อดีตกลับไปแก้ไขไม่ได้ ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ยึดมั่นปฏิบัติตามพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ ๙ คือ " รักสามัคคี และยึดมั่นในหลักเศรษฐกิจพอเพียง "

The Beatles - I Want To Hold your Hand








เพลงของคณะสี่เต่าทองนี้ ส่วนใหญ่เป็นเพลงจังหวะเร็วที่เนื้อร้องเป็นคำง่าย ๆ คำพูดที่ใช้ในชีวิตประจำวัน จึงเป็นเหตุหนึ่งที่ ผมเองชอบเพราะเราฟังแล้วรู้ว่าเป็นคำอะไร เขียนอย่างไรก็สามารถร้องตามได้ทันที และรู้ความหมายได้เลยโดยไม่ต้องไปค้นคว้าหาเนื้อเพลงแต่อย่างใด



อันนี้อาจเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ผมชอบเพลงสากลมาตั้งแต่เด็ก เพราะเราสามารถสื่อกับมันได้ ทำให้มีแรงใจที่จะสืบเสาะค้นหาและเจอกับคำศัพท์ที่ยาก
ขึ้น ยากขึ้น และหลายประโยคในแต่ละเพลงก็เคยนำไปใช้ในการสอบเรียงความภาษาอังกฤษอยู่เป็นประจำ



ใครอยากเก่งเองหรือให้ลูกหลานเก่งภาษา ก็ลองให้ใกล้ชิดกับเพลงและพยายามสื่อให้เขาเข้าใจและสนใจ ไม่ยากเลยครับ










I Want To Hold Your Hand




Oh yeah, I´ll tell you something
โอ้ย.. ใช่เลยละ ฉันจะบอกอะไรเธอบางอย่างนะ

I think you´ll understand
ฉันคิดว่าเธอจะต้องเข้าใจจ้ะ

When I say that something
เมื่อฉันพูดคำบางอย่างที่ว่านั้นนะ

I wanna hold your hand
ฉันอยากจะจับมือเธอจัง

I wanna hold your hand
ฉันอยากจะจับมือของเธอนะ

I wanna hold your hand
ฉันอยากจะจับมือเธอจ้ะ


Oh, please, say to me
โอ.. ได้โปรดพูดกับฉันหน่อยซิจ๊ะ

You´ll let me be your man
เธอจะยอมให้ฉันเป็นชาย.. ของเธอ

and please, say to me
และได้โปรดพูดกับฉันนะ


You´ll let me hold your hand
เธอจะยอมให้ฉันจับมือของเธอ

Now let me hold your hand
เอาละตอนนี้ให้ฉันจับมือของเธอนะ

I wanna hold your hand
ฉันอยากจะจับมือของเธอละ


And when I touch you i feel happy, inside
และเมื่อฉันได้สัมผัสกับเธอ ฉันก็รู้สึกได้ถึงความสุขที่อยู่ลึก ๆภายใน

It´s such a feeling
มันเป็นความรู้สึกว่า

That my love
ความรักของฉันนั้น

I can't hide
ฉันไม่อาจปกปิดได้

I can't hide
ฉันไม่อาจซ่อนเร้นมัน

I can't hide
ฉันไม่อาจปิดกั้นมัน


Yeah you, got that something
แน่ละนะ เธอคงเข้าใจบางสิ่งที่ว่านั้น

I think you´ll understand
ฉันคิดว่าเธอคงต้องเข้าใจ

When I say that something
เมื่อฉันพูดอะไรบางอย่างนั้นออกไป

I wanna hold your hand
ฉันอยากจะจับมือของเธอจัง

I wanna hold your hand
ฉันอยากจะจับมือของเธอนะ

I wanna hold your hand
ฉันอยากจะจับมือของเธอ


And when I touch you I feel happy, inside
และเมื่อฉันได้สัมผัสกับเธอ ฉันรู้สึกมีความสุขแฝงอยู่ภายใน

It´s such a feeling
มันเป็นความรู้สึกว่า

That my love
ความรักของฉันนั้น

I can't hide
ฉันไม่อาจปกปิดได้

I can't hide
ฉันไม่อาจซ่อนเร้นมัน

I can't hide
ฉันไม่อาจปิดกั้นมัน


Yeah you, got that something
แน่ละนะ เธอคงเข้าใจบางสิ่งที่ว่านั้น

I think you´ll understand
ฉันคิดว่าเธอคงต้องเข้าใจ

When I say that something
เมื่อฉันพูดอะไรบางอย่างนั้นออกไป

I wanna hold your hand
ฉันอยากจะจับมือของเธอจัง

I wanna hold your hand
ฉันอยากจะจับมือของเธอนะ

I wanna hold your hand
ฉันอยากจะจับมือของเธอนะ นะ นะ นะ นะ นะ นะ นะ.




 

Create Date : 06 พฤษภาคม 2555
15 comments
Last Update : 1 ธันวาคม 2559 13:20:27 น.
Counter : 12419 Pageviews.

 


มาฟ้งเพลงจ้า

newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 6 พฤษภาคม 2555 20:13:37 น.  

 

ชอบจังเพลงนี้ แหะ ๆ นึกถึงความหลัง หุ หุ..นานมาแล้ว
ไม่ได้ไปไหนเหรอครับ หยุดตั้ง 3 วัน

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 6 พฤษภาคม 2555 21:03:24 น.  

 

กรี๊สสสสสสสสสสส เพลงนี้ชอบร้องมากมายค่า
เป้นเพลงที่ร้องง่าย จังหวะสนุก ฝรั่งชอบ

i wanna hold my hand ได้มั๊ยง่ะ อิอิ
จะเป็นยังงัยน๊ออออ

 

โดย: mambymam 6 พฤษภาคม 2555 22:05:39 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณ find me pr กิ่งตามมาฟังเพลงแล้วค่ะ
แต่ไม่รู้ว่าจะเม้นท์สำเร็จหรือไม่ เพราะ เน็ตกิ่งไม่ดีเลยค่ะคงเป็นเพราะฝนตกหนักมาตั้งแต่เมื่อคืนก่อนแล้วค่ะ จนถึงคืนนี้ยังไม่หยุดตกเลยค่ะ เน็ตก็รวนพอเม้นท์เสร็จคลิกส่งกลับเออเวอร์ซะงั้น

มาฟังเพลงเพราะๆแล้วค่ะ ภาษาที่แปลดูสละสลวยมากค่ะใช้คำง่ายๆแต่ก็ลงตัวดีค่ะ คุณแปลเก่งจังเลยไพเราะด้วยค่ะ

กิ่งโหวตให้เลยค่ะ

find me pr Music Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

หลับฝันดีนะคะ






 

โดย: กิ่งฟ้า 6 พฤษภาคม 2555 22:48:38 น.  

 

สวัสดีครับ

ต้องขอบคุณมากๆเลย ที่ชวนมาฟังเพลงเพราะๆ

เพลงนี้ได้ฟังมาตั้งแต่สมัยเด้กๆแล้วครับ 555

แต่ว่าพอกลับมาฟังทีไรก้ยังชอบยังไพเราะอยู่ทุกครั้งเลยครับ

ปล.เรื่องแฟนคลับดีใจมากครับที่มีแฟนคลับเป้นชายหล่อเท่แบบคุณพี่ ครับ
เรื่องอัพบลอก นี่ปกติผมไม่อัพบลอกง่ายๆ ชอบถนอมอาหาร ดองไว้เรื่อยๆ แต่เมื่อคุณพี่ขอมา คงต้องจัดให้แน่นอนครับ

 

โดย: multiple 6 พฤษภาคม 2555 23:14:54 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าคะพี่


 

โดย: สร้อยสีม่วง 7 พฤษภาคม 2555 8:23:44 น.  

 



แวะมาบอกเพื่อน ๆ ว่ายังอยู่ค่ะ....ยังมีชีวิตอยู่!!!
ถึงแม้นสถานการณ์ที่ระยองตอนนี้จะ...วุ่นวายไปด้วยสารเคมี นั่น โน่น นี่ ....

มีความสุขกับทุก ๆ วันที่เป็นของเรานะค่ะ..^^

 

โดย: Lika ka 7 พฤษภาคม 2555 9:13:50 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ทำงานทำงานได้หยุดชดเชยยยย ><

สวัสดีแบบง่วงๆ

 

โดย: สาวสะตอใต้ 7 พฤษภาคม 2555 12:58:46 น.  

 

สวัสดียามค่ำจ้ะน้องดาวเรือง

อยากเห็นน้องดาวบ้างอ่ะ

ปิ้ง ปิ้ง ปิ้ง... ปิ้งปิ้ง

มาชวนไปฟังเพลงคณะสี่เต่าทอง ด้วยภาษาที่ง่าย ฟังง่าย เข้าใจง่าย ด้วยทำนองสนุกสนานครับ


............................................

มาแว้วววววววววววววว จร้าาาาาาาาา

หลบหน่อย......หลบหน่อย.........เร้ววววววว

คนสวยจะ เดิน.............


The Beatles.............เหรอ คร้าาาาาาา สุดเลิฟฟฟฟฟ เร้ยยย ค่ะ



It´s such a feeling
มันเป็นความรู้สึกว่า

That my love

I can't hide

I can't hide

I can't hide


Yeah you, got that something
แน่ละนะ เธอคงเข้าใจบางสิ่งที่ว่านั้น

I think you´ll understand
ฉันคิดว่าเธอคงต้องเข้าใจ

When I say that something

I wanna hold your hand

I wanna hold your hand

I wanna hold your hand....


จัวหวะ สนุก ค่ะ ขอร้องตาม และ ตบมือพร้อมไปด้วยนะคะ


ดาว ชอบ ค่ะ เพลง ที่ร้อง ไป ตบมือไป มันธรรมชาติ ดีค่ะ

ได้ อารมณ์ ร่วมร้อง ชะมัดเลย นะคะ

แบบนี้ ต้อง Vote........ในข้อหา....เปิดเพลง ถูกใจ โก๋



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
find me pr Music Blog ดู Blog


 

โดย: dawreung51 7 พฤษภาคม 2555 13:29:26 น.  

 

อิ อิ จะโหวต ให้ ก็ ชนกันเปรี้ยงงงง..กับของคุณแหม่ม เดียวพรุ่งนี้โหวตให้ค่ะ


ตอนเป็นวัยรุ่น สมัยโน้น เคป๊อป หรือ เจป๊อป จะไม่ดัง เท่าสมัยนี้นะค่ะ ก็จะฟังบ้าง แต่ต้องบอกว่า ฟังตามกระแส

แต่จะมีบางเพลง ที่ชอบมากมาย ความหมายดีเช่น Season in the sun You are my sun shine take me home

และพยายาม ชักชวน นายต้นให้ฟังค่ะ
ขอบคุ๕่ะ ที่นำมาแบ่งปัน

 

โดย: ตาลเหลือง 7 พฤษภาคม 2555 14:26:51 น.  

 




โยมมาฟังเพลงตามคำเชิญของหลวงน้องจ้าเพลงวัยรุ่น

ดึกดำบรรพดีจีะภาพหมากับกระต่ายน่ารักมาก

โยมเอาภาพสีกาสวยๆมาให้ดูให้หลวงน้องกระชุ่มกระชวย

ว่างๆจะเข้ามาฟังเพลงอีกและจะโหวตให้ด้วยจีะ

 

โดย: พรไม้หอม 7 พฤษภาคม 2555 14:42:22 น.  

 

ฟังอย่างเดียวไม่พอต้องเต้นตามด้วย

 

โดย: deco_mom 7 พฤษภาคม 2555 17:26:00 น.  

 



เชิญไปชม MV Richie
วิ่งแข่งกับพ่อบนหาดทรายที่ระยองฮะ
ประกอบเพลง : ที่รัก ช๊านรักเธอ ได้ยินหมายอะอาย...

 

โดย: โสมรัศมี 7 พฤษภาคม 2555 18:39:23 น.  

 

ขอบคุณค่ะ ที่เผื่อแผ่ นายต้น วันที่ 13 พค. ปิดคอรส์ กลับมาจะให้เขาฟังค่ะ

เมื่อวานที่ไปนั่งกินข้าวกับเพื่อน ได้ข้อคิด ดีๆ มาแบ่งปันค่ะ

 

โดย: ตาลเหลือง 7 พฤษภาคม 2555 20:53:30 น.  

 

อยาก เต้น อยากโย้ก แต่คงไม่ไหว สนุกจังคะ


มาส่งพี่เข้านอนคะ






 

โดย: สร้อยสีม่วง 7 พฤษภาคม 2555 21:51:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


find me pr
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 61 คน [?]






:เมตตาเป็นเครื่องค้ำจุนโลก


:ขอบคุณอุปสรรค ที่ทำให้เราแกร่ง


:ขอบคุณทุกชีวิต ที่ช่วยแต้มเติมสีสรร


:ให้โอกาสคนที่ด้อยโอกาส เป็นมหากุศล


:อดีตกลับไปแก้ไขไม่ได้ ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด


:ความผิดพลาดมักเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำพาไปสู่ความสำเร็จ





  • กลับเข้าหน้าหลัก........find me pr
  • เริ่มนับวันที่ ๒ มกราคม ๒๕๕๕ Free counters! *
  • Group Blog
     
    <<
    พฤษภาคม 2555
     
     12345
    6789101112
    13141516171819
    20212223242526
    2728293031 
     
    6 พฤษภาคม 2555
     
    All Blogs
     
    Friends' blogs
    [Add find me pr's blog to your web]
    Links
     

     Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.