จงทำสิ่งที่คุณทำได้...ด้วยสิ่งที่คุณมี...ณ จุดที่คุณยืนอยู่ - ธีโอดอร์ รูสเวลท์
Uploaded with ImageShack.us
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

เราต้องไม่ทำแค่วางแผน แต่เราต้องเชื่อ !!!








สวัสดีปีใหม่ครับทุกๆท่าน



เมื่อสองสามวันที่ผ่านมา มีความคิดผ่านมาวูบหนึ่งถามตัวเองว่า ผมควรจะหยุดเขียนบล็อกดีไหม ? เพราะความจริงผมก็เขียนบล็อกมาสองปีแล้ว (หรืออาจจะมากกว่านั้น) ผมควรจะเอาเวลาไปเขียนงานอย่างอื่นดีหรือไม่ ? การเขียนบล็อกแย่งเวลาการทำงานเของผมไปมากไหม ?

ผมรู้ว่าตัวเองทำงานน้อยมากเมื่อเทียบกับเวลาที่มีอยู่ ปีนี้ผมก็อายุ 50 ปีแล้ว เวลาที่เหลืออยู่ควรจะทำงานให้มากขึ้น

แต่ผมนึกถึงคำพูดของใครก็ไม่รู้ที่ว่า “ถ้าคุณยิ่งทำอะไรมากๆ เดี๋ยวคุณก็จะได้ทำมันมากขึ้น” ผมเห็นด้วยกับคำพูดประโยคนี้ ผมจึงตอบตัวเองว่าผมจะเขียนบล็อกต่อไป และจะยังเขียนจดหมายตอบกับ “ปะการัง” ที่บล็อกชบาฉายต่อไปจนกว่าจะเบื่อกันไปข้างหนึ่ง เวลาส่วนหนึ่งของผมก็ต้องเขียนคอลัมน์ประจำทุกปักษ์ และผมตั้งใจไว้ว่าผมต้องเขียนงานประเภทอื่นเพิ่มขึ้น

โดยส่วนตัวผมยังชอบการติดต่อสื่อสารบอกเล่าแบบ “บล็อก” อยู่ ยังสนุกที่จะได้เขียนเล่าโน่นเล่านี่ให้คนอื่นฟัง หรือแท้จริงแล้วผมอาจจะกำลังเขียนเพื่อบอกตัวเองด้วยก็ได้ เพียงแต่ผมจะต้องมีการจัดการเรื่องเวลาให้ดีและเป็นจริงเป็นจังมากขึ้น ถึงนาทีขณะที่ผมกำลังเคาะคีย์บอร์ดอยู่นี้ผมเชื่อว่าผมจะจัดการกับเรื่องนี้ได้

ปีนี้เป็นปีที่ผมรู้สึกตื่นเต้นกับการจะเริ่มต้นอะไรหลายๆอย่างในเวลาเดียวกัน และวันนี้มีถ้อยคำประโยคหนึ่งของ อนาโตเล ฟรานซ์ ทำให้ผมรู้สึกมีพลังและเชื่อมั่นในสิ่งที่ต้องการจะทำยิ่งขึ้น


“หากจะประสบความสำเร็จในเรื่องที่ยิ่งใหญ่

เราต้องไม่ทำแค่การลงมือ

แต่เราต้องใฝ่ฝัน

เราต้องไม่ทำแค่วางแผน

แต่เราต้องเชื่อ”*



--------------------------------------



*จากหนังสือ "สร้างสุขจากใจ" โดย รศ. ดร. ปาริชาติ สถาปิตานนท์




 

Create Date : 30 ธันวาคม 2550
54 comments
Last Update : 30 ธันวาคม 2550 22:28:58 น.
Counter : 1176 Pageviews.

 

สวัสดีปีใหม่คะ

 

โดย: รมณีย์ IP: 203.153.171.17 30 ธันวาคม 2550 22:00:42 น.  

 

แวะมาหวัดดีปีใหม่ล่วงหน้าค่ะ

ขอให้พ่อพเยียและครอบครัวมีแต่ความสุข ความอบอุ่น

ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ

มั่งมีเงินทองตลอดไปนะคะ


ZWANI.com - The place for myspace comments, glitters, graphics, backgrounds and codes
Graphics for Happy New Year Comments

 

โดย: Batgirl 2001 30 ธันวาคม 2550 22:18:03 น.  

 

ตกใจ..นึกว่าเข้าบล๊อกผิด
ปีใหม่ เปลี่ยนหน้าตาบล๊อกใหม่
ด้วยเหรอคะ

คุณโดมหยุดเขียนก็คิดถึงแย่เลย
ทุกวันนี้ ก็มีบล๊อกเป็นสื่อกลาง
ให้ได้เห็นความเป็นไปตลอดมา

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.144.179 31 ธันวาคม 2550 5:20:11 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ครับ โดม

ตลอดสิบสามปีในอเมริกากับชีวิตที่นิ่งๆ..

ปีที่กำลังจะผ่านไป.. นับเป็นปีหนึ่งที่มีสีสันยิ่งของผม โดยเฉพาะหลังจากที่คุณสร้างบล็อกชบาฉายขึ้นมาเพื่อให้เราได้เขียนจดหมายคุยกัน--

นับเป็นจุดเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆหลายอย่างในชีวิตการเขียนหนังสือของผม..

ไม่ว่าจดหมายที่เราเขียนถึงกันจะหยุดลงตรงฉบับที่ 26 หรือที่ห้าสิล หรือที่ร้อย..

ผมขอถือโอกาสขอบคุณไว้ ณ ที่นี้นะครับ

. . . . . . . . .

เห็นด้วยครับ ที่คุณตัดสินใจเขียนบล็อกนี้ต่อไป เพราะนอกจากบล็อกนี้จะเป็นสื่อกลางระหว่างคนเขียนกับคนอ่าน อย่างที่นักเขียนทั่วโลกมีกันแล้ว.. ผมเชื่อว่า การเขียนจะยิ่งทำให้คุณเปิดประตูไปสู่ถนนสายอื่นอีกมากมายและหลากหลาย..

แต่ผมก็เข้าใจว่าการเขียนหนังสือนั้นเป็นงานหนัก และเหนื่อย.. อาจจะดึงดูดพลังและเวลาในการทำงานเขียนอื่นๆของคุณไปด้วย..

ฉะนั้น..

หากนี่จะทำให้ตารางเวลาของคุณง่ายและลงตัวขึ้น ผมเห็นว่าเราอาจจะหยุดเขียนจดหมายที่ชบาฉายก่อนก็ได้.. เพื่อให้คุณมีเวลามากขึ้นในการทำงานเขียนอื่นๆและยังคงบล็อกนี้ต่อไป..

เสนอด้วยด้วยความรู้สึกที่เข้าใจ-- เห็นเป็นอย่างไร ไม่ต้องเกรงใจนะครับ เพราะถึงเราอยู่จะห่างไกล แต่ก็ไม่ห่างกันอยู่แล้ว

ขอให้ปีใหม่นี้ของคุณเต็มไปด้วยพลังแห่งการสร้างสรรค์และไฟฝันที่ลุกโชนตลอดเวลาครับ


 

โดย: ปะการัง (ชบาฉาย ) 31 ธันวาคม 2550 7:27:25 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ครับคุณรมณีย์

ขอให้มีความสุขตลอดปีและตลอดไปนะครับ

ขอบคุณครับสำหรับน้ำใจเมื่อครั้งพาไปเที่ยวโรงเรียนครั้งนั้น


สวัสดีปีใหม่ครับคุณแบทเกิร์ล


ขอให้พรดีๆกลับคืนสู่คุณเช่นกัน


สวัสดีครับแม่น้องนิก

บางครั้งก็มีความคิดวูบๆวาบๆว่า...น่าจะหยุดเขียนเสียที

แต่อีกเสียงหนึ่งก็บอกว่าอย่าหยุดเลย แต่ควรจะเขียนอย่างอื่นเพิ่มด้วยให้มากกว่านี้

คนเราก็อย่างนี้แหละครับ อะไรๆก็เปลี่ยนแปลงได้

ความคิดก็เปลี่ยนแปลงได้

เพียงแต่ผมคิดดังไปหน่อยเท่านั้นเอง

สวัสดีปีใหม่ครับ !

 

โดย: พ่อพเยีย 31 ธันวาคม 2550 7:57:03 น.  

 

สวัสดีครับปะการัง


สงสัยเราจะออนไลน์พร้อมกัน

ผมคิดว่าเราไม่ควรหยุดเขียนจดหมายโต้ตอบกันนะครับ
นอกเสียจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเบื่อแล้ว

ผมยังไม่ได้เบื่อ แต่กำลังคิดว่าจะต้องจัดการเรื่องตารางเวลาให้ดีกว่านี้

เพราะตามปกติแล้วผมเป็นคนที่มีเวลาว่างมาก

อาจพูดได้ว่าค่อนข้างร่ำรวยและใช้ไปอย่างฟุ่มเฟือยด้วยซ้ำ

ใจผมยังไม่อยากหยุดเขียนจดหมายคุยกับคุณเว้นเสียแต่ว่า...คุณเบื่อแล้ว

เพียงแต่ผมคิดว่าเราควรจะตอบจดหมายกันให้เร็วขึ้น เพื่อความกระฉับกระเฉงและมีชีวิตชีวา

เหตุผลหนึ่งที่ผมยังไม่อยากหยุดเขียนจดหมายคุยกับคุณก็คือ สิ่งที่เราเขียนถึงกันยังน้อยเกินไป เมื่อเทียบกับสิ่งที่เรามีอยู่ - - สิ่งที่เรามีอยู่ไม่ใช่อะไรหรอก อายุน่ะครับ

คุณพร้อมหรือเปล่าครับที่จะเขียนคุยตอบกับผมต่อไป หรือว่าคุณอยากเอาเวลาไปเขียนเรื่องสั้น


ผมรู้ว่าคุณเป็นคนขี้เกรงใจ แต่ผมเป็นคนตรงไปตรงมา


บล็อกนี้ของผมถือว่าผ่านการตัดสินใจแล้ว - และคิดว่าตัดสินใจถูกด้วยที่จะเขียนต่อไป

เพียงแต่ต้องเขียนทุกอย่างเพิ่มขึ้น

การเขียนหนังสือของผมไม่ใช่ความเหน็ดเหนื่อย แต่คือความสุข

ถ้าจะเหนื่อยก็เพราะอย่างอื่นครับ

ขอให้พลังสร้างสรรค์จงอยู่คู่กับคุณตลอดไป


 

โดย: พ่อพเยีย 31 ธันวาคม 2550 8:08:29 น.  

 

สวสัสดีค่ะ คุณพ่อพเยีย

โอ...ขอแสดงความยินดีในปีที่ห้าสิบ เป็นเรื่องน่ายินดี

ยินดีและขอบคุณทุก ๆ ปีที่เพิ่มขึ้น ยินดีที่เรารอด

(เราจำมาจากหลาน วัยอนุบาลเขาร้องเพลงขอบคุณพระเจ้าของเขานั่นแหละแต่มีอยู่ประโยคหนึ่งฉันได้ยินดีว่า "ขอบคนที่ให้ช่วยให้เรารอด" ไม่รู้ว่าหลานร้องคำนี้หรือเปล่าเพราะเธอร้องไม่ชัด แต่ได้ยินอย่างนี้ และชอบมาก)

นับว่าคุณพ่อพเยียเป็นคนรอบคอบ และกล้าตรวจสอบตัวเองด้วย





 

โดย: แพรจารุ 31 ธันวาคม 2550 9:46:10 น.  

 




สวัสดีปีใหม่ค่ะ พ่อพเยียและครอบครัวที่น่ารัก

วันนี้ได้ไปช่วยงานร้านกาแฟของพี่เลิศ เป็นเด็กเดินโต๊ะช่วยยกขนม และช่วยล้างแก้วกาแฟมาค่ะ
แรกๆสนุกนะ แต่ทำๆไปรู้เลยว่างานหนักไม่เบาเลยค่ะ
ทำไปก็ได้ความคิดไป
การทำงานทำให้เรามีสมาธิ
การทำงานช่วยให้เราเรียนรู้ แก้ไขปัญหาต่างๆ
การทำงานช่วยให้เราเข้าใจคน

และวันนี้ได้ลองทำงานที่หนักกว่างานประจำของตัวเอง เข้าใจถึงคนทำงานหนักค่ะ และได้หันกลับมามองตัวเอง ว่าโชคดีแค่ไหนกับงานประจำที่ทำที่ไม่ได้หนักหนาอะไรเลยเมือ่เปรียบกับที่ทำวันนี้ ได้กำลังใจมอบให้ตัวเองเยอะเลยค่ะ

และนับว่าเป็นปีใหม่ที่ใช้วันหยุดได้คุ้มค่านะ แม้จะไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนๆก็ตาม
มีความสุขกับปีใหม่ 2551 เช่นกันค่ะ

 

โดย: วีดวาด 31 ธันวาคม 2550 11:55:36 น.  

 

เซื่อในสิ่งที่เฮ็ด
เฮ็ดในสิ่งที่เซื่อ
ประมาณนี้ใช่ไหมท่าน

 

โดย: พ ร า น IP: 222.123.141.234 31 ธันวาคม 2550 12:06:32 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะโดม และมิตรรักนักอ่านบล็อกทุกคน

โลกของความฝัน หรือโลกของความจริงงดงามในใจฉันเสมอ

มาตามไปชมกระทู้น่ารักๆ 3 กระทู้ค่ะ

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E6183482/E6183482.html

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E6185816/E6185816.html

//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E6187419/E6187419.html

สวัสดีปีใหม่อีกครั้งค่ะ

 

โดย: ป้าพาฝัน IP: 125.27.201.218 31 ธันวาคม 2550 12:54:55 น.  

 

สวัสดีครับพี่โดม

ผมว่าเขียนแล้วติดนะครับ
555
ผมเองก็หยุดเขียนบันทึกนั่งคุยกับตัวเอง
ตอนนี้ยังงชีวิตเลยครับ
ว่าจะเขียนอะไรต่อดี 555

แต่รู้ว่าทำบล็อกต่อแน่นอนครับ

สวัสดีปีใหม่ 2551 ด้วยนะครับพี่

ขอให้พี่โดมมีสุขภาพแข็งแรงครับ

 

โดย: กะก๋า ศักดาพิกุล (กะว่าก๋า ) 31 ธันวาคม 2550 13:28:30 น.  

 

สวัสดีคับทุกๆท่าน


ตั้งแต่ตอินสายๆสองคนกับแม่พเยียช่วยกันตัดแต่งกิ่งไม้ที่สวนเล็กๆข้างบ้านและที่ซุ้มการะเวก ต้นปีบ

ตอนนี้ถือว่าเป็นช่วงพกอาหารกลางวัน เสร็จแล้วให้ข้าวเรียงเม็ดก่อน (แบบโบราณว่า)

ก็เลยมาเปิดบล็อกดู

วันนี้รู้สึกถนนโล่งมาก สงสัยคนไปฉลองปีใหม่กันหมด



สวัสดีจ้ะคุณแพร จารุ

อายุมากขึ้น แสดงว่าอายุเหลือน้อยลง 5 5 5

สวัสดีปีใหม่ ขอให้สุขขีๆ


สวัสดีจ้ะวีดวาด

อ่านคอมเม้นท์ของวีดวาดวันนี้ รู้สึกชื่นใจ ที่ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น อันที่จริงอายุก็ไม่ใช่เด็กๆแล้ว แต่รู้สึกว่าสิ่งที่เขียนใคอมเม้นท์บ่งบอกถึงการเติบโตภายใน

เชื่อไหมบางคนเติบโตแต่ภายนอกเท่านั้น

ภายในยังเป็นเด็กไร้เดียงสา


สวัสดีครับตาพรานบุญ

จะหมายความตามที่ตาพรานบุญว่ามาก็ได้

แต่ในประโยคที่ผมยกมานั้นได้อธิบายและขยายความไว้อย่างชัดเจนจนไม่ต้องธิบายเพิ่มอีก

ขอให้มีความสุขปีใหม่นะครับ

สวัสดจ้ะป้าฝัน

เดี๋ยวจะเข้าไปดูกระทู้

แต่ตอนนี้หมดเวลาพักแล้วต้องไปตัดกิ่งไม้ก่อน

สวัสดีปีใหม่จ้า

 

โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.25.202 31 ธันวาคม 2550 13:33:14 น.  

 

อะฮ่า..
พ่อพเยียพูดแบบนี้
ว่าเราเติบโตภายใน
แต่ภายนอก(ใบหน้าไร้เดียงสา)เหรอคะ..

ใบหน้าก็งี้ วิ่งไม่ทันอายุ..หุหุ

มีความสุขแบบว่างใจเหมือนถนนในกรุงเทพเลยค่ะ

 

โดย: วีดวาด 31 ธันวาคม 2550 13:46:36 น.  

 

สวัสดีครับพี่โดม
ทักทายยามเย็น
ปะการังที่พี่โดมเขียนจดหมายตอบกัน เป็นคนเดียวกับ คนที่เขียน "สุดฝั่งที่ขอบฟ้า" ไหมครับ พอดีเมื่อวานได้เปิดอ่านเล่มนั้น มาเข้าบล็อกพี่โดมเมื่อคืน เห็นชื่อ และจำได้ว่าเห็นชื่อนี้ในบล็อกพี่โดมประจำ

เลยเดาไว้ก่อนว่าเป็นคนเดียวกัน


 

โดย: ปุถุชน (ปุถุซน ) 31 ธันวาคม 2550 16:50:52 น.  

 

สวัสดีครับกะว่าก๋า

บางทีมันก็มีอะไรวูบๆว่าหยุดเขียนดีไหม ?

แต่ก็อย่างว่าแหละ

ติดคนในบล็อก

แต่ต่อไปนี้ต้องสม่ำเสมอยิ่งขึ้น


สวัสดีจ้ะวีดวาด

พ่อพเยียคิดว่าคนเรา
หากทำอะไรแล้วได้คิดถึงสิ่งที่เราทำแล้วนำมาบอกตัวเองได้
คิดว่าเป็นเรื่องที่ดีน่ะ
แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆก็ตาม

นี่เพิ่งอาบน้ำเสร็จ
หลังจากลุยงานตัดกิ่งไม้แล้วมัดกิ่งไว้รอรถขยะมาปีหน้า


สวัสดีปีใหม่ครับปุถุชน

ใช่ครับ

คุณเข้าใจถูกต้องครับ

 

โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.25.202 31 ธันวาคม 2550 18:47:59 น.  

 

สวัสดีปันหยีที่รักด้วยค่ะ
เกี่ยวไหมค่ะเนี่ย

แวะมาเข้าบ้านพี่โดมก่อนไปนับถอยหลังให้วัยและวัน

ขอให้พี่โดมมีความสุขมากๆ
ในทุกการงานของพี่นะจ้ะ

ปีหน้า ขอให้มีพลังใจ พลังกายที่ดีๆ ทำ"งาน"ที่ตั้งใจได้ตามคิดนะคะ

 

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน 31 ธันวาคม 2550 19:36:07 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ครับ พี่

 

โดย: ไมค์ IP: 124.121.55.5 31 ธันวาคม 2550 23:05:19 น.  

 

โห..นี่เพิ่งเริ่มต้นปีใหม่ไปได้ยังไม่ถึงชั่วโมง
มีคนมาสวัสดีปีใหม่ตัดหน้าหนูเป็นพรวนเลย
แทบจะมาเป็นที่โหล่...
เรตติ้งขนาดนี้ หยุดเขียนได้ไง...

สวัสดีปีใหม่พ่อพเยีย และทุกท่านค่ะ
ขอสิ่งงดงามดีงามบังเกิดแด่ทุกคนตลอดไปนะคะ

 

โดย: ตะเบบูญ่า IP: 58.8.61.234 1 มกราคม 2551 0:44:14 น.  

 

พี่ตะเบบูญ่าคะ แม่น้องนิก
รับคำอวยพรเละเลยพี่
อิ่มใจจังเลย ปีนี้เป็นปีที่ดีอีกปีนึง

อ่านคุณพ่อพเยียกับพี่ปะการัง
เค้าถ้อยทีถ้อยอาศัยกันแล้ว
เราได้แต่ใจเต้นตึกๆว่า..ตกลง
คุณพี่ทั้งสองจะตอบว่าไง
ใจมา..ขึ้นเป็นกองที่พี่ๆจะเขียน
กันต่อไป

คนหนุ่มน้อยกว่า ก็ขี้เกรงใจ
ส่วนหนุ่มใหญ่ ก็ตรงไปตรงมา
แต่เชื่อเหอะ พี่สองคนอ่ะ
ใจตรงกัน

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.144.160 1 มกราคม 2551 2:12:15 น.  

 

ขอให้มีความสุขทุกวันในปีใหม่นี้ครับพี่

ขอให้มีแต่สิ่งดีๆเกิดขึ้นในชีวิตครับผม

Photobucket

 

โดย: พ่อน้องโจ 1 มกราคม 2551 2:39:57 น.  

 

แม้ผมจะไม่ได้เข้ามาบล็อกนี้อย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้าคุณโดมเลิกเขียนบล็อก ผมคงคิดถึงแย่

ในฐานะที่คุณโดมเป็นนักเขียน อย่าคิดว่าการเขียนบล็อกเป็นการแย่งเวลาทำงานเลยครับ ผมเห็นนักเขียนหลายคนที่ใช้การเขียนบล็อกเป็นส่วนหนึ่งของการทำงาน

สวัสดีปีใหม่

ปีใหม่แล้วขอให้คุณโดมมีความสุขตลอดปีและตลอดไป คิดสิ่งใดขอให้สมดังใจปรารถนานะครับ (ยกเว้นคิดจะเลิกเขียนบล็อก)

 

โดย: 9A 1 มกราคม 2551 9:30:07 น.  

 

emo ส่งเทวดาตัวน้อย มาคอยดูแลคุณโดมและครอบครัว

ให้มีความสุขมากๆ พบเจอแต่สิ่งดีๆตลอดปีนะเจ้าค่ะ


ปล. การทำให้ผู้อื่น คิดถึง เป็นสิ่งไม่ดีนะเจ้าคะ

อาจทำให้บ้านคุณโดมพังได้ เพราะ ลมพายุจากความคิดถึงของทู๊กคน

น่ากลัวไหมล่ะ

 

โดย: ช่อชบา (HHG ) 1 มกราคม 2551 11:45:23 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ พี่โดม

ขอให้มีความสุขตลอดปี ตลอดไป เดินทางปลอดภัย
สุขกาย สบายใจค่ะ

 

โดย: โมกสีเงิน 1 มกราคม 2551 12:32:39 น.  

 

รักพี่โดมคิดถึง

อีพลอยบ้าร้อง้อ

 

โดย: หยาด IP: 125.26.247.127 1 มกราคม 2551 12:41:41 น.  

 

สวัสดีปีใหม่อีกครั้งครับ โดม

ขณะที่เขียนอยู่นี้ ที่อเมริกาเพิ่งฉลองปีใหม่จริงๆเมื่อสองชั่วโมงที่แล้วนี่เอง..

ผมยังไม่เบื่อเขียนจดหมายตอบคุณในบล็อกชบาฉายหรอกครับ แต่ไม่อยากให้คุณเหน็ดเหนื่อยหรือเสียเวลามากเกินไปนัก จะได้มีเวลาเหลือไปเขียนงานอย่างอื่นที่คุณต้องการ..

ส่วนผมยังไงก็ได้.. แต่ถ้าคุณยังสนุกที่จะเขียนต่อ ผมก็พร้อมครับ

คุณอยากให้ตอบกันเร็วๆเพื่อความมีชีวิตชีวาหรือครับ.. ได้เลยครับ ถ้าอย่างนั้น ผมจะตอบคุณในอีกวันสองวันนี้เลยครับ เพื่อให้ปีใหม่นี้ดูสดใสกระฉับกระเฉงกันตั้งแต่ต้นปี!!

คุณปุถุชนครับ

"สุดฝั่งที่ขอบฟ้า" เป็นงานเล่มแรกสุดของผม ตอนนั้นเพิ่ง 20 ขวบฝ่าๆเองครับ

 

โดย: ปะการัง IP: 72.207.20.205 1 มกราคม 2551 17:34:03 น.  

 

สุขสันต์วันปีใหม่ คุณโดมและคุณปะการังนะคะ....

เป็นการตัดสินใจที่น่ารัก และเยี่ยมยอดมากๆอีกแล้วนะคะ...

แทนที่เราจะแก้ปัญหาต่างๆด้วยการบอกว่า ...

"ฉันจะไม่ทำอย่างนั้น อย่างนี้อีก"

แต่มาพูดใหม่ว่า.....

"ฉันจะทำอย่างนั้น อย่างนี้ "

ประโยคหลังนี้ให้ความหมายที่แตกต่างกันมาก ....

ความตั้งใจที่มีมากขึ้น แรงผลักดันที่มากขึ้น และเป็นการให้สัญญากับตัวเองอย่างหนักแน่นยิ่งขึ้น

มีคนเคยกล่าวว่า....." วันนี้เป็นวันแรกของเวลาที่เหลืออยู่"

ซึ่งเป็นความจริงแท้ แน่นอน..

การตั้งเป้าหมายใหม่ไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้น เฉพาะในวันปีใหม่..
เราจะตั้งเป้าหมายเมื่อไหร่ก็ได้
แต่เมื่อเราได้ตั้งเป้าหมาย.....

นั่นย่อมหมายถึง.....

"การเริ่มต้นปีใหม่" ในชีวิตของเราแล้ว....

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

 

โดย: ทะเล IP: 58.9.97.165 1 มกราคม 2551 18:18:18 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะอาโดม


 

โดย: มัยดีนาห์ 1 มกราคม 2551 18:49:57 น.  

 





สวัสดีปีใหม่ครับทุกคนจริงๆอีกครั้ง เพราะวันนี้วันที่ 1 มกราคม 2550 แล้ว

สวัสดีจ้ะยิปซีสีน้ำเงิน

ขอบคุณสำหรับการ์ดที่ส่งมาให้
และคำอวยพร ขอให้สะท้อนกลับไปเช่นกัน


สวัสดีครับคุณไมค์ ไม่ใช่ภิรมย์พรนะครับ

ต้องเป็นคุณไมเคิลที่เขียนหนังสือแน่เลย

หวังว่าคงสบายดีนะครับ สวัสดีปีใหม่



สวัสดีจ้ะตะเบบูญ่า

ปีใหม่นี้ตั้งใจจะสวยเพิ่มขึ้นหรือเปล่า ?

ขอให้มีความสุขสมกับที่เป็นที่รักของหลายๆคนนะจ๊ะ


สวัสดีครับแม่น้องนิก

อันที่จริงคุยกันทางโทรศัพท์กันปีละครั้งก็ดีเหมือนกันนะ เพราะทกให้รู้สึกกระชับมิตรขึ้น
การได้ยินเสียงรับรู่ความรู้สึกผ่านสายโทรศัพท์ ก้ถือว่าเป็นการสื่อสารทางตรงเลยทีเดียว

สวสดีครับพ่อน้องโจ

แม้นานๆมาทีก็แสดงว่าเรายังไม่ลืมกัน วันก่อนได้อ่านเรื่องที่คุณเขียนเรื่องเพื่อนเบี้ยวค่าเขียนแบบบ้านให้ แล้วรู้สึกเห็นใจและเข้าใจความรู้สึกของคุณมาก

บางทีอยากจะปรึกษาเรื่องแบบกระต๊อบสักหลังยังเกรงใจคุณอยู่เลย

สวัสดีครับ 9A


สวัสดีปีใหม่เช่นักน

นานๆทักทายกันทีก็ไม่เป็นไร มีเรื่องก็คุยกันไป ไม่มีอะไรก็เงียบไปบ้าง แต่อย่างน้อยก็ยังระลึกถึงกัน

ผมชอบสโลแกนตัววิ่งที่บล็อกคุณนะครับ


สวัสดีครับคุณช่อชบาและคุณทะเล

ได้อ่านคอมเม้นของคุณแล้วรู้สึกอบอุ่นหัวใจ - ขอบคุณด้วยใจจริงครับ


สวัสดีครับคุณโมกสีเงิน

ขอบคุณสำหรับคำอวยพร ขอให้สะท้อนกลับไปยังคุณเช่นกัน


คุณหยาดทิพย์

คุรเป็นใครเนี่ยะ มาบอกรักกลางอากาศทำให้ผมตกอกตกใจอีกแล้ว

ฟังๆดูเหมือนคุรกำลังบอกกับโดม ปกรณลัมน์มากกว่ามั้ง ?



สวัสดีครับปะการัง

ตกลงครับ !

ผมจะรออ่านและรอตอบจดหมายของคุณอย่างมีชีวิตชีวาเช่นกัน




สวัสดีปีใหม่จะหลานมัยดีนาห์

อย่าลืมนนิยายเร็จแล้ว ได้ตีพิมพ์เมื่อไรแจ้งให้อารู้บ้างนะ

คุยกันแค่นี้ก่อน - สวัสดีจ้ะ

 

โดย: พ่อพเยีย 1 มกราคม 2551 20:06:58 น.  

 

ขอบคุณนะพ่อพเยียที่ส่งหนูน่ารัก ๆ ไปให้

นับว่าเป็นหนูตัวแรกที่น่ารักจริง ๆ

 

โดย: แพรจารุ 1 มกราคม 2551 21:09:38 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ ค่ะ

คิดสิ่งใดขอให้ได้ดังประสงค์ (ยกเว้นเลิกเขียนบล็อก)นะคะ

แหม! เห็นคุณบอกว่า อายุ 50 ปีแล้วต้องรีบทำงานให้มากขึ้น พูดผิดหรือเปล่าคะ คนเราถ้าจะแบ่งตามช่วงอายุของคนนะ
วัยทารก เป็นวัยที่ช่วยตัวเองไม่ได้ต้องให้พ่อแม่ดูแล
วัยเด็ก เป็นวัยแห่งการเรียนรู้
วัยรุ่น เป็นวัยที่กำลังมีปัญหา ไม่รู้จะวางชีวิตของตัวเองไว้ตรงส่วนไหนของโลกใบนี้
วัยหนุ่มสาวเป็นวัยแห่งความรัก
วัยทำงาน ต้องสร้างฐานะให้ตนเอง และ
วัยชราคือ อายุ 50 ปีขึ้นไป น่าจะเป็นวัยพักผ่อนนะคะ อย่าหักโหมมากค่ะเดียวจะไม่สบาย

 

โดย: สนต้องลม (tin_tamaka ) 1 มกราคม 2551 21:11:32 น.  

 

สวัสดีจ้ะคุณแพร จารุ


หนูเรื่องนี้มาจากหนังเรื่องการ์ตูนเรื่องหนึ่ง ไปดูกับครอบครัวมา

พเยียเป็นคนทำให้ก็เลยเอาส่งแทนการ์ดให้เพื่อนๆในบล็อก

สวัสดีครับคุณสนต้องลม

ขอบคุณครับที่เป็นห่วง...กลัวว่าผมจะหักโหมทำงานจนไม่สบาย

ผมไม่ได้เป็นคนขยันขนาดนั้นหรอกครับ

ยืนยันว่าผมพูดไม่ผิดแน่นอน

การแบ่งวัยต่างๆตามสูตรของคุณนั้นอาจใช้ไม่ได้กับชีวิตของผม

เพราะที่ผ่านมาผมไม่มีวัยทำงานที่สร้างฐานะอยู่เลย พูดจริงๆนะครับไม่ได้ล้อเล่น

เมื่อจะซื้อบ้านก็เพราะว่าจำเป็นต้องมีบ้านอยู่ (ซื้อบ้านเงินผ่อนได้นี่ก็เก่งแล้วครับ)

เมื่อมีลูกก็เพราะว่าอยากมีลูก

แต่ที่อยากทำงานมากขึ้น ก็เพราะรู้สึกว่าตัวเองทำงานน้อยเมื่อเทียบกับเวลาที่มีอยู่

อยากเขียนโน่นเขียนนี่ตามความคิดฝันของตัวเอง อยากมีผลงาน อยากรู้ว่าตัวเองสามารถทำอะไรได้บ้าง

และงานที่ผมทำก็สร้างความสุขให้ผม ไม่ใช่เป็นการงานที่น่าเบื่อหรือทำไปทุกข์ไปนะครับ

แต่ถ้าผมไม่ได้ทำงานสิผมจะไม่เป็นสุข

แต่ถ้าคิดจะทำงานเพื่อสร้างฐานะในความหมายเพื่อหาเงินทองแล้วละก็ ผมเห็นจะต้องไปทำงานอื่นแล้วหละครับคุณสนต้องลม

เพราะฉะนั้นขอยืนยันว่า ต่อไปนี้ ผมควรจะต้องทำงานมากขึ้น รับรองไม่ผิดสูตรแน่นอน




 

โดย: พ่อพเยีย 1 มกราคม 2551 22:39:48 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณโดม
หนูไม่ทราบว่าคุณโดม
ได้อ่านบล๊อกหน้าที่แล้วที่หนูตอบไปรึเปล่าเรื่องพี่ดีกับพี่งาม

แต่เมื่อวานหนูไปฉลองปีใหม่ที่บ้านอาเล็ก(ภรรยาอานิด)มาค่ะ
หนูก็เลยแอบไปถามข้อมูลคุณโดมมาด้วยค่ะ อิอิ

สุขสันต์ปีใหม่นะคะ

 

โดย: หนูเป้า IP: 118.175.74.28 2 มกราคม 2551 0:36:23 น.  

 

น่าจะคุยกันปีละครั้งมาตั้งนาน
แล้วนะคะคุณโดม
แม่น้องนิกซื้อการ์ดโทร.แบบ
นาทีละบาท พูดกับคุณโดม
เสียไปแค่แปดสิบบาท
ข้ามประเทศ แต่สิ่งที่ได้รับ
คุ้มค่ากับความรู้สึก อบอุ่นดีค่ะ

นานๆ ได้ฟังเสียงพี่ๆมีความสุข
แม่น้องนิกก็พลอยสุขไปได้
เตือนตัวเองว่า..ควรจะต้อง
มีความสุขแบบพี่ๆซะมั่ง

สุขใจแบบพอเพียงน่ะค่ะ

ยังไม่ได้คุยกับพี่หนอนฯ
พี่โนเลย เมื่อวานโทรจน
มือหงิก สายศูนย์ไม่ว่าง
น่ากลัว..คนโทรไปเมืองไทย
อวยพรปีใหม่กันเยอะ

 

โดย: แม่น้องนิก (Mommy and me ) 2 มกราคม 2551 1:00:05 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่โดม

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 2 มกราคม 2551 7:30:54 น.  

 

"เพราะวันนี้วันที่ 1 มกราคม 2550 แล้ว "
โฮะๆๆๆพี่โดมจ้ะ
ยัง ยัง ไม่วายนะคะ
ยังคิดถึงปีเก่าอยู่อีกเนาะ หุหุ

 

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน IP: 124.121.45.174 2 มกราคม 2551 7:49:25 น.  

 

สวัสดีครับหนูเป้า

ผมได้อ่านแล้วครับ

ว่าแต่แอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผมมาน่ะ

มีอะไรบ้าง
ข้อมูลของผมไม่มีอะไรเป็นความลับหรอก


ว่าแต่หนูเป้าที่เข้ามาคุยทักทายบ่อยๆเนี่ยะ เป็นหลานของคำปัน

ตอนนีร้ทำงานอะไรอยู่ครับ ?

สุขสันต์วันปีใหม่เช่นกัน


สวัสดีครับแม่น้องนิก

จะว่าไปแล้วความสุขก็เหมือนเป็นเรื่องเคล็ดลับของชีวิตบางอย่าง

หากใคค้นพบก็จะรู้ว่ามไช่เรื่องยากเลยที่เราจะมีมัน

พูดอย่างนี้ไม่ใช่ว่าผมจะอวดว่าผมเป็นคนที่มีความสุขกว่าคนอื่นๆนะครับ

แต่ความจริงมันเป็นเช่นนั้นจริงๆ

เพียงแต่เคล็ดลับของแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไป

แต่ทว่าเมื่อพบแล้วก็จะรู้ว่าความสุขนั้นมีรสชาติเดียวกัน คือไม่ร้อนรน ไม่ทุรน ทุรายกับการมีชีวิตอยู่ คือเย็นๆสบายๆน่ะครับ

แต่เผลอไม่มีสติทีไรก็ปวดแสบปวดร้อนทุกที



สวัสดีครับคุณกะว่าก๋า

ผมว่าผมเข้าบล็อกเช้าแล้วนะ

เจอคุณกะว่าก๋าเข้าเช้ากว่าผมอีก

วันใหม่ เดือนใหม่ ปีใหม่

สิ่งดีงามใหม่ๆเข้ามาในชีวิตนะครับ

ส่วนความดีงามเก่าๆก็รักษาเอาไว้

สุขสันต์วันปีใหม่ครับ

 

โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.19.32 2 มกราคม 2551 7:57:08 น.  

 

สวัสดีปืใหม่ 2551 คะพี่โดมและครอบครัวที่น่ารักทุกคน
ตั้งใจจะเข้ามาคุยนานแล้วแต่ด้วยระบบ IT ที่ไม่ค่อยสบาย(ระบบดาวเทียมของ ร.ร. ล้มบ่อยติดต่อไม่สะดวก น่าสงสาร ร.ร.ของหนูอยู่ไกล ไกล๊ ไกล อยากให้คุณ ๆ หันมองน่ะค่ะ)แต่เวลานี้ปีใหม่ ฟ้าสดใสภายใต้ตะวันดวงเก่า สายหมอกยังหยอกเย้ากระเซ้าแหย่สายลมหนาวแห่งเทือกเขาสันกำแพง อ.วังน้ำเขียวจึงทำให้การติดต่อไร้อุปสรรคซึ่งเป็นนิมิตหมายว่าเราทุกคนจะพบแต่สิ่งที่ดี สดใส ไร้อุปสรรค ซึ่งคุณครูชาววังตัวเล็กๆคนหนึ่งขออวยพรปีใหม่ให้พี่โดมและครอบครัวที่น่ารักทุกคน สดใส และสุขใจ สมหวัง ปลอดภัย ไร้ทุกข์นะคะ ว่างๆก็แวะเวียนมาเยือนพวกเราชาววังบ้างนะคะ
ฝากถึงพี่โดมนะคะว่าเขียนบล็อกต่อไปนานๆเลยนะคะเพราะทุกคนไม่เหนื่อยที่จะได้คุยกับบุคคลที่เปี่ยมด้วยพลัง และศรัทธา ที่จะช่วยสร้างกำลังใจให้กับใครๆซึ่งไม่มีวันเหนื่อยที่ได้เข้ามาคุยกับพี่โดม รวมถึงเราชาววังด้วย ขอบคุณมากมายค่ะ
เกือบลืม น้องน้ำหวาน น้องน้ำผึ้ง
คุณครูจิตและครอบครัวฝากสวัสดีปีใหม่และอวยพรพี่โดมและครอบครัวด้วยนะคะ
ครูแจงชาววังค่ะ

 

โดย: สาวชาววัง(น้ำเขียว) IP: 203.172.199.254 2 มกราคม 2551 10:12:33 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ขอให้คุณและครอบครัวจงมีความสุข มีอุดมการณ์ที่แกร่งกล้าขึ้นไปเรื่อยๆ ผู้มีแต่อุดมการณ์แต่ยังไม่ปฏิบัติขอเป็นกำลังใจให้นะคะ
ที่มาอวยพรช้านี้เพราะช็อปปิ้งตั้งแต่วันที่คริสต์มาสยันปีใหม่
ทำเอาปวดขาไปหมด นี้ละค่ะที่เขาเรียกว่าขาช็อปตัวจริง ธรรมเนียมฝรั่งสามีต้องให้ของขัวญภรรยา ของดิฉันง่ายมากเอาเงินให้จบไม่ต้องคิดมาก

 

โดย: บุญสิตา (ดาวกระพริบฟ้า ) 2 มกราคม 2551 11:24:58 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณอาโดม
หนูไม่ได้ถามอะไรที่เป็นความลับหรอกค่ะ ..แต่ที่รู้ก็คืออานิดสนิทกับอาโดมค่ะ

ตอนนี้หนูเรียนปริญญาโทอยู่ที่มหิดลค่ะหนูไม่ใช่หลานของอาคำปันคนเดียวนะคะหนูเป็นหลานอาลำเนาด้วย เพราะว่าพ่อหนูเป็นพี่ชายของอานิดและอาป้อมค่ะ

 

โดย: หนูเป้า IP: 118.175.74.28 2 มกราคม 2551 13:01:22 น.  

 

สวัสดีครับครูแจงใจดี

ยินดีที่ครูแจงเข้ามาอ่านบล็อก
และยังรู้สึกจดจำในความมีน้ำใจแสนดีของครูแจงเมื่อคราวที่ได้ไปเที่ยววังน้ำเขียว
พาไปซื้อพุทรานมสด อร่อยมาก ยังติดใจอยู่เลย


ว่างๆแวะเข้ามาคุยกันใหม่นะครับ


สวัสดีครับคุณบุญสิตา

สวัสดีปีใหม่เด้อ...

ขอให้มีความสุขกับการช็อปปิ้ง

โชคดีจังที่มีสามีคอยควักให้จ่ายได้ไม่อั้น

ใครหนอจะโชคดีเหมือนดาวกระพริบฟ้า

 

โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.25.235 2 มกราคม 2551 14:12:15 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะลุงโดม

หนูเอารูปน้ำตกที่บ้านมาฝาก



สวยหรือเปล่าค่ะ
ถ้าอยากดูแบบเต็มอิ่มเชิญที่บล็อกหนูนะค่ะ
มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับน้ำตกด้วยนะค่ะ
อ้อมีรูปวัดร่องขุ่นด้วยค่ะ แต่อาจไม่ชัดนักเพราะถ่ายด้วยมือถือ

 

โดย: เบญจวรรณ (lukkongpoka ) 2 มกราคม 2551 17:31:33 น.  

 



อาโดมขา..

นกเห็นด้วยกับพี่ตะเบบูญ่านะคะ

..เรตติ้งขนาดนี้ หยุดเขียนได้ไง...

ดีใจค่ะ ที่อาจะเขียนบล็อกต่อ

 

โดย: หทัยชนก (Nok_Noah ) 2 มกราคม 2551 20:02:23 น.  

 


สวัสดีปีใหม่ทางเทคโนโลยีอีกทีค่ะน้าโดม 55
หนูเพิ่งกลับมาจากปายเมื่อหกโมงเย็น (ยังไม่ทันเอาข้าวของออกจากกระเป๋าก็มาส่งการ์ดก่อนเลย เหอๆ)

ได้อ่านที่น้ามาบอกในบล็อก ยินดีมากๆ เลยค่ะเรื่องคุณเรืองรอง

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 2 มกราคม 2551 21:25:33 น.  

 


ขอบคุณค่ะที่เตือนสติ
ให้ทราบว่า..ความสุข
มีรสชาติเดียวกัน

ไม่นึกรู้เลยนะคุณโดม
จริงๆ..

เพราะมัวแต่คิดไปว่า
คนนั้นสุขกว่า คนนี้สุขกว่า
ไม่ได้นึกถึงเลยว่า ความสุข
ที่แท้จริงนั้นเป็นอย่างไร

ไม่ใช่จะยกยอพ่อพเยียนะคะ
แต่ขอบคุณที่ทำให้แม่น้องนิก
ได้เรียนรู้วิธีทำใจให้พบความสุข
แบบง่ายๆ

 

โดย: แม่น้องนิก IP: 4.232.138.47 3 มกราคม 2551 4:24:38 น.  

 


สวัสดียามเช้าอากาศหนาวเย็นอีกแล้ว

ไม่รู้ว่เป็นเหมือนกันทั่วประเทศไทยหรือเปล่า

แต่แถวนนทบุรีมีลมหนาวโชยอ่อนๆท่ามกลางแดดอุ่นๆ

วันที่ 5 นี้ก็จะออกเดินทางไปจันทบุรีอีกแล้ว ไปงานทำบุญงานศพคุรพ่อของคุณอรสม สุทธิสาคร นักเขียนสารคดีคนเก่งผู้ซึ่งเป็นกัลยาณมิตรอีกคนหนึ่ง


แล้วไหนๆจะเดินทางแล้ว เรื่องอะไรจะไปแค่วันสองวัน ส่วนจะไปกี่วันนั้นค่อยๆตัดสินใจอีกที



สวัสดีจ้ะหนูเบญจ์


ขอบคุณที่เอารูปน้ำตกมาฝากลุง

เดี๋ยวลุงจะแวะไปดูนะจ๊ะ



สวัสดีจ้ะหลานนก

บางทีมันก็มีความคิดวูบๆวาบๆ
บางทีเท่านั้นแหละ แต่ถึงนาทีนี้คิดว่าเขียนต่อไปแน่นอน

แต่อาต้องเขียนอย่างอื่นๆเพิ่มขึ้นด้วย


สวัสดีจ้ะแพนด้าผู้น่ารัก

เดี๋ยวรอให้น้ากลับมาจากจันทบุรีก่อนนะ จะนัดพบกันกินข้าวกลางวันหรือนั่งดื่มกาแฟก้แล้วแต่สะดวก

เพราะพี่เรืองรองมีความประสงค์มาอย่างนั้นน้าก็ยินดีที่จะทำให้คนได้พบและรู้จักกัน


สวัสดีครับแม่น้องนิก

ได้อ่านคอมเม้นท์ของแม่น้องนิกวันนี้

ชื่นหัวใจจริงๆ

ทีนี้เขียนบล็อกตายเลย (ไม่บ้ายอเลยนิ)

 

โดย: พ่อพเยีย 3 มกราคม 2551 8:15:37 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่โดม
ชอบหน้าตาใหม่ของบล็อกพี่โดมนะคะ

ขอบคุณมากค่ะสำหรับการ์ดปีใหม่ไฮเทคของพี่ ภูเพยียทำไม่เป็นหรอกค่ะแบบนั้น
เห็นก็ยิ้มอย่างมีความสุข ขอมอบความสุขนั้นคืนให้กับพี่โดมหลาย ๆ เท่า

อ่านที่พี่เขียนมาโดยตลอด และยังติดตามคอลัมน์ในขวัญเรือนอยู่ค่ะ ไม่ได้ห่างตัวหนังสือพี่เท่าไรหรอก ดีใจที่พี่ยังเขียนบล็อกต่อแม้ว่ามันกินเวลาพี่ไปเยอะ เพราะอ่านบ้านนี้แล้วก็ตามไปบ้านคุณปะการังต่อ ที่บ้านก็เก็บหนังสือคุณปะการังไว้พอสมควร ชักไม่แน่ใจว่าคนเดียวกันหรือเปล่านะคะกับหนังสือที่มี ไม่ว่าจะ"คืน อุ่น อุ่น" และบทกวีของคุณปะการัง
กลับบ้านมาคราวนี้ภูเพยียได้หนังสือของพี่โดมมาหลายเล่ม ในนั้นมีเรื่องสั้นอีโรติกด้วยนะคะ เปิด ๆ ดู แต่ยังไม่ได้อ่านจริงจัง คงสักพักน่ะค่ะ

ตั้งใจมาสวัสดีปีใหม่พี่โดมก่อนและจะไปบ้านเพื่อน
ภูเพยียขอให้พี่และครอบครัวมีความสุข หากพรใดขอได้ดั่งใจก็อยากให้พี่มีสุขภาพแข็งแรง มีพลังในการเขียนหนังสือต่อไปเรื่อย ๆ นะคะ

สวัสดีปีใหม่ทุกท่านที่นี่ด้วยค่ะ


 

โดย: ภูเพยีย 3 มกราคม 2551 8:27:58 น.  

 

สวัสดีปีใหม่

จะเป็นแฟนบล็อก
อ่านต่อไปเรื่อย ๆ ค่ะ

 

โดย: ชมจันทร์ 3 มกราคม 2551 9:46:24 น.  

 

 

โดย: สเลเต 3 มกราคม 2551 10:38:56 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่โดม

รีบทำบล็อกอย่างไม่รวนเรอีกแล้ว เพียงแค่ข้ามคืน บล้อกก็กระโดดๆไปยาวไกล

สนุกดีค่ะ เพลิดเพลินกับการได้คิด ได้เขียนอีกครั้ง

ขอบคุณ..สำหรับประกายฝันที่ได้ลุกโชน

 

โดย: ป้าพาฝัน 3 มกราคม 2551 10:40:50 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยเรื่องคุณพ่อคุณอรสมนะคะ เดินทางปลอดภัยค่ะน้า

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 3 มกราคม 2551 11:55:52 น.  

 

สวัสดปีใหม่ครับ...

1.อยู่ในที่อากาศโปร่ง
2.พ้นจากความทะเยอทะยาน
3.ลงมือทำงานสร้างสรรค์
และ 4.ลงมือรักใครสักคน

'อัลแบร์ กามูส์ '
นักเขียนรางวัลโนเบล

 

โดย: pu_chiangdao 3 มกราคม 2551 12:32:50 น.  

 

สวัสดีเจ้า..อ้ายโดม

สะวั้ดดีปี๋ใหม่.. น้องขอสูมาตี้หายหน้า หายต๋าไปเมิน

---
ฮี่ฮี่ "เมิน" จนเกือบถูกเมินเสียแล้วกระมังนี่

โห..ถ้าพี่โดมเลิกเขียนบล็อกนะคะ แจมว่าทำร้ายหัวใจนักอ่านในสังกัดพี่อย่างแรงเลยแหละ

แจมเองแม้ไม่ใช่คนสม่ำเสมอ แม้ไม่ใช่นักอ่านที่น่ารักของพี่โดมแต่แจมคิดว่า มาเมื่อไหร่ก็จะขุดเอาความจากบล็อกพี่ได้เสมอ

ฮะแฮ่ม.. พี่ไม่ได้ว่าพี่ของตาย "เมื่อไหร่ก็ได้" หนูแจม..แจ่มจ้า มิกล้าคิดฮ่ะ..

แจมคิดในแง่ความสม่ำเสมอ และความเป็นมืออาชีพในการเขียนของพี่อย่างชื่นชม แจมเป็นคนขาดสิ่งนี้

และแจมเชื่อว่าจะมาหาเติมเต็มจากพี่ได้น่ะค่ะ..

ขอบคุณที่พี่โดมเขียนบล็อก ขอบคุณที่ได้รู้จัก และขอบคุณที่ยังเขียนให้ได้อ่านเสมอๆ ค่ะพี่



คือ..จริงๆ ตั้งใจมาป่วนนะเนี่ย แต่ป่วนไม่ออก ไม่เป็นไรๆ ย่องๆ ไปดูพี่ปลายแปรงก็ได้.. แหะ แหะ สองศีรษะดีกว่าศีรษะเดียวน่ะค่ะ

ฮาเอิ๊ก...

ขอคุณพระคุ้มครองให้พี่โชคดี ร่ำรวย ตลอดปี๋ ตลอดไปเจ้า

 

โดย: สีน้ำฟ้า IP: 61.7.164.191 3 มกราคม 2551 12:58:25 น.  

 


artwork:sharlot.org

//putushon.wordpress.com/2008/01/03/happy-new-year/

 

โดย: ปุถุซน 3 มกราคม 2551 15:45:45 น.  

 



มาแล้วขอรับท่าน....

มาช้าดีกว่าไม่มาเนอะ...

เพราะถ้าไม่มาแสดงว่าหายไป...ใช่แล้วสิมันต้องหายสิ

สุขข้างในใจ....ให้กันไม่ได้
ต้องสำรวจใจ...เก็บไว้ในใจตน
เพราะสุขของใคร...ก็สุขของตน
ทดแทนกันนั้นยากนัก

หาสุขแห่งใจเก็บไว้เยอะๆนะคะ...
เพราะมีมากมาย พ่อพเยียล้นไหลให้ใครได้ทั่ว


ปีใหม่ไม่ค่อยได้มาเยือนบล๊อค...รอเสร็จงานน้องก่อนนะคะ
แล้วจะมาเหมียนเดิม

คนปลายวายังตั้งตารอนะคะ...
แต่ไม่รู้ว่าคนแถวเหลจะรอด้วยไหม....เพราะไม่รู้ใจข้างในคืออะไร....555

 

โดย: ปลายแปรง 3 มกราคม 2551 16:13:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


พ่อพเยีย
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]







ด้วยความยินดี...
หากมีผู้ใดละเมิด
โดยนำภาพถ่าย,บทความ
หรือข้อเขียนต่างๆ
ใน Blog นี้ไปใช้
ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด
สามารถทำได้เลยทันที
โดยไม่ต้องขออนุญาต
เป็นลายลักษณ์อักษร

เว้นเสียแต่ว่า…
ถ้านำไปพิมพ์จำหน่าย
กรุณาจ่ายค่าลิขสิทธิ์ด้วย

อ่านเรื่องของ "ปะการัง" ที่นี่



โหลดเพลง คลิปวีดีโอ นิยาย การ์ตูน


www.buzzidea.tv
Friends' blogs
[Add พ่อพเยีย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.