lliliil Work it harder, Make it better, Do it faster, Make us Stronger liilill
space
space
space
<<
มกราคม 2565
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
10 มกราคม 2565
space
space
space

เพื่อนดีๆ มีไม่ต้องเยอะ



ผมมีเพื่อนคนนึงที่รู้จักกันตั้งแต่ ม.2
จริงๆ เรียนโรงเรียนเดียวกันนี่แหละครับ
แต่ตอน ม.1 เราอยู่คนละห้องกัน ผมอยู่ห้อง 3  เพราะเป็นเด็กจับสลากได้่
พอขึ้น ม.2 จับลำดับก็มาอยู่ห้อง 1


เพื่อนคนนี้ชื่อ
บอย  แต่เพื่อนสนิทไม่มีใครเรียกบอย 
ทุกคนเรียกไอ่หมอนี่ว่า
หยวก  
เพราะมันเป็นคนขาวววววว ขาวเป็นกระดาษเลยครับ
แล้วตัวใหญ่ๆ  เหมือนหมีขาวนี่แหละครับ
เรียก
ไอ่หยวก คือ ขาวเหมือนหยวกกล้วย งี้
ไอ่หยวก เป็นคนพูดน้อยๆ แต่กวนตรีนใช้ได้มาก ๆ 
การเรียนขึ้นๆ ลงๆ พอ ๆกับผม 55555 คือไม่ได้เก่งทุกรอบทุกวิชา
แต่ Life style ของไอ่หยวกจะเป็นเด็กสยาม
แฟชั่นเด็กสยาม ดารา ไอ่หยวกนี่เก่ง และเขียนบล๊อกเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
คือถ้าพวกผมเรียนพิเศษกันที่ งามวงศ์งาน เสาวรีย์
ไอ่หยวกก็จะไปสยาม กับเพื่อนอีกพวกหนึ่ง
นั่นเลยทำให้ผมกับมันไม่ได้สนิทกันเท่าไหร่ ปี ๆนึงนับครั้งได้


เออ ผมกับหยวกอยู่บ้านใกล้กัน ผมอยู่ในซอย มันอยู่ถนนหน้าซอย
แล้วเนี้ย บ้านใหม่ผมจะอยู่หัวซอย 55555 ใกล้กันเข้าไปอีก
บ้านใกล้กัน ผมกับมันขึ้นรถนักเรียนกันคนละสาย
ถ้ามันเจอผมเดินขึ้นรถสายมัน หมายถึงผมตกรถ มานั่นเอง - -'' 
แต่รถคันมันจะแวะรับสาวที่ผมชอบ ผมก็จะมีแอบไปขึ้นดักรอสาวๆ บ่อย ๆ
มันก็จะเป็นคนโทรบอกว่าให้ดักรอสาวที่ไหน 5555555

ผมกับหยวกเรียนมหาลัย ป. ตรี ที่เดียวกัน คณะเดียวกัน
เข้าด้วยวิธีสอบโควต้าเหมือนๆ กัน 
แล้วด้วยอย่างที่บอกว่า การเรียนก็ผีเข้าผีออกพอๆ กัน
คะแนนสอบก็เลยพอๆ กัน แล้วคณะก็เลยรับทั้งคู่ ง่ายๆ 
แต่ตอนนั้นผมกับมันก็คุยกันว่า ใครได้ก็ดีใจทั้งนั้นแหละ
เมิงได้กุไม่ได้ กุก็ยินดี กุได้เมิงไม่ได้ เมิงก็คงยินดี





มันเป็นคนรู้ว่าได้ก่อนครับ ตอนที่เห็นว่าได้ เพื่อนมันก็เฮลั่น
มันไม่เฮเลยนะ มันหน้างงๆ ดูตกใจ แล้วหันมามองหน้าผมที่ยืนอยู่หลังห้อง
เพื่อนผมก็มากอดคอบอกว่าไม่เป็นไรนะเมิง สอบเอา สบายมาก
ไอ่หยวกก็เดินเข้ามาหาผมแล้วยื่นมือถือให้ บอกว่า
กุไม่ได้ตั้งใจนะ กุขอโทษ  เมิงลองเช็คดู เมิงอาจจะได้เหมือนกันนะ
ผมก็หยิบมือถือมันมากรอกเลขดู  อ้าววววว ไอ่หยวกกกก กุก็ได้!!!!
พอรู้ปั้บมันก็หันมายิ้มแล้วกอดผม ผมก็กอดมัน กลายเป็นเพื่อนมหาลัยกันต่อ
ซึ่งมารู้ทีหลังว่า ไอ่หยวกนี่แหละเป็นชี้ให้รุ่นพี่มาจิ้มผมไปทำกิจกรรมคณะ
และเออ ไอ่หยวกนี่แหละที่พาไปเดินล่อช่างภาพนิตยสารวัยรุ่น
แล้วก็ไอ่หยวกคนเดิมที่พาผมไปฟิตติ้งกับ Cheeze  ที่สยาม


ไอ้หยวกรักอาม่าของมันมาก ช่วงสุดท้ายของอาม่า
ผมก็ขอให้แม่ช่วยหาห้อง ICU ให้ พอกลับบ้านมา
แม่ก็จะแวะไปดูแลทำแผลกดทับ เปลี่ยนสายฉี่ สายออกซิเจนให้บ่อย ๆ
จนอาม่าจากไป ผมก็ไปงาน ไปช้าด้วยผมขับรถย้อนศรแล้วตำรวจเรียก 5555555
มอร์เตอร์ไซด์หรอที่ขับย้อนศร ป่าวครับ.....
รถยนต์ - -''
แต่ก็ไม่มีอะไรครับ มันเป็นมุมตลาดพอดี ย้อนกัน20เมตรเองไม่ได้น่าเกลียด เหอะๆ


ไม่รู้ว่าเพราะเรื่องนี้ด้วยรึป่าว หรือว่าผมเพิ่งจะมารู้สึก
เพราะผมรู้สึกว่าหยวกมันดูรักผมมาก 
ผมกับมันก็ยืมนั่นยืมนี่กันตลอด อาจเพราะบ้านใกล้
แต่ส่วนมากมันจะมาหาผมที่บ้านเลย เห็นผมเงียบๆ ไปก็จะไลน์มาถามว่ามีไร เป็นไรป่าว
มีของกินอะไรก็จะเอามาให้ผมนี่บ้าน
แต่วิธีคุยกันดูไม่ค่อยรักกันครับ คือมันมาที่หน้ามา ตะโกนเรียก
"ปริ๊น ปริ๊น ไอ่ปริ๊น!!!"
พอผมออกไปหา มันก็จะพูดว่า "หูเป็นห่าอะไร กุเรียกเมิงตั้งนาน"
ผมก็จะมองมันเฉยๆ แล้วพูดว่า "แม่เราไม่ให้พูดคำหยาบ"
มันก็จะตอบกลับแค่ "กวนส้มตรีน แม่กุทำขนมเอามาให้แดรก"
ส่วนผมก็จะตอบ เบาๆ  "แต้งกิ้ว.....หยาบคายที่สุดเลยนายน่ะ" 
มันก็จะขำๆ แล้วเดินจากไป แต่วิธีที่มันพูดกับผมจะห้วนๆ ดูไม่ค่อยเต็มใจพูดเท่าไหร่
ส่วนผมก็จะกวนตรีนมัน แซะไปแซะมา อยู่เรื่อยๆ 
เห็นมันขี่มอร์ไซต์อยู่ในหมู่บ้าน ผมก็จะขับรถไปเบียด บางทีก็กดแตร บางทีก็เบิร์นเครื่อง





ตอนผมเรียนจบ ป.โท ผมไม่ได้ชวนมันนะ แต่บอกเพื่อนในกลุ่มสนิทๆ กัน5-6 คนแค่นั้น 
แต่หยวกรู้จากเพื่อนในกลุ่มผมนี่แหละ แล้วเลยมางานรับปริญญาผมด้วย
แต่มันบอกว่ามันมายินดีให้พี่อีกคนด้วย ไม่ได้มาหาผมคนเดียวนะ 555555






แล้วผมกับมันก็มาอยู่คอนโดใกล้ๆ กันอีก  ไม่น่าเชื่อเลย
ทีนี้ มันก็เลยมายืม และให้ผมยืมของต่อ 
ไขควง สว่าน ที่เปลี่ยนหลอดไฟ เครื่องคิดเลข  เสื้อเซฟตี้ยังเอา
จนผมบอกว่าเมิงใส่ของกุได้หรอ อย่าขาดนะ
มันก็บอกว่า
"กุแค่พาด ๆ ตัวไว้น่า ไม่ทำของเมิงขาดหรอก ห่าน....."
แถมเวลาผมเจ็บป่วยไม่สบาย ก็ได้ไอ่นี่น่ะครับหาไปหาหมอ
ผมเคยป่วยช่วงที่แฟนไม่อยู่ เรียกว่านอนอยู่กับพื้นแล้วโทรหาไอ่หยวก

"เมิง พากุไปหาหมอที"  บอกแค่นั้น มันก็รีบขับรถมาหาที่ห้องทันที
เออมันมีคีย์การ์ดคอนโดผมด้วย เพราะผมให้มันมาได้ตลอดเวลา
แต่พอมันมาผมก็นั่งพอไหวละ เลยบอกว่า ไม่ไปหาหมอละ
ไอ่หยวกเลยบอกว่า งั้นก็ไปย้ายรถเดี๋ยวเดียว เดี๋ยวมานอนเป็นเพื่อน
แล้วมันก็กลับขึ้นมา แล้วนอนเป็นเพื่อนผมทั้งคืน
แถมบอกว่า เมิงเรียกอยู่ได้ตลอดนะ
ตี 2 รู้สึกได้ว่ามันชะโงกมาดูแล้วลงไปนอนดูหนังต่อ
ตื่นเช้ามาก็เห็นมันยืนต้มโจ๊กไว้ให้กิน ก็บอกมันว่า
"เฮ้ยๆ ไม่ต้อง"
มันก็บอกว่า "ก็ถ้ากุไม่แหกขี้ตามาต้มโจ๊กให้เนี้ย เมิงจะเอาอะไรแดรก
เมียก็ไม่อยู่ ปัญญาทำเองมีหรอเมิงน่ะ"
เหมือนมันจะด่ามากกว่าหวังดี 55555 แต่นั่นแหละวิธีพูดของมัน
ผมก็แค่เดินไปดูว่ามันทำอะไร แล้วเดินกลับมา

"อย่าทำหม้อไหม้นะ เดี๋ยวกุโดนด่า"


ล่าสุดที่ผมไข้ขึ้นจากโมเดอร์น่า แล้วแฟนก็ไม่อยู่ ลุกก็ไม่ไหว
ผมก็โทรไปหามัน เออ ไอ่นี่คือคนที่ผมคิดถึงเสมอ
บอก  มาหากุที พากุไปโรงบาลหน่อย
แต่ครั้งนี้มันบอกว่า กุติดประชุมออนไลน์อยู่ เมิงรอซักชั่วโมงได้ไหม
เดี๋ยวกุเส็ดแล้วจะรีบไปรับ เมิงนอนก่อน มีไรไลน์หากุเรื่อยๆ 

ผมก็รู้แล้วว่ามันไม่ว่างจริงๆ ก็บอกเฮ้ยไม่เป็นไร เดี๋ยวกุกินยานอน
แล้วโทรหาพ่อครับ ซักครึ่งชั่วโมงพ่อก็มารับ
แต่ไอ่คนที่มาพร้อมพ่อคือ ไอ้หยวก






เลยถามว่าประชุมเส็ดแล้วหรอ มันก็บอกว่ายัง กุชิ่งมา เป็นห่วงเมิง
แล้วมันก็ตามไปส่งที่โรงบาลด้วย คือพ่อผมส่งแล้วไปจอดรถ
ส่วนไอ่หยวกก็จอดริมถนนแล้วเดินเข้ามาอยู่เป็นเพื่อนจนพ่อมามันก็กลับไปทำงาน
แถมยังเป็นห่วงเป็นใยถามไถ่กันทีหลังอีก




วันนี้ผมก็เพิ่งไลน์คุยกับมันไป
คือมันไลน์หาผม มาเม้าท์เรื่องผู้ชายๆ นี่แหละครับ
แต่ทำไมไม่รู้ รู้สึกดีนะที่อายุเท่านี้แล้วยังมีเพื่อนมาแอบนินทาหลังไมค์
คือผมเพิ่งไปเจอเพื่อนๆ ในแก๊งใหญ่ 13 คนมา 
แต่ไอ่หยวกนี่ไม่ได้ไปเลยต้องมาอัพเดทหลังไมค์กับผมนี่แหละครับ

จากคนที่ผมมองข้ามมาตลอด 6 ปีที่เรียนมัธยม และอีก 4 ปีในมหาลัย
กลับกลายมาเป็นคนที่จะพูดว่าสนิทที่สุดก็ได้มั้งครับ 
เพราะถ้าให้นึกถึงใคร ผมก็นึกถึงมันพอๆ กับไอ่เทป
ชีวิตเราอาจต้องการแค่เพื่อนแบบนี้ก็ได้
หันมามองรอบตัวเอง ผมมีคนรอบตัวโคตรเยอะ เรียกว่าไม่เหงาเลย
แต่คนที่พูดคุยกันได้แบบไม่ต้องปิดบังอะไรก็มีอยู่แค่นี้แหละ



เนอะไอ่หยวก เอ๊ะ ไอ่บอย
เอ๊ะ....ใครวะบอย ไม่รู้จักเลย 5555555

 


Create Date : 10 มกราคม 2565
Last Update : 10 มกราคม 2565 21:43:20 น. 22 comments
Counter : 631 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณเริงฤดีนะ, คุณทนายอ้วน, คุณtoor36, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณThe Kop Civil, คุณกิ่งฟ้า, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณอุ้มสี, คุณnonnoiGiwGiw, คุณkae+aoe, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณtuk-tuk@korat, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณกะว่าก๋า, คุณ**mp5**, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณkatoy


 
ใช่แล้วค่ะ เพื่อนดี ๆ มีไม่ต้องเยอะ ... อ่านแล้วรู้สึกดีไปด้วย
เอาคุณภาพ ไม่เอาปริมาณนะคะ

ได้ไอเดียไข่ตุ๋นต้มยำเพิ่มขึ้นอีกเมนูแล้ว
ไว้ลองทำดูบ้างดีกว่า น่าจะได้รสชาติจัดจ้านถูกปากกว่าด้วย


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 10 มกราคม 2565 เวลา:17:53:33 น.  

 
แปะจองที่ไว้ก่อนค่ะ
วันหน้ามาเม้นท์


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 10 มกราคม 2565 เวลา:19:19:46 น.  

 
ขอบพระคุณกำลังใจสำหรับบล็อก 3F - ผัดบวบใส่กุ้ง ด้วยนะครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 10 มกราคม 2565 เวลา:20:27:13 น.  

 
ดูแล้วสนิทกันมากจริงๆ พูดกันแบบนี้ได้ เวลาอยู่ต่อหน้าพ่อแม่ เพื่อนผมมันพูดสุภาพครับ ผมก็สุภาพ ไม่กล้าพอจริงๆ นี่ไม่เกรงใจเลย 555 มีเพื่อนแบบนี้ได้ถือว่าเป็นบุญกับชีวิตมาก เพื่อนไม่ต้องมีถึง 100 คนหรอก แต่มีแค่คนเดียวที่เทียบเท่า 100 คนได้ก็พอ

ไม่ว่าเพื่อนในชีวิตจริง หรือในโลกออนไลน์อย่างในบล็อกก็ไม่ต่างกัน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 10 มกราคม 2565 เวลา:20:32:39 น.  

 
สวัสดีครับน้องปริ๊นซ์
เห็นด้วยเลยว่ามีเพื่อนน้อย แต่มีความจริงใจ ยังดีกว่ามีเพื่อนเป็นร้อยแต่พึ่งพาอะไรไม่ได้เลย อ่านบล็อกน้องปริ๊นซ์วันนี้แล้ว ทำให้พี่ต้องมาย้อนเวลานึกถึงเพื่อนสมัยมัธยม มหาฯลัย ว่าเราหลงลืมหรือพลาดอะไรไปบ้างหรือเปล่าเกี่ยวกับเพื่อน ๆ


โดย: The Kop Civil วันที่: 10 มกราคม 2565 เวลา:22:01:34 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องปริ๊นซ์ เพื่อนดีๆที่รู้ใจและจริงใจกับเรามีน้อยมากแต่เพื่อนดีมีน้อยแค่หนึ่งยังดีกว่าเพื่อนมากมายแต่หาความจริงใจไม่ได้นะคะ พี่กิ่งก็เป็นเหมือนกันค่ะมีเพื่อนมากมายแต่ที่จริงใจจริงๆสนิทใจจริงๆมีแค่หนึ่งหรือสองคนเท่านั้นค่ะ

เพื่อนกินหาง่ายเพื่อนตายหายากค่ะน้องปริ๊นซ์ อิอิ
โหวตให้ค่ะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 10 มกราคม 2565 เวลา:22:08:54 น.  

 
ตามมาอ่านตามมาโหวต
ให้น้องจ้า


โดย: อุ้มสี วันที่: 11 มกราคม 2565 เวลา:8:37:14 น.  

 
สวัสดีครับคุณปริ๊นซ์

อ่านแล้วรู้สึกดีมากเลยครับ เพื่อนบอย

ชอบที่มาเรียกหน้าบ้าน แล้วคุณปริ๊นซ์บอกว่าแม่ไม่ให้พูดหยาบคายพอคุยจบเพื่อนก็ขำๆ แล้วเดินไป ...
ถ้าเป็นการ์ตูนแก๊ก ก็คงจะมีบรรยายว่า นี่แม่ไม่รู้ใช่มะว่าเอ็งอยู่นอกบ้านเป็นไง ..อิอิ (แซวนะครับ)


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 11 มกราคม 2565 เวลา:10:27:08 น.  

 
เขียนได้สนุกสนาน... คงเป็นแบบว่า มีเพื่อนน้อยก็ดี (มีเพื่อนมาก
ก็ยุ่ง(ผมนะ 555)

ว่าแต่ว่า นำรูปนายแบบสยามมาแบ่งให้ดูหน่อยซิคุณปริ๊นซ์
เคยเห็นรูปอยู่ไกล ขยายภาพดู โหหล่องี้เองถึงได้เป็นนายแบบ


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 11 มกราคม 2565 เวลา:13:37:29 น.  

 
เพื่อนหยวกน่ารักมากค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 11 มกราคม 2565 เวลา:15:01:23 น.  

 
จริง.. พี่ก็มีเพื่อนต๊อดเหมือนกันที่คล้ายๆ แบบนี้
ความจริงบ้านนี่ก็ซื้อเพราะมาส่งมันที่บ้าน แล้วอยากได้บ้าง
แต่หมู่บ้านมันไม่มีแล้วเลยมาซื้อไกลกันหนึ่งโลแทน
แต่.. พอมาซื้อบ้านก็ไปไหนมาไหนกะสุดยอดเพื่อนบ้านมากกว่า
เพราะอยู่ใกล้ๆ กัน ..

น้องหยวกนี่ เหมือนไม่เคยได้ยินแกรเล่าให้ฟังเลย
พี่ไม่คุ้นหู แต่อ่านแล้วดูนิสัยดีมากเหมือนกันนะ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 11 มกราคม 2565 เวลา:16:44:03 น.  

 
ที่ไปคุย
ผมว่าน่าจะทุกบ้านแหละ พ่อแม่คงไม่ค่อยอยากให้พูดหยาบเท่าไหร่ แต่ถ้าอายุมากขึ้นเขาก็ปล่อยๆ เพื่อนผมพูดหยาบโดยไม่คิดว่า พ่อแม่เราอยู่ตรงนั้น พอมันเห็นมันยกมือไหว้ขอโทษ และเรียบร้อยขึ้นมาทันทีเลย แต่เขาก็เข้าใจแหละเด็กผู้ชายมันก็แบบนี้ทั้งนั้น


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 11 มกราคม 2565 เวลา:16:44:42 น.  

 
น้อยนิดจริงๆ เลี้ยงแมวห้าตัวก็ไม่พอเลี้ยงผู้แว้วววว...


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 11 มกราคม 2565 เวลา:17:18:29 น.  

 
เขียนให้อ่านสนุกมากค่ะ
แต่ยาวมาก อ่านจบก็ลืมตอนต้นๆ
ยายก็ได้หน้าลืมหลังประมาณนี้
ขอบคุณที่ไปให้กำลังใจนะคะ



โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 11 มกราคม 2565 เวลา:18:14:54 น.  

 
ชื่อบอย
แต่เพื่อนเรียกหยวก
จนตอนนี้พี่ก๋าว่าเค้าคงจำไปแล้ว
ว่าตัวเองชื่อหยวกนะครับ 555

เหมือนเพื่อนบล็อกเรียก ก๋า
จนพี่ก๋าก็ใช้ชื่อก๋าไปเลย 555

น่ารกัดีนะครับ
เป็นเพื่อนกันยาวนานมากแบบนี้หายากจริงๆ



แคนโต้ก็เหมือนการเขียนประโยคหรือเขียนกลอนเปล่าเลยครับ
เพียงแต่เอามาเรียงใหม่ให้เป็นสามบรรทัด
เวลาอ่านมันจะเกิดจังหวะของคำขึ้น

เช่น ฉันรักเธอมานานแล้วแต่เธอไม่เคยสนใจ

ก็กลายเป็น

ฉันรักเธอ
มานานแล้ว
แต่เธอไม่เคยสนใจ

ลองอ่านดูก็ได้ครับ พี่ก๋าว่าพอมันเขียนแบบแคนโต้
ก็อ่านได้อรรถรสมากขึ้นนะ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 มกราคม 2565 เวลา:18:57:41 น.  

 
จารกที่บล็อก


จริงๆพี่ชอบถ่ายรูปดอกไม้โดยเฉพาะกล้วยไม้อยู่แล้วครับ มันดูชุ่มชื้น เย็นใจกว่าดอกไม้ชนิดอื่นๆ ยกเว้นดอกบัวครับ


เลยอยากไปที่เรือนกล้วยไม้เป็นพิเศษครับ


ขอบคุณสำหรับกำลังใจให้บล็อก - เรือนกล้วยไม้ไทย สวนพฤษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ แม่ริม เชียงใหม่ ด้วยนะครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 11 มกราคม 2565 เวลา:20:21:44 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องปริ๊นซ์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มกราคม 2565 เวลา:6:48:45 น.  

 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ


โดย: **mp5** วันที่: 12 มกราคม 2565 เวลา:10:55:03 น.  

 
สวัสดีค่ะ..

เพื่อนมีเป็นร้อย..

ไม่เท่า เพื่อนแท้ ที่มีแค่เพียงคนเดียว



โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 12 มกราคม 2565 เวลา:12:34:00 น.  

 
เพื่อนตายเลยน่ะหยวกเนี่ยะ!!
Little Prince โชคดีจริงๆ
แถมอยู่ใกล้ๆด้วย
คงจะดูแลกันไปอีกแสนนาน
(ไม่อยากบอกว่า..จนตายกันไปข้างหนึ่ง)
พี่อ้อ+คนใกล้ตัส มีคิวฉีดbooster dose
ไฟเซอร์ วันที่ 3 กพ.
หวังว่าจะไม่แพ้..
แต่บอกแฟนล่วงหน้าว่า..
คนไม่เคยแพ้..
เตรียมตัวแพ้ได้เลย



ไว้มาคุยใหม่ค่ะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 12 มกราคม 2565 เวลา:12:56:14 น.  

 
สวัสดีครับคุณปริ๊นซ์

ขอบคุณที่แวะไปคุยกันครับ
คนที่7 นั้นคือ..มนุษย์ต่างดาวครับ ตื่อดึ้ด

ตัวละครในเรื่องจะถูกเรียกตามสิ่งของที่มีติดตัว ถ้าเป็นผมคงโดนเรียกว่า เจ้าบ้าการ์ตูน มั้ง55(เพราะพกการ์ตูนติดกระเป๋าไปโรงเรียนประจำ) ถ้าคุณปริํนซ์ เป็นไรดีล่ะ ตาคุณชาย ดีมั้ยครับ 555 เพราะเดาว่าในกระเป๋าต้องพกอะไรเนี๊ยบๆ ไว้


โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 12 มกราคม 2565 เวลา:18:55:59 น.  

 
จากบล็อกที่ได้ไปพูดคุย

พอดีผมเคยเขียนถึงโอนิสึกะไปแล้วน่ะ น่าจะเป็นครูคนแรกๆ ที่หลายคนน่าจะนึกถึงเลย (ถ้าเป็นคนที่อ่านการ์ตูนบ้าง)

ที่ถามไว้น่าจะเป็น "อยากจะทำอะไรในสิ่งที่อยากจะทำเท่านั้น" ไม่มีใจทำก็ไม่อยากทำอะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 13 มกราคม 2565 เวลา:0:01:51 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

จันทราน็อคเทิร์น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




* Engineer
* Guitar trainer
* Casual gamer



space
space
space
space
[Add จันทราน็อคเทิร์น's blog to your web]
space
space
space
space
space