lliliil Work it harder, Make it better, Do it faster, Make us Stronger liilill
space

ถนนสายนี้มีตะพาบ กม. ที่ 284 "เที่ยวทิพย์ทั่วไทย"

ถนนสายนี้มีตะพาบครั้งต่อไป หลักกิโลเมตรที่ 284

"เที่ยวทิพย์ทั่วไทย"

อุ้มสีโจทย์โดยคุณ

เอ่อ.......หัวข้อนี้หนักใจที่สุดครับ เกือบยอมแพ้แล้ว
เพราะไม่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดไหนมา เกือบ 1 แล้วครับ
ส่วนเวลาไปเที่ยวก็กลับมาเขียนบล๊อกจนหมดแล้ว
คงมีแต่เอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ละมั้งครับ ถึงจะตรงโจทย์

อ่ะ ผมเขียนบล๊อกท่องเที่ยวไทยไปแล้วหลายบล๊อก
สามารถลองอ่านดูได้นะครับ แต่ละบล๊อก ก็ฮาต่างเรื่องกันไป

พิมพ์ผิดไหมละ ไม่แก้แล้วครับ ขี้เกียจ

426 ++++++++++++++++ 426

ทริป  เมามาย วุ่นวาย  ที่  แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
ทริป  รักษ์โลก คาเฟ่  ที่  จ.กาญจนบุรี
ทริป  ปีนรั้ววัด (อ่านเองยังฮา555) ที่  จ.เชียงใหม่
ทริป  นอนชิล เที่ยวเล่น   ที่ เขาใหญ่  จ.นครราชสีมา
ทริป  เละเทะตั้งแต่เริ่ม  ที่ เกาะล้าน  จ.ชลบุรี
ทริป  วาเลนไทด์   ที่  จ.พังงา
ทริป  โชว์รถ  ที่  จ.ชลบุรี
ทริป  เที่ยวกับแฟนแสนสุขใจ ที่ เขาค้อ  จ.เพชรบูรณ์  EP1
ทริป  เที่ยวกับแฟนแสนสุขใจ ที่ เขาค้อ  จ.เพชรบูรณ์  EP2
ทริป
จำตารางงานผิด  ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา
ทริป  รถไฟไปกับหนุ่มๆโสด  ที่ หมู่บ้านรักษ์ไทย  จ.แม่ฮ่องสอน
ทริป  โค้งอ้วกแทบแตก   ที่  ปางอุ๋ง  จ.แม่ฮ๋องสอน
ทริป  เอาหลานตัวน้อยไปเที่ยว  ที่ พัทยา  จ.ชลบุรี

426 ++++++++++++++++ 426

นอกนั้นเป็นบล๊อกเที่ยวคาเฟ่  ร้านอาหาร ห้องอาหาร ร้านเหล้า  5555555

แต่...............
แต่อย่าเพิ่งคิดว่าผมจะมาขายของเก่าในตะพาบนะครับ
ยังไม่หมดแม็คขนาดนั้น 5555
แต่ต้องไปเปิดกล้องไล่ดูรูปที่ไปเที่ยวกับครอบครัว แล้วไม่ได้เอามาลงบล๊อก
แล้วก็เจอ 1 ทริป จริงๆ ด้วย ที่ไม่ได้ลงบล๊อก เพราะไม่มีอะไรเที่ยวครับ
แค่ไปเปลี่ยนที่นอนจริงๆ

มาๆ..... เราไป
 อัมพวา     กันดีกว่า

จำได้ว่าเป็นทริปที่ฝนตกแรงมากกกกกก
ฟ้าครึมตั้งแต่ออกจาก กทม ดูทรงแล้วฝนต้องตกแน่นอน
ผมไปถึงอัมพวาช่วงเที่ยว จะเข้าโรงแรมก็ยังไม่ได้
จะไปตลาดน้ำอัมพวาก็น่าจะได้วิ่งหลบฝนกันตลาดแตกกันตั้งแต่วันแรกของทริป
พอดีขับรถแล้วเจอคาเฟ่ครับ เลยอ่ะ แวะกันเลยดีกว่า

คาเฟ่นี้คือ
Pava cafe
ที่เลือกจอดรถที่นี่ไม่ใช่แค่ฝนมันจะตกอย่างเดียวหรอกครับ
แต่ชอบสไตล์ร้าน มันออก loft ข้างในมืด ๆ สลัวๆ เนี้ย ชอบเลย
ผมชอบไฟสีอบอุ่นแบบนี้ ไม่รู้เป็นไร เจอทีไรแพ้ทุกนี้
ต้องรู้สึก slow life อบอุ่น สบายตัวขึ้นมาก

เราทานอาหารกลางวันที่นี่ รู้สึกว่าจะพิซซ่ากับสปาเก็ตตี้
ที่ต้องใช้คำว่ารู้สึก เพราะนานจัดแล้วครับ เริ่มจำไม่ได้แล้ว 55555
ไม่ยักมีรูปแฮะ  แต่ที่แน่ๆ มีรูปของหวาน น่าตาน่าเอ็นดู

คงจะเป็นน่ามะม่วงมั้งครับ เลยมีมะม่วงกับโทรส....

ห๊ะ?!  แล้วมันเข้ากันหรอวะ!
พอได้ครับ ผลไม้เหมือนมาเบรกความหวานของ ฮันนี่โทรส

แล้วนั่นอะไร.....คงจะน่ามะม่วงจริง ๆด้วย มีส่งน้ำมะม่วงมาอีก

กลับมาพูดถึงบรรยากาศร้านอีกหน่อยฮะ
อย่างที่ผมบอกทีแรกว่า ร้านตกแต่งแนว Loft ใช้สีโทนอบอุ่น
นั่งแล้วรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเพื่อน....
เอ่อ....บ้านเพื่อนจริงๆ ที่ไม่ใช่ร้านเหล้าที่ทองหล่อ 5555

โทนสีนี้แพ้มากครับ นั่งแล้วหายใจช้าๆ นั่งแล้วสบาย
น่าจะเป็นหลักการใช้แสงกับสี ที่ทำให้คนอยากนั่งนาน ๆ

มุมนี้อยากกับเลาจ์ครับ 55555  แบบเรานั่งตรงกลาง แล้วมีสาวๆ นั่งจนเต็มโซฟา
อันนี้เห็นในหนังมาไม่เคยทำจริง ^^''

มุมบาร์น้ำ ดูเปลื่อยๆ น้อยแต่มาก
แต่บรรยากาศเครื่องดื่ม ไม่ค่อยดึงดูดเท่าร้านที่ภูเก็ตครับ ชื่ออะไรซักอย่างจำไม่ได้แล้ว

พอฝนหยุดตก เราก็อิ่มท้อง พร้อม move ต่อไปที่โรงแรม
แต่ลืมบอกครับว่า คาเฟ่ กับโรงแรมมันโคตรจะใกล้
ขับรถอีกแค่ 10 นาที ก็ถึงโรงแรมที่เราจองไว้แล้วครับ
ซึ่งโรงแรมของเรามีชื่อเท่ ๆ ว่า

ณ ทรีธารา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท  (Na Treetara)

ต้องบอกก่อนเลยครับว่า ที่พักนี้ได้จากอภินันทนาการของแม่ผมเอง 55555
ตอนไปพักเป็นโรงแรมที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน ราคาห้องประมาณ  3พันกว่าๆ

คอนเซปที่นี่ไม่ใช่การมาพักโรงแรมครับ
แต่เหมือนเป็นการมาพักกับครอบครัว อ่ะใช่ เค้าจะเน้นกิจกรรมครอบครัวครับ
บรรยากาศร่มรื่น หน้าหลังติดแม่น้ำ ด้านหน้าติดถนน

ลอบบี้ดูทันสมัยสวยงาม จำได้ว่าพนักงานต้อนรับดีมาก ๆ
(นี่ผมดูรูปหลายรอบมากกว่า ไม่ใช่ Pullman Kingpower ใช่ไหม)
พร้อมอธิบายว่า เราสามารถแจ้งได้ว่าต้องการให้ morning call เพื่อใส่บาตรพระตอนเช้า
พระท่านจะมาทางเรือที่แม่น้ำด้านหลัง แล้วโรงแรมจะจัดชุดใส่บาตรให้
ชุดละ 99 บาทมั้งครับ

แน่นอน....
ผมไม่ตื่น

welcome drink เป็นน้ำตะไคร้ พร้อมกล้วยตาก ที่เค้าเคลมว่าทำเอง
เออ ปกติผมไม่กินกล้วยตากซื้อเท่าไหร่
เพราะไม่ชอบกลิ่น แต่ถ้าทำเองบ้านๆ จะชอบครับ
อันนี้ชอบ หวานๆ หอมๆ แต่ผมไม่ได้กินตอนนั้นเลย
ถามเก็บของแฟนมาเป็นของตัวเองด้วย 5555555

ห้องพักสะอาด ใหม่มากๆ

นี่ครับห้องของเรา
ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไปมันยุ่งแบบนั้น
เพราะถ้าถึงผมก็ไปทดสอบหมอนกับที่นอนก่อนเลย
หลับครับ .......  มุมที่เอาหมอนลงนั่นแหละ ผมเอง.....

ต้องบอกก่อนว่าห้องพักไม่ได้ใหญ่มาก แต่เพียงพอครับ ไม่อึดอัดเลย
นอกจากเตียงคิงไซส์ ก็มีเก้าอี้นุ่มๆ พร้อมที่วางเท้าด้วย
ผมถ่ายด้วยกล่องที่เป็น Lens fix  Pana leica 25mm F1.4
บอกเลยว่าเก็บห้องไม่หมด 5555555555   นี่ถอยจนติดแล้ว

ห้องสะอาดมาก สว่างแบบไม่ต้องเปิดไฟ

มองจากหน้าต่างจะเห็นวิวนี้ครับ วิวสระว่ายน้ำ และแม่น้ำ
อีกด้านจะแพงกว่านี้ เป็นวิวที่เห็นสระชัดๆ

ห้องของผมคือ ชั้นบนสุดที่อยู่มุมขวาสุด เห็นแต่ระเบียงนั้นแหละครับ
มองลงมาคิดติดขอบห้องข้างล่าง เวรกรรมมาก ๆ

พอตื่นขึ้นมาสดชื่นแล้ว ก็จัดกล้วยตากของตัวเองกับของแฟนไปให้ได้พลังงาน
แล้วก็ถึงเวลาลงไปเล่นน้ำที่สระกันครับ
....เด็กเยอะมาก.....ผมก็หลบมาเล่นที่ริมด้านนอกเอา
ตอนนั้นมือถือแฟน เป็น P20 Pro ครับ เคลมว่าลงน้ำได้ ง้อว์~~~
เลยเอามาลองเลยครับว่าจะอยู่หรือจะไป

เนี้ย ผมถนัดมาอยู่มุมนี้เลยครับ ให้เด็กๆ เล่นอยู่ข้างใน
ก็จะเป็นอารมณ์แช่น้ำแล้วเท้าแขนกับขอบสระ ชมวิวไป คุยกันไป ^^

หลังผมพา P20 pro ดำน้ำไป 2-3 อึก
จากภาพสว่างๆ ก็มืดลงประมาณนึงครับ 55555 ดีแล้วที่ไม่ม่องไป
แต่ที่ม่องไปคือ ลำโพง....เปิดเพลงฟังไม่ได้เลย ต้องรอแห้ง

ยังไงก็ยังถ่ายนางแบบได้อยู่คร้าบบบบ

เล่นน้ำเส็ดก็กลับไปห้องเตรียมออกไปหาอะไรกินข้างนอก
จำได้ว่าหนาวมาก เพราะแฟนต้องสระผม ส่วนผม.....นั่งสั่นหงึกๆ อยู่ที่เก้าอี้
จนต้องออกมานั่งนอกระเบียง ด้วยผ้าเช็ดด้วย 1 ผืน

ตั้งใจว่าจะไปเดินตลาดกลางคืนซะหน่อย
แต่......ไม่มีที่จอดรถครับ วนอยู่หลายรอบจนท้อ
แล้วตาก็เหลือบไปเห็นป้ายชื่อร้านอาหารอยู่หน้าซอย คือ
ร้านเจ้าสำราญ
แต่ถึงจะเห็นป้ายผมก็ยังหลงอยู่ในซอยเล็ก ๆ อยู่ดี ขับไปขับมา ป้ายหาย!!!!
ต้องชะโงกไปถามแม่ค้าต้องนั้นว่าร้านเจ้าสำราญอยู่ตรงไหน
สรุปคือ ป้าโบกให้เข้าไปจอดในที่ของเข้า จ่ายตัง 40 บาทตามระเบียง

แล้วเดินต่อไปเข้ามุมเข้าซอยไปเจอร้าน
เจ้าสำราญ

คนเยอะอยู่นะ แถมมีดนตรีสดด้วย
ดนตรีจะยุค 60-70s นิดนึงครับ โต๊ะหน้าผมถูกใจมาก
ตบรางวัลให้มือกีต้าร์หน้าใสๆ ไปซะด้วย

แกงส้มชะอม ผักกาดขาว ของโปรดผมเลย
ห้ามใส่ดอกแค  ห้ามใส่ผักกระเฉด.......

ปลาทูแม่กลองทอดน้ำปลา หอมๆ  ของดีอัมพวา

กุ้งแชบ๋วยทอดซอสมะขาม กุ้งสดๆ ไม่แพ้ครับ

หลน....หลนอะไรซักอย่างครับ จำไม่ได้
แต่อร่อยดี ผมกินคนเดียวเกือบหมด 55555

ตื่นมาตอนเข้า.....แม่ผมไปใส่บาตรตั้งแต่ เช้าที่หลังโรงแรมตอน 6 โมงเช้า
แล้วไปเล่นโยคะกับแฟน
อ้อ....ลืมบอกครับ ว่าตอนเช้า ทางโรงแรมเค้าจะมีคลาสโยคะด้วย
มีเสื่อให้ มีอุปกรณ์ให้ มาแต่ตัวกับชุดก็พอ
ส่วนผม... ผมหลับ....แล้วก็ตื่นมาซัก 7 โมงแล้ววิ่งลู่อยู่ในยิม
วิ่งอยู่ซักชั่วโมงนึง ก็พอดีกับสาวๆ โยคะเส็ด ก็ไปอาบน้ำแล้วไปทานมื้อเช้ากัน

ห้องอาหารอยู่ฝั่งตรงข้ามกับยิม เนี้ย มองไปก็เห็น

รูปนี้ไม่แน่ใจว่าถ่ายตอนไหน ตอนเช้าก่อนที่จะไปวิ่ง หรือว่า ตอนว่ายน้ำ
หรือว่า ตอนเช้าที่เข้าไปทานเช้า อันนี้จำไม่ได้
แต่...ถ้าเช้าคนน่าจะเยอะนะ เพราะรูปตอนทานข้าว คนมันเยอะอยู่

เดี๋ยวๆ ขอปรับ ISO ใหม่แป้บครับ 555555
ตอนนั้นน่าจะเป็นเลนส์ใหม่ ภาพวูบ ๆ วาบ ๆ มาก

อ่ะ! มา!
ไลน์บุฟเฟ่ครับผม เป็นอาหารนานาชาติ
มีทั้งขนมปังนานาชนิด อาหารไทย กับข้าว ข้าวผัด
ด้านนอกจากเป็นก๋วยเตี๋ยว ออมเล็ท โจ๊ก ข้าวต้ม ปาท่องโก๋

เช้าๆ ผมไม่ค่อยถนัดข้าว หรืออะไรหนัก ๆ
ถนัดขนมปัง ออมเล็ทอะไรแบบนี้มากกว่า  ก๊วยเตี๊ยวอะไรแบบนี้ก็ได้อยู่ครับ
ทุกวันนี้กินข้าวเช้า ผมก็จะทานไม่เยอะ เทียบกับกลางวันกับเย็น
เลยไม่แปลกว่า เวลารีวิวโรงแรม อาหารเช้าของผมส่วนใหญ่เป็นขนมปัง เบคอน
ออมเล็ท ไส้กรอก อย่างดีๆ ก็ข้าวผัด2-3 ช้อน ผัดไทนิดนึง
หรือก๊วยเตี๊ยว อันนี้ได้อยู่ อาจจะ 2 ถ้วยเลย

ทานข้าวเส็ดแล้ว บรรยากาศครึมฟ้าครึมฝน
ผมเลยเดินเล่นรอบๆ โรงแรมดูบรรยากาศ

ตอนที่ผมไป มีแก๊งจักรยานมาออกทริปครับ
ตอนที่ทานข้าวเส็ด พี่ๆ เค้าเพิ่งกลับมาจากการไปปั่นตอนเช้า

ด้านหน้าของโรงแรม จะมีช้อปขายของอยู่
ก็จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นอีกธุรกิจของอีกเจ้าของโรงแรมครับ
เท่าที่จำได้ก็จะเป็นน้ำตาล  ผลไม้อบแห้ง คุกกี้ อะไรทำนองนั้น

ลืมบอกไปเลยว่า เส้นทางของโรงแรมนี้ จะเป็นทางปั่นจักรยานด้วยครับ
มีเลนส์จักรยานยาวๆ รถน้อย น่าจะปั่นได้ปลอดภัย มีจุดบอกระยะทางด้วย
แต่ที่จะไม่ปลอดภัยก็คือ....
หมาโคตรดุครับ มีป้ายระวังหมาดุ
จุดนี้ ผมเลยไม่กล้าเดินออกไปเลยฮะ...เหอะๆ....
กลัวหมา

รวมๆ ผมอยากกลับมาที่โรงแรมนี้อีกนะครับ ชอบมากๆ
ในความรู้สึกได้รับการพักผ่อนมากๆ
กิจกรรมที่โรงแรมมีก็น่าสนใจ แต่....ไม่ใช่โยคะแน่นอน เดี๋ยวเจ็บหลัง
ยิมเค้าโอเคมาก ไม่ได้ถ่ายรูปมาครับ แต่วิวดี มองเห็นสนามหญ้าเขียว ๆ
มุมวิวกว้างๆ แอร์เย็นมากกกกก คนใช้นาน แถมมีน้ำให้ดื่มด้วย
จริงๆ ผมวิ่งทั้งเช้าทั้งเย็นเลยนะ ตอนนั้นติดเอนโดรฟินครับ
อยากออกกำลังกายตลอด ได้วิ่งได้เวทแล้วจะสดชื่น หัวโล่ง หายเครียด
จำได้ว่าเตรียมชุดไปอย่างดี 55555
เสื้อ กางเกง under amor สีดำ รองเท้าไนกี้ สายคาดอก นาฬิกาตอนนั้นใส่ FR
เรียกว่าสายอุปกรณ์อย่างแท้ทรู
กะว่าจะออกไปวิ่งไอ่ถนนที่คนน้อยๆ นั้นแหละครับ
แต่เห็นหมาตั้งแต่เย็น เลย...ไม่เอาดีกว่า ^^''

ถ้ามีโอกาส ไว้เจอกันอีกนะครับ
ณ ทรีธารา ท้องฟ้า ต้นไม้ สายน้ำ

ชุยจนไม่รู้จะชุยยังไง
ทริปนานจัดจนจำไม่ค่อยได้ อาศัยดูรูปแล้วระลึกชาติเอาฮะ

ใครไปเที่ยวอัมพวา แวะไปบอก ณ ทรีธารา หน่อยนะครับ ว่า

.....ผมคิดถึง....

Last Update : 25 สิงหาคม 2564 14:04:48 น.

คุณกะว่าก๋า, คุณเริงฤดีนะ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณThe Kop Civil, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณตะลีกีปัส, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณอุ้มสี, คุณnonnoiGiwGiw, คุณtoor36, คุณชีริว, คุณtuk-tuk@korat, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณhaiku, คุณหอมกร, คุณ**mp5**, คุณทนายอ้วน, คุณKavanich96, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณทุเรียนกวน ป่วนรัก, คุณSweet_pills, คุณSertPhoto, คุณRain_sk

วันส่งการบ้านตะพาบนี่วันกินโหวตเลยอ่า

วันนี้โหวตหมดแต่เช้าพรุ่งนี้มาใหม่นะครับ

พยายามชวนคนข้างๆไปค้างอัมพวาแต่ไม่ยอมไป โดยให้เหตุผลว่า "ไปเช้าเย็นกลับได้ทำไมต้องค้าง" ... หัวหินก็ไปเช้าเย็นกลับได้ทำไมชอบไปค้าง (วะ)คะ ???? ฮ่าๆๆๆ

วันส่งการบ้านตะพาบตรงกับวันที่พี่จะโพสบล็อกท่องเที่ยวพอดี ขอเอาการบ้านไปส่งพรุ่งนี้ดีกว่า อิอิอิ

โดย: ทนายอ้วน 23 สิงหาคม 2564 11:37:06 น.

อ่านแล้ว อิน/ฟิน ตามค่ะ
น่าสะดวกสะบายมากๆเลยนะคะ Family Trip หนนี้
น่าตามรอยจริงๆค่ะ

น่าไปๆเพราะใกล้กรุงเทพมาก
มีร้านอาหารทะเลประจำของครอบครัวตัว อ.
อยู่แถวท่าเรือข้ามฟาก(จอดรถที่วัดบ้านแหลม)
เป็นร้านอาหารตามสั่งธรรมดาๆ
แต่อร่อยทุกอย่าง..คนพื้นที่จะแวะมาเสมอๆ
(บังเอิญมาเจอ)

ตั้งแต่เขื่อนข้างท่าเรือข้ามฟากพัง
ร้านจะยังอยู่ไหมหนอ...มิทราบได้

โดย: เริงฤดีนะ 23 สิงหาคม 2564 11:48:31 น.

ร้านที่แต่งสไตล์ Loft ดูเท่ดีนะครับ
ที่พักก็เก๋เลย
อัมพวาพี่ก๋ายังไม่เคยไปครับ

ปล. เชียงใหม่น่าจะยังเที่ยวไม่ได้อีกพักใหญ่เลยล่ะครับ
ตอนแรกมีข่าวว่าจะเปิดเมือง 1 ตุลา
แต่พี่ก๋าว่าไม่น่าได้
ยังมีโควิดระบาดอยู่เรื่อยๆ
วัคซีนก็ยังมีไม่เพียงพอครับ

โดย: กะว่าก๋า 23 สิงหาคม 2564 11:52:36 น.

เห็นที่นอนยุ่ง ๆ น่าจะนุ่มน่านอนที่สุด 555 ผมก็ชอบที่นอน
แบบนี้่ มีหมอนกอดอีกใบเยี่ยม

ระยะนี้ยังไม่ค่อยกล้าไปไหน ไม่ค่อยกล้าขึ้นรถอะไรรถไฟฟ้า
ก็ไม่อยากขึ้น แต่ตอนเช้านี้ต้องขึ้นเพราะ รพ.จุฬา จะนำรถ
ไปเองคงหาที่จอดยากหรือไม่มี..

ผมเขียนตะพาบหรือเขียนบล๊อกระยะนี้ต้องใช้ วิธี "เก็บตก"
ไว้ก่อน

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 23 สิงหาคม 2564 12:27:40 น.

ช่วยไป ณ ทรีธารา อีกทีนะคะ
แล้วช่วยบอกเค้าด้วยว่า
พี่อยากไปที่นั่น แหะๆๆ มาป่วน

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า 23 สิงหาคม 2564 12:29:59 น.

สวัสดีครับน้องปริ๊นซ์
พี่ตามไปอ่านบล็อกท่องเที่ยวเก่า ๆ -ของน้องปริ๊นซ์ สนุกทุกทริป สุดยอดเลยครับ ขาเที่ยวเหมือนกันนะ 555
อัมพวาพี่ก็ไปมาหลายครั้ง ส่วนใหญ่จะไปอบรมของที่ในกรมฯ นะครับ ส่วนที่ไปกันเอง ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้นอน ดื่มกันเป็นส่วนใหญ่ ณ ทรีธารา ที่น้องปริ๊นซ์ไปมา น่าไปพักมากครับ มีครบจบทุกกระบวนการ ขอปักหมุดไว้สักหน่อย พี่เคยปั่นจักรยานผ่านด้วย แต่ไม่ได้แวะนะ ปั่นผ่านไป ด้วยความรีบ 555
จากบล็อก
ในความคิดเห็นของพี่ น่านเป็นเมืองที่น่าอยู่มากครับ มีครั้งนึงแก๊งค์พวกพี่ไปเดินกลางคืน ในเมืองมีร้านอยู่ไม่กี่ร้าน เจ้าของอัธยาศรัยดีมาก ๆ แล้วก็บ่อเกลือ ปัว ยังถ่ายรูปไม่หมด 555 ตอนนั้นโซเชียลยังไม่ค่อยมี ได้แต่เก็บไว้ในความทรงจำ

โดย: The Kop Civil 23 สิงหาคม 2564 13:02:26 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

เตียงใหญ่ผ้าหมอนดูฟูๆขาวสะอาดน่านอนค่ะ
ทริปฮาเฮสนุกๆ ต้องหยุดชะงักกันหมดจริงๆค่ะ
ที่บ้านก็งดหมดเลย
เหลือแต่ทริปเที่ยวบ้านตัวเองแทรก ครึ่งวันทริป
ไม่อยากต้องswapt ทุกจังหวัดที่ผ่าน
กลัวจมูกบานค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส 23 สิงหาคม 2564 13:58:55 น.

อัมพวาน่าเที่ยวนะ อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ
ได้แต่ผ่านไปแล้วก็ผ่านมา ไม่ได้แวะสักที 555

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 23 สิงหาคม 2564 14:52:56 น.

สวัสดีค่ะ...

อ้อมแอ้มก็ชอบเที่ยวอัมพวาและใกล้เคียง

ไม่ต้องไปไกล..กลับบ้านเร็ว..อิอิ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 23 สิงหาคม 2564 15:39:25 น.

ขนาดบอกไม่มีภาพ
น้องๆ พี่อุ้มเลยนะเนี่ยยยย
ปักหมุดจ๊ะ

โดย: อุ้มสี 23 สิงหาคม 2564 16:42:45 น.

ไม่เลวๆ ใช้วิธีนี้ เอาเข้าจริงโจทย์นี้เมื่อผมได้รับมาผมยิ้มเลย เพราะเป็นโจทย์ที่ง่ายมากๆ ผมพึ่งเข้าบล็อกเดาว่าต้องมีคนคิดแบบนี้เยอะแน่ๆ คือ การรวมมิตรที่เที่ยวเก่าๆ ของตัวเอง ซึ่งบอกเลยผมก็ทำแบบนั้นแหละ

ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับนโยบายว่าจะเอายังไงต่อ เพราะถ้ายังทำแบบเดิม ไม่รอดหรอก Sandbox พังไปแล้ว อมวัคซีน mRNA ผมเห็นยอดที่ภาครัฐออกมาชี้แจง ดูแนวโน้มเหมือนจะดีขึ้น แต่ทำไมกลับรู้สึกว่ามันสวนทางกับความเป็นจริง หรือเสียงของประชาชนทั่วไป

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 23 สิงหาคม 2564 17:49:02 น.

ไม่ต้องเที่ยวสิครับโจมย์นี้เที่ยวทิพย์ ไปขุดกรุภาพเก่าๆมาอัพบล็อกโลด 555

อัมพวาผมไปครั้งสุดท้ายคนแน่นนรกแตกมาก เข็ดเลยจ้า ไม่ได้ไปหลายปีละ 555
โทสต์มะม่วง!! ก็คงได้มั้งนะ บิงซูทุเรียนยังอร่อยเลย
แต่ไม่เคยไปพักโรงแรมเลยครับ มันไม่ไกล
เวลครัมดริงค์พร้อมกล้วยตาก เอิ่ม... ติดฟันง่ะ
พอทาสีขาวแล้วห้องก็ดูสว่างดีนะครับ นอนหลับมั้ย?
แต่ตื่นไม่ทันไปเล่นโยคะ ก็คงหลับแหละ 555
เดินทางในไทยเบื่อที่สุดก็หมาเนี่ยครับ เวลาไปที่เปลี่ยวๆต้องระแวง หมามันจะโผล่มางับตูมั้ย

โดย: ชีริว 23 สิงหาคม 2564 19:45:04 น.

ไปเที่ยวไหนมันต้องสนุกประทับใจตลอดนะคะ
เล่าสนุกมากค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 23 สิงหาคม 2564 20:26:59 น.

ยังคุยสนุกเหมือนเดิมจ้า
ขอบคุณที่มาเล่าสู่กันฟัง

โดย: หอมกร 23 สิงหาคม 2564 20:29:55 น.

วันก่อนเดินห้าง
เห็นโรงหนังปิดเงียบ
มีเจ้าหน้าที่สองคน
ตั้งโต๊ะขายป๊อบคอร์นกับขนมถุง
ก็เหมือนไม่ได้ขายนั่นล่ะครับ
เงียบเหงามากๆ

สูตรผสมวัคซีน
เหมือนเราจะคิดกันเอง
เพราะสั่งวัคซีนสองตัวนี้เป็นหลัก
ดูแล้วก็วังเวงครับ
หมอฝั่งนึงก็บอกว่าสูตรนี้ดี
หมออีกฝั่งก็บอกว่าตัวเลขมันปลอม
ตกลงเราจะเชื่อใครดี 555

โดย: กะว่าก๋า 23 สิงหาคม 2564 20:50:35 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องปริ๊นซ์

โดย: กะว่าก๋า 24 สิงหาคม 2564 6:49:41 น.

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ

โดย: **mp5** 24 สิงหาคม 2564 9:09:57 น.

เหมือนเห็นจากบล็อกอื่นคุณปริ๊นซ์ มีการแชร์เรื่องอัมพวาเพิ่มเติม

ผมแชร์บ้าง ผมไม่เคยไปนอนที่นั่นเลยครับ เช้าไปเย็นกลับตลอด ไม่ค่อยอินกับหิ่งห้อย แต่ตอนนี้ถึงอยากไปนอนก็ทำไม่ได้แล้วล่ะครับ หลายคนบอกบรรยากาศเปลี่ยน แต่ผมชอบตลาดน้ำนะ ของกินเยอะดี เดินกิน นั่งกินได้ตลอดทางเลย

จากบล็อก
ญี่ปุ่นผมไปทัวร์ครับ ถึงจะมีหลายช่วงเวลาที่ดอดไปเที่ยวเพิ่มเองก็ตาม เอาเข้าจริงถ้าผมไม่ศึกษาข้อมูลเองก่อนไปเที่ยว จบเห่ครับ ไม่ได้ของที่ต้องการแน่นอนทั้งที่แหล่งซื้อ ก็อยู่ไม่ไกลจากจุดที่ทัวร์ปล่อยเรา (ทัวร์ปล่อยเราที่ชินไซบาชิ เดินไปมาณ 10 นาทีถึงเด็นเด็นทาวร์ ย่านที่ได้ชื่ว่าอากิบะแห่งโอซาก้า) หรือบางวันตอนเย็นฟังที่ไกด์พูดว่าตรงไหนเป็นที่ไหน พอรู้ว่ามีห้างไม่ไกลจากโรงแรม เราไปห้างทันทีครับ ไปเดินเล่นชอปปิ้งกระจาย อย่างชั่วก็ได้ขนมของกินในซุปเปอร์มาเก็ต ในขณะที่ลูกทัวร์คนอื่น กลับโรงแรมแล้วเข้าห้องนอนเลย แต่ของเราคือการผจญภัยบทใหม่กำลังรอเราอยู่ ถ้าไม่ใช่โรงแรมที่ใกล้ๆ ไม่มีอะไรเลยอะนะ

จริงๆ ผมอยากไปเองแต่เพราะมีผู้สูงอายุก็เลยได้แค่นี้แหละ เท่าที่ผมศึกษาดูสิ่งที่ยากที่สุดคือการเดินทางครับ (สำหรับผมอะนะ) พวกข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว เรามีในใจอยู่แล้วหาเพิ่มเติมเองได้ไม่ยาก //เรื่องกิน ขอแค่มีมือ มีเงินก็จัดการได้ไม่ยาก ยิ่งถ้ากินตาม 7ELEVEn ได้ยิ่งสบาย //ที่พัก เดี่ยวนี้จองผ่านเน็ตสะดวกมาก //ตั๋วเครื่องบิน เหมือนที่พัก ผมติดปัญหาอย่างเดียวคือ การเดินทางครับ อันนี้น่าจะเป็นจุดอ่อนแบบสุดๆ ของผมเลยแหละในการเดินทาง ถ้าจะไปเองต้องศึกษาในส่วนนี้ให้มากๆ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 24 สิงหาคม 2564 12:19:25 น.

สวัสดีครับคุณปริ๊นซ์

เที่ยวเก่ง กินเก่ง 555 แต่ดีนะครับได้ไปเปลี่ยนบรรยากาศหลายๆ ที่ เล่าได้เพลินๆ ด้วย

จานที่มีมะม่วงกับโทสต์อ่ะ ผมว่าเค้าจัดเสิร์ฟไม่ค่อยสวย กล้วยมันดูหลุดๆ เนาะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะครับ
จากบล็อก เรื่องอาการป่วย ทำให้ผมได้รู้ว่า ยังมีคนที่ลำบากกว่าเรา นี่ผมน่าจะแค่เวลอนุบาล

ผมจองที่ในบล็อกไว้หลายวัน แต่เพิ่งได้อ่านครบๆ วันนี้ เม้นท์ช้ายังดีกว่าไม่มา อิอิ (มาช้าตลอด)

โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา 24 สิงหาคม 2564 13:44:00 น.

โดย: Kavanich96 24 สิงหาคม 2564 13:55:20 น.

พี่เจอหมาเหมือนกันครับ ถ้าเป็นทริปปั่นทางไกลหมาจะไม่ค่อยมายุ่งเลย
มีอยู่ทริปนึงไปนอนที่รีสอร์ตริมแม่น้ำเลย ตกตอนค่ำ ๆ พวกพี่ปั่นจักรยานออกซื้อเบียร์ร้านตรงหน้าถนนใหญ่ ขากลับเริ่มมืดหมามันออกมาเต็มเลย คนแถวนั้นบอกว่าถ้าหมาไล่ให้จอดจักรยาน พี่ก็ใช้สูตรนี้ละ มันได้แต่เห่าอย่างเดียวไม่ไล่นะ แต่มันมาเป็นฝูงเลย น่ากลัวเหมือนกัน

โดย: The Kop Civil 24 สิงหาคม 2564 14:57:49 น.

ผมไม่เคยค้างที่อัมพวาเลยครับ เลยไม่รู้ว่ามีโรงแรมนี้แบบนี้ด้วย
ดููรูปคนยังคึกคักอยู่เลย น่าจะหลายปีแล้วมั้ง
พอโควิดมา ไม่รู้ป่านนี้พวกกิจการโรงแรม ร้านอาหารที่นั่นเป็นไงมั่ง

ป.ล.

เรื่องโอลิมปิก เห็นด้วยเลยครับ
ขนาดสถานการณ์ทั้งโลกไม่ดี แต่ญี่ปุ่นจัดได้ขนาดนี้ ก็เยี่ยมแล้วล่ะ
ลองคิดเล่น ๆ ถ้าเจ้าภาพโอลิมปิกครั้งนี้ไม่ใช่ญี่ปุ่น
ผมว่าอาจจะถอดใจสละสิทธิ์ตั้งแต่ปลายปี 2019 แล้วมั้ง ^^"

เรื่องคอนเสิร์ต Perfume
14,000 เยน นี่จริง ๆ ก็ไม่เยอะนั่นแหละครับ
แต่มันมีค่าใช้จ่ายก่อนหน้านั้นเยอะ (มาก -_-")
นี่เป็นคอนเสิร์ตแบบ exclusive มีแต่สมาชิกแฟนคลับ PTA ที่มีสิทธิ์ซื้อบัตรได้ครับ
แถมเค้าใช้ระบบแบบ...เจแปนนิสสไตล์ "สุ่ม" อีก
สุ่มผู้มีสิทธิ์ซื้อไม่พอ พอซื้อได้แล้วยังต้องสุ่มที่นั่งอีกมั้ง โอ๊ย ยุ่งยากแท้
คือมีเงินอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีบุญด้วย 55
แฟน Perfume คนไทยในญี่ปุ่นก็ไม่มีใครได้ดูคอนฯ นี้เลยครับ
ยิ่งเป็นคนที่ไม่ได้อยู่ญี่ปุ่นนี้แทบไม่มีสิทธิ์
ถ้ามันยุ่งอย่างงี้ มีโอกาสดูฟรี ให้รีบดูดีกว่า 55

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก 24 สิงหาคม 2564 20:14:08 น.

จากบล็อกตะพาบ

ไหนๆๆ ใครมาว่าน้องปรินซ์ส่งมาครับ พี่ชอบ "เคลียร์" ฮ่าๆๆๆ พี่สายบวกอยู่แล้วครับ ฮ่าๆๆๆ

เมื่อก่อนเที่ยวกันทั้งครอบครัวนี่พี่เครียดเลยครับ ไม่ได้ถ่ายรูปมาทำรีวิวเรย หลังๆนี่ค่อยยังชั่วครับคุณนายแม่จะช่วยกันหลานออกไปตอนที่ถ่ายรูปห้องพัก พอไปกินข้าวคุณนายแม่จะถูกขอให้เป็น bg มันจะได้มีเรื่องราว ฮ่าๆๆๆ คุณนายยังช่วยหมุนจาน ยกสลับจาน ไหนๆก็มาเที่ยวด้วยกันแล้วก็ช่วยกันทำมาหากินหน่อย ฮ่าๆๆ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจให้บล็อกท่องเที่ยวไทยด้วยนะครับ

โดย: ทนายอ้วน 24 สิงหาคม 2564 21:01:29 น.

คีรีธาราชื่อคุ้นมากเลย.. แต่น่าจะยังไม่เคยได้ไปพักนะ
อัมภวาเคยไปทริปเดียวแต่เปนบ้านหลังคุ้นๆว่าไม่ใช่ตึก
แต่ดูบรรยากาศที่แกรไปมาแล้วก็น่าไปทิ้งตัวดีเหมือนกัน..

พี่ว้าเวลาไปเที่ยวเนี่ยะ..
เทียบกับบรรดาผู้ร่วมทริป
แกรน่าจะใช้เตียงนอนคุ้มสุดละ

เฮ้อออ.. ส่วนแพคเกตภูเกตพี่คงแห้วละล่ะ​ ปลง

โดย: nonnoiGiwGiw 24 สิงหาคม 2564 21:58:26 น.

น้อง....ที่สามบรรทัดแรกน่ะจ๊ะ
น้องเขียนว่า

"เที่ยวทิพย์ทั่วไทย"

อุ้มสีโจทย์โดยคุณ

.....ชื่อพี่มาก่อนเลยจ๊ะ

โดย: อุ้มสี 25 สิงหาคม 2564 0:04:04 น.

นั่งตรงกลางแล้วมีสาวๆนั่งจนเต็มโซฟา

..............

ณ ทรีธารา ชื่อไพเราะจัง
ห้องพักสวยสบายตา วิวสวย น่าพักมากค่ะคุณปริ๊นซ์

แกงส้มชะอมยังไม่เคยใส่ผักกาดขาว
วันหลังจะทำเมนูนี้บ้าง

ไปครั้งหน้าขอให้ได้ออกกำลังกายอย่างที่ตั้งใจนะคะ

โดย: Sweet_pills 25 สิงหาคม 2564 0:36:30 น.

อ่านแล้วทำให้อยากไปเที่ยวมั่งจังเลย.... โซฟาสาวๆนั่งข้างนี้
ผมเคยแต่ที่ญี่ปุ่น... แต่ที่เมืองไทยยังไม่เคยลองฮ่า

โดย: Brighten your day 25 สิงหาคม 2564 1:29:18 น.

space

จันทราน็อคเทิร์น

* Engineer
* Guitar trainer
* Casual gamer

[Add จันทราน็อคเทิร์น's blog to your web]