๕ ขั้นตอน แก้ไขวิบากกรรมแท้งลูก
๕ ขั้นตอน แก้ไขวิบากกรรมแท้งลูก

    ๑. ยอมรับว่าผิด คือ สิ่งที่ตนเองทำแท้ง หลุด บังคับ แม้ทำแท้งทางอ้อม นั้นเป็นความผิดจริง ยอมรับว่าตนได้ทำผิด ถ้าเราไม่ยอมรับว่าผิด เราก็ไม่รู้ว่าจะแก้กรรมอะไร

    ๒. สำนึกผิด คือ รู้สึกตระหนักในความคิดที่ได้ทำไป และตั้งใจอย่างแน่วแน่ จริงจัง จริงใจ เด็ดขาดไปเลยว่า จะไม่ทำกรรมแท้งลูกนี้อีก

    ๓. ขอขมาและรับการขมากรรม คือ เราต้องขอขมา ๒ บุคคลนี้คือ

        ๓.๑ พระแม่ธรณี คือ พระแม่ธรณีท่านมีพระมหาปณิธานต้องการให้สรรพสิ่งได้ก่อเกิด อุ้มชูให้เจริญเติบโต

        ๓.๒ เด็กที่แท้ง คือ เด็กที่แท้งเข้าสู่กระบวนการทางธรรม

๔. ทำบุญ สร้างกุศล คือ ปฏิญาณตนจะสำรวม ระมัดระวังไม่ทำผิดสิ่งนั้นอีกต่อไป และทำบุญ สร้างกุศลส่งให้กับเจ้ากรรมนายเวร 

    เราจะต้องยอมรับกรรม ต้องปฏิบัติส่งกุศลให้เจ้ากรรมนายให้ยอมรับ ให้ประจักษ์ ให้ชัดเจน เราจะต้องปฏิบัติให้เจ้ากรรม มีการแก้กรรม คือ แก้นิสัยตัวเอง เช่น เราชอบฆ่า เราก็จะต้องไปปล่อยชีวิต ถึงจะมีสิทธิ์ได้รับการอโหสิกรรม

    พอเราได้แก้กรรมแล้ว เราจะต้องยืนหยัดว่าต่อไปเราจะปฏิบัติอะไร สิ่งใด ปฏิบัติกรรมอะไร ต้องมีข้อแม้ในการส่งกุศลยังไง จะปฏิบัติแก้กรรมยังไง?

    เราจะต้องตั้งปณิธานแก้ไขความประพฤติของเรา ว่าเราจะไม่ทำสิ่งที่เคยทำผิดพลาดมา แต่จะทำกรรมอะไรที่เป็นของใหม่ พอเราตั้งปณิธานตรงนี้แล้ว เราได้ปฏิบัติ เจ้ากรรมนายเวรรู้ว่าเรามีความตั้งใจจริง เจ้ากรรมถึงจะอโหสิกรรม

    ๕. อโหสิกรรม คือ เคลียร์เหตุแล้ว แล้วเขาไม่เอาเรื่อง, เหตุนั้นได้เคลียร์แล้ว บุคคลที่เป็นแรงแห่งเหตุนั้นได้เคลียร์แล้ว, ไม่ถือสาต่อกัน ยกเลิกต่อกัน 

    คำว่า "ให้อภัย" ยังแปลความหมายอ่อนกว่า เพราะว่าอภัยนี้แปลว่า เขาผิด เราให้อภัยแก่เขา ยกตัวอย่าง เขาขโมยเงินเรา เราให้อภัยแก่เขา เป็นต้น แต่อโหสิกรรม คือ ไม่ถือสา เปรียบเสมือนเหตุการณ์ตรงนั้นไม่เกิดขึ้นเลย จะถอยไปที่สุดท้าย ไม่เกิดขึ้นเลย

    เจ้ากรรมเห็นว่าเราได้ทำดีแล้ว พอใจแล้ว ยอมรับในเงื่อนไขว่า เราได้สำนึกดีแล้ว ทำดีแล้ว เจ้ากรรมถึงจะยกโทษให้ เรียกว่า "อโหสิ"



Create Date : 07 กรกฎาคม 2563
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2563 18:46:41 น.
Counter : 208 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พรหมสิทธิ์
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต

ศึกษาเรียนรู้ธรรมะโดยธรรม นำมาปฏิบัติ และเผยแผ่ธรรมะนั้น ให้คนรู้จักบริหารกรรม แก้กรรม พัฒนากรรม ให้เกิดสันติสุข
New Comments
Group Blog
กรกฏาคม 2563

 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31