Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2555
 
29 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 

ในความฝัน VS ในความจริง




เข้านอนตอนเที่ยงคืน แ้ล้วก็ฝันว่าไปหาหมอ พอไปถึงเคาเตอร์มี จนท.(พยาบาลรึป่าวไม่แน่ใจ) ก็มาพูดโน้มน้าวให้เราซื้อประมาณอาหารเสริมอ่ะ 

เราถามว่า คุณหมอสั่งหรอค่ะ  เค้าก็พูดแบบไม่ชัด ไม่เคลียร์ เราพยายามโน้มตัวไปฟังใกล้ๆก็ไม่ได้เรื่องได้ราวอีก ขณะที่กำลังงงๆอยู่ ก็มีเหมือนหมอหนุ่มๆใส่

เสื้อกาวน์หลายคนประมาณ 7-8 คน หน้าตาขาวๆตี๋ๆทุกคน (คล้ายเพศที่สาม)
มารุมล้อมเราคนเดียว ชนิดเบียดชิดอ่ะ พูดเชิงประมาณข่มขู่ว่า ช่วยหน่อยไม่ได้รึไง
เนี่ยแค่ 1400 บ. เอง 

เราก็เอ๊ะ!  เลือดขึ้นหน้าเหมือนกัน ก็พูดตอบโต้ไปว่าเป็นหมอทำไมทำแบบนี้อ่ะ 
และว่าไปอีกหลายคำ แล้วก็ตื่นเต้นๆเหนื่อยๆแล้วก็สะดุ้งตื่น 

อืมม เราหลับไปไม่น่าจะเกินสิบนาทีน่ะทำไมฝันเร็วจัง

(หมายเหตุ ไม่ได้ว่าหมอและพยาบาลนะคะ เป็นเพียงความฝันเท่านั้น




ในความจริง


มีญาติสนิทม๊ากกกกก เห็นว่าเรามีโรคประจำตัวอยู่ก็พยายามมาขาย ที่เป็นขวดๆน้ำๆนี่แหละยี่ห้อหนึ่ง  เราบอกว่าเราไม่ชอบกินทุกวันนี้ิกินยาก็เบื่อจะแย่แล้ว

เค้าบอกว่าเป็นน้ำกินง่าย เหมือนเครื่องดื่ม (ขวดละพัน-สองพันอ่ะไม่แน่ใจ) แล้วก็เล่าสรรพคุณทั้งหมดทั้งมวล
ให้ฟัง ยังไม่พอส่งเมล์มาอีก (กรูจะบร้า) เราฟังแล้วก็ หืมม  แหมรักษาได้ทุกโรค งั้นยังงี้คนไม่ต้องไป รพ.หรอก

อยู่กะบ้านซื้อน้ำนี้มากินเหอะ หายเหมือนกัน ตั้งแต่โรคเก๊าท์ มะเร็ง เบาหวาน โรคหัวใจ ฯลฯ

เราก็ไม่ได้ว่าผลิตภัณฑ์ของเค้าไม่ดีน่ะ เค้าเชื่อ แต่เราไม่เชื่ออ่า

และก็รู้ว่าเค้าไม่ได้ตั้งใจมาหลอกเราหรอก เพราะเป็นญาติกัน อย่างที่บอกคนเราเชื่อไม่เหมือนกันนิ   


เพื่อนๆเคยเจอกันมั้ยค่ะ และเราควรทำไงดี ระหว่างปฏิเสธไป (เคยปฏิเสธไปแล้วก็วนมาเหมือนเดิม) หรือจะซื้อมาตั้งไว้ประดับบ้าน 

สำหรับคนที่ขายตรงแบบนี้อยู่อย่าเพิ่งมาเคืองนะคะ อันนี้เราเล่าเฉพาะที่เราเจอมา

ของคนอื่นเราไม่ก้าวก่ายค่ะ 











++++++++++++++++






อิ่มพอมั้ย












มีลูกกี่ตัวเอ่ย ช่วยนับหน่อย














เป็นกันมั้ยค่ะ















‎"ทุกความพยายามไม่อาจนำมาซึ่งความสำเร็จ...แต่ทุกความสำเร็จต้องอาศัยความพยายาม"







 

Create Date : 29 กรกฎาคม 2555
19 comments
Last Update : 29 กรกฎาคม 2555 9:45:34 น.
Counter : 4321 Pageviews.

 

จัดไปจ้า เด๋วค่อยอ่าน

 

โดย: mambymam 29 กรกฎาคม 2555 9:51:55 น.  

 

อ่านแล้วยิ้มแล้วก็เพลียใจด้วย เพราะเจอมาเหมือนกัน อย่างเซ็งอ่ะ
สมัยนี้ขายกันเยอะจริงๆ เจ้าอาหารเสริมนี่น่ะ
แล้วส่วนใหญ่รักษาได้ทุกโรคด้วยนะ
โห รัยจะวิเศษแบบนั้น
เราอ่านสรรพคุณครึ่งวันกว่าจะหมดอ่ะ
ใครอย่าได้เป็นโรคอะไรนะ แกรักษาได้หมด เหอๆๆๆ
แต่ละอย่าง ราคาสุดจะแพงเว่อร์
ดีนะที่เราไม่เชื่อของพวกนี้
ถ้ารักษาได้จริง รพ.หรือหมอได้ตกงานเป็นแถว
แล้วยิ่งญาติสนิทมาขาย ยิ่งไปใหญ่เลย
เราพูดกะเค้าตรงๆเลยว่า ไม่เชื่อ ไม่ซื้อ
แค่นั้นแหละจ้ะ จะได้จบข่าวกันไป
ไม่เกรงใจกันล่ะ หุหุ

แต่ละภาพที่หามา สวดยอดท้างน้าน
เริ่ดมากๆจ้า
ชอบใจภาพมดอ่ะ ยกจริงรึป่ะเนี่ย


 

โดย: mambymam 29 กรกฎาคม 2555 10:00:54 น.  

 

ก็น่าเห็นใจค่ะ จะไำม่ เลย ก็เสียน้ำใจ จะช่วย ขวดนึง เป็นพัน เงินพันก็โขอยู่ค่ะ

ของเรา เคยมี ก็จะบอกตรง ๆ ว่า ไำว้ช่วยเหลือกันเรื่องอื่น นะ หรือหากมีราคาย่อมกว่านี้ ก็ช่วย ถนอมน้ำำใจค่ะ

 

โดย: ตาลเหลือง 29 กรกฎาคม 2555 10:21:42 น.  

 

ถึงกับเก็บเอาไปฝันเชียวเหรอเนี่ยน้องบี
สงสัยจะเบื่อจริง ๆ อิอิ..

สุขสันต์วันอาทิตย์นะจ๊ะ

 

โดย: เนินน้ำ 29 กรกฎาคม 2555 10:34:17 น.  

 

จาเปิดบ้านใหม่เหมียนกัน ว่างรีป่าวจ๊ะ

 

โดย: mambymam 29 กรกฎาคม 2555 10:34:40 น.  

 

เรื่องอาหารเสริม เคยเจอจากเพื่อนในบล็อกแก้งค์เนี่ยแระค่ะ เอามาขาย
เราตัดปัญหาไปเลย ว่าเราต้มโสมกินเอง
และไม่สดวกด้วยสำหรับจัดส่งเราทางเมกา เพราะเดี๋ยวจะมีปัญหาต่อเนื่อง เงินทองของบาดใจ แต่เราก็พูดกับเพื่อนคนนั้นให้เหตุผลกันไป คิดจะคบกันอย่ามาพูดเรื่องแบบนี้ เราไม่ซื้อของใครเพื่อที่จะเอาใจหรือเอาหน้าค่ะ

รูปวันนี้ดูไปหลายๆรูปต้องอมยิ้มแบบมีความสุขมากๆค่ะ น่ารักมาก

ขอบคุณที่นำมาให้ชมค่ะ

ป.ล.มีความสุขทั้งครอบครัวค่ะ
ขอบคุณอีกครั้งที่โหวตให้กำลังใจในการอัพบล็อกเล่นค่ะ

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 29 กรกฎาคม 2555 10:45:01 น.  

 

ในความฝัน VS ในความจริง....ปุจฉา....สิ่งใดเกิดก่อน ก่ออิทธิพลในความคิด ?
สุขสันต์วันหยุดค่ะ

 

โดย: dada_aeiou 29 กรกฎาคม 2555 10:46:05 น.  

 

งานเข้าแล้วจ้า บัตรเอทีเอ็มหาย โฮๆๆๆ
เราโทร.ระงับแล้วมะกี๊ ตกใจอ่ะ
ไปแบ๊งค์ที่บิ๊กซีก่อนนะ เด๋วมาจ้า

 

โดย: mambymam 29 กรกฎาคม 2555 12:25:03 น.  

 

เป็นเราก็ปฏิเสธอะคะ ไม่มีคำปฎิเสธก็หาจนเจออะคะ เคยตอนที่ไปไต้หวันแล้วในโปรแกรมมีเยี่ยมฟาร์มเห็ดลินจือ ตั้งโต๊ะอภิปราย กว่าจะถอนตัวออกมาได้ เราบอกเราไม่ถูกกับเห็ดอะคะ เพราะเราขี้ร้อนพอกินแล้วรู้สึกร้อน ถ้าไม่งั้นนิดเดียวราคาเหยียบหมื่น

 

โดย: pookandpam 29 กรกฎาคม 2555 13:02:07 น.  

 

อย่าไปเกรงใจคนที่ไม่เกรงใจเราครับ

ถ้าของดีจริงไม่ต้องมาเร่ขาย "โดยใช้ความเกรงใจ" เป็นเครื่องมือหรอกครับ

ของดี พิสูจน์ได้จริง คุณภาพสินค้าจะขายตัวมันเองได้ครับ

 

โดย: ด่า MLM ไปหลายรายแระ ^^ IP: 27.55.12.4 29 กรกฎาคม 2555 13:10:28 น.  

 

มาแล้ววววจ้า ทำเสร็จเรียบร้อยละ
เฮ้อออออ เหนื่อยค่อดๆๆ
หายรายวันเจงๆ แม่เจ้า

ออนแล้วจ้า ไปโลดดดดด

 

โดย: mambymam 29 กรกฎาคม 2555 13:14:36 น.  

 

^^ คือเราไม่รุ้จะเม้นท์เรื่องยายังไง คือคงเป็นความจำเป็นของเค้่าที่ต้องขายให้ได้ไม่ว่าจะวิธีไหนเน๊อะ / ใช่สภาพอากาศกับจิตใจเชื่อมถึงกัน เราถึงเกลียดตอนฝนตกเพราะบรรยากาศมันเหงา อาจเพราะเราเป็นคนชอบเหงา เราชอบมากความรู้สึกนี้

 

โดย: ริมน้ำ_ขอบฟ้า (rimnam_kobfa ) 29 กรกฎาคม 2555 15:04:35 น.  

 

อย่าซื้อมาประดับบ้านเลย
เสียดายเงิน
ปฎิเสธไปเรื่อย ๆ
ไม่เขา ก็เราเบื่อเอง


ชอบภาพสุดท้าย น่ารักดี

 

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 29 กรกฎาคม 2555 17:16:25 น.  

 

โดนเหมือนกันคะ

แต่เมษ์บอกปัดว่า สามีไม่ให้ทานคะ

เค้าก็หยุดไปเลย ไม่มาตื้ออีกเลยคะ

 

โดย: ตาโตสุดสวย 29 กรกฎาคม 2555 17:41:22 น.  

 

เหมือนกันเลยคุณบี..แม่ดาวบ่นประจำเลย..แม่ดาวก็ทานยาเยอะมาก แล้วก็แพ้ นู้น นั่น นี่ ตลอด แต่ก็ต้องซื้อเพราะเกรงใจ ซื้อมา ชิม 1 คำ ก็แพ้ ตัวแดงไปหมด ก็ต้องทิ้ง..เฮ้อ...จะไม่ซื้อเดี๋ยวมีงอน

 

โดย: simplyusana 29 กรกฎาคม 2555 19:50:33 น.  

 

้เอาเงินไปให้ลูกซื้อบัตรคอนเสิร์ทเกาหลี ดีกว่าครับ ...
กลับจากงานแต่งฯ สีชมพู
... ฝนตกตลอดทางเลย
ฝันดีนะ พี่สาว...

 

โดย: ปลาไหลเรียกพี่ 29 กรกฎาคม 2555 23:28:13 น.  

 

แวะทักทายจ้า

 

โดย: ดินสอสีม่วง 30 กรกฎาคม 2555 8:34:08 น.  

 

555 มันก็เชื่อยากเนอะพี่บีเนอะ ยาเทวดาอะไรขนาดนั้น หายไ้ด้ทุกโรค

กลับมาเริ่มยกใหม่แล้วค่ะพี่บี ถ่ายรูป before สำหรับยกใหม่ไว้แล้วด้วย ถ้าเดือนหน้าเสื้อผ้าหลวมขึ้นบ้าง ก็จะมี after ให้ดูค่ะ

 

โดย: งานหนักก็เหนื่อยงานน้อยก็หน่าย 30 กรกฎาคม 2555 8:35:11 น.  

 


ฝันได้เป็นเรื่องเป็นราวเลยเน๊าะคุณบี
แต่เรื่องราวของหมอแบบนี้มีให้เห็นทั่วไปในโรงพยาบาล
อิอิอิ ต่อเติมความฝันของคุณบีต่อจ้า

 

โดย: อุ้มสี 30 กรกฎาคม 2555 8:49:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กรุ๊ปบีราศีสิงห์
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




บล๊อกนี้ยินดีและต้อนรับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนจ้า






   
Friends' blogs
[Add กรุ๊ปบีราศีสิงห์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.