดูกาลนี้ แจ็คบอกว่า "เราไม่ได้สนใจมัน ในฐานะนักเตะมันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วที่เราจะผิดหวังที่แพ้แบรดฟอร์ด เป็นเรื่องธรรมดาที่คุณจะผิดหวังที่แพ้ทีมที่อยู่ลีกต่ำกว่า เราต้องกลับมาให้ได้ และเรายังมีเกมหนักสัปดาห์หน้ากับการเยือนวีแกน เราจำเป็นต้องเก็บสามคะแนนที่นั่นและค่อยๆ ไต่อันดับลีกขึ้นไปเรื่อยๆ"

เกี่ยวกับสัญญาของวัลคอตต์ แจ็คบอกว่า "ผมทำงานมาทั้งปีเลยนะ [หมายถึงพยายามให้วัลคอตต์ต่อสัญญา 55+ ] แต่มันเป็นเรื่องระหว่างธีโอ ตัวแทนของเขา แล้วก็เจ้านาย ก็หวังว่าเราจะได้เซ็นสัญญากับเขาครับ คืนนี้เขาแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาเล่นข้างหน้าได้ และเขาก็สามารถเล่นตำแหน่งนั้นได้ในอนาคต"

มาที่วัลคอตต์บ้าง กับเรื่องเดียวกันคือเสียงวิจารณ์ วัลคอตต์บอกว่า "เราไม่ค่อยได้สนใจเสียงวิจารณ์ [จากภายนอก] เท่าไหร่หรอกครับ เรารู้คุณภาพของเรา เรารู้ว่าเราเล่นได้ไม่ดีพอในสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เราก็แสดงให้เห็นแล้วว่าอาร์เซนอลที่แท้จริงเป็นยังไง ประตูที่เราเสียไปมันน่าผิดหวังแต่สำหรับเกมรุกเราดูแข็งแกร่งมาก และเราก็มีตารางแข่งแน่นมากรออยู่"

เกี่ยวกับการได้เล่นกองหน้า วัลคอตต์บอกว่า "ผมสนุกกับการเล่นกองหน้า มันมีโอกาสมากขึ้น วันนี้ผมมีโอกาสนั้นและคิดว่าผมทำผลงานได้ดีมาก ก็อย่างที่แจ็คพูดครับ นักเตะที่อยู่รอบๆ ผมทำให้งานของผมง่ายขึ้น พวกเขาเล่นด้วยคุณภาพจริงๆ แล้วก็มองเห็นบอลที่จะทำให้งานของผมกลายเป็นงานง่าย"

เกี่ยวกับการเซ็นสัญญาใหม่ วัลคอตต์บอกว่า "การเจรจายังดำเนินอยู่ แต่ก็อย่างที่ผมบอกมันเป็นกระบวนการที่เป็นไปอย่างช้าๆ ครับ ต้องใช้เวลานาน แต่ผมแน่ใจว่าจะมีบางอย่างเกิดขึ้นเร็วๆ นี้"

---------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-we-won-in-a-convincing-way

//www.independent.co.uk/sport/football/premier-league/english-stars-like-walcott-will-show-more-loyalty-than-foreigners-insists-wenger-8423146.html

//news.arseblog.com/2012/12/wilshere-we-saw-the-old-arsenal-tonight/

Create Date : 18 ธันวาคม 2555
5 comments
Last Update : 18 ธันวาคม 2555 12:42:20 น.
Counter : 1161 Pageviews.

 

 

โดย: The Best of Me 18 ธันวาคม 2555 15:05:32 น.  

 

 

โดย: Mangpor number 14 18 ธันวาคม 2555 18:01:05 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณ The Best of Me คุณแมงปอ

โหลดฟูลแมทช์เสร็จแล้ว
ไปดูเต็มๆ ก่อนค่ะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 18 ธันวาคม 2555 19:16:48 น.  

 

สวัสดีครับ

เกมนี้เล่นกันสนุกครับ นึกว่าจะมีดราม่าท้ายเกมแล้ว กุ๊ปกิ๊ปไปแจกของขวัญให้ซะงั้น

แต่อย่างน้อยก็ชนะมาได้ ไว้ลุ้นกันนัดต่อไป อิอิ

 

โดย: Aria Shachou 18 ธันวาคม 2555 19:51:18 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณ Aria Shachou

ขอโทษนะคะที่ตอบคอมเมนต์ช้ามากๆ ^^"
กิ๊บส์จ่ายบอลเสียหายจริงๆ ค่ะ
สงสัยตอนนั้นกำลังเบลอ ยิงเยอะเกิน 55+
นัดนี้เจอทีมท้ายตารางอีกแล้ว
อยากให้เราเก็บสามแต้มได้เป็นชนะ
ติดต่อกันซะที ห่างหายมานานเลยนะคะ
สู้ๆ ค่ะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 22 ธันวาคม 2555 11:13:13 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
18 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.