GNB 914: ว่าด้วยข่าวโทมัส โรซิชกี้ ^o^ & อาร์เตต้าชมเพอร์ซี่สุดยอดตีเสมอเร็ว




 



หวัดดีค่ะ คราวนี้หายไปเป็นเดือน ^^" ไม่ค่อยได้อยู่เป็นที่ค่ะ ออกไปนู่นนี่บ่อย เวลาจะอัพทีไรก็มีอันต้องออกไปข้างนอกทุกที แต่ก็ตามดูเกมอาร์เซนอลเป็นระยะๆ ช่วงนี้เห็นสื่ออังกฤษเรียกเราว่าเป็นเ้จ้าแห่งการกลับมา เพราะไม่น่าเชื่อว่าจากเมื่อก่อนถ้าโดนนำไปก่อนจะกลับมาไม่ค่อยได้ ตอนนี้เราตามหลังกลับมาชนะได้บ่อยมากกก เรียกว่าความแข็งแกร่งทางด้านจิตใจนี่ผิดจากเมื่อก่อนหน้ามือเป็นหลังมือ (ถึงแม้จะตกรอบแชมเปียนส์ลีกก็เหอะ อิอิ) ที่สำคัญขณะที่เราเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำ สเปอร์สก็ทำแต้มหล่นเป็นกอบเป็นกำเหมือนกัน จากตามหลังเป็นสิบคะแนน ตอนนี้เราตามหลังสเปอร์สแค่คะแนนเดียวเอง ฮิ้ววว..

แต่วันนี้ที่กลับมาอัพบล็อกรอบค่ำเพราะอดใจไม่ไหวกับข่าวโทมัส โรซิชกี้ต่อสัญญาใหม่อีกรอบจากฟอร์มการเล่นที่สะุดุดตาเวนเกอร์จนแบบว่าไม่ต่อไม่ได้แล้ว ถึงแม้ว่าคุณเฮียจะอายุ 31 แล้วก็ตาม คาดว่าตอนนี้เวนเกอร์คงไม่ได้ใช้นโยบายเกินสามสิบต่อสัญญาปีต่อปีแล้วล่ะค่ะ อันนั้นคงเป็นข่าวเก่าไปแล้ว (แต่สงสารจิลแบร์โต้สุดๆ ตอนนั้น T-T)

ในเมื่อเข้ามาอัพบล็อกด้วยจุดประสงค์พิเศษสุดๆ (อิอิ) บล็อกนี้ก็จะเต็มไปด้วยข่าวของเฮียกี้ ซ้ำไม่ซ้ำไม่รู้ เก็บไว้เป็นอนุสรณ์ของ จขบ. เองค่ะ เริ่มด้วยคอมเมนต์ของโรซิชกี้เองจากเว็บทางการอาร์เซนอลก่อนเลย

เค้าบอกว่าตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับอาร์เซนอลปี 2006 โรซิชกี้ลงสนาม 156 เกม ยิงได้ 19 ประตู ฤดูกาลนี้ลงเล่นให้อาร์เซนอลแล้ว 28 เกม ต่อสัญญาคราวนี้ไม่รู้นานเท่าไหร่ แต่เฮียกี้ก็ปลื้มบอกว่า

"เป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เซ็นสัญญาใหม่กับอาร์เซนอลครับ ผมรักสโมสรนี้และภูมิใจที่ได้ใส่เสื้ออาร์เซนอล ที่นี่ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านตั้งแต่ผมย้ายมาเมื่อหกปีก่อน ผมคงมีความสุขมากกว่านี้ไม่ได้แล้วที่ได้ฝากอนาคตของผมไว้กับทีม"

(ได้ข่าวแว่วๆ ว่าเวนเกอร์สนใจจะให้เฮียกี้รับงานสตาฟฟ์โค้ชต่อหลังจากเลิกเป็นนักฟุตบอลแล้วด้วย แต่ไม่รู้จริงรึเปล่าค่ะ)

"ผู้จัดการทีม เพื่อนร่วมทีม สตาฟฟ์ และแฟนๆ ทุกคนมีส่วนทำให้สโมสรนี้เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ และผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน ผมเชื่อว่าเรามีกลุ่มนักเตะที่มีความสามารถอย่างแท้จริง และเมื่อรวมทุกอย่าง รวมทั้งผู้จัดการทีมด้วย อนาคตก็ดูสดใสครับ การได้ถ้วยรางวัลที่นี่กับอาร์เซนอลเป็นเป้าหมายของผมเสมอ ผมจะสู้อย่างหนักเพื่อให้ความฝันของผมเป็นจริงที่นี่"

ถัดจากเฮียกี้ก็เป็นคอมเมนต์ของอาร์แซน เวนเกอร์ค่ะ ประกอบกันจากสองข่าว เวนเกอร์บอกว่า

"ผมชื่นชมความสามารถของโทมัสมากมาโดยตลอดและผมดีใจที่เขาตัดสินใจมอบอนาคตให้กับสโมสร ผมเชื่อว่าเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เป็นนักฟุตบอลโดยธรรมชาติและในแง่เทคนิคก็สุดยอด"

"เขาเล่นฟุตบอลสไตล์ที่เราต้องการที่ี่นี่และมีปรัชญาแบบเดียวกับเราเลย เขาพร้อมที่จะทำงานเพื่อสโมสรเสมอ เขายินดีที่จะให้ทีมมาเป็นอันดับแรกเสมอ ผมนับถือเขามาก"

"ผมมีความสุขมากเพราะผมอยากเก็บโทมัสไว้อยู่แล้ว ผมคิด [ว่าเขาจะเล่นฟุตบอลได้อีกหลายปี] เพราะเขาเอาจริงเอาจัง ทำอะไรอย่างระมัดระวัง ใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีและมีเทคนิคพื้นฐานที่จะเอาตัวรอดในระดับสูงได้ เขาไม่ควรตั้งข้อจำกัดให้ตัวเอง"

ต่อด้วยคอมเมนต์ของคาร์ล เจนคินสันที่ก็ชมโรซิชกี้เหมือนกัน น้องเจนบอกว่า "โทมัสสุดยอดจริงๆ ครับ ผมมีเพื่อนที่เป็นแฟนอาร์เซนอลหลายคน และทุกคนที่ผมคุยด้วยชมจนไม่รู้จะชมยังไงว่าเขาเล่นได้ดีแค่ไหน"

"การเปลี่ยนจังหวะและวิธีที่เขาำพลิกไปกับบอลแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นคนมีพรสวรรค์พิเศษ เขาโดดเด่นและมันจะเป็นอย่างนี้ไปอีกนาน"

"เขาไม่ได้เล่นตำแหน่งเดียวกับผมแต่ความสามารถของเขาและความจริงที่ว่าเขาอยู่ตรงนั้นแล้วก็ทำมันได้ แถมยังอยู่กับสโมสรมานานก็หมายความว่าเขาเป็นคนที่ผมมองเป็นแบบอย่างอย่างแน่นอน"

"นอกสนามเขาก็จัดการชีวิตของเขาแบบมืออาชีพเหมือนกัน ผมสามารถเรียนรู้จากเรื่องนั้นได้เยอะเหมือนกันครับ"

ปลื้มมม.. จากตอนเจ็บยาวปีครึ่งจนกลัวว่าเวนเกอร์จะโละทิ้ง ปรากฏว่าเฮียกี้ยังอยู่ดี แถมกลับมาฟอร์มฮ็อตอีก แต่ตอนนี้อาจจะต้องกลับไปแย่งตำแหน่งกับแรมซีย์อีกรอบ หลังจากคุณน้องหายเจ็บกลับมา ใครเล่นดีป๋าก็เอาลงแล้วกันค่ะ สลับกันมั่งก็ได้ไม่เป็นไร แค่อย่าเก็บเฮียกี้ไว้เป็นตัวสำรองยาววววก็แล้วกัน ^^

ปิดท้ายด้วยคอมเมนต์ของมิเกล อาร์เตต้าหลังเกมอาร์เซนอลเฉือนชนะนิวคาสเซิล 2-1 เมื่อคืนนี้ นิวคาสเซิลนำก่อน แต่นำได้แค่นาทีเดียวฟาน เพอร์ซี่ก็ยิงประตูคืนได้ทันควัน แฟนอาร์เซนอลเฮ (และกรี๊ด) กันทั้งสนาม อาร์เตต้าชมเพอร์ซี่ว่า

"เราทุกคนมีศรัทธาเสมอครับ เราทุกคนมุ่งมั่นกับเกม เรามีโอกาสและต้องขอบคุณที่ท้ายที่สุดเราได้สามคะแนน"

"มันสำคัญมาก [ที่อาร์เซนอลตีเสมอได้เร็วมาก] เพราะยิ่งเล่นไปนานเท่าไหร่แล้วคุณยังยิงประตูไม่ได้ คุณก็จะยิ่งหงุดหงิดมากเท่านั้น"

"มันเป็นการเคลื่อนที่และการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งของโรบิน แต่ต้องให้เครดิตทีมที่เราไม่เคยยอมแพ้แม้แต่ตอนที่เรากำลังจะแพ้ แฟนๆ ก็ยอดเยี่ยมอีกครั้ง ต้องขอบคุณทุกคนครับ"

"ตอนนี้เราตามหลังท็อตแน่มแค่หนึ่งคะแนนและนำเชลซีสามคะแนน เราอยู่ในสถานการณ์์ที่ดีกว่าสี่หรือห้าสัปดาห์ก่อนมาก เรามีความสุขมากๆ ครับ"

แฟนๆ ก็มีความสุขเหมือนกัน ถึงแม้จะยังเหลือเกมในลีกอีกตั้งสิบเกม แต่มันก็ดูดีมีอนาคตกว่าตอนเราอยู่อันดับ 17 ท้ายฤดูกาลเยอะ

----------

ที่มา

//www.arsenal.com/news/news-archive/rosicky-signs-new-contract-at-arsenal

//www.arsenal.com/news/news-archive/wenger-rosicky-can-play-on-for-years

//www.arsenal.com/news/news-archive/-rosicky-has-been-absolutely-outstanding-

//www.arsenal.com/news/news-archive/arteta-timing-of-equaliser-was-crucial

Create Date : 13 มีนาคม 2555
4 comments
Last Update : 14 มีนาคม 2555 22:12:28 น.
Counter : 790 Pageviews.

 

เจิม

 

โดย: ปรัซซี่ 13 มีนาคม 2555 21:27:23 น.  

 

ว่าจะไปนอนแล้ว พอดีเห็นคุณอุ่นตะวันไปทักทายที่บล๊อก
ดีใจมาก ๆ ค่ะ ที่กลับมาแล้ว เลยแวะมาทักทายกันหน่อย

ยก "St.Tropez Smash - The Virgin" ดื่มกับ "H&S Egg's BENEDICT" และ "BANGER Inc."

อิ่มแปร้กันไปเลยทีเดียวแหละค่ะ ^ ^







 

โดย: ปรัซซี่ 13 มีนาคม 2555 21:30:54 น.  

 

ลืมพิมพ์เรื่อง BG ใหม่ว่าดู classic ดีนะคะ ชอบ ๆ

 

โดย: ปรัซซี่ 13 มีนาคม 2555 21:31:56 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณปรัซซี่

หายไปหลายวัน เมื่อวานคุณปรัซซี่จัดหนักมาเลย
ทีเีดียว อิอิ
น่ากินทุกอันเลยค่ะ

ส่วนบล็อก ขอบคุณนะคะที่ (ช่วย) ชมว่าคลาสสิก
จริงๆ นึกไม่ออกว่าจะทำยังไงดี เลยทำว่างๆ โล่งๆ
ประมาณนี้ไว้่ก่อน คิดออกค่อยมาแก้ใหม่ค่ะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 14 มีนาคม 2555 11:18:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อุ่นตะวัน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







free counter
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 มีนาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ่นตะวัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.