lliliil Work it harder, Make it better, Do it faster, Make us Stronger liilill
space
space
space
<<
กรกฏาคม 2566
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
19 กรกฏาคม 2566
space
space
space

ประสบการณ์ "เป่า"



จากบล๊อกก่อนหน้านี้ที่ผมเล่าเรื่องคุณหมอตอนอยู่โรงพยาบาล
แล้วมีบทสนทนาเรื่อง เคยเป่าไหม เป่าที่บ้านหรือบนถนน
วันนี้ผมเลยถือโอกาสมาเล่าเรื่อง
"เป่า บนถนน" 
ถือว่าแชร์เป็นประสบการณ์ครับ 










ทั้งนี้ทั้งนั้น ***การดื่มแล้วขับรถมีความผิดทางกฎหมาย นะครับ***





อย่างที่ทราบว่า ด้วยนิสัย อายุ และการงาน
ทำให้ผมมีกิจต้องดื่ม แล้วไปเป่าเอากลางถนน ประปรายครับ
รู้ว่าการดื่มแล้วขับมันไม่ดี ก็พยายามทำตัวเองให้โอเคก่อนจะขับรถทุกครั้ง
แต่ก็ต้องยอมรับว่า กลัวด่านทุกครั้ง ครับ 
เพราะไม่รู้ว่าความรู้สึกโอเคของผม มิเตอร์มันจะโอเคกับผมด้วยไหม


แต่ที่แน่ๆ คือ
ผมเคยรถชนที่ทองหล่อครั้งนึงครับ
ตอนนั้นน่าจะเที่ยงคืนหรือเกือบเที่ยงคืน 
แน่นอนว่าผมไม่ได้ไปสวดมนต์ข้ามปีที่ทองหล่อ
จากครั้งนั้นก็ทำเอาระวังมากขึ้น รู้แล้วว่าระดับนั้นเอาไม่อยู่
แต่ครั้งนั้นผมไม่ได้เป่าครับ อาจจะเพราะผมไม่อีดออดที่จะรับผิด
พอชนก็รีบลงไปขอโทษคู่กรณี เรียกประกัน ให้ข้อมูลไปเลยว่า ผมเป็นคนชน

....เพราะเล่นมือถือ....



อ่ะครับ ครั้งนั้นไม่ได้เป่า ไม่ได้มีพี่ตำรวจอยู่ในเหตุการณ์
แต่ต่อจากนี้จะเป็นเรื่องที่มีพี่ตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยครับ
ขออนุญาตเล่าเป็นเรื่องสั้น ๆ






251   มาทำอะไรแถวนี้ 251 


เมื่อซัก 5 ปีที่แล้ว
วันนั้น.....ไม่วันละครับ ต้องพูดว่าคืนนั้น....
ผมไปดื่มกับลูกค้าแถวเอกมัย ตั้งใจว่าจะกลับซัก 5 ทุ่ม
ซึ่งพวกผมก็เดินเกมส์ให้จบซัก 4 ทุ่มครับ เพื่อให้มีเวลา Cold down ซักชั่วโมง
ขับรถกลับ เผื่อเจอด่านหรือยังไงจะได้มีสติปกติดีแล้ว
และปริมาณอะไรที่ดื่มเข้าไปจะได้ลดลงไปพอสมควร
 


ผมออกจากร้าน 5 ทุ่มตามที่คิดเอาไว้ 
วางแผนไว้อย่างดีกว่าจะไม่วิ่งเส้นวิภาวดี เพราะน่าจะมีด่านแน่ๆ 
เลยขับออกไปขึ้นทางด่วนกล้วยน้ำไท แล้วกะยิงยาวกลับไปลงบ้านเลย
ล้อแตะตอนลงก่อนถึงคอนโดไม่เกิน 5 กิโล
รอดแน่โว้ย!







ผมวิ่งผ่านด่านเก็บเงินกล้วยน้ำไทชิลๆ แล้ววิ่งขึ้นไปทางดินแดง
ก่อนจะมีด่านเก็บเงินอีกทีน่าจะก่อนเสาวรีย์ หรือก่อนเสาวรีย์นี่แหละครับ
ผมขับรถไปด้วยดู Cast game ใน youtube ขึ้นจอในรถไปด้วย 
เลยไม่ได้สนใจครับว่าตอนนั้นถึงไหนแล้ว 
สติมาเอาตอนออกจากด่านเก็บเงินนี่แหละครับ
เพราะผมเห็นดาบเลเซอร์สีแดงของพวก Sith โบกแว้บๆ อยู่กลางทางด่วน


"เชี่ยแล้วกุ"   
คือคำอุทานแรกทันทีที่เห็น พี่ตำรวจครึ่งโรงพักกำลังยืนโบกด่านเป่าแอลกอฮอล์

ผมควักน้ำที่มีติดรถไว้ขึ้นมาดื่มรวดเดียวเกือบหมดขวด
พร้อมความโชคดีที่เป็นคนเป็นหวัดบ่อย มีคามิโลซาน อยู่ในรถ
เลยจัดการหยิบขึ้นมาพ่นเข้าปากไป 2 ปืด กะกลบกลิ่นเครื่องดื่ม


แน่นอนว่า ผมโดนโบกให้จอด แล้วเปิดกระจก

"สวัสดีครับ"  พี่เค้าตะเบ๊ะ ทักทาย
"สวัสดีครับ"   ผมเปิดกระจกยิ้มตอบ ก่อนเอื้อมมือไปหยุดคลิปที่เล่นอยู่บนจอ

"จะไปไหนครับน้อง" พี่เค้าพูดพร้อมส่องไฟเข้ามาในรถ
"กลับบ้านครับพี่"  ผมตอบด้วยน้ำเสียงปกติ แต่ในใจคือ "สาธุๆ ขอกุรอดด้วยเถอะ"

"ดูหนังไปด้วย ขับระวังด้วยนะครับ"
"ครับพี่ ขอบคุณมากครับ" ผมยิ้มตอบเหมือนคุยกับรุ่นพี่คนนึงเลยครับ
จากนั้น.....พี่เค้าก็ตะเบ๊ะอีกที แล้วปล่อยผมไป



เย้ยยยย รอดแล้วกุ!!!!! 
บอกเลยว่ากลัวมากครับ เพราะใครจะคิดว่าจะมาเจอบนทางด่วน
ซึ่งไม่มีทางไหนให้หลบ หรือหนีไปไหนได้เลยครับ ต้องเข้าด่านอย่างเดียว
หลายคันถูกเป่าครับ แล้วก็เข้าข้างทางกันไป




เรื่องแรกก็ยังไม่ถูกเป่า เอาเรื่อง 2 เลยครับ








251   ขอให้เจ้าภาพ  "ชงเจริญ"  251 

สารภาพตามตรงว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อซัก 2 ปีมานี้เองครับ
ผมนัดไปสังสรรค์กับเพื่อนมหาลัยที่ร้านตามชื่อเรื่อง

"ชงเจริญ"   สาขาเซนทรัลเวิล์ด
เมาแน่กุวันนี้ เพราะที่ชงเจริญเค้าไม่ชงนมกันอยู่แล้ว
แถมเพื่อนแก๊งมหาลัยดื่มเก่งกันครับ สายวิศวะ ก็ยกหาย ยกหายกันอยู่แล้ว
ผมเลยจอดรถไว้ที่ BTS จตุจักร แล้วขึ้นรถไฟฟ้าไปเซนฯ เวิล์ด

คราวนี้ก็เต็มที่ครับ  จัดไปเต็มที่เหมือนลืมไปเลยว่า กุต้องขึ้นรถไฟฟ้ากลับ
ซัดกันตั้งแต่ 6 โมงเย็น จนร้านปิด น่าจะ 5 ทุ่มได้
แน่นอนว่ารถไฟฟ้าหมดแล้ว และผมต้องนั่งแท็กซี่ไปจตุจักร
ซึ่งสภาพผมคือมึนๆ ครับ แต่ไม่ได้เมาจนตาพร่าอะไร
ถามอะไรก็อาจจะตอบช้า หันมองตามอะไรช้ากว่าปกติซักหน่อย 


ถึงรถก็จัดการดื่มน้ำ ตามด้วยน้ำเปรี้ยวอีก 1 ขวด อม Fisherman ไปอีก 2 เม็ด
ล้างหน้าล้างตา จนรู้สึกว่าสติมาครบถ้วน ถึงขับรถกลับ
ไม่น่ามีปัญหา เพราะแค่ออกรัชวิภาไปก็จะคอนโดแล้ว 
แต่........
เจไดอย่างผมก็ต้องมาเจอ Sith ที่หน้า....เซนฯลาด







กรี๊ด!!!!!  กุมีตังเท่าไหร่วะ!!!! 
เปิดกระเป๋าตังดูสิครับ รออะไร ทั้งมีตังอยู่ไม่ถึง 2 พัน
แถมรถผมน่าโดนโบกมา ก็โดนโบกเข้าจอดด่านอย่างไว
เหมือนเดิม ผมรีบเปิดกระจกทักทายแบบไม่ลังเล จะได้ไม่พิรุจ
"สวัสดีครับ" ผมชิงยิ้มก่อนเลย

"สวัสดีครับ...ไปไหนมาครับ"
"เพิ่งเลิกงานครับ แวะกินข้าวแล้วจะกลับบ้านครับ"
"บ้านอยู่ไหนครับเนี้ย"
"MRT เนี้ยนี่เองครับ"
"ขอดูใบขับขี่หน่อยครับ....นี่กินอะไรมาเนี้ย"   พี่ตำรวจพูดไปดูใบขับขี่ผมไป
"ข้าวผัดหมูครับ"

"ดื่มมาไหมครับเนี้ย"
"นิดนึงครับ"
"เป่าเนอะ เป่าให้ผมหน่อย"



อยากเป่าไหม...ถามรีเจนซี่ที่เพิ่งกินไปเถอะครับ 
แต่มันไม่เป่าไม่ได้ ไม่เป่าคือโดนอย่างเดียว แต่ถ้าเป่าอาจจะไม่เกินก็ได้
ผมตัดสินใจเป่าครับ.....
"เป่าแรงๆ นะครับ ทีเดียวจะได้ผ่านเลย"
ผมอมหลอดเป่า หายใจเข้าหายใจออกอยู่หลายรอบไม่ได้จังหวะซักที เพราะกลัวม๊ากกก
ก่อนจะเอาวะ เป็นไงเป็นกัน
เป๊า!!!!



ผลออกมาไม่เกิน 50 ครับ แต่เท่าไหร่ผมจำไม่ได้แล้ว
พี่ตำรวจเอาไปดู บอกว่า
"ไม่เกินนะครับ กลับบ้านปลอดภัยครับ"
หัวใจนี่เต้นสนั่นหวั่นไหวละครับงานนี้ 
แต่ครั้งนั้นผมน่าจะแอคติ้งดี เหมือนว่าเป่าแรง แต่จริงๆ เป่าเบาครับ
หรือไม่พี่เค้าก็ไม่เอาเรื่องจริงๆ เพราะเห็นจะบ้านอยู่แล้ว
เรียกว่ารอดมาแบบ....
ใช้โชคทั้งหมดของอาทิตย์นั้นไปหมดแล้ว







251   แม่จ๋าช่วยหนูด้วย!!!  251​​​​​​​ 

เมื่อต้นปีนี้เอง ที่ผมเพิ่งเจอเหตุการณ์นี้มา 
ผมไปงานแต่งงานของเพื่อนแฟน 
ซึ่งแฟนเป็นเพื่อนเจ้าสาวครับ ผมก็ไปด้วยเป็นปกติ
และจะได้ช่วยดูแลของเฝ้าโต๊ะเข้าของไปตามเรื่อง เพราะแฟนจะยุ่งๆ ตลอด
ไม่ต้องห่วงเรื่องเมาไม่เมา ดื่มไม่ดื่ม เพราะผมดื่มแค่เพื่อนแฟนชวนไป 1 แก้วเท่านั้น
ที่เหลือเป็นน้ำเปล่า โค้ก น้ำส้ม น้ำแดง อะไรไปเรื่อย 







พอถึงเวลากลับ ซึ่งก็ไม่ได้ดึกมากครับ น่าจะถึงถนนหน้าหมู่บ้านซัก 4 ทุ่มได้
เหลืออีกไม่เกิน 50 เมตรจะถึงทางเข้าหมู่บ้านครับ
ผมเจอด่าน ติดไฟสว่างไสวราวงานวัด พร้อมตั้งกรวยบีบให้รถผ่านได้แค่ 1 เลนน์

"ทำไมด่านมาไวจัง ดีนะไม่ได้กินมา"  ผมพูดกับแฟน
พูดเส็ดก็เตรียมตัวลดกระจกลงผ่านด่านตามปกติ

แต่แสงไฟฉายสีขาวสว่างจ้าสาดเข้าหน้ากระจกรถผมก่อนเป็นการทักทาย 
จนผมต้องจอดทันที เพราะมองทางไม่เห็น แล้วเปิดกระจก
ไฟฉากกระบอกน่าจะเดิม ก็ส่องเข้ามาในรถทันที

"เปิดกระจกครับเปิดๆ"  พี่ตำเสียงเข้ม  ซึ่งผมเปิดแล้ว
"เปิดให้หมดสี่บาน"  เอ้าหรอ.....อ่ะโอเค ผมรีบกดเปิดให้ทันที
ตำรวจหลายคนส่องไฟเข้ามาในรถทั้งหน้าทั้งหลัง พร้อมขอใบขับขี่ผม
ระหว่างนั้นเริ่มรู้สึกแปลกๆ ครับ เพราะได้ยินเสียง ว. ของพี่ตำรวจ


'ซีวิคสีขาว ซีวิคสีขาว'    'ยืนยันซีวิคสีขาว' 




ไม่ทันขาดคำ พี่ตำบอกให้ผมเลี้ยวเข้าไปจอดที่ฟุตบาตข้างอาคารพาณิชย์ริมถนน
ผมก็ขับไปปจอดอย่างว่าง่าย เพราะคิดว่าก็คงให้เป่าแหละ
เพราะเห็นทั้งผมทั้งแฟนแต่งตัวไปงานแต่งงานมา ก็อาจจะดื่มงี้
เป่าก็เป่าครับ วันนั้นใสๆ เลย 555555



แต่มันไม่ใช่แบบที่ผมคิด เพราะพี่ตำรวจเปิดประตูเชิญให้แฟนผมลงจากรถ
คือพูดดีมากนะครับ ประมาณ
"เดี๋ยวเชิญลงจากรถหน่อยนะครับ"  งี้
แต่กับผมนี่ไม่ใช่นะ พี่เค้าเปิดประตู แล้วตามด้วย
"ลงมาๆ ครับ"
แล้วพอผมลงจากรถเท่านั้น.....


ผมถูกสั่งให้ยกมือขึ้นเหนือหัว แล้วจับมือผมไปพาดไว้ที่หลังคารถทั้ง 2 ข้าง
ก่อนจะมีนอกเครื่องแบบอีก 2 คนเข้ามา
ค้นตัว
คือจับตามขา ตัว หน้าหลัง จับหมด ล้วงทุกอย่างออกมาจากกระเป๋ากางเกง
ระหว่างนี้พี่เค้าก็ถามผมว่า ชื่ออะไร อายุเท่าไหร่ ไปไหนมา บ้านอยู่ไหน 
ทำงานที่ไหน ทำอะไร คือเหมือนอยากรู้จักผมมากเลย 55555 

"พี่มีอะไรครับ พี่หาอะไร ผมไม่มีอะไรเลยนะครับ"
"เอาน่าน้อง เงียบๆไปก่อน"
นอกเครื่องแบบอีกส่วนหนึ่ง เข้าไปในรถผม ส่องไฟ เปิดนั่นเปิดนี่
ก่อนที่ผมจะถูกพาตัวไปจากรถตัวเอง  

ตอนนั้นหูอื้อมากครับ ไม่รู้ว่ากำลังเกิดอะไร ตกใจ และไม่เคยเจอมาก่อน
ผมเริ่มไม่เงียบ แต่พยายามบอกว่า ผมไม่มีอะไร แล้วเค้ากำลังหาอะไรกันแน่

"พี่หาอะไรครับ แล้วพี่ให้แฟนผมลงจากรถแบบนั้นได้ไงอ่ะ
นั่นผู้หญิงนะ เค้าแต่งชุดแบบนั้นพี่ไม่เกรงใจผู้หญิงหรอ"
จำไม่ได้ว่าพี่เค้าตอบว่าอะไร แต่นี่แน่ๆ คือไม่ให้ผมโวยวายนั่นแหละ
และเห็นแฟนพยายามเดินเข้ามาหา และตะโกนเรียกผมตลอดเวลา
แต่อย่างที่บอกว่าผมหูอื้อ.... สติไม่มีมากครับ เพราะตกใจ



ตอนนั้นผมไม่ได้คิดอะไรเลยนอกจากห่วงคน 
คือห่วงแฟนที่ใส่ชุดราตรียืนอยู่นอกรถ แต่ผมถูกพาไปค้นตัวอยู่กับผนังตึก
ห่างจากรถและแฟนซัก 20 เมตรได้
พยายามหันไปอีกทีก็ถูกจับกดไว้ แต่หางตาพอเห็นแฟนแว้บๆ อยู่บ้าง







ซึ่งผมมารู้จากแฟนคือ
เค้าไม่ทิ้งรถเลยครับ
เค้ามุดเข้าไปในรถแล้วถ่ายคลิปการรื้อการค้นรถผมตลอดเวลา
แล้วชวนนอกเครื่องแบบคุยแบบเป้นมิตร 
"อันนี้ด่านอะไรอ่ะคะพี่"
"ด่านความมั่นคงครับ"
"ปกติทำอะไรอ่ะคะ นี่บ้านอยู่ในหมู่บ้านนี้เองค่ะ ไม่เคยเห็นเลย"
"ตรวจรถต้องสงสัยครับ ตามที่ได้รับแจ้งมา"
"รถเราน่าสงสัยหรอ เราไปงานแต่งมาค่ะ ปกติแล้วตรงนี้เคยเจออะไรไหมคะ"
"เจอบ้างครับ  ส่วนใหญ่จะเส้นพหลฯ ตรงห้างตรงนั้นเจอบ่อยครับ"
"ดีจังเลยค่ะ แบบนี้คนย่านนี้สบายใจได้เลย พี่ตำรวจดูแลกันตลอด"
อะไรประมาณนี้ครับ คือคุยเล่น แต่จริงๆ สิ่งที่เค้ากำลังทำคือ
....เฝ้า....
เค้าบอกว่า ทิ้งรถไม่ได้สิ เพราะเราไม่รู้ว่าคนที่เข้าไปในรถเรา
จะเอาอะไรมาใส่ในรถเรารึป่าว
เค้าเลยถ่ายคลิปและคอยดูการค้นตลอด
ด้วยความเป็นผู้หญิง พี่ตำรวจก็สุภาพด้วย และให้เกียรติ์ครับ



แต่ผมเนี้ย ถูกค้นเส็ดก็ให้นั่งอยู่ที่ฟุตบาตโดยมีพี่นอกเครื่องแบบนั่งจับไหล่อยู่

"นี่ปากซอยบ้านผมนะพี่"
"เออ น้องบอกพี่หลายรอบแล้ว ก็นั่งรอก่อน บุหรี่ไหมละจะได้ใจเย็น"
"ไม่เอาพี่ ถ้าพี่จะดูดพี่ไปดูดที่อื่นนะ"
"ไม่ดูดจริงดิ"
"จริง อยากให้ผมดูดอะไรละ"   หงุดหงิดครับ ก็แหม่...เล่นผมซะ....
"สักไหม"
"ไม่ครับ พ่อด่า นี่พี่มาค้นผมทำไมเนี้ย อะไรซีวิคขาว ซีวิคขาว"
"เออ....ก็มันต้องค้นฮอนด้าซีวิคสีขาว"
"แล้วผมแม่งก็ซวยงี้หรอ"  ผมพูดกับตัวเองพร้อมขยี้ผมไป 
'เชี้ยเอ้ย!'


ตอนนั้นเริ่มรู้ครับว่า น่าจะค้นหายา หรือวัสดุต้องสงสัยอะไรซักอย่าง
ซึ่งไอ่ที่หาอยู่คือ ซีวิคสีขาว แล้วผมก็เสือกขับซีวิคขาวโหลด แต่งไฟเข้ามาพอดี
ก็เลยโดนซะ....แต่ตอนนี้คือทำยังไงถึงจะหลุดไปได้แบบเรื่องไม่ใหญ่ไปกว่านี้

"ผมโทรศัพท์ได้ไหม"
"จะโทรหาใคร"
"แม่"
"เฮ้ย ยังต้องบอกแม่อีกหรอ"
"บอกดิ....ขอผมก่อน พี่ดูจอเลยก็ได้ว่าโทรหาแม่" 
อ้อ มือถือและข้าวของของผมถูกวางกองไว้บนผ้าข้างๆ ตัวครับ
ได้มือถือมาผมก็โทรหาแม่ทันที แล้วเล่าให้แม่ฟังว่ากำลังเกิดอะไรกับผม

"ตอนนี้ปริ้นนั่งรออยู่ครับ ไม่รู้ต้องติดต่อใครอีก"
"โอเคๆ เดี๋ยวแม่ดูให้ รอก่อน อยู่แค่หน้าหมู่บ้านนี้แล้วใช่ไหม"
"ใช่ครับ ตรงหน้าหมู่บ้านนี่แหละครับ"
แล้วผมก็วางสายจากแม่....แต่สิ่งที่แม่พูดกับผมก่อนวางคือ
"เดี๋ยวแม่โทรหาเพื่อนให้นะ"








ใช่ครับ
แม่ผมเป็นทหาร และมีเพื่อนที่แม่บอกผมไว้ว่า 
ถ้าเกิดเรื่องอะไรที่เราไม่ได้ผิด แล้วลำบาก มีปัญหา ให้มาบอก
คุณลุงเพื่อนแม่จะดูแลให้
และแม่ก็บอกเรื่องนี้กับเพื่อนครับ ไม่นาน ประทวนที่อยู่ในด่านก็เดินมา

"เรียบร้อยครับ ไม่มีอะไรแล้ว ขอบคุณสำหรับความร่วมมือครับคุณตรีภพ"
ก่อนจะช่วยผมเก็บของใส่กระเป๋ากางเกง และไปส่งผมนี่รถ




เชี้ย......คราวนี้ไม่พูดว่าคุณพระช่วยแล้วครับ....
....... 141 คุณแม่ช่วย 141 ........


กลับขึ้นรถได้ แฟนด่าอย่างแรก
"เทอทิ้งรถได้ยังไง เทอต้องดูสิ ถ้าถูกยัดยาจะทำยังไง เทอต้องถ่ายคลิปไว้"
"มือเราพาดอยู่บนหลังคารถ เราจะทำยังไง แล้วเค้าลากเราไป"
"ไม่ได้....แบบนี้เทอตาย....ติดคุกฟรีกันมาเยอะแล้วนะ เทอสับเพร่ามาก"
โดนด่าเป็นชุดครับ ผมก็รีบขับรถเข้าบ้านอย่างไว 
แล้วเดินไปหาแม่เป็นอย่างไร ยกมือไหว้ ขอบคุณครับแม่
แม่ก็เดินเข้ามากอด บอกว่า ไม่เป็นไรแล้วๆ มีอะไรให้รีบบอก
ผมก็บอกว่า ผมก็ตกใจ ไม่รู้ว่าต้องทำยังไง แฟนก็ส่วนเลยครับ
ด่าเหมือนที่ด่าผมในรถนั่นแหละ  แม่ก็ขำแล้วบอกว่า
แฟนผมรอบคอบมาก



ไม่เอาแบบนี้อีกแล้วครับ ยอมรับไม่อายเลยว่าตอนนั้นตกใจมาก และกลัวมาก
กลัวถูกยัดยานั้นแหละครับ แต่ไม่รู้จะทำยังไง
ดีที่แฟนเฝ้าและถ่ายคลิปตลอด
และทุกอย่างเรียบร้อยเร็วขึ้น เมื่อคุณแม่โทรคุยกับเพื่อนให้ปล่อยผมไป



ถ้าใครเจอแบบนี้ ตกใจได้ แต่ต้องมีสติด้วยนะครับ



นี่แหละครับ รวมมิตรเรื่อง
เป่า  ของผม
ยังคงเน้นว่าการดื่มแล้วขับผิดกฎหมาย และไม่ควรทำอย่างยิ่งครับ
ที่ผมทำเพราะจำเป็นจริงๆ  ถ้าไม่จำเป็นผมจะไม่เมาแล้วขับแน่นอนครับ

แต่อีกสิ่งที่ทำให้ผมรู้คือ  ตำรวจไทยส่วนใหญ่สุภาพ และเป็นมิตรนะครับ
เจอกันบนถนนก็อย่าไปเกรี้ยวกร้าดใส่พี่เค้าเลย 

 


Create Date : 19 กรกฎาคม 2566
Last Update : 19 กรกฎาคม 2566 11:54:56 น. 30 comments
Counter : 741 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณnonnoiGiwGiw, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณชีริว, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณtoor36, คุณLittleMissLuna, คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณNENE77, คุณSweet_pills, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณThe Kop Civil, คุณดอยสะเก็ด, คุณฟ้าใสวันใหม่


 
สวัสดียามบ่ายค่ะ น้องปริ๊นซ์

อ่านเพลินมากค่ะน้อง
พี่นี่ก็อ่านไปลุ้นไปทุกด่านค่ะ
แบบว่าด่านนี้จะโดนมั้ยเนี่ย 5555

แต่แฟนน้องสติดีมากจริงๆค่ะ
เป็นพี่ก็คงสติแตก แถมด่าตามไปด้วยแน่นอน
พี่ไม่ใช่คนสุภาพค่ะ 555555


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 19 กรกฎาคม 2566 เวลา:13:18:06 น.  

 
ยังไม่เคยถูกให้เป่าครับ หุ หุ...

ดู ๆ การค้นหาน่ากลัว หมายถึงกลัวถูกยัดนะครับ..

เคยแต่ถูกปลุกให้ตื่น ตรงสี่แยกมักกะสัน หุ หุ.. ติดไฟแดง
แล้วหลับ ถูกเขย่ารถอย่างแรงแล้วขับกลับบ้าน


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 19 กรกฎาคม 2566 เวลา:13:57:22 น.  

 
ปริ้นนี่ไม่เลิกดื่มซะทีนะ
รักษาสุขภาพจ้า



โดย: หอมกร วันที่: 19 กรกฎาคม 2566 เวลา:14:37:46 น.  

 
อ่านไปลุ้นไป
รอดด่านแรก
ด่านสองรอด
อ้าว...ด่านสามไหงงั้น 555
เจอตำรวจตรวจแบบนี้น่ากลัวนะครับ
เล่นค้นตัวด้วย



พี่ก๋าไม่ดื่มเหล้า
ไม่มีปัญหาเรื่องเป่าฯแน่ๆ
แต่ต้องออกบ้านตอนดึกสองรอบ
เพราะลูกน้องเมาแล้วครับ
ลูกน้องพี่ก๋าเมาจริงครับ
ไปเจอก็อยู่ในห้องขังเลย 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กรกฎาคม 2566 เวลา:14:49:47 น.  

 
ไอเหตุการณ์ที่ทองหล่ออันแรกนั้นเหมือนพี่จะคุ้นๆ
ว่าแกรเลยเล่า แต่ไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่า

แต่อันสุดท้ายนี่คือลุ้นมาก สุด เมียแกรมีสติดีมาก
แต่พี่เข้าใจแกรนะ จังหวะที่โดนตำรวจลากไป
มันจะทำอะไรได้ยังไง นี่มันหมาหมู่ชัดๆ
ยังดีที่แม่มาช่วยไว้ ตำรวจเดี๋ยวนี้กลายเป็นแบบนี้ไปแล้ว
ภาพลักษณ์นี่แย่มาก ถอนใจให้กับประเทศไทย

ว่าแต่รูปกระกอบนี่เกี่ยวอะไร
ขิงแก้วกาแฟเมซอนหรอ พี่อยากได้สีแดง
ยังไม่ได้สักอันเลยยยย


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 19 กรกฎาคม 2566 เวลา:15:34:07 น.  

 
สวัสดีค่ะ..

เวลานั่งรถคนอื่น ถ้าเห็นท้องฟ้าสวยๆ

ก็จะถ่ายภาพเก็บไว้เหมือนกันคะ



โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 19 กรกฎาคม 2566 เวลา:19:32:11 น.  

 
ที่ทำงานผมโดนจับเมาแล้วขับนี่คือพ้นสภาพพนักงานเลยครับ ตามกฎหมายพนักงานรัฐวิสาหกิจต้องคดีอาญาไม่ได้ เลยซีเรียสกับเรื่องนี้มากๆ มีเลี้ยงมีเหล้าที่ไหน ไล่กลับแท็กซี่อย่างเดียว

ทองหล่อร้านกลางคืนอย่างเยอะเลยครับ (แพงด้วย!) ไม่ค่อยได้เฉียดไปเท่าไหร่ แหะๆ
คุณปริ๊นซ์อุตส่าห์วางแผนระเหยแอลกอฮอล์มาเป็นอย่างดี ...ชนเพราะเล่นมือถือ!
เอาจริงช่วงติดโปเกม่อนโกผมก็เคยขับรถจับโปเกม่อน อันตรายเหมือนกันนะครับ <<เลวเลยแหละ!
เล่นมือถือแล้วขับ น่าจะข้อหาเบากว่าเมาแล้วขับเนอะ อิอิ

คุณปริ๊นซ์โดนด่านเรียกหลายรอบจัง อันค้นตัวมันส์สุด หวาดเสียวมาก
ดีนะแฟนสติดี คอยจ้องว่ามันจะยัดยาเรารึเปล่า ตำรวจบางทีน่ากลัวยิ่งกว่าโจร
สุดท้ายจบเรื่องด้วยการมีเส้นสายทหาร อยู่ยากจริงๆ ประเทศนี้


โดย: ชีริว วันที่: 19 กรกฎาคม 2566 เวลา:21:51:45 น.  

 
เคยเจอด่านเหมือนกันครับ ให้ชิดซ้าย ค้นสักพักก็ปล่อย


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 19 กรกฎาคม 2566 เวลา:23:25:16 น.  

 
เดี๋ยวแวะมาอีกที วันนี้ไม่ไหวแล้ว ทั้งกายและใจ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 19 กรกฎาคม 2566 เวลา:23:44:13 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องปริ๊นซ์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 กรกฎาคม 2566 เวลา:5:34:43 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องปริ๊นซ์

อ่านเรื่องเล่าของเธอเกี่ยวกับการดื่มและโดนเป่าในแต่ละด่าน ก็
ช่วยลุ้น จะโดนไหม โชคดีผ่านทุกด่าน
แต่ด่านสุดท้ายนี่ น่ากลัวมากเลย กล้วตำรวจยัดยาเหมือนที่
เคยได้ข่าวบ่อย ๆ แฟนเธอ นี่เก่ง มีสติดี รอบคอบได้ถ่ายรูปและ
คุยกับตำรวจตลอดเวลา ก็จะทำให้การถ่ายรูปได้ง่ายเข้า สติเธอก็
โอเคนะ ที่คิดถึงแม่ แม่ก็เลยได้ช่วยแก้ปัญหาให้ได้ เฮ้อ! รอดตัว
ได้ โชคดีไป ต่อไปก็พยายามดื่มน้อย ๆ ตามมารยาทสังคมไป จะได้ไม่ต้องหวาดวิตก ใจตุ๊ม ๆ ต่ำ ๆ เวลาเจอด่าน อิอิ

โหวดหมวด บันทึกประสบการณ์ชีวิต


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 20 กรกฎาคม 2566 เวลา:20:20:36 น.  

 
อันตรายมากๆ จริงๆ แล้วทีต้องเป่าก็เื่อนตัวเราเองด้วย (จะได้ไม่เปิดโอกาสทำให้คนอื่นเดือดร้อน

เจอบ่อนมันก็ตีความได้ว่าดื่มบ่อยเหมือนกันนะ


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 20 กรกฎาคม 2566 เวลา:23:22:09 น.  

 
สวัสดีครับคุณปริ๊นซ์

ตื่นเต้นมาก
สองเรื่องแรกยังฟีลเหมือนหนีโรงเรียนแล้วโดนครูจับได้
แต่เรื่องสามนี่ไม่ล่ะ มาคุสุดๆ
ชื่นชมคุณแฟนที่รอบคอบ100%ครับ
ป.ล. แผ่เมตตาให้คุณตำหนวด


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 20 กรกฎาคม 2566 เวลา:23:39:55 น.  

 
พี่ต๋าขอลงชื่อก่อนนะคะน้องปริ๊นซ์


โดย: Sweet_pills วันที่: 21 กรกฎาคม 2566 เวลา:0:30:10 น.  

 
สวัสดีครับน้องปริ๊นซ์
รอบนี้มาสายเป่าล้วน ๆ เลยนะครับ
อันที่สามนี่พีคมาก พี่ว่าซีวิคคันสีขาวน่าจะมีหลายคันนะ แต่คันน้องปริ๊นซ์มาเจอแจ็คพอตพอดี ของพี่ถ้าเจอด่านนี้ต้องเรียบร้อย สงบเงี่ยมมาก ๆ ครับ และก็อย่าให้ตำรวจรู้ว่ารับราชการด้วย ไม่งั้นจะโดนหนักเลย
มีเรื่องเล่าคล้าย ๆ ของน้องปริ๊นซ์นะ เมื่อหลายปีก่อนพี่ตีแบดกันเสร็จ ก็นัดกันกับเพื่อน ๆ ที่ตีแบดด้วยกัน ไปกินกันต่อที่ร้านข้าวต้ม แต่ก่อนถึงร้านข้าวต้ม เจอด่านแบบน้องปริ๊นซ์เลย เรียกลงรถ ค้นตัว ค้นในรถ คนขับเป่าด้วย เป่าอยู่นานก็ไม่เจอ ตำรวจงงมาก ทำไมไม่ขึ้น
พวกพี่เลยบอกว่าเพิ่งตีแบดมา หน้าเลยแดง 555
พอขึ้นรถได้ก็คุยกัน กูกำลังจะไปกินนี่หละ ดันมาตรวจเสียก่อน โชคดีเลย
จากบล็อก
ช่วงนี้พัทยามีงานทุกอาทิตย์เลยนะครับ ทั้งดนตรี งานวิ่งน่าสนในนะครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 21 กรกฎาคม 2566 เวลา:10:27:44 น.  

 
อันแรกถือว่าโชคดีครับ พอแถได้เนียนด้วย

อันต่อมาสูตรนมเปรี้ยว โยเกิตผมก็เคนได้ยินมานะว่าเป่าแล้วไม่รู้ ก้ไม่รู้จริงมั้ย ครั้งนี้โชคดีไม่เกิน เขาไม่น่าจะปล่อยหรอกครับ เขาต้องหาเงินไปซื้อตั๋ว

อันสุดท้ายนี่บ้าสุดแล้ว เราไม่รู้หรอกว่ามันเป็นด่านจริงหรือไม่ รู้หกันอยู่ว่ายุคนี้มันต้องหาเงินซื้อตั๋ว ถ้าหากว่าไม่มีถ่ายคลิป อาจยัดยา แล้วเรียกเงิน มันมีโอกาสเป็นไปได้ ใครมมันจะไปรู้


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 กรกฎาคม 2566 เวลา:22:10:01 น.  

 
สวัสดียามสายค่ะ น้องปริ๊นซ์

จริงๆแล้วเป็นหน่วยเพิ่มความหนักใจค่ะ 55555
เดินไปก็ห่วงนะคะ กลัวโดนอุ้ม กลัวตกน้ำ กลัวไปแกล้งคนอื่น
แต่บอกไว้หมดแล้วค่ะ ถ้าเจอแต่ละเหตุการณ์ให้ทำยังไง

วันนี้ขอให้เป็นวันที่ดีนะคะ


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 22 กรกฎาคม 2566 เวลา:9:49:23 น.  

 
จริงๆ เรากังวลพอสมควรในการพูดเรื่องบางเรื่อง จริงๆ แล้วต่อให้ไม่ใช่ฝ่ายทหาร ขอแค่เป็นข้าราชการไม่ว่าจะเป็นในทาง ตุลาการ หรือ คนที่อยู่ในกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับตำรวจมันก็ช่วยกันได้

เราเห้นด้วยกับคุณแฟน มีความเสี่ยงยัดยาสูงมาก โดนเข้าไปที คุณอาจโดนเรียกไม่ต่ำกว่าสองแสน


โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 22 กรกฎาคม 2566 เวลา:16:22:54 น.  

 
กิเลส อวิชชา
มันทำหน้าที่ของมันอย่างเคร่งครัดและขยันด้วย
ถ้าจะทำได้ ก็คือ รู้ทันเวลามันเกิดขึ้นครับ
แค่รู้ทัน และมีสติ
กิเลส อวิชชาก็ทำอะไรเราไม่ได้แล้ว
ปัญหาคือ เรามักจะรู้ไม่ทันมัน และถึงรู้ก็ขาดสติครับ 555

เซลล์ที่ร้านคนนึง
กินเหล้าตลอดชีวิต
โดนจับเมาแล้วขับ 2 รอบ
เอารถลงข้างทาง โดนชน ไปชนเค้า
จัดครบทุกแบบ
รอดมาถึงทุกวันนี้ต้องบอกว่าโบนัสชีวิตเลยครับ
พี่ก๋าไปเยี่ยมที่โณงพักสองรอบ โรงพยาบาล 2-3 รอบ
ให้เลิกเหล้าคงทำไม่ได้จริงๆครับ
มีเงินเท่าไหร่ก็ลงขวดหมดเลย



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กรกฎาคม 2566 เวลา:22:02:45 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องปริ๊นซ์

เหตุการณ์ที่ 3 น่าตกใจจริงค่ะ
โชคดีที่อนุญาตให้น้องปริ๊นซ์ใช้โทรศัพท์ได้
คุณแม่ช่วยปุ๊บ ปัญหาคลี่คลายทันทีเลย
น้องพลอยรอบคอบมากถ่ายคลิปไว้ตลอด
ขอให้เกิดเหตุการณ์นี้เป็นครั้งสุดท้ายนะคะ

ฝันดีค่ะน้องปริ๊นซ์



โดย: Sweet_pills วันที่: 24 กรกฎาคม 2566 เวลา:0:15:10 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องปริ๊นซ์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 กรกฎาคม 2566 เวลา:5:21:26 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องปริ๊นซ์

ขอบใจจ้ะ ที่แวะไปชิม สะตอผัดกุ้ง หมูสับ
ครูไม่ค่อยถนัดทำอาหารหรอกจ้ะ ที่ทำบล็อกอาหารบ่อยในช่วงนี้
อาจเป็นเพราะว่า โจทย์เปิดกว้างและมีเพื่อนส่งสะตอมาให้ ส่งเครื่อง
ปรุงข้าวยำมาให้ เรียกว่า ตรงโจทย์ที่น้องโอกำหนดแหละ อิอิ เลย
ได้เห็นบ่อย เมนูอาหารที่ทำได้ก็เป็นแบบง่าย ๆ ตามสไตล์ของครู
ไม่มีการประดิดประดอยเหมือนมืออาชีพอย่างน้องโอ น้องต๋า
จ้ะ ห้าห้า
ช่วงนี้ฝนตกบ่อย รักษาสุขภาพเช่นกัน นะจ๊ะ อย่าลืมไปฉีด
วัคซีนไข้หวัดใหญ่ด้วย นะจ๊ะ ของครู เกิน 60 ปี ฉีดฟรี จ้ะ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 24 กรกฎาคม 2566 เวลา:7:19:42 น.  

 
พี่ก๋าชอบวาดภาพครับ
ช่วงวาดภาพมีสมาธิมากเลย
แบบลืมรอบตัวไปเลย

เคยลองใช้การวิ่งทำสมาธิ
ก็ทำได้ด้วยนะ
วิ่งไปภาวนาไป

เดินก็ดี
กวาดพื้นก็เหมาะ

ใช้ได้หลายวิธีเลย
ยกเว้นการนั่งสมาธิครับ 555




พี่ก๋าหลับง่ายมากครับ
นั่งปุ๊บหลับปั๊บเลย 555
ยิ่งตอนนอน ยิ่งหลับง่ายมาก
ไม่เกิน 5 นาทีก็หลับป๊อกไปเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 กรกฎาคม 2566 เวลา:20:42:19 น.  

 
สวัสดีครับคุณปริ๊นซ์

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมครัวครับ

เค้ามีระบายความโกรธด้วยการเขวี้ยงจาน
อันนี้ฟาดหมู 555
โอ๊ย ไม่ได้ๆ ถ้าอารมณ์เสียแล้วทำอาหารไม่อร่อยครับ


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 24 กรกฎาคม 2566 เวลา:22:06:38 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องปริ๊นซ์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กรกฎาคม 2566 เวลา:5:18:52 น.  

 
สวัสดียามสายค่ะ น้องปริ๊นซ์

พี่ก็คิดอยู่นะ ถ้าปั๊มเปิด6โมง พี่จะไปนั่งกินมาม่ารอเลยค่ะ 55555
ตอนที่แบบว่าเดินออกจากลิฟท์แล้วเดินตรงไปทะเลหมอก
มันเหมือนเป็นภาพพาโน ที่ดูอลังมากค่ะ
จากแคบๆ กลายเป็ยกว้างสุดสายตา 5555

กระเพาะปลาอร่อยจริงค่ะ กระเพาะเป็นกระเพาะจริงๆ ไม่จกตา
ชาชักเค้าเข้มอร่อยจริงๆค่ะ พี่ชอบ หอมชาสุดๆ
พี่ชิมชาใต้ครั้งแรกที่ภูเก็ตแล้วชอบมาก คือมันหอมชา หวานน้อยๆ
ซึ่งแตกต่างจากชานมบ้านพี่โดยสิ้นเชิง 55555

ถ้ามีโอกาสลองไปเที่ยวดูนะคะ เมืองเล็กๆ แต่มีเสน่ห์ค่ะ

พี่ยังมีต่ออีก2ภาคค่ะ ที่ปัตตานี กับ นราธิวาส

หลานแกล้งนั่นหละค่ะ 5555
น้องเป็นเด็กอารมณ์ดี แกล้งให้น้าปริ๊นซ์หัวใจได้สูบฉีดค่ะ

วันนี้ขอให้เป้นวันที่ดีนะคะ


โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 25 กรกฎาคม 2566 เวลา:8:57:42 น.  

 
เรื่องสุดท้ายนี่น่ากลัวนะคะ
อารมณ์เหมือนตำรวจจับผู้ร้าย เล่นเอาขวัญหนีดีฝ่อ

จ่ริง ๆ ตำรวจจะมาค้นตัวค้นรถเราเฉย ๆ นี่ไม่ได้นะ
นอกจากจะอ้างว่ามีเหตุอันสงสัย บล้า ๆ ๆ
ตำรวจกับผู้ร้าย บางทีก็แยกไม่ค่อยออกเนอะ


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 25 กรกฎาคม 2566 เวลา:18:50:41 น.  

 
ที่มาคุยผมมันลาไม่ได้น่ะสิครับ แต่ยังดีที่ได้หยุด อย่างน้อยก็ได้พักหน่อย พักกระเป๋าเงินด้วย ตอนนี้รอเงินเข้าอย่างเดียวแล้ว


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 25 กรกฎาคม 2566 เวลา:23:45:29 น.  

 


โดย: Sweet_pills วันที่: 26 กรกฎาคม 2566 เวลา:0:18:48 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันปริ้น
ไม่สบายอยู่หรืองานยุ่งหละที่นี้





โดย: หอมกร วันที่: 26 กรกฎาคม 2566 เวลา:6:48:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

จันทราน็อคเทิร์น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




* Engineer
* Guitar trainer
* Casual gamer



space
space
space
space
[Add จันทราน็อคเทิร์น's blog to your web]
space
space
space
space
space