จงทำสิ่งที่คุณทำได้...ด้วยสิ่งที่คุณมี...ณ จุดที่คุณยืนอยู่ - ธีโอดอร์ รูสเวลท์
Uploaded with ImageShack.us
Group Blog
 
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
3 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

เพื่อนสามคนจากวิทยาลัยลูกผู้ชาย







วงชาตรีกำลังดังสุดๆในตอนนั้น
ชาติชายและประเสริฐก็ชอบเล่นกีต้าร์และร้องร้องเพลงของวงชาตรีด้วย


เพื่อนสามคนจากวิทยาลัยลูกผู้ชาย


เช้าวันนี้เข้าร้านเซเว่นอีเลเว่นใกล้ๆบ้าน หยิบนิตยสาร all มาเปิดดู ตามปกติผมไม่ได้เป็นแฟนประจำของ all ซื้อบางฉบับเมื่อมีเรื่องที่อยากอ่าน ฉบับนี้กระดาษดีรูปเล่มสวยงามขึ้นกว่าที่ผ่านๆมา พลิกดูหน้าทีมงานเพราะอยากรู้ว่าตอนนี้ใครเป็นบรรณาธิการ เพราะช่วงหนึ่งเปลี่ยนบรรณาธิการสลับไปสลับมาอยู่พักหนึ่ง คิดว่าตอนนี้คงจะนิ่งเข้าที่เข้าทางแล้ว




นิตยสาร all เล่มล่าสุด



ไล่สายตาตามชื่อลงมาตั้งแต่ประสิทธิ์ ฉกาจธรรม ซึ่งเป็นบรรณาธิการบริหาร รู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อยเมื่อเห็นชื่อ ศรัล อังประภาพรชัย นามสกุลนี้ยังอยู่ในความทรงจำของผมตลอดมา เพราะเขาเป็นเพื่อนเก่าสมัยเป็นทหารเกณฑ์ ก่อนหน้านี้ผมเคยพบเขาในงานเซเว่นบุ๊คอวอร์ด เขาทำงานอยู่ที่บริษัทซี.พี. เขาเคยให้นามบัตรผมมาครั้งหนึ่ง และบอกว่าปัจจุบันนี้เขาเปลี่ยนชื่อจากชื่อเดิมคำรณ มาเป็นศรัล แล้ว

จากนั้นมาเราก็ไม่ได้ติดต่อกันอีก จนกระทั่งวันนี้ผมเห็นชื่อของเขาปรากฏในฐานะกองบรรณาธิการของนิตยสาร all ผมนึกถึงความหลังตอนสมัยเป็นทหารเกณฑ์ ในช่วงที่อยู่กองร้อยเก่าคือกองร้อยลาดตระเวนที่กองบิน 4 อ.ตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ (ราวปี 2521-2523) ผมเป็นผู้ริเริ่มทำห้องสมุดในกองร้อยขึ้นมา ด้วยการเขียนจดหมายไปยังนิตยสารต่างๆเพื่อขอรับหนังสือเข้าห้องสมุด จึงได้รับหน้าที่บรรณารักษ์และมีเขาและเพื่อนอีกคนหนึ่งช่วยกันสลับสับเปลี่ยนกันเมื่อต้องเข้าเวรยาม

เนื่องจากเขาปลดเกณฑ์ก่อนผมเล็กน้อย เขาเข้ากรุงเทพฯและทำงานอยู่ที่ร้านบูรพาสาส์น ย่านวังบูรพา

ผมนึกถึงเพื่อนสนิทสมัยเป็นทหารเกณฑ์ที่ชื่อชาติชาย สุวรรณคาม (เราอยู่จังหวัดอุทัยธานีเหมือนกันรู้จักบ้านจึงตามหาได้ไม่ยาก- สำหรับเพื่อนคนนี้ก็ยังมีการติดต่อกันเป็นระยะๆ) ปัจจุบันรับราชการระดับซี 6 อยู่ที่ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าว ที่จังหวัดนครสวรรค์

เมื่อวันก่อนตอนที่ผมอยู่ที่เชียงดาว ชาติชายโทรศัพท์หาผมบอกว่าดูข่าวหนังสือพิมพ์และข่าวที.วี. ว่าเห็นคนขับรถแท็กซี่ป้ายเขียวคนหนึ่งโดนก้อนหินปากระจกรถ (ซึ่งกำลังฮิตมาก) หน้าตาเหมือนและนามสกุลเดียวกับเพื่อนรักสมัยเป็นทหารเกณฑ์ที่ชื่อประเสริฐ โกวิน ซึ่งเป็นเพื่อนที่เราพยายามตามหากันมานาน



(แถวหน้า)คนที่สองจากซ้ายคือประเสริฐ โกวิน

คนที่สองจากขวาคือชาติชายผมอยู่ขวาสุด


ชาติชายบอกว่าแต่ในข่าวชื่อวันวิวัฒน์ โกวิน อายุก็อยู่ในรุ่นราวคราวเดียวกัน แต่ไม่ได้พบหน้ากันเกือบยี่สิบปีแล้ว แต่ดูลักษณะท่าทางจากข่าวที่เห็นชาติชายบอกว่าน่าจะใช่ เพราะเพื่อนทหารเกณฑ์ไม่เหมือนเพื่อนนักเรียน กินนอนด้วยกันมา เหนื่อยด้วยกัน สนุกสนานด้วยกัน ยากนักที่จำกันไม่ได้




แถวหน้าจากซ้าย - ประเสริฐ ,ชาติชาย, วุฒิชัย

แถวหลัง - ธวัช, ประวิทย์


หลังจากกลับมาจากเชียงดาวหลายวันแล้ว ผมก็มัวทำอย่างอื่นตั้งใจว่าจะใช้อินเตอร์ในเน็ตค้นหาข่าวของเพื่อนคนนี้เสียหน่อย ในที่สุดวันนี้ผมก็ตัดสินใจพิมพ์ชื่อวันวิวัฒน์ โกวินเข้าไปในกูเกิ้ลแล้วคลิกเข้าไปดูข่าวมีคลิปวีดีโอข่าวของคมชัดลึก

คลิกที่นี่ >คลิปวีดีโอข่าวปาหินใส่กระจกรถนายวันวิวัฒน์ โกวิน



ทั้งน้ำเสียงและสีหน้าเห็นชัดเจนว่าคนที่ชื่อนายวันวิวัฒน์ โกวินก็คือประเสริฐ โกวินนั่นเอง (ผมดีใจจนขนลุกเกรียว) เพราะเป็นเพื่อนที่ผมพยายามตามหามาหลายปีแล้ว เมื่อผมเห็นบ้านเลขที่ในข่าวผมก็ตัดสินใจเขียนโปสการ์ดถึงเขาทันทีและให้หมายเลขโทรศัพท์ไว้ให้โทรกลับ

ผมอยากเล่าว่าเพื่อนสามคนนี้เกี่ยวข้องกับผมอย่างไรในการเข้ากรุงเทพหลังปลดเกณฑ์ คำรณหรือศรัลนั้นเป็นทหารเรียบร้อย ไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่ ไม่หนีเที่ยว อยู่ในระเบียบกฏเกณฑ์ทุกอย่าง และผมมารู้จักตอนหลังฝึกเสร็จแล้วแยกกองร้อยเก่า ตอนอยู่กองร้อยฝึกอยู่กันคนละหมวด ส่วนชาติชายกับประเสริฐนั้นเป็นเพื่อนสนิทเพราะเราได้อยู่หมวดเดียวกันตั้งแต่แรกเข้าไปเป็นทหาร ชาติชายเป็นหัวหน้าหมวด

ผม กับชาติชาย และประเสริฐนั้นอยู่ก๊วนเดียวกัน หนีเที่ยวบาร์รำวงด้วยกัน แอบเมาด้วยกัน สนิทสนมกันมากที่สุดในบรรดาเพื่อนทหารเกณฑ์ทุกๆคน แต่พอแยกกองร้อยเก่าเราก็ยังได้อยู่กองร้อยใกล้ๆกัน ยังไปมาหาสู่คบหากันอย่างเสมอต้นเสมอปลาย เราสร้างวีกรรมเกเรกันไว้มากมายสมัยยังคึกคะนองในวัยหนุ่ม

ชาติชายเรียนหนังสือสูงกว่าคนอื่นๆ ปลดเกณฑ์ก็มีงานรออยู่แล้ว ยังจำได้วันปลดเกณฑ์ เราปลดไม่พร้อมกัน น้ำตาลูกผู้ชายไหลริน โดยเฉพาะประเสริฐนั้นร้องไห้มากกว่าคนอื่นเพราะปลดทีหลังนิดหน่อย

ปลดเกณฑ์วันแรกผมมุ่งตรงสู่แม่ฮ่องสอนกับจ่าพรชัย ชินสวัสดิ์ ผู้บังคับบัญชาที่สนิทสนมกัน ตกลงใจว่าจะไปอยู่แม่ฮ่องสอนด้วยการเป็นคนเฝ้าสวนและหวังว่าจะเขียนหนังสือ ตอนนั้นผมมีพ็อคเก็ตบุ๊คเล่มแรกคือ “ที่วิทยาลัยลูกผู้ชาย” วางแผงแล้ว แต่ไปอยู่แม่ฮ่องสอนได้ไม่กี่เดือนก็ต้องจรลีเข้าเมืองหลวง เพราะพบว่าตัวเองไม่สามารถอยู่อย่างนั้นได้ตามที่ฝันไว้

ผมเข้าเมืองหลวงแบบไม่มีเป้าหมายอะไรที่ชัดเจน รู้แต่ว่าขอมาตายเอาดาบหน้าในเมืองหลวง ผมตรงไปที่บ้านพี่สาวของชาติชายที่อยู่หมู่บ้านไทยสมุทรประกันภัย เพราะเคยมากับชาติชายครั้งหนึ่งแล้ว เพื่อเอาถุงทะเลสัมภาระไปฝากไว้ก่อน ยังไม่รู้ว่าจะอยู่ที่ไหนอย่างไร

หลังจากฝากของเรียบร้อยผมก็นั่งรถเมล์มาที่ลงที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขณะที่ผมเดินเล่นรอบๆอนุสาวรีย์อยู่นั้น ผมก็ได้พบกับประเสริฐเพื่อนรักอย่างไม่คาดฝัน เขากำลังนั่งเล่นอยู่บอกว่าช่วงนี้กำลังตกงานอยู่เหมือนกัน แต่กำลังลังสมัครเป็นผู้ช่วยกุ๊กที่ภัตตาคารแห่งหนึ่ง เพราะเขามีฝีมือในทางกับข้าวและกับแกล้มตั้งแต่เป็นทหารเกณฑ์แล้ว

เมื่อเขารู้ว่าผมยังไม่มีที่พักเขาก็ชวนไปพักด้วย หอพักห้องแคบๆที่อนุสาวรีย์กับภรรยาซึ่งแต่งงานกันตั้งแต่ตอนเป็นทหารเกณฑ์แล้ว (ผมยังจำได้ว่าเขาเคยเอารูปคนรักของเขามาอวดผมตอนที่เป็นทหารเกณฑ์) ห้องเช่าแคบๆมีพี่สาว(เจ๊เราะ) และเล็กภรรยาของเขาพักอยู่ด้วย เราอยู่กันสี่คน เล็กภรรยาของทำงานเป็นพนักงานขายอยู่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง




เล็ก ภรรยาแสนดีของประเสริฐหรือวันวิวัฒน์ในตอนนี้

รูปนี้แหละที่เขาอวดผมแล้วบอกว่าตัวจริงสวยกว่าในรูปอีก

และหวังว่าภรรยาของเขาคงเป็นคนเดิมนะ ?



ในวันต่อมาผมไปหาศรัล(คำรณ) ซึ่งตอนนั้นทำงานอยู่ที่ร้านบูรพาสาส์น เขาแนะนำให้รู้จักกับคุณดนัย ศิริวรวรางกูรผู้เป็นเจ้าของร้าน บอกว่าผมเป็นคนชอบอ่านชอบเขียนหนังสือตั้งแต่ตอนเป็นทหารเกณฑ์แล้ว (ตัวเขาก็รักการอ่าน เคยตั้งนามปากกาเล่นๆไว้ว่า “อังกาบทิพย์” แต่ไม่รู้ว่าเคยได้ใช้หรือเปล่า ?)

คุณดนัยได้มอบนามบัตรให้ผมพร้อมกับเซ็นหลังนามบัตรฝากให้ผมไปหาคุณปกรณ์ พงศ์วราภา (ซึ่งตอนนั้นกำลังทำนิตยสารหนุ่มสาวรายเดือน)เผื่อว่าจะมีงานอะไรให้ทำบ้าง ในที่สุดคุณปกรณ์ก็รับผมไว้ทำงาน ทำไปเรียนรู้ไป แต่งานหลักๆก็คือการพิสูจน์อักษร

ผมจำได้ว่าผมเดินทางมาจากแม่ฮ่องสอนถึงกรุงเทพวันศุกร์ เช้าวันจันทร์ก็ได้งานทำเลย ผมอาศัยอยู่กับประเสริฐอยู่พักหนึ่ง เมื่อได้งานทำก็ขยับขยายหาห้องเช่าอยู่เองซึ่งก็อยู่ไม่ห่างกันนัก ประเสริฐชอบขวนขวายไปหางานทำต่างประเทศ ตั้งแต่ซาอุฯ สิงคโปร์ จากนั้นเราก็ห่างกันแต่ก็ยังมีการติดต่อกันบ้างนานๆครั้ง เพราะแต่ก่อนไม่มีโทรศัพท์มือถือ

ผมเคยไปที่บ้านประเสริฐที่เขาซื้อไว้นานมากแล้วจนจำไม่ได้ว่าอยู่ที่ไหน เราห่างกันไปเรื่อยๆ จนไม่สามารถติดต่อกันได้ และในที่สุดวันนี้เมื่อผมเข้าไปดูคลิปวีดีโอข่าวของหนังสือพิมพ์คมชัดลึกก็พบว่านายวันวิวัฒน์ โกวินนั้นก็คือประเสริฐ โกวิน แน่นอน


ถ้าวันนั้นผมไม่เอาถุงทะเลไปฝากไว้ที่บ้านพี่สาวชาติชายที่ปากเกร็ด แล้วนั่งรถเมล์ต่อมาเดินเล่นที่อนุสาวรีย์แล้วพบกับประเสริฐ แล้วจากนั้นถ้าผมไม่ไปหาคำรณหรือศรัล หรือถ้าศรัลไม่แนะนำให้ผมได้พบกับคุณดนัย หรือถ้าคุณดนัยไม่แนะนำให้ผมมาพบกับคุณปกรณ์ ถึงตอนนี้ชีวิตผมจะทำอะไรอยู่ที่ไหนนะ ?

ฉะนั้นวันนี้ผมจึงรู้สึกดีใจที่ได้รู้ข่าวคราวของเพื่อนเก่า จากกันไปแสนนานและคิดว่าอีกไม่นานผมกับประเสริฐคงจะได้พบกัน เขาเปลี่ยนชื่อแต่หวังว่าความเป็นเพื่อนของเราคงไม่เปลี่ยนแปลง



-------------------------------------








 

Create Date : 03 มกราคม 2551
72 comments
Last Update : 3 มกราคม 2551 21:32:41 น.
Counter : 2790 Pageviews.

 

เข้ามาเป็นคนแรก

สวัสดีปีใหม่นะคะ







 

โดย: หนอนบ้านนอก 3 มกราคม 2551 17:23:04 น.  

 

คิดถึง

เป็นคำเดียวที่นึกออกตอนี้

 

โดย: ตาอ้วนชวนคุย 3 มกราคม 2551 17:25:01 น.  

 

เวลาได้ยินข่าวคราวเพื่อนเก่า จะนานแค่ไหนก็รู้สึกหัวใจอบอุ่น คิดถึงคืนวันดีๆ ที่ล่วงผ่านนะคะน้าโดม

ป.ล.รูปที่เดินเรียงหน้ากระดานกัน เหมือนโปสเตอร์หนังสงครามยุคเก่าๆ เลยค่ะ เท่จริงๆ--- ฮี่ๆ

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 3 มกราคม 2551 17:31:14 น.  

 

แวะมาอ่านเรื่องที่ว่าด้วยเพื่อนเก่า อ่านแล้วรู้สึกดี เป็นเรื่องงดงามสำหรับการเปิดศักราชใหม่ค่ะ

ขอให้ได้พบกับเพื่อนเก่าเร็ว ๆ ค่ะ


 

โดย: หนอนเมืองกรุงฯ IP: 202.28.180.202 3 มกราคม 2551 17:47:56 น.  

 

สวัสดีค่ะลุงโดม

หนังสือเล่มนี้หน้าตาคุ้นๆ
นึกออกแล้วหนูเคยอ่านด้วยแหละค่ะ
หนูได้มันมาจากร้านหนังสือมือสอง สภาพมันอาจไม่สมบูรณ์เท่าไหร่
แต่จำได้ว่าตอนเข้าค่ายได้เห็นนักเขียนที่ชื่อว่าโดม วุฒิชัย
เลยเกิดอยากรูว่าเขาเขียนอะไรขึ้นมา เป็นเล่มแรกที่ได้อ่านผลงานของลุง
มีตอนหนึ่งที่หนูชอบและจำได้ไม่มาก

เป็นตอนที่ลุงโดมเขียนเล่าถึงตอนที่ลุงโดมกับเพื่อนๆของลุงหนีค่ายออกไปเที่ยว
ไปเจอคนขับแท็กซี่ใจดี ที่เข้าใจหัวอกทหารเกณท์ ช่วยพาลุงกะเพื่อนๆหลบจุดตรวจออกมา เพราะเข่าก็เคยเป็นทหารเกณ์หนีเที่ยวเหมือนกัน

พอไปที่สถานบันเทิง ลุงกะเพื่อนๆเกิดไปเจอครูฝึกเข้า
จำได้ว่าคนอื่นๆเขารู้ตัวก็เผ่นหนี แต่คนที่ไม่รู้ตัว(เป็นลุงรึเปล่าน้อ?)เจอกะครูฝึกเข้าจังๆ
(ตอนนี้ทำให้หนูยิ้มได้ เมือนึกถึงหน้าคนที่หนีเที่ยวแล้วมาเจอครูฝึกเข้าให้)

พอกลับไปที่ค่ายกะวนกระวายใจ
คึดว่าจะต้องโดนเรียกไปทำโทษ
วันนั้นทั้งวันไม่มีกะใจทำอะไร
แต่ก็ไร้วี่แววของครูฝึกว่าจะเรียกไปลงโทษ
มารู้ทีหลังว่าครูฝึกเองก็หนีเวรไปเที่ยวเหมือนกัน

5555 ลอดแบบหวุดหวิดเลยนะค่ะ

ไปดีกว่าไม่รู้ว่าเล่าถูกหรือเปล่า
เดียวทำเอาเรื่องของลุงโดมเสียหายหมด

 

โดย: null IP: 61.7.231.130 3 มกราคม 2551 20:40:26 น.  

 

นายแบบหน้าปกนั่น คุณโดม รึเจ้าคะ???

ว้าว ... เกเรไม่เบานะเนี่ยะ...

ใช่จริงง่ะ .....


เอ..แบบนี้ป่าวน้าที่ เค้าเรียกว่า ต้นคด ปลายตรงน่ะ

แหะ แหะ ขอโทษคร๊าบ

 

โดย: ช่อชบา IP: 58.9.98.140 3 มกราคม 2551 21:50:03 น.  

 

อืม... ยังไม่เคยอ่านผลงานคุณโดมเลย

แต่เล่มนี้ดูปกแล้วน่าอ่านจัง 555

ที่คุณ null เล่าเรียกน้ำย่อยมาหน่อยนึง ... เรื่องมันน่ารักดีเนอะ คุณโดมเนอะ....

 

โดย: ช่อชบา IP: 58.9.98.140 3 มกราคม 2551 21:55:05 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

 

โดย: คุ IP: 117.47.1.131 3 มกราคม 2551 22:23:29 น.  

 

สวัสดีครับทุกๆท่าน

อากาศยามเย็นยังหนาวอยู่
เวลานอนไม่ต้องเปิดแอร์

วันนี้อัพบล้อกอย่างปัจจุบันทันด่วนเพราะมีเรื่องนี้เข้ามาในใจพอดี
เป็นเรื่องอัศจรรย์ใจพอสมควร



สวัสดีจ้ะหนอนบ้านนอก

เมื่อไรจะกลับมาเลี้ยงหนอนต่อ ทิ้งบล็อกไว้นานหนอนที่เลี้ยงไว้กลายเป็นผีเสื้อหมดแล้ว

พรุ่งนี้ช่วยเปิดบล็อกให้เพื่อนพ่อพเยียที่ชื่อชาติชายดูด้วยนะว่าตอนหนุ่มๆน่ะเขาหล่อขนาดไหน ?


สวัสดีครับตาอ้วนชวนคุย

อย่ามาปากหวานกับผมนะครับ เดี๋ยวจะไปหาให้ทำกับข้าวให้กินเสียเลยนี่


สวัสดีจ้ะหมีแพนด้า

รูปถ่ายก็อปจากหนังสือเก่าแก่ที่พิมพ์ขาวดำบนกระดาษปรู๊ฟ ก็แค่ให้เห็นเค้าว่าเพื่อนที่จากกันไป 20 ปีนั้นยังมีเค้าเดิมอยู่ไหม ?

สวัสดีจ้ะหนอนเมืองกรุง

ไม่นึกเหมือนกันนะว่าจะเจอเพื่อนในทางนี้ คิดว่าน่าจะมีโอกาสได้พบกัน เพราะเขียนเบอร์โทรศัพท์ลงไปบนโปสการ์ดแล้ว หรือไม่เราก็รู้ที่อยู่เขาแล้ว ไม่วันใดวันหนึ่งต้องไปหาเขาแน่

สวัสดีจ้ะหลานเบญจ์

คิดว่าต้องเป็นเบญจ์แน่ๆ แต่ล็อกอินขึ้นเป็น null แสดงว่ามีปัญหาบางอย่าง

หนูอ่านแล้วจำได้ ถือว่าเก่ง บางเรื่องลุงก็ลืมไปแล้ว เพราะว่าเขียนตั้งแต่ตอนอายุ 22 -23 ปีแล้ว


สวัสดีครับคุณช่อชบา

ดูภาพนิ่งก็มองออกหรือครับว่าเกเร

ปกนี้พิมพ์ครั้งที่สองแล้ว สำนักพิมพ์สู่ฝัน ของพี่ปอน -พิบูลศักดิ์ ละครพิมพ์ให้

จำได้ว่าใครที่ไปงานแต่งงานผมๆก็แจกหนังสือเล่มนี้ด้วย

พิมพ์ครั้งแรกนั้นยังเป็นทหารเกณฑ์อยู่ในกองร้อยอยู่เลย

จำได้ว่าสั่งไปขายเพื่อนในกองร้อยด้วย เห่อมาก

เดี๋ยวนี้มีเหลืออยู่เล่มเดียว

ใครมีหนังสือสภาพที่สมบูรณ์ก็อยากขอซื้อมาเก็บไว้เป็นทีระลึก

หรือใครพบหนังสือเล่มที่ไหนก็บอกข่าวบ้างผมจะตามไปซื้อ

 

โดย: พ่อพเยีย 3 มกราคม 2551 22:29:16 น.  

 

สวัสดีจ้ะคุหลานรัก

ปีใหม่ปีนี้ขอให้มีความสุข
คิดหวังสิ่งใดขอให้สมปรารถนาทุกประการ


 

โดย: พ่อพเยีย 3 มกราคม 2551 22:33:13 น.  

 

เพื่อนเก่า ให้ความรู้สึกดีเสมอเมื่อได้คิดถึง แต่บางครั้งเรากลับไม่กล้าทัก คนในอดีตคนนั้น เพราะกลัวว่าคืนวันที่ผ่านไป จะทำภาพความทรงจำ ความรู้สึกดีๆในวันเก่า หล่นหายไปจากจิตใจของเค้าแล้ว

(บ่นๆ งุงิ...งุงิ ถ้าไม่เข้าใจปล่อยมันไว้ค่ะพี่โดม หนูมักจะพูดไม่รู้เรื่องเสมอ)

 

โดย: หนูใบข้าว 4 มกราคม 2551 5:22:49 น.  

 

สวัสดีครับ โดม

ผมชอบเรื่องที่คุณเขียนเรื่องนี้จังครับ แต่งเติมเพิ่มสีสัน โดยอิงกับตัวละครจริง ก็น่าจะเป็นเรื่องสั้นดีๆหรือเรื่องยาวได้นะครับ ดูภาพเก่าๆเหล่านั้น รวมทั้งมาดเท่ของคุณ อยากเห็นมันสร้างเป็นหนัง(อีกแล้ว)ครับ

อย่าว่าอย่างโน้นอย่างนี้เลยนะ ผมสงสัยว่า ทำไมคุณยังมีภาพเก่าของภรรยาประเสิรฐเก็บไว้ล่ะครับ แปลกใจจริงๆ คุณนี่ยอดนักเก็บจริงๆ

โอ.. ไม่ได้ฟังเพลงวงชาตรีมานาน เพลงนี้ยังติดปากผมมาจนถึงทุกวันนี้เลยครับ

 

โดย: ปะการัง (ชบาฉาย ) 4 มกราคม 2551 7:14:57 น.  

 

สวัสดีจ้ะหนูใบข้าว


หนูพูดรู้เรื่องอยู่แล้ว

แต่ตอนนี้หนูอายุยังน้อย ความหลังยังมีไม่มาก

ถ้าอายุมากขึ้น ความหลังก็จะมีมากขึ้นตามอายุ

แล้วคราวนี้หนูก็จะเลือกจำเองแหละ,

ความหลังไหนโดดเด่นมันก็จะปรากฏชัดขึ้นโดยไม่ต้องตั้งใจ

พ่อพเยียรู้เรื่องหรือเปล่านะ ?

สวัสดีครับปะการัง

ขอตอบข้อสงสัยเรื่องภาพเก่าของภรรยาประเสริฐเก็บไว้

เมื่อวานภรรยาผมก็ถามว่า "ทำไมรูปนี้จึงมาอยู่กับผม" เธอถามด้วยความอยากรู้จริงๆน่ะ

ผมตอบก็ได้ ตอนที่ผมไปอาศัยอยู่ห้องเช่ากับประเสริฐ (ห้องเช่านะไม่ใช่บ้านเช่า) ก่อนแยกย้ายไปหาที่อยู่ใหม่ผมก็ขอเธอไว้เป็นที่ระลึก ผมคิดว่าน่าจะเป็นรูปที่เธอถ่ายไว้เพื่อสมัครงาน

แต่ก่อนต้องถ่ายรูปอย่างน้อยครึ่งโหลขึ้นไป หรือบางทีเธอก็อาจจะเลือกถ่าย 1 โหลก็ได้ เมื่อเทียบราคาหนึ่งโหลแล้วอาจถูกกว่า

รูปนี้ซุกอยู่ในอัลบั้มเก่าของผม พอดีไปหารูปประเสริฐแล้วหาไม่เจอ(เพราะเอาไปทำอาร์ตเวิร์คหนังสือ) แต่ได้รูปภรรยาของเขามา


ผมยังสงสัยว่าทำไม ผมจึงหารูปของคุณไม่เจอในวันแต่งงานของผม ผมจำได้ว่าคุณอยู่ด้านนอกของห้อง ผมคิดว่ารูปของคุณยังอยู่ในบ้านผมนี่แหละ เพียงแต่ผมไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหนเท่านั้นเอง




 

โดย: พ่อพเยีย 4 มกราคม 2551 8:10:54 น.  

 

สวัสดีครับโดม

ผมแค่แปลกใจจริงๆ แต่ก็รู้ล่ะว่าคุณเป็นคนมีระเบียบ ชอบเก็บโน่นเก็บนี่.. และผมรู้ว่า ถ้าคุณเอามาลง คุณก็ต้องตอบได้อยู่แล้วล่ะ

ว่าแต่ว่า ผมไม่ติดใจเรื่องรูปผมในงานวันแต่งงานคุณหรอก.. อย่าไปหาเลย ลืมๆไปเถอะ ผมเองยังไม่อยากดูตัวเองเล้ย..

แต่ที่สงสัยคือทำไมผมไม่ได้รับหนังสือคุณในงานแต่งงานล่ะ?

(พูดเล่นน่ะ รู้ว่าคุณเหลือเล่มเดียว ไว้คราวหน้าแล้วกัน เอ้อ ผมหมายถึงพิมพ์ใหม่คราวหน้าน่ะ)

 

โดย: ปะการัง IP: 72.207.20.205 4 มกราคม 2551 8:23:43 น.  

 

สวัสดีครับปะการัง


ผมไม่แปลกใจหรอกครับที่คุณไม่ได้รับหนังสือ

เพราะวันนั้นแขกมามากกว่าที่คำนวณไว้ หนังสือที่แจกมีสองเล่ม คือรวบทกวี "เปลือกหอยกับบาดแผล" จากสำนักพิมพ์ ทานตะวัน ของวิมล ไทรนิ่มนวล และ ที่วิทยาลัยลูกผู้ชาย"

จำได้ว่าคุณมาทีหลัง รู้สึกว่าจะไม่ได้รับประทานอาหารด้วย แต่แขกที่มาในงานภรรยาผมจะคล้องพวงมาลัยมะลิที่เธอทำเองให้ บรรยากาศในงานกรุ่นหอมด้วยกลิ่นมะลิ (พูดแล้วอยากแต่งใหม่อีก)

คิดว่าหนังสือไม่พอแจกน่ะครับ

เรื่องพิมพ์ใหม่ก็ยากมาก เพราะเรื่องบางเรื่องก็เลยยุคสมัยไปแล้วจริงๆ อย่างเรื่องที่วิทยาลัยลูกผู้ชายของผมนี่แหละ ถือว่าเป็นเรื่องที่ผ่านยุคสมัยไปแล้ว

 

โดย: พ่อพเยีย 4 มกราคม 2551 9:14:17 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ครับพี่โดม

ภาพขาวดำดูดีมาก หลักฐานบอกรอยต่อช่วงชีวิตของคนแต่ละรุ่นที่ผองถ่ายเคลื่อนย้ายไปกับกาลเวลา

 

โดย: J IP: 58.137.145.222 4 มกราคม 2551 11:39:35 น.  

 

//i145.photobucket.com/albums/r216/kidsins/Happy2008Blog.gif



สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่โดม
มาช้าตามเคยเลยนู๋ ช่วงหลังเน็ตเพี้ยนๆค่ะ ออนไลน์ได้ไม่นาน ดิสคอนเน็คเองซะงั้น



ขอให้พี่โดมและครอบครัวมีความสุขมากๆนะคะ แข็งแรงทั้งกายใจ
ขอให้พี่โดม...เต็มเปี่ยมด้วยไฟแห่งความคิดสร้างสรรค์ เพื่อผลิตผลงานเล่มต่อๆไปนะคะ



ด้วยความนับถือยิ่ง
กฤติศิลป์

 

โดย: tidds 4 มกราคม 2551 11:59:40 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่โดม
อัพบล็อกแบบอัศจรรย์ทันใดอย่างนี้บ่อยๆนะคะ ชอบ สด มีชีวิตชีวาดีค่ะ
รูปถ่ายเหมือนกองพันทหารอมริกันเลย
ดูล่ำสัน น่าหวั่นไหว หุหุ

อ่านแล้วให้สงสัยเช่นเดียวกับพี่ปะการังเลย...
แล้วพี่โดมก็ตอบแล้ว..อืมม์ หมดสงสัยจ้ะ
แหะๆ ชอบที่พี่ตอบใบข้าวจัง
"อายุยังน้อย ความหลังยังมีไม่มาก
ถ้าอายุมากขึ้น ความหลังก็จะมีมากขึ้นตามอายุ
แล้วคราวนี้ก็จะเลือกจำเอง"
พักนี้น้องหนูเริ่มมีความหลังผุดขึ้นมาบ่อยๆ เอาล่ะซิ...อะจึ๊ยๆๆๆ

ปล.เฮ้อ เบียดบังเวลาทำงานตัวเอง
แอบมาเข้าบล็อกอีกแล้ว
ตั้งใจว่าปีนี้จะเสพบล็อกให้น้อยลงนะคะเนี่ย...

 

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน IP: 124.121.46.227 4 มกราคม 2551 12:28:04 น.  

 



แหะๆๆ มะกี้รูปไม่ขึ้น ขอแก้ตัวใหม่จ้ะ

 

โดย: tidds 4 มกราคม 2551 12:30:25 น.  

 

สวัสดีค่ะอาโดม

เรื่องเพื่อนคุณอา นาลองถามเพื่อนดูแล้วนะคะ เขามีเพื่อนนามสกุลเดียวกันกับเพื่อนคุณอา เพื่อนนารับปากว่าจะถามให้แน่นอนค่ะ


มิตรภาพดีๆสวยงามในความทรงจำเสมอนะคะอาโดม

 

โดย: มัยดีนาห์ 4 มกราคม 2551 13:26:25 น.  

 

หวัดดีปีใหม่ค่ะลุงโดม

 

โดย: แอนดี้ IP: 203.113.60.71 4 มกราคม 2551 17:23:07 น.  

 

ข่าวฝาก...ข่าวล่า...ผ่านมาทางโทรศัพท์มือถือ เรื่อง นักเขียนห่วงบล็อกห่วงบ้านค่ะ

*******
เมื่อบ่ายแก่ ๆ ได้รับแจ้งจากพ่อพเยียฝากให้บอกขาประจำแถว ๆ นี้ว่า

วันนี้ มีอันต้องเดินทางไปบ้านเกิด (อุทัยธานี) กะทันหัน เพื่อไปงานศพภรรยาของเพื่อนเก่า คงจะไปอยู่อุทัยธานีประมาณ 1 คืน เสร็จธุระแล้วจะเดินทางกลับบ้านเพิงพเยียวันพรุ่งนี้ (วันเสาร์) เพราะจะต้องกลับมาเตรียมตัวเพื่อเดินทางไปจันทบุรีในวันถัดไปค่ะ

วันนี้ ค่ำคืนนี้ และพรุ่งนี้เช้าอาจจะยังไม่ได้เข้ามาตอบบล็อก

ขอญาติสนิทมิตรสหายที่เข้ามาเยี่ยมเยือนบล็อกพ่อพเยียโปรดรับทราบโดยทั่วกัน และอดใจรอเจ้าของบล็อกนิดนึงจ้า


*******

หนอนฯ ส่งข่าวให้ตามที่พ่อพเยียฝากมาแล้ว ว่าแต่... หนอนฯ จะไปเก็บค่าบริการรับฝากข้อความได้ที่ไหนล่ะเนี่ย เอาเป็นว่า...ขอสะสมยอดไว้ก่อน รอไว้เรียกเก็บทีเดียวก็แล้วกัน

 

โดย: หนอน IP: 202.28.180.202 4 มกราคม 2551 17:27:38 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ครับพี่โดม

ผมเพิ่งทำบล็อคไว้ที่ //oknation.net/blog/pojjanat
ขออนุญาตแจ้งแก่พี่โดมและเพื่อนพ้องน้องพี่ตรงนี้ไว้เพื่อทราบด้วยนะครับ

ตัวหนังสือและหัวใจที่บริสุทธิ์แบบพี่โดม คือสิ่งที่ผมไม่มี
และก็มักจะแวะเข้ามาตักตวงจากที่นี่เสมอ

คิดถึงครับพี่

 

โดย: เอก พจนาถ IP: 202.149.24.129 4 มกราคม 2551 18:01:58 น.  

 

สวัสดีปีใหม่คะ ขอสมัครเป็นสมาชิกด้วยคนนะคะ ตามนามาคะ แล้วจะแวะมาบ่อยๆนะคะ

 

โดย: ตัวหนอน (sawkitty ) 4 มกราคม 2551 19:40:27 น.  

 

อ่านแบบเอาใจช่วยมาก ๆ เลยพ่อพเยีย เพราะคุณเริ่มจากได้รับข่าวจากเพื่อน

คุณจะได้รู้เรื่องเพื่อน อาจจะได้พบเพื่อน แต่จากเรื่องร้ายคือโดนก้อนหินปากระจกรถ








 

โดย: แพรจารุ 4 มกราคม 2551 21:14:19 น.  

 

พ่อพเยีย อยู่อุทัยรึเจ้าค่ะ.....

ขอสั่ง ปลานิลตัวใหญ่ๆ ทอดกระเทียม

แล้วก็ ขนมสังขยา ร้านไพพรรณ สัก 50 ลูกด้วยนะคะ

 

โดย: ช่อชบา (HHG ) 4 มกราคม 2551 22:39:38 น.  

 

งุงิ...งุงิ พี่โดมคะ คืออันที่จริงหนูก้อมีความหลังเยอะอยู่นะ เพราะอายุอานามตามบัตรประชาชนมันก้อ...ไม่น้อยแล้วอะ ที่เห็นอยู่เนี่ย"แอ๊บแบ๊ว"แบบสุดๆค่ะ คิกๆ

พี่โดมพูดรู้เรื่องอยู่แล้นนน์ แต่หนูสงสัยจังค่ะว่า ทำไมหลายๆคนรอบตัวหนูเค้าถึงชอบเลือกการทำให้ตัวเองไม่มีความสุข โทรมาหาหนูทีไร ก้อโทรมาสาธยายความเศร้าในชีวิตให้ฟังซะทุกครั้ง จนหนูไม่อยากรับโทรศัพท์เค้าแล้วอะคะ ใบข้าวอาจจะทำอะไรที่ใจร้ายกะเพื่อนไปบ้าง แต่ให้มานั่งฟัง"เรื่องทุกข์"ของคนอื่นทุกวันมันก้อไม่ไหว พานจิตตกตามค่ะ มันจำเป็นต้องโหดร้าย เค้าทำร้ายตัวเองนินา สุดปัญญาจะช่วยค่ะ ขอปล่อยให้เค้าจมบ่อน้ำตาตัวเองตายไปคนเดียวดีกว่า หุหุ

ฝากตามหาเจ้าชายฯของหนูด้วยเน้อ หายหน้าไปนาน แควนๆถามหาให้ควั่ก แต่หนูอะไม่เดือนร้อนหรอกค่ะ เพราะหนูมีกรรไกรไว้ใต้หมอน ก้อเลยไม่ห่าง"กันไกล"

(แถไปได้ มุกนี้ยังกล้าเล่น ชะแว้บ ไปเล่นเกมดีกว่า)

เดินทางปลอดภัยนะคะพี่โดม

 

โดย: หนูใบข้าว IP: 58.9.47.54 5 มกราคม 2551 1:02:43 น.  

 

ขอบคุณจ้ะพี่หนอนฯ

ไม่ต้องเก็บเงินทางไหนหรอกพี่
ยกความขอบคุณให้พี่หนอนละกัน

ขำคุณโดม อยากแต่งใหม่อีกหน

คุณโดมคะ ว่างๆก็หารูปพี่ปะการัง
มาให้น้องๆได้ดูก็ดีค่ะ
จะได้เทียบความต่างจากวันนั้น
จนถึงวันนี้ไงคะ

เดินทางปลอดภัยค่ะพ่อพเยีย

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.135.54 5 มกราคม 2551 2:07:07 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณพ่อพเยีย
วันนี้ได้แวะมาอ่านตอนดึกๆ
ช่วงนี้งานยุ่งมาก
แทบไม่มีเวลาเข้ามาเลย

 

โดย: filmgus 5 มกราคม 2551 2:21:55 น.  

 

วันนี้ขับรถออกจากบ้าน ผ่านกองทัพเรือเห็นทหารวิ่งตามครูผึกเป็นแถว ขับผ่านหมู่บ้านชาวประมง ชายวัยใกล้สี่สิบใส่เสื้อแขนยาวสีดำ ด้านหลังเขียนว่า"วิทยาลัยลูกผู้ชาย" เสื้อนี้คงเป็นผลพวงจากการโปรโมทนักร้องวงบางแก้วในสังกัดแกรมมี่เมื่อหลายปีก่อน ผมไม่เคยเข้าวิทยาลัยที่ว่านั้นหรอก สมมุติว่าถ้าได้เข้าไป หากผมไม่เต็มใจปฎิบัติตามกฎของวิทยาลัยลูกผู้ชาย จะเกิดอะไรแก่ผม แน่นอน การลงโทษครั้งแล้วครั้งเล่า ใช่การฝึกแบบนั้นมีส่วนที่ดีแต่คิดว่าหาใช่่กับทุกคนไม่ ผมคงเป็นเด็กดื้อในสายตาครูฝึกรึใครต่อใคร แต่กฎนั้นคงมิใช่สำหรับทุกคน อยากรู้จังหากไม่ทำตามสุดท้ายแล้วจะจบลงที่ใด ผมลองคิดเล่นๆนะ อีกมุมหนึ่งภาพชีวิตชาวประมงที่สวมเสื้อวิทยาลัยลูกผู้ชาย
ดูจะเป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบของรสชาตืชีวิตในสายตาผม
ชีวิตดั่งนกทะเลที่ออกหากินตามสัญชาติญาณ
แน่นอนต่างคนก็ต่างกันไปแต่สิ่งหนึ่งช่างบังเอิญเหลือเกิน
ก็คือเสื้อแขนยาสีดำที่ชายชาวประมงคนนั้นใส่นั่นแหละ
แล้วก็ยังได้มาพบคำนั้นในบล็อกนี้อีกช่างบังเอิญเหลือเกิน
"วิทยาลัยลูกผู้ชาย...แต่ต่างสาขา"

 

โดย: พ ร า น IP: 222.123.97.236 5 มกราคม 2551 2:22:44 น.  

 

สวัสดีครับพี่โดม

รูปสมัยหนุ่มๆ
เท่มากครับพี่ อิอิอิ

มาดามผมบอกว่าพี่โดมสมัยหนุ่ม
หล่อเหมือนดาราเลยครับ




เห็นด้วยครับพี่

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 5 มกราคม 2551 9:42:44 น.  

 

พ่อพเยียคะ
เห็นอัพบล๊อกก็ดีใจ อยากอ่านให้หมด
แต่โอ้โห..เยอะมากเลย
ขอพริ้นต์ออกมาอ่านดีกว่า
กวาดตามองคร่าวๆจากบรรทัดแรกจนสุดท้าย
เห็นอย่างเดียวคือ พ่อพเยียหล่อที่สุด...เมื่อก่อนนะ
ปัจจุบันไม่คอนเฟิร์ม....

อ่านจบแล้วจะมาคุยใหม่ค่ะ
เดี๋ยวนี้กลายเป็นคนเวลาน้อยไปซะแล้ว
ก็เปลี่ยนไปตามเรื่องราวรอบตัวที่เปลี่ยนแปลงค่ะ

 

โดย: ตะเบบูญ่า IP: 58.8.62.99 5 มกราคม 2551 10:00:01 น.  

 

หวัดดีปีใหม่ค่ะพี่โดม
(คลิกเข้ามาหลายหนช่วงปีใหม่ ไม่ผ่าน..เลยรอราไว้ก่อน)

เอ็นทรีนี้ ลูกผู้ชายจริงๆ
รู้สึกตื่นเต้นไปด้วย..

คงต้องรอฟังข่าวคราวของลูกผู้ชายเขาล่ะนะ

รูปทหารเดินเรียงแถว เท่ห์เชียว
เก็บรูปเอาไว้ได้ยังไงนะคะเนี่ยทึ่งมาก ที่บ้าน ชื้นไปหมดแล้ว ไม่ว่ารูปหรือฟิล์ม (....เสียดาย....)

 

โดย: เงาศิลป์ IP: 202.149.24.129 5 มกราคม 2551 12:43:49 น.  

 

สวัสดีปีพุทธศักราช ๒๕๕๑
----------------------------------

ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย
อำนวยอวยพรให้ "พี่โดมและครอบครัว"
มีความสุข โชคดีตลอดปี ตลอดไปค่ะ
----------*
*----------
ปล. มาสวัสดีปีใหม่ (ทางการ)ช้า แต่มาด้วยความคิดถึงและคิดถึงจากใจค๊า

 

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น 5 มกราคม 2551 17:20:04 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ครับคุณ j

ได้รับรูปถ่ายพระพุทธรูปที่ส่งมาทางเมล์แล้ว

ถ่ายเองใช่ไหมครับ ?

สวัสดีครับคุณ tidds


ขอบคุณสำหรับรูปน่ารักและคำอวยพร ขอให้สะท้อนกลับถึงคุณเช่นกัน เป็นอย่างไรบ้างช่วงนี้เขียนหนังสือต่อเนื่องหรือเปล่า ?

สวัสดีจ้ะยิปซีสีน้ำเงิน

ตอนนี้ซุ่มเขียนมหากาพย์อยู่หรือจ๊ะ ถึงจะเข้าบล็อกน้อยลง
จะทำอะไรก็ตามสบาย ขอให้มีความสุขก็แล้วกันนะ

ขอให้มีความสุขกับความรักและสิ่งที่รักมากขึ้นๆ

สวัสดีจ้ะหลานมัยดีนาห์


ถ้าสามารถติดต่อหรือติดตามคนที่อาบอกไว้ได้จะขอบคุณมากเลย ตอนที่เธอมาเรียนที่กรุงเทพฯเธอมีชื่อเล่นว่า"น้อย"

ปัจจุบันไม่รู้ว่าเธอยังอยู่ที่สะเดาหรือเปล่าก็ไม่รู้


สวัสดีจ้ะหนูแอนดี้

สวัสดีปีใหม่เช่นกันจ้ะ

เงียบหายไปเป็นอย่างไรบ้าง

เตรียมพร้อมที่จะเข้ามหาวิทยาลัยแล้วหรือยัง ?

ฝากสวัสดีปีใหม่พ่อกับแม่ด้วยนะ

สวัสดีจ้ะหนอนเมืองกรุงผู้แสนดี

ฝากอะไรก็ฝากได้ทุกอย่าง
ยกเว้นฝากความหวัง

ล้อเล่นน่า ขอบคุณจ้าที่จัดการให้

สวัสดีครับเอก

เดี๋ยวจะเข้าไปเที่ยวที่บล็อก อยากรู้ว่าบล็อกคนแต่งเพลงร้องเพลงเพราะๆนั้น เขาทำบล็อกเป็นอย่างไร

สวัสดีปีใหม่ ขอให้มีความสุขกับชีวิตนะครับ


สวัสดีครับคุณตัวหนอน

ยินดีครับที่เข้ามา ว่าแต่คุณบอกว่าตามนามา นาไหนล่ะ อ๋อ..มัยดีนาห์ใช่ไหมครับ ?

ด้วยความยินดีครับ เชิญตามสบาย



สวัสดีจ้ะแพรจารุ

ตอนนี้ก็รอลุ้นอยู่เหมือนกัน
ถ้าคนมองโลกในแง่ดีก็จะบอกว่า โชคดีนะที่กระจกรถเพื่อนผมเป็นกระจกนิรภัย จึงไม่เกิดอันตรายถึงชีวิตผู้ขับ


สวัสดีครับคุณช่อชบา

ทำไมคุณรู้จักร้านขนมร้านดังร้านนี้ล่ะครับ ?
หรือคุณเคยไปอุทัยมา
เมื่อเช้าผมก็เดินผ่านร้านไพพรรณ แต่ทว่าคิดว่าคุณคงสั่งเล่นๆอย่างนั้นแหละ ผมเลยไม่ได้ทำตามที่สั่ง


สวัสดีจ้ะหนูใบข้าว

อยากจะถามหนูเหมือนกัน สร้อยคำที่หนูเขียนเป็นประจำ งุงิ..งุงิ...นี่เป็นภาษาญี่ปุ่นหรือ ?
หนูใบข้าวใจร้ายน่าดูที่จะปล่อยให้คนรอบตัวจมบ่อน้ำตาตาย เชียวหรือ
น่า...ถ้าไม่พร่ำหรือพล่ามเป็นชั่วโมงก็ช่วยรับฟังเขาหน่อย ช่วงนี้พ่อพเยียหูไม่ค่อยดี เพราะโทรศัพท์นี่แหละ เลยเว้นว่างโทรศัพท์นานๆแล้ว


สวัสดีครับแม่น้องนิก

รูปปะการังผมหาคร่าวๆไม่เจอ
แต่ถ้าไม่ตั้งใจหาอาจจะเจอก็ได้
คุณปะการังเขาเป็นหนุ่มหล่อเท่ ตี๋ อินเทรนด์สุดๆจากยุคโน้นข้ามพ.ศ.มาถึงยุคนี้
ที่เห็นรูปในขวัญเรือนน่ะวัยปัจจุบัน แต่ถ้าคิดว่าตอนหนุ่มเป็นอย่างไร ก็เอาความหล่อคูณเข้าไปแล้วลบด้วยน้ำหนัก ก็จะเป็นความหล่อของคุณปะการังตอนหนุ่มๆนั่นแหละ


สวัสดีครับคุณฟิล์มกัส

สวัสดีปีใหม่
คิดถึงจัง...หายหน้าไปเสียนาน



สวัสดีครับตาพรานบุญ

เรื่องไปเป็นทหารเกณฑ์ ใช่ว่าผมอยากจะไปเป็น หน้าที่ตามกฏหมายน่ะครับ ก็เสี่ยงจับใบดำใบแดง ได้ใบแดงก็ต้องไปเป็น
เมื่อได้เป็นแล้วก็ต้องทำใจและเต็มใจ แต่วัยหนุ่มขนาดนั้นเรี่ยวแรงเหลือเฟือ ได้ฝึกฝนความอดทนทั้งทางกายและทางใจ

เรื่องที่เขียนในเล่มขณะที่อยู่ในกองร้อยก็แทบจะเอาตัวไม่รอด เพราะเปิดเผยความไม่ถูกต้องในกรมกองไว้เยอะ

และคำว่า"วิทยาลัยลูกผู้ชาย" ผมก็ไม่ได้ตั้งเองหรอก ที่อาคารนอนกองร้อยฝึก เขาเขียนไว้ตัวเบ้อเร่อ เพื่อปลุกปลอบใจให้คนที่เข้ามาเป็นไอ้เณร ได้รู้สึกภูมิอกภูมิใจในการทำหน้าที่บ้าง

ตอนปลดเกณฑ์ โดยวุฒิการศึกษาของผมก็มีสิทธิ์ที่จะรับราชการทหารต่อเหมือนกัน แต่อย่าว่าให้เป็นจ่าเลยครับ ทหารนี่ให้ผมเป็นผู้หมวด ผู้กอง ผู้พัน นายร้อยอะไรก็ไม่เอาทั้งนั้น

เพราะผมเป็นคนไม่ชอบอยู่ในระเบียบวินัยที่คนอื่นกำหนดอยู่แล้ว

แต่เมื่อเวลานั้น เมื่อเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเป็นกฏหมาย ผมก็ปฏิบัติไปตามหน้าที่ครับ 2 ปี เมื่อผ่านไปแล้วก็ถือว่าเป็นช่วงหนึ่งของชีวิตที่ไม่เลวทีเดียวแหละ


ส่วนชาวประมงที่คุณพบคนนั้นอาจจะเป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบในสายตาของคุณ...ถ้าว่างๆก็ลองแวะถามเขาดูบ้าง บางทีเขาอาจจะไม่ได้อยากเป็นชาวประมงก็ได้นะ... แต่เมื่อเกิดมาในครอบครัวประมงก็ทำเป็นอาชีพกันต่อๆไป


สวัสดีครับคุณกะว่าก๋า

ก็ว่ากันไป..
ไม่ได้อะไรขนาดน้าน
ผมไม่-เชื่อ-คุณ-หลอก


สวัสดีจ้ะตะเบบูญ่า

อ้าว..!เวลาของตะเบบูญ่าวันหนึ่งเหลือไม่ครบยี่สิบสี่ชั่วโมงแล้วหรือจ๊ะ

มัวเอาเวลาไปคิดถึงใครอยู่น่ะสิ


สวัสดีปีใหม่จ้ะเงาศิลป์

รูปถ่ายก็อปจากหนังสือน่ะ
ไม่ได้เก็บไว้ดีอะไรหรอก
เพียงแต่เป็นคนไม่ค่อยทิ้งของเก่าเท่านั้นเอง

ดูสิแต่งงานมาตั้ง ยี่สิบกว่าปียังคนเดิมอยู่เลย


สวัสดีจะสาวบ้านนอก

ขอให้ปีใหม่นี้จงเป็นสุขและเป็นโสดตลอดปีและตลอดไปนะจ๊ะ




 

โดย: พ่อพเยีย 5 มกราคม 2551 18:58:12 น.  

 

สวัสดีปีใหม่2551 ครับ
ขอให้มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงตลอดไปครับ
มาลำปางไม่เห็นบอกกันเลยนะครับ โดมครับหนังสือ ที่มหาลัยลูกผู้ชาย จะใช่เล่มเดียวกับบันทึกสีขาวหรือเปล่าครับ ผมไม่แน่ใจ และบันทึกสีดำ ผมเคยอ่านมานานแล้ว เจ้ตุ๋ย นำมาให้ผมอ่าน ครับ ไม่ทราบว่าเจ้ตุ๋ยจะยังเก็บไว้หรือเปล่า สอบถามเจ้ตุ๋ยดูก่อนซิครับ

 

โดย: สมชาย IP: 202.44.210.43 5 มกราคม 2551 19:42:26 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ครับ...

ชีวิตคือสิ่งมหัศจรรย์จริงๆ เลยนะครับ...ยิ่งนาน ยิ่งมองเห็นชีวิตหลายชีวิตเต้นไหวในความทรงจำ

 

โดย: pu_chiangdao 5 มกราคม 2551 19:48:56 น.  

 

สวัสดีครับสมชาย

ไปลำปางแค่คืนเดียว ไปถ่ายรูปที่บ้านม่วง ก้เลยไม่ติดต่อใครเลย

เมื่อคืนนี้ไปงานศพภรรยาของโรม รู้จักไหม ?

แวะหาเจ๊ตุ๋ย เลยได้ไปนอนบ้านใหม่เจ๊ตุ๋ย

ที่วิทยาลัยลูกผู้ชาย ก็คือ ทหารสีขาวนั่นแหละครับ

 

โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.24.160 5 มกราคม 2551 20:50:11 น.  

 

สวัสดีครับภู เชียงดาว


ชีวิตของแต่ละคนล้วนมหัศจรรย์ทั้งนั้นแหละ

แค่เกิดมาเป็นคนก็มหัศจรรย์แล้ว

 

โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.24.160 5 มกราคม 2551 20:53:08 น.  

 

คราวแรกทำลิงค์พลาดไป
คราวนี้ลองอีกทีนะพี่โดม

//www.oknation.net/blog/pojjanat

ยินดีต้อนรับทุกท่านครับ

 

โดย: เอก พจนาถ IP: 202.149.24.129 5 มกราคม 2551 21:18:11 น.  

 

เห็นพี่โดมมาประจำการแล้ว
ขอสวัสดีปีใหม่ค่ะ
อาจช้าไปนิดแต่เต็มใจมาค่ะ

ปีนี้และปีต่อ ๆ ไป
นกแสงตะวัน ขอส่งคำพรมอบแด่พี่โดมและครอบครัว
ขอจงพบแต่ความสุข สวัสดิ์ มีพลังสร้างสรรค์ ยิ่งๆขึ้นไปค่ะ

ด้วยรัก

 

โดย: นกแสงตะวัน IP: 125.26.183.195 5 มกราคม 2551 21:20:14 น.  

 

อ้อ "ที่วิทยาลัยลูกผู้ชาย"
ที่บ้านมีเล่มนึงนะคะ พี่ต้องการจริง ๆหรือคะ

 

โดย: นกแสงฯ IP: 125.26.183.195 5 มกราคม 2551 21:21:58 น.  

 

พ่อพเยียใจร้าย

ช่อชบาเป็นคนจริงใจนะเจ้า พูดคำไหนก็หมายถึงเช่นนั้น มาว่าช่อชบาพูดเล่นงี้ได้งัย


ไม่มีหนมปังไม่เป็นไร แหมกะจะหม่ำกะกาแฟสวัสดีซะหน่อย งั้นคราวหน้าต้องเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวป้าน้อยกะไอติมร้านลำไยแทนละกัน แถมด้วยของฝากเป็นข้าวเกรียบแม่ปวยลั้ง กะมะเขือเทศอบแห้ง อร่อยมากค่ะ

คิดถึงบรรยากาศแถววัดโบสถ์ ชอบเดินตลาดตอนเช้า ดูวิถีชีวิตชาวบ้าน ซื้อปลาจากแม่ค้าไปปล่อยแม่น้ำสะแกกรัง /emo/emo22.

ไม่ลืมไปให้อาหารปลาที่วัดท่าซุง ปลาน่ารัก แสนรู้ เชื่องมากกกกเลย ชอบไปให้กล้วยปลาแรด ลูบหัวปลาสวายได้ด้วยนะ

สุขใจทุกครั้งที่ไปอุทัยค่ะ


ปล. ช่อชบาก็ไม่เอา "โลตัส" ด้วยค่ะ

 

โดย: ช่อชบา (HHG ) 5 มกราคม 2551 22:16:21 น.  

 


เอาภาพจากห้วยน้ำดังมาฝากน้าโดมค่ะ

(เพิ่งเขียนถึงเรื่องเดินทางได้ตอนเดียว
เหลือเรื่องปายกับเรื่องลำปาง เอิ๊กๆ เพิ่งโดนทวงต้นฉบับ ไม่รู้จะได้มาอัพต่อเมื่อใด)

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 5 มกราคม 2551 23:00:42 น.  

 



อาโดมขา..

ตามมาอ่านเช่นเคย

ได้ซึมซับกับบรรยากาศมิตรภาพที่ดี ที่นี่เสมอเลยค่ะ

สวัสดีปีใกม่อีกครั้งค่ะอา ขอให้อามีความสุขกับทุกทุกวันในปี ๒๕๕๑ นี้นะคะ

ด้วยความเคารพ

 

โดย: Nok_Noah 6 มกราคม 2551 1:03:43 น.  

 

สวัสดีค่ะพ่อพเยีย

ดีแล้วล่ะ
ที่ไม่มาฝากความหวังไว้
เดี๋ยวจะผิดหวังเสียเปล่า ๆ

ความหวังของใครก็ของคนนั้นแหละเนอะ ต้องแสวงหากันเอง

มีเวลาลองไปดูบล็อกหนอนฯ หน่อยนะ ที่ว่าบล็อกปีนึงอัพทีน่ะ ตอนนี้ขยับมาเป็นเดือนสองเดือนอัพทีแล้วล่ะ (แสดงว่าขยันขึ้นอีกนิดนึง )

 

โดย: หนอนเมืองกรุงฯ 6 มกราคม 2551 2:32:08 น.  

 

ผมไม่-เชื่อ-คุณ-หลอก

^
^
^

พี่โดมคงลืมไปแล้ว
ว่ามีรูปหนึ่งที่เป็นรูปขาวดำ
พี่โดมไว้ผมยาว

อิอิอิ


รูปนั้นแหละครับ
มาดามบอกว่า "เท่มาก"

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 6 มกราคม 2551 8:04:06 น.  

 

สวัสดีปีใหม่คุณโดมขอคุณพระ
รัตนตรัยจงคุ้มครองคุณและครอบครัวมีความสุขสมหวังทุกประการ
(คิดถึงนะไม่รู้ลืมเพื่อนเก่าคนนี้ยัง)

 

โดย: หน่อย (สว่าง ) IP: 58.147.19.157 6 มกราคม 2551 9:31:50 น.  

 

---10 Firsts---

1.First Best Friend :
2.First Screenname :
3.First Piercing :
4.First Crush :
5.First CD :
6.First School :
7.First House Location :
8.First Kiss :
9.First Car :
10.First Pet Name :


---9 Lasts---
1.Last Time You Smoked :
2.Last Food You Ate :
3.Last Car Ride :
4.Last Movie You Watched :
5.Last Phone Call :
6.Last CD You Listened To :
7.Last Bubble Bath You Took :
8.Last Song You Listened To :
9.Last Words You Said :


---8 Have-You-Evers---
1.Dated A Best Friend :
2.Been Arrested :
3.Been On TV :
4.Eaten Sushi :
5.Cheated On Your B/F or G/F :
6.Been On A Blind Date :
7.Been Out Of The Country :
8.Been In Love :


---7 Things You Are Wearing---

---6 Things You've Done Today---

--- 5 Favorite Things (not in any order)---

--- 4 People You Most Trust---

--- 3 Things You Want To Do Before You Die---

--- 2 Choices---
1.Vanilla or Chocolate :
2.Hugs or Kisses :

-- 1 Person You Want To See Right Now--

รายชื่อผู้โชคดีที่ได้รับ TAG นี้ต่อ คือ
................................................ไปโดนเขาแทคมาอะ มาส่งต่อคนนี้ค่ะ ว่างๆ ก็เล่นกันนะ

 

โดย: วีดวาด 6 มกราคม 2551 9:51:29 น.  

 

สวัสดีครับทุกๆท่าน


ขอโทษที่ไม่ได้ตอบคอมเม้นท์ เพราะชีพจรขึ้นรถอีกแล้ว เตรียมตัวจะออกเดินทางไปจันทบุรีบ่ายนี้ ยังเก็บของไม่เรียบร้อยเลย


ไปถึงจันทบุรีแล้วจะต้องเข้าร้านเน็ต เพราะต้องส่งงานด้วย และจะเข้ามคุยที่บล็อกเมื่อมีเวลาครับ


แล้วจะเอารูปแถวจันท์มาฝาก

 

โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.23.77 6 มกราคม 2551 10:56:09 น.  

 

สวัสดีพี่โดม และทุกคน

ขอให้ทริปเมืองจันทน์มีดอกผลงอกเงยมาถ่ายทอดเป็นเรื่องราวเหมือนเคยครับ

รูปพระพุทธรูปที่ส่งไปถ่ายเองครับ เดินผ่านกุฎิพระวัดสุวรรณาราม คลองบางกอกน้อย เมื่อธันวา 48 ชอบมาก กดชัตเตอร์ซะเลย

ส่วนเนื้อความที่เห็น แต่งเองตอนปลายปีที่ผ่านมา

 

โดย: J IP: 210.203.178.153 6 มกราคม 2551 12:08:30 น.  

 

สวัสดีครับ.
บ้านใหม่เจ้ตุ๋ย ผมไม่รู้จักครับไม่รู้ว่าอยู่แถวไหน จะใช่ทางไปหนองฉางหรือเปล่า ผมไม่ได้กลับสว่างนานแล้วครับ ปีกว่าแล้ว
สำหรับโรมนั้นผมรู้จักครับแต่ภรรยาของโรมผมไม่รู้จักเลยครับ
โอ้โฮ เดินทางอีกแล้วเหรอ ครับ

 

โดย: สมชาย IP: 203.146.104.41 6 มกราคม 2551 13:12:55 น.  

 



อาโดมคะ..

ไปจันทบุรีแถวไหนคะ พออาไปจันท์ นกก็กลับมาระยองแล้ว เสียดายจังค่ะ

มาโหวตบล็อกให้อานะคะ

 

โดย: หทัยชนก (Nok_Noah ) 6 มกราคม 2551 20:02:18 น.  

 

ขอให้พ่อพเยีย เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ

ตลกดีจัง ช่อชบากำลังวางแผนจะพาครอบครัวไปเที่ยวดูโชว์ และไปเล่นกับเจ้าโลมาแสนรู้ที่จันทบุรีประมาณอีก 2 อาทิตย์ข้างหน้านี้เลย.....

หากพ่อพเยียมีสถานที่เที่ยว หรือร้านอาหารอร่อยๆ มาแนะนำด้วยจะเยี่ยมมากๆเลยจ๊ะ (ได้บุญด้วยนะ อิ อิ)

 

โดย: ช่อชบา (HHG ) 6 มกราคม 2551 22:14:17 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่

เปิดบล๊อกให้พี่ชาติชายชมภาพสมัยหนุ่มๆ แล้วค่ะ

เลยมีการรำลึกอดีตให้ฟังว่ากลุ่มจริงๆ หญ่ายกว่าที่เห็นในภาพใช่ไหมคะ

และยังมีภาพเด็ด ๆ ที่พี่เค้าบอกว่าพี่ไม่มีแน่ๆ อีกน่ะพี่ (กำลังยุให้พี่เค้าเอามาให้ดู)







 

โดย: หนอนบ้านนอก 7 มกราคม 2551 8:14:09 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

 

โดย: ไข่มุกน้อย 7 มกราคม 2551 13:50:17 น.  

 

สวัสดีครับทุกๆท่าน


ตอนแรกตั้งใจว่าจะพักที่บ้านในสวนคุณอรสม

แต่ในสถานการณ์แบบนี้เลยตัดสินใจเข้ามาพักในตัวเมืองจันท์ดีกว่า

แวะหาเพื่อนสมัยหนุ่มเมื่อ 20 กว่าปี คนนี้ได้พบวันก่อนเพราะคุณอรสมมาทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านเพื่อนคนนี้ ร้านก๋วยเต๊ยวเขาอร่อยมากเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำเลียง อยู่ข้างโรงเรียนสตรีมารดา และใกล้กับโบสถ์คาทอลิก

ผมเคยมาบ้านเขาครั้งสุดท้ายในชุดทหารเกณฑ์

เที่ยวเตร่ฮาเฮกันมาพอสมควร ในที่สุดเขากลับมาอยู่บ้านและขายก๋วยเตี๋ยว

เพื่อไม่ให้เขาเซอร์ไพร้ส์จนเกินไปจึงคอยโทรบอกเขาเป็นระยะๆ

เขาก็ชวนพักที่บ้านเขา แต่ผมคิดว่าผมน่าจะมาหาที่พักเองดีกว่า

ในที่สุดผมก็ได้ที่พักที่ถูกใจคือ ที่ เดอะ ริเวอร์ เกสต์เฮ้าส์ อยู่ริมแม่น้ำจันทบุรี

บรรยากาศชั้นสี่มองเห็นแม่น้ำ ราคาไม่แพง และมีหลายราคาให้เลือก

ผมเลือกด้านริมฝั่แม่น้ำ

มีเน็ตให้ใช้ชั้นล่าง ด้วยการหยอดเหรียญ 10 บาท ใช้ได้ 30 นาที

ก็เลยถือโอกาสเข้าบล็อกเสียหน่อย

สวัสดีครับคุณ j

รูปถ่ายและบทกวีสั้นๆของคุณที่ส่งมาให้มีความหมายดีครับ


สวัสดีครับสมชาย

บ้านเจ๊ตุ๋ยอยู่ในอุทัยนั่นแหละครับ ไม่ใช่ทางเป็นหนองฉาง เป็นอาคารสามชั้นใหญ่โต

ถ้าอยากโทรไปคุยกับเจ๊ตุ๋ยก็ขอเบอร์มาได้นะครับ

สวัสดีจ้ะหลานนก

ที่จันทน์มีอะไรน่าสนใจบ้างล่ะ
บอกบ้างสิ เพราะคิดว่าจะอยู่อีกหลายวัน


สวัสดีครับคุณช่อชบา


ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับจันทบุรีหรอกครับ เพียงแต่ไหนๆมาทางนี้แล้ว อยากมาหาเพื่อนที่ไม่ได้พบกันมานานถึงยี่สิบปีสักครั้ง

และก็ได้พบแล้ว ส่วนผมอาจจะเตร็ดเตร่อยู่สักพัก แต่คงไม่นานนัก

สวัสดีครับหนอนบ้านนอก

ใช่จริงๆกลุ่มใหญ่กว่าที่เห็นในภาพ

สวัสดีปีใหม่ครับคุณไข่มุกน้อย

 

โดย: พ่อพเยีย IP: 125.24.131.155 7 มกราคม 2551 20:00:36 น.  

 

โห....เล่นข้ามไม่ตอบเม้นท์แรกของเรา ....

แล้วตกลงคราวหน้าพ่อพเยียจะเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวป้าน้อยกะไอติมร้านลำไยแทนที่ไม่ได้ซื้อหนมไพพรรณมาฝากรึเปล่า???

แถมด้วยของฝากเป็นข้าวเกรียบแม่ปวยลั้ง กะมะเขือเทศอบแห้ง อร่อยมากด้วย




ปล. จันทบุรีได้ข้อมูลที่กิน ร่อยๆ มาเพียบแล้วค๊า

 

โดย: ช่อชบา IP: 58.9.93.131 7 มกราคม 2551 23:09:12 น.  

 

เรื่องราวเกิดขึ้นได้จากมิตรภาพแท้ๆ

อบอุ่น

 

โดย: ชมจันทร์ IP: 202.29.77.2 8 มกราคม 2551 8:41:39 น.  

 

ซื้อไว้แล้วค่ะ แต่ยังอ่านไม่จบ ราคา 25 บาท แถมกาแฟเย็นอีก 1 แก้ว ดีใจด้วยนะคะ ที่เจอเพื่อนเก่า
แวะบ้านโน้นบ้างก็ได้นะคะ
//www.oknation.net/blog/tuangka/2008/01/08/entry-1

 

โดย: เมฆหมอก IP: 125.26.139.225 8 มกราคม 2551 15:09:23 น.  

 

สวัสดีครับทุกๆท่าน

มาส่งข่าวว่า

เพื่อนที่ชื่อประเสริฐหรือวันวิวัฒน์ โกวิน โทรศัพท์หาผมวันนี้แล้ว

ไชโย ดีใจจัง ! !

 

โดย: พ่อพเยีย IP: 125.24.137.230 8 มกราคม 2551 15:56:45 น.  

 

ไชโย!!! ใบข้าวมั่วดีใจด้วยคนค่ะ คิกๆๆ

พี่โดม "งุงิ..งุงิ"ของหนูเป็นภาษาที่ไม่สามารถระบุสัญชาติได้ค่ะ ไม่ใช่"ภาษาคน"อีกต่างหาก มันคือคำที่เพื่อนใช้เรียกลักษณะการพูดของหนูเองค่ะ คือกับคนสนิทๆ หนูจะชอบทำเสียงงึมงำ แล้วเสียงหนูมันก้อออกจะแง้วๆด้วย เลยออกมาเป็น "งุงิ...งุงิ" อะค่ะ

ใครเคยเป็นมั่ง "พูดกันมากขึ้น ทะเลาะกันมากขึ้น" ดดยเฉพาะกับแฟน (ต้องฆ่าทิ้งสถานเดียว)

 

โดย: หนูใบข้าว 9 มกราคม 2551 2:04:40 น.  

 

อรุณสวัสด์ พ่อพเยีย
มาทักทาย และยินดีด้วยที่ได้รับโทรศัพท์เพื่อน

ยังอยู่ที่ซึ่งใช้อินเตอร์เน็ตหยอดเหรียญอยู่ใช่ไหม

คิดถึง

 

โดย: แพรจารุ IP: 222.123.128.91 9 มกราคม 2551 6:21:01 น.  

 

สวัสดีครับ

ตอนนี้ยังไม่มีเวลาอัพบล็อกเลย

ได้แต่แว้บๆเข้ามาดู

 

โดย: พ่อพเยีย IP: 125.24.137.230 9 มกราคม 2551 10:29:57 น.  

 

พี่โดมคะ งานอินดี้เดือนหน้า จะว่างแวะไปรึเปล่าคะ?

 

โดย: หนูใบข้าว 10 มกราคม 2551 0:40:07 น.  

 

สวัสดีค่ะ
การเดินทางทริปนี้ดูน่าสนุกนะ
รออ่านเรื่องดี ๆ จากการเดินทางค่ะ

เอ...นี่ใกล้จะถึงงานอินดี้แล้วหรือ เร็วจัง ไม่ได้ตามข่าวเลย

 

โดย: หนอนเมืองกรุงฯ 10 มกราคม 2551 2:51:08 น.  

 

สวัสดีปีใหม่นะครับ

ไม่ค่อยได้มาเมนต์เท่าไร แต่ก็แอบติดตามบลอกคุณโดมแบบเงียบๆ อยู่เสมอนะครับ

 

โดย: ฟ้าดิน 10 มกราคม 2551 5:01:17 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ยามเช้าคะ ขอให้วันนี้เป็นวันที่สดใสตลอดวันนะคะ

 

โดย: ตัวหนอน (sawkitty ) 10 มกราคม 2551 6:59:07 น.  

 

ดีใจกับพ่อพเยียทีเจอเพื่อนเก่า
แล้วนะคะ

ที่จันทบุรี มีผลไม้เยอะ
กินเผื่อคนทางนู้นด้วยนะคะ
ฤดูนี้ มีผลไม้อะไรบ้างคะ
พ่อพเยีย

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.141.24 10 มกราคม 2551 7:30:45 น.  

 

ถึงคุณเอก พจนาถ แขกเยี่ยมเยือนบล็อก พ่อเพยีย
ได้ฟังเพลงสวรรค์ลิดี
ในCDชายหาดติดดาวแล้ว
เพราะดี ลูกชาย (วัย 4 ขวบครึ่ง)ชอบ
บอกว่าเพลงนี้สนุกดีค่ะ

 

โดย: ชมจันทร์ IP: 202.29.77.2 10 มกราคม 2551 8:57:07 น.  

 

สวัสดีค่ะ พี่โดม อ่านแล้ว รู้สึก สนุกและมีความสุข กับพี่โดมด้วยที่จะได้เจอ เพื่อนเก่า ที่อยากเจอ

 

โดย: เพ็ญ (PenKa ) 10 มกราคม 2551 11:53:14 น.  

 

พี่ครับ..ถามจริงๆๆๆๆนะ..ผมว่า..ทหาร..เป็ง Gay....ใช่ปะ..เป็นเกย์เยอะนะผมว่า....Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...Gay...

 

โดย: แฟนทหารที่เปง..เกย์ IP: 58.64.57.23 2 เมษายน 2551 0:58:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


พ่อพเยีย
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]







ด้วยความยินดี...
หากมีผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่าย,บทความ
หรือข้อเขียนต่างๆ
ใน Blog นี้ไปใช้
ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด
สามารถทำได้เลยทันที
โดยไม่ต้องขออนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

เว้นเสียแต่ว่า…
ถ้านำไปพิมพ์จำหน่าย
กรุณาจ่ายค่าลิขสิทธิ์ด้วย

อ่านเรื่องของ "ปะการัง" ที่นี่



โหลดเพลง คลิปวีดีโอ นิยาย การ์ตูน


www.buzzidea.tv
Friends' blogs
[Add พ่อพเยีย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.