Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
10 เมษายน 2552
 
All Blogs
 

ASEAN และ การเมืองไทย


เมื่อวานนั่งดู youtube ข่าวสารบ้านเมือง ทั้งไทยและเทศ ทั้งหล่อ ทั้งโย่ง ทั้งแดง ทั้งแรง ทั้งใจ ก็อยากเกิดอาการแสดงความเห็นทางการเมืองขี้มาตะหงิดๆ ...เริ่มตรงไหนก่อนดี เริ่มที่สถานการณ์การเศรษฐกิจโลกก่อนดีกว่า (กว้างจริงๆ)

The World Economy พวกเราก็รู้ๆ กันอยู่ดีอยู่แล้ว ไม่ต้องสาธยายมากไปกว่านี้ ว่าตอนนี้เศรษฐกิจโลกอยู่ในภาวะที่ล่อแล่ และปีนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นก้นเหว (ไม่รู้ว่าไปถึงก้นเหวรึยัง จะได้เริ่มปีนขึ้นกันซักที) ถ้าจะให้โทษ เราคงโทษพวกสถาบันการเงินในอเมริกา พวกคนที่ทำโลกต้องเข้าสู่สภาพหายนะ (แต่กลับได้รับโบนัส) ... แล้วพอบารัคเรียกเก็บภาษีคนรวย เอาไปให้คนจน ... ก็กลับพูดออกมาว่า ทำไมคนที่ "successful people" ต้องช่วย "losers" ... แน่ใจนะที่เรียกตัวเองว่า successful people? ... ก็ CEO อย่างพวกเมิงไม่ใช่เหรอที่ทำให้โลกล่มจม (ปล่อยกู้หนี้เน่าๆ เนี่ย) ... น่าจะเรียกว่า "successful losers" มากกว่านะคนพวกนี้ ... เอาเป็นว่าเนื่องจากกสถานการณ์ทางการเงินพี่เบิ้มเจ๊งบ๊ง จะพิมพ์แบงค์เป็นฟ่อนกู้สถานการณ์ ก็ต้องฟอกให้เนียนๆ ต้องหาที่ฟอกดีๆ เพราะ us dollars มันล้นตลาดเต็มแก่แล้ว

เอาเป็นว่าอะไรแย่ๆ ก็ประดังเข้ามา กลายเป็นโดมิโน่ ... สถาบันการเงินล่มกันระนาว ... หลายๆ คน ที่เป็นหนี้ธนาคารอยู่ ไม่ว่าจะเป็น หนี้ดี หนี้เสีย ก็ได้รับผลกระทบกันไปตามๆ กัน ... ยกเว้นคนที่ไม่มีเดฟ ... เพิ่งรู้นะว่าอยู่อย่างไม่มี deficit มันดีแบบนี้นี่เอง ... ที่ไหนๆ ก็แย่ด้วยกันทั้งนั้น เราก็ต้องทำใจยอมรับความจริงที่ว่า การเงินไม่คล่องเหมือนแต่ก่อน ประเทศไทยอาจจะขายกุ้งไม่ดีเท่าแต่ก่อน แทนที่คนจะกินกุ้งก็หันมากินหมูกินไก่แทน แทนที่จะกินข้าวหอมมะลิชั้นหนึ่งก็หันมากินข้าวเกรดรองๆ ลงมาแทน ... อะไรมันก็ต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ... หากเราทำใจยอมรับ fact ไม่ได้ เราก็ไม่สามารถอยู่ได้อย่างเป็นสุข




ประเทศไทยของเรา ก็เจอแบบนี้มาแล้วเมื่อปี 97 ใครอยู่เบื้องหน้า เบื้องหลัง ก็ไม่อยากจะไปฟื้นฝอยหาตะเข็บขึ้นมาอีก ... ก่อนที่เศรษฐกิจโลกจะเน่า ประเทศเราก็มีปัญหาเรื้อรังกันมานานเต็มทีแล้ว (ไม่เหนื่อยกันบ้างรึไง) ... ตอนเรื่องนอกบ้านยังดีๆ อยู่ ... พี่น้องในบ้านทะเลาะกัน ตบตีกัน ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ... แต่ในขณะที่พี่น้องตีกัน พ่อแม่ตบตีกัน ก็เกิดพายุ น้ำท่วม แผ่นดินไหว บ้านฟังเสียหาย ... เรายังจะตบตีกันอีกเหรอ ... ทำแบบนี้ แล้วเราจะอยู่รอดกันได้ยังไง ... ในขณะที่บ้านก็พัง ไร่นาเสียหาย ไม่มีข้าวจะกิน ... ถ้าเราไม่ร่วมมือกัน อ่อนข้อให้กัน ... จะต่อสู้เอาชนะกันให้ได้ ... แล้วใครจะมาซ่อมบ้าน ใครจะปลูกข้าว ใครจะวิดน้ำ? ... จะตบตีกันต่อ อยู่ในสภาพบ้านที่พังๆ กับแบบนี้ แล้วมันมีความสุขกว่าหรือไง?

บางทีคำว่า "สถานการณ์ทำให้พี่น้องรักกัน" มันจะไม่จริงเสมอไปซะล่ะมั๊ง

เพียงเพื่อคนๆ นึง เราต้องมาทะเลากันเรื้องรังขนาดนี้เลยหรือ? นี่มันนานแค่ไหนแล้ว เราไม่ขอพูดถึงว่า ทักษิณจะเก่งกาจแสนดีในสายตาใครบางคน และแสนเลวในสายตาใครบางคน หรือ ประชาธิปปัตย์จะแสนดีหรือแสนเลวในสายตาใครบางคน ... แต่เรามองว่าตอนนี้ ใครก็ตามที่มี "คุณสมบัติ" ที่จะเอื้อประโยชน์กับประเทศไทยเราได้ ... เราน่าจะเปิดโอกาสให้เค้า และดูกันไปก่อน ... แน่นอนว่าเราหมายถึงทีมนายกคนปัจจุบันนั่นเอง ... อย่าลืมว่าฝ่ายทักษิณ มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลกี่ครั้งแล้ว จัดตั้งแล้วอยู่ดีไม่ว่าดี แล้วดูนายกที่ถูกเลือกมาแต่ละคน ทำอะไรเป็นบ้าง มีโอกาสแล้วไม่รู้จักฉวย ก็ลงเอยแบบนี้แหล่ะ

ลองถามตัวเองว่า ถ้าทักษิณดีเก่ง เหตุใดคนที่สนับสนุน (และรัก) ทักษิณ ... ที่เรียกตัวเองว่า "คนจน" ในตอนนี้ ... ถึงได้ยังเรียกตัวเองว่า "คนจน" อยู่ ... ทักษิณมาอยู่ตั้ง 2 สมัย ... ทำไมคนรักทักษิณ (ไม่ใช่ทุกคนนะคะ) ยังเรียกตัวเองว่า "คนจน" อยู่คะ? ... ทักษิณไม่ได้ช่วยอะไรคุณเลยหรือเปล่า? คิดให้ดีค่ะ




นายอภิสิทธิ์ ก็เป็นอีกคนนึงที่ขึ้นมาตามระเบียบกฎเกณฑ์ที่ถูกต้องและยอมรับได้สำหรับเรา ... ถึงแม้ว่าจะยอมรับไม่ได้ในสายตาคนบางคน แต่เราอยากให้มองให้กว้าง เหตุการณ์แบบนี้ การได้มาซึ่งนายกด้วยวิธีนี้ หาใช่เคยเกิดขึ้นกับประเทศไทยประเทศเดียวเท่านั้น ... ความขัดแย้งทางการเมืองเกิดขึ้นตลอดเวลา การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นตลอดเวลา ... Gordon Brown ก็เป็นหนึ่งในนั้น ... ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ ... เราไม่จำเป็นต้องชอบนายกเป็นการส่วนตัว ... แต่หากเรามองให้กว้าง ว่านายกคนนี้ "มีประโยชน์" กับประเทศเราใน "สถานการณ์" แบบนี้หรือเปล่า? ... ถ้าเค้ามีประโยชน์ เราปล่อยให้เค้าทำงานไปไม่ได้หรือ? ในขณะเดียวกัน เราก็ต้องจ้องมองพฤติกรรม ผลงานของเค้า ไว้ให้ดี ... หากเค้าประพฤติในทางที่ทำให้ประเทศชาติเสื่อมเสีย ... พอสถานการณ์นอกบ้านลงตัว เราก็ค่อยมาสะสางเรื่องในบ้านต่อ มันก็ยังไม่สาย

เราเห็นนายอภิสิทธ์ (และนายกรณ์) มักจะถูกระแนะกระแหนว่า เป็นชนชั้น(เติมกันเอาเอง) ... เป็นพวกนักเรียนนอก มีโคตรเหง้าเป็นเจ้าขุนมุลนาย ... อย่าลืมว่า คนที่คาบช้อนเงินช้อนทองก็ใช่น้อย นั่นมันเป็นความโชคดีของเค้า ... แทนที่เราจะไปกระแนะกระแหนเค้า ... เราฉกฉวยจุดนี้ใช้ประโยชน์ได้หรือเปล่า ... บางคนอาจจะมองว่าเค้าไม่มีดีพอ (แต่เรไม่คิดแบบนั้นนะ) ... เรามองว่า สถานการณ์แบบนี้ ... การที่อภิสิทธ์เป็นแบบนี้ จะเอื้อประโยชน์กับประเทศไทยไม่น้อย ... การที่นายอภิสิทธ์ (และนายกรณ์) ถูกเชิญไปประชุม G20 ... ไม่ว่าจะเค้าจะมีเหตุผลอะไรก็ตามแอบแฝง หรือไม่มีก็ตาม ... เรามองว่ามันเป็นเรื่องดี ... ไม่ว่าจะมองแบบฉาบฉวย หรือ คิดให้ลึกซึ้ง ... การที่นายกประเทศเล็กๆ อย่างเรา ถูกเชิญโดยประเทศใหญ่ๆ ... คนรอบข้างเค้าก็จะมองว่า ... เฮ้ย นายคนนี้คงจะมีดีอะไรซักอย่าง (ถึงแม้คุณจะมองว่าเค้าไม่มีอะไรดีเลยก็ตาม) ... หลายๆ ประเทศที่ไม่หันมามองประเทศเรา ไม่มั่นใจประเทศเรา อาจจะเอากลับไปคิดใหม่ ... แค่นี้ เราไม่ต้องทำอะไร เราก็ทำให้นอกบ้านเค้ามองเราใหม่แล้ว ... ไม่ว่าจะมองเรื่องการศึกษา ภาษา เราก็มองว่า นายอภิสิทธ์ มีประโยชน์กับประเทศเราอยู่ดี ... ความสามารถในการพูด (การฑูต โดยนายกฯ เอง) มันเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศในทางที่มีประสิทธิ์ภาพนะ ... เรามองว่าสิ่งนี้เป็นแป๊ะเอียนะ

ดูๆ ผลงาน และสิ่งที่รัฐบาลชุดนี้กำลังทำ (โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์และนายกรณ์) โดยส่วนตัวแล้วเราชอบเค้าทั้งสองคนนะ ไม่ได้ชอบเพราะเค้าเป็น ปชป หรือไม่ได้ชอบเพราะความหล่อ ... แต่เราเห็นความพยายามและสิ่งที่เค้าทำ เราว่ามันทำให้ประเทศไทยเราดูในทางบวกขึ้นเยอะ ดูเค้าตั้งใจจะให้เราเห็นถึงเศรษฐกิจที่โปร่งใส (ก็ขอให้เป็นแบบที่เห็นจริงๆ) และเราก็ยังอยากจะรอดูต่อไปว่าเค้าจะนำพาประเทศไปได้ดีแค่ไหน (อยากเห็นค่ะ)

บางคนอาจจะคิดว่า ดีแต่โม้ให้ต่างชาติฟัง (เพราะว่าเป็นเด็กนอก) ... เคยได้ยินคำว่า "คุณธรรมอยู่ในใจใครจะรู้" มั๊ยคะ ... ที่ใคร (จำไม่ได้แล้ว) สอนเล่าปั่ง คุณสมบัติของผู้นำ ... การมีผู้นำที่สามารถสื่อสารกับโลกภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เอาเรื่องดีๆ ไปพูดให้ต่างชาติฟัง ... มันก็เป็นสิ่งที่สมควรทำแล้วนี่คะ (ดีกว่าบางคนที่อ้างว่ารักชาติ แต่เผาพริกเผากระเทียมด่าประเทศตัวเองเช้าเย็น)




ha ใจ หรือ Giles นี่ ขอซะหน่อย ... ไม่อยากจะเรียกว่าอาจารย์ เพราะรู้สึกกระดากปาก ... เราไม่มีความเห็นเรื่องในหลวงนะคะ ... แต่เราอยากพูดถึงคำพูดที่นายใจคนนี้พูด ... คือ ที่เค้าพูดๆ ออกมา เค้าไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย แล้วก็เอาเรื่องโน้นเรื่องนี้มาประติดประต่อ มั่วกันไปหมด ... อย่างกล่าวหาว่าสนับสนุนรัฐประหาร เพราะ ในหลวงโปรดเกล้า (แต่งตั้ง ... ขออภัยเราใช้คำพวกนี้ไม่ถูกนะคะ) ให้ อภิสิทธิ์ เป็นนายก ... จะบ้ารึเปล่า ... ในหลวงก็ทำแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร ... ใครถูกเลือก ถูกจัด ถูกแต่ง ให้เป็นนายก ให้จัดตั้งรัฐบาล ... ในหลวงก็แต่งตั้งทุกคนอยู่แล้ว ... แล้วนี่haใจ เรื่องแค่นี้ก็ไม่รู้ แล้วทำมาวิจารณ์เป็นคุ้งเป็นแคว ... เราไม่ขอยืดประเด็นไปเรื่อง The King Never Smiles นะคะ ตอนนี้อยากมุ่งประเด็นไปที่รัฐบาลและประโยชน์โดยรวมของชาติในสถานการณ์นี้

ขออีกนิด

Dear Giles:

You know what, Ji? You shouldn't call yourself a professor or Ajarn. You are not qualified as one. You don't know any thing about Thailand. You don't know how the system works. You know nothing. If you want to give your opinion to public about something you don't really know, make sure you do spend good time on the subject you were about to say before throwing yourself out there like that. It made you look stupid. It was embarrassing.

Yours,

Phoebe


โฟนอิน เรื่องนี้ ต้องบอกว่า เราไม่ได้ดูนายคนนี้มาพักนึงแล้ว ... เมื่อวานดู youtube โฟนอิน ... ดูรวดหลายๆ อันเลย ... คือแบบ ... อึ้งกิมกี่ไปเลย ... คือ เค้าดูแปลกๆ ไปมากเลย ... ขออภัยนะคะ แต่เราดูเหมือนว่าเค้าเสียสติไปแล้วหรือเปล่า ... ไม่ได้ดูเหมือนผู้นำ พูดจาไม่ได้เป็นเหตุเป็นผล จ้องจะเอาชนะอย่างเดียว ... ก็เป็นไปได้ ... ไม่รู้ลูกเมียที่เพิ่งไปหา จะช่วยบรรเทาอาการกดดันนี้ของเค้าได้รึเปล่า




ทำเลของประเทศไทย มีทำเลตั้งที่ดีมากในสถาณการ์แบบนี้ เรามีทะเลสองด้าน ... ต่างกับเวียดนามที่มีทะเลด้านเดียว ... ทำให้เราจะติดต่อค้าขายกับทางอินเดียได้ง่ายกว่า ... ต่างกับมาเลเซีย ที่มีทะเลก็จริง แต่จะติดต่อกับจีนก็มีประเทศไทยขั้นอยู่ ... สิงคโปร์ ไม่ต้องพูดถึง เค้าไม่มีอะไรเลยในด้านทรัพยากรธรรมชาติมากมาย ... อินโดฯ ขานั้นเค้ามีน้ำมัน เป็นเพื่อนไว้ก็ไม่เสียหาย (อินโดฯ เป็นเพื่อนที่ดีกับเราอยู่แล้ว) ... บรูไน ก็น้ำมัน ... พม่ากับเขมร ไม่ขอพูดถึงละกัน ... ลาว จะติดต่ออินเดีย ก็ต้อนผ่านพี่ไทยก่อน

ถ้าเราเป็นคนภายนอก เป็นนักลงทุนรายย่อม ... กำลังมองหาที่ที่จะลงทุน ที่ไหนซักแห่งทาแถบอาเซียนนะคะ ... เราจะมองว่า การที่ประเทศไทยมีอภิสิทธ์เป็นนายก และมีนายกรณ์ดูแลเรื่องการเงิน คนหนุ่ม มีดีกรีในระดับที่หลายๆ คนยอมรับ พูดคุยรู้เรื่อง ... เป็นใบเบิกทางขั้นแรก ที่อย่างน้อยเราจะอุ่นใจว่า เราไม่ต้องว่าต้องไป deal กับอิทธิพล นักการเมืองเก่า กำนัลแก่ มีธุรกิจของตนกระจายอยู่ทั่วประเทศ หรือเจ้าพ่อมาเฟียที่ไหน ... หากเราค้าตรงไปตรงมา เพราะน่าจะอยู่รอดได้ดีกว่าต้องไปวิ่งเต้นลอบบี้อะไรให้วุ่นวาย

ASEAN Summit เรามองการประชุมอาเซียนครั้งนี้ว่าเป็นสิ่งสำคัญและควรอย่างยิ่งที่จะต้องมี และประเทศไทยควรให้ความสำคัญกับการประชุมครั้งนี้ เนืองจากว่าตอนนี้ทุกประเทศกำลังอ่อนแอ ย่ำแย่ และกลัวที่จะโดดเดี่ยว ใครๆ ก็อยากจะมีเอี่ยวกับประเทศทางเอเชีย (เพราะเป็นสะพานถึงประเทศจีน) นั่นเป็นจุดที่ทำให้ประเทศไทยมีความสำคัญขึ้นมา (ไม่มากก็น้อย) ...อินเดีย (ซึ่งมีนักลงทุนเงินถังจำนวนมาก) ก็อยากจะรู้ว่า พวกเราอาเซียนจะทำอะไรกัน ... ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ก็อยากมีเอี่ยว เพราะจีนรวย ตัวเองก็โดดเดี่ยว สถานการณ์แบบนี้ ก็เอาพวกเอาพ้อง เพื่อนบ้านไว้ก่อน ... จีน ญึ่ปุ่น เงินเยอะ ... ลูกหนี้เยอะ ... ก็อยากปล่อยเงินกู้ ... พวกลูกหนี้จะได้เอาเงินมาใช้หนี้ตัวเองอีกที เกาหลีก็ ... เฮ้ย ใครๆ ก็มา ... กรูก็มาบ้างดิ (กรูก็ส่งออกเหมือนกัน) ... ด้วยเหตุผลดังกล่าว ... ทำให้การประชุมครั้งนี้มีความสำคัญขึ้นมาอย่างมากมาย

แล้วเราจะไปขัดขวางการประชุมนี้ให้ได้อะไรขึ้นมา ... อ้างว่าเพื่อประโยชน์ของชาติหรือ? ... ฟังไม่ขึ้นค่ะ ... ลองนึกถึงบ้านเรา ... ทะเลาะกันอยู่ในบ้าน ... พอแขกมาบ้าน เราทำยังไง? ... เราหยุดตีก่อน เอาน้ำเอาท่ามารับรองแขก ... ทำตัวเป็นเจ้าบ้านที่ดี ... ใช่มั๊ยคะ ... โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากแขกพวกนี้เป็น business partners ด้วยแล้ว ... ยิ่งต้องฉีกยิ้ม ปั้นหน้า ต้อนรับขับสู้เป็นอย่างดี

หากการประชุมครั้งนี้สำเร็จ หากเรามีการรวมตัวกันได้ มีข้อตกลงบางอย่าง ... มันจะทำให้ประเทศอาเซียนมีความแข่งแกร่ง มีน้ำหนักมากขึ้นในระดับโลก ... ดูอย่างโอเปค เค้ารวมตัวกัน เค้าควบคุมน้ำมันโลก ... หากเราอาเซียนรวมตัวกัน เราจะมีอำนาจในการต่อรองเรื่องข้าว เรื่องกุ้ง เรื่องยาง และอื่นๆ อีกมากมาย

ดังนั้น ในสถานการณ์ที่จีนและอินเดียกำลังหอมหวล ก็เลยเป็นการสร้างโอกาสให้กับประเทศไทยเพิ่มขึ้นมาไม่น้อยเลย ดังนั้นเนี่ย อาเซียนเค้าจะประชุมกัน ก็ปล่อยให้เค้าประชุมกันเถอะค่ะ ... มันไม่ทำให้ประเทศไทยเสียหายแน่นอนค่ะ




 

Create Date : 10 เมษายน 2552
66 comments
Last Update : 10 เมษายน 2552 17:51:17 น.
Counter : 1197 Pageviews.

 

อ่อนใจจริงๆเลยกับเรื่องการเมืองบ้านเราเนี่ย...เฮ้อ...พี่เองก็อยู่ต่างบ้านต่างเมือง(อยู่ที่ Oslo ค่ะ)ก็ได้แต่เฝ้ามองด้วยความเป็นห่วง เมื่อไหร่จะเลิกทะเลาะกันก็ไม่รู้.....

 

โดย: o-peow IP: 84.215.127.193 10 เมษายน 2552 17:24:35 น.  

 

ในฐานะคนไทยคนนึง ขอบอกว่าเห็นด้วยกับความเห็นนี้ทุกประการ

ถ้าคนไทยไม่ช่วยกันเอง แล้วใครจะมาช่วยเรา?

 

โดย: ningpotter IP: 125.24.217.219 10 เมษายน 2552 17:27:35 น.  

 

เห็นด้วยทุกประเด็นเลยค่ะ

นี่ก็ทำงามหน้ากันไปเรียบร้อยแล้ว กลัวแขกจะไม่ได้เห็น กลัวประเทศชาติจะได้หน้าจากการจัดงาน บุกเข้าไปจนถึงประตูโรงแรมแบบนั้น

ถ้าไม่มีวันสงกรานต์มาช่วย เสื้อแดงอาจจะยังปิดถนนต่ออีกยาวเลยนะคะนี่ แต่ถ้าเราร่วมแรงร่วมใจกัน เค้าก็จะปิดถนนไม่ได้เหมือนที่ถนนสาทรน่ะค่ะ

 

โดย: L@st love 10 เมษายน 2552 17:41:34 น.  

 

เห็นด้วยจริงๆค่ะ
ไม่รู้ว่ารักชาติหรือรักนายตัวเองกันแน่

 

โดย: เด็กชายหัวตะปู 10 เมษายน 2552 17:52:58 น.  

 

เบื่อการเมืองตอนนี้มากๆเลยค่ะ
ไม่รู้เมื่อไหร่จะจบซักที
เบื่อสีเหลือง สีแดง

 

โดย: KaPookLook (pook_sb ) 10 เมษายน 2552 18:43:43 น.  

 

อยากให้คนไทยอีกหลายคนเข้ามาอ่านบ้างค่ะ เพราที่ทำงานเรายังมีคนรักเสื้อแดงกันอีกเยอะ เราอยากให้เขามองกว้างๆบ้าง ตอนนี้บ้านเมืองกำลังแย่ ยังจะอยากให้เขากลับมาทำให้มันแย่ไปถึงไหนอีก เราไม่ใช่เสื้อเหลืองนะคะ แต่เราเกลียดคนๆนั้นจริงๆ ไม่ว่าใครจะเป็นนายก ขอแค่เขามีความตั้งใจที่จะบริหารประเทศไทยอย่างดีก็พอ อย่าเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนจนมากเกินไป สุภาษิตไทยเราว่าใช้ได้เสมอนะคะ ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน

 

โดย: singlemom IP: 202.149.25.236 10 เมษายน 2552 19:05:13 น.  

 


ขอทรงพระเจริญ



ความหมายที่แท้จริงของเสื้อเหลือง
คือเป็นวันประสูติของในหลวง

แค่นั้นจริงๆ

 

โดย: พลังชีวิต 10 เมษายน 2552 19:56:56 น.  

 

ไม่เบื่อการเมืองนะคะ.. แต่เบื่อพวกพูดไม่รู้เรื่อง.. เบื่อพวกที่ไม่เคยเปิดใจรับฟังคนอื่น.. เหตุผลอะไร ชั้นไม่รู้ ชั้นไม่รับฟัง.. ชั้นจะประท้วง ชั้นจะทำอย่างที่ชั้นต้องการ และ ชั้นจะต้องได้อย่างที่ชั้นต้องการ (อย่าคิดขอ "โอกาส" จากชั้นหรอกนะ เพราะชั้นไม่มีวันให้..)

เป็นห่วงก็แต่ประเทศชาติ จะเป็นยังไงต่อไป.. หากวันนี้การประชุมอาเซียนเกิดยกเลิกเพราะถูกกลุ่มเสื้อแดงขัดขวาง.. จะเป็นยังไงต่อไปนะ.. เฮ้อ...

 

โดย: NotPerfect IP: 124.157.144.4 11 เมษายน 2552 6:02:38 น.  

 

เห็นด้วยทุกประการเลยคะ

เราไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมพวกเขาไม่คิดกันบ้างนะ ว่าเขาทำเพื่อคนๆเดียว ทำเพื่อคนหนีคดี ทำเพื่อคนทำผิด ซึ่งครอบครัวของเขาก็หนีไปตั้งหลายวันแล้ว ทำไมเขาไม่เข้าใจ ทำไมไม่คิดถึงประเทศชาติ

 

โดย: kaojao IP: 58.8.84.29 11 เมษายน 2552 9:50:53 น.  

 

เห็นด้วยทุกประการเลยค่ะ

อยากให้ประเทศสงบสุข เดินไปไหนก็มีแต่คนรักกัน ช่วยเหลือกัน
เพียงแค่คนคนเดียว ทำให้พวกเราไม่รักกันได้ถึงเพียงนี้
เศร้าใจนะค่ะ

 

โดย: ladycreep 11 เมษายน 2552 10:20:43 น.  

 

ขอใช้เป็นที่ระบายหน่อย

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

 

โดย: Phoebe Buffay 11 เมษายน 2552 12:22:13 น.  

 

เศรษฐกิจโลก: "ทำไมคนที่ "successful people" ต้องช่วย "losers" " พูดมาได้ยังไงเนี่ย กลุ้ม...

การเมืองไทย: อ่านไปพยักหน้าไป เห็นด้วยทุกอย่าง กลุ้มเหมือนกัน...

 

โดย: แมวจอมกวน 11 เมษายน 2552 12:27:35 น.  

 

คุณแมวฯ คะ ... เรื่องอีเมล์ code ค่ะ ... ต้องตอบตรงๆ ว่าทำไม่ได้ง่ายค่ะ ตัว code เองไม่ยาก (นัก) ค่ะ ... แต่ปัญหาคือตัว email ค่ะ ถ้าเป็นพวก gmail, hotmail, yahoo, etc. ทำไม่ได้ค่ะ ... ต้องเป็นอีเมล์ที่เราเป็นเจ้าของ server เองค่ะ (อย่างของเรา เราเช่า server ไว้ แล้วก็ซื้อ URL ไว้ด้วย) ... ถ้าคุณแมวฯ มีอีเมล์ของของตัวเอง (ควบคุม server เอง) จะทำได้ค่ะ ... เพราะมันเกี่ยวข้องกับ security น่ะค่ะ

ยังไงถ้ามี บอกเราอีกทีค่ะ เราจะส่ง code ไปให้ค่ะ (แต่ก็ต้องปรับแต่เล็กน้อยด้วยค่ะ)

 

โดย: Phoebe Buffay 11 เมษายน 2552 13:34:58 น.  

 

ไม่ได้จะชวนทะเลาะ ไม่ได้มาป่วนนะคะ แต่อยากจะถามอย่างสุภาพเฉยๆค่ะ

**ยกเรื่องคดีของทักษิณ, เรื่องโฟนอิน, เรื่องม๊อบมีเส้น, เรื่องการปลุกปั่นม๊อบ, การหมิ่นเบื้องสูง, การเกิดรัฐประหาร เก็บไว้ก่อนนะคะ สมมติว่าเป็นสมการที่พิสูจน์ไม่ได้ เป็นเรื่องที่ทั้งสองฝ่ายต่างสาดโคลนเข้าหากัน**

เศรษฐกิจแย่ๆมันเริ่มมาตั้งแต่ปีก่อนแล้ว ที่บอกว่าปล่อยให้นายกอภิสิทธิ์ทำงานของเค้าเนี่ย แล้วตอนนายกสมัครเป็นรัฐบาลหรือนายกสมชายเป็นรัฐบาล ทำไมคุณไม่พูดว่าปล่อยให้เค้าทำงานบ้างคะ? คนแต่งตั้งก็คนเดียวกัน

"คุณสมบัติเอื้อประโยชน์ให้กับประเทศ"ที่คุณพูดถึงกัน ถ้าไม่ปล่อยให้เค้าทำงาน คุณจะรู้ไม๊คะว่ามันดีจริงไม๊?

ตอนนายกสมัครคุณบอกว่า"คนเป็นแสนมาประท้วงแค่นายกลาออกไปก็จบเรื่อง จะมาหวงตำแหน่งทำไม" คุณจะพูดแบบนี้กับนายกอภิสิทธิ์ไม๊คะ?

แล้วตอนปิดสนามบิน คุณบอกว่า"เอาใจเขามาใส่ใจเรา ทุกคนก็มีปัญหาของตัวเอง ไม่โกรธ ไม่เคียดแค้น ประเทศไหนก็ทำ" แล้วปิดถนนหรือขัดขวางประชุนอาเซียนเนี่ยคุณไม่พอใจ บอกว่าทำให้เราขายหน้าในระดับนานาชาติอายเค้าไปทั่ว เทียบกับการปิดสนามบินมันต่างยังไงคะ?

ม๊อบก่อนหน้านี้ออกมาประท้วง ในเวลาขณะนั้นเราไม่ต้องรักกันดีต่อกัน แต่ม๊อบตอนนี้เรียกหาความรักกับความสามัคคี

**เราไม่ได้จะก่อกวนหรือชวนทะเลาะ เราไม่ได้บอกว่าม๊อบนั้นทำไม่ดีม๊อบนี้เลยทำไม่ดีบ้าง เราไม่ได้บอกว่าฝ่ายไหนถูก ไม่ว่าม๊อบไหนก็ทำให้ประเทศเดือดร้อนและอับอายทั้งนั้น**

แต่เราอยากรู้ว่าสองม๊อบที่เกิดขึ้นเนี่ยทำไมคุณรู้สึกต่างกันขนาดนี้ แบบนี้เรียกว่าสองมาตรฐานรึเปล่าคะ?

ปล.ไม่พอใจก็ลบได้ค่ะ เราแค่อยากจะทราบความเห็นและมุมมองเฉยๆ

 

โดย: ขี้สงสัย IP: 67.86.29.124 11 เมษายน 2552 14:46:43 น.  

 

"เศรษฐกิจแย่ๆมันเริ่มมาตั้งแต่ปี ก่อนแล้ว ที่บอกว่าปล่อยให้นายกอภิสิทธิ์ทำงานของเค้าเนี่ย แล้วตอนนายกสมัครเป็นรัฐบาลหรือนายกสมชายเป็นรัฐบาล ทำไมคุณไม่พูดว่าปล่อยให้เค้าทำงานบ้างคะ? คนแต่งตั้งก็คนเดียวกัน"

คุณ ไม่เห็นหรือคะว่านายสมัครทำอะไรตอนเป็นนายก mega project อะไรไม่ทราบ (ไม่ได้ด่าคุณนะคะ ด่านายสมัคร) หรือ คุณคิดว่า นายสมัครทำเพื่อประโยชน์ของชาติคะ ตั้งหน้าตั้งตาแก้ รธน ... ถ้านายสมัคร ญาติๆ ทักษิณมันตั้งหน้าตั้งตาทำงาน ไม่มีใครว่าหรอกค่ะ ... คุณควรจะแยกแยะผิดถูกนะคะ

..........................

"ตอนนายกสมัครคุณบอกว่า"คนเป็นแสนมาประท้วงแค่นายกลาออกไปก็จบเรื่อง จะมาหวงตำแหน่งทำไม" คุณจะพูดแบบนี้กับนายกอภิสิทธิ์ไม๊คะ?"

"แล้วตอนปิดสนามบิน คุณบอกว่า"เอาใจเขามาใส่ใจเรา ทุกคนก็มีปัญหาของตัวเอง ไม่โกรธ ไม่เคียดแค้น ประเทศไหนก็ทำ" แล้วปิดถนนหรือขัดขวางประชุนอาเซียนเนี่ยคุณไม่พอใจ บอกว่าทำให้เราขายหน้าในระดับนานาชาติอายเค้าไปทั่ว เทียบกับการปิดสนามบินมันต่างยังไงคะ?"

จุดยืนคุณคือ แค้นนี้ต้องชำระหรือคะ? คนเสื้อแดงประท้วงเพราะคิดกันแบบนี้เองหรือคะ? ถือถ้าคุณนึงทำผิดได้ ฉันก็ทำผิดได้ คิดกันแค่นี้เองหรือคะ ... คุณปิดสนามบินไม่ผิด ฉันก็มีสิทธิ์ทำลายกากรประชุมระดับประเทศบ้าง ... ไม่ได้มีแค่พวกเสื้อเหลืองที่กร่างได้อย่างเดียว ... คิดแบบนี้แล้วมาอ้างตัวว่ารักชาติ ... ฟังไม่ขึ้นค่ะ

..........................

คุณพูดว่า ทำไมไม่ให้โอกาส นายสมัครและญาติทักษิณ? ... อย่าลืมว่านายสมัครและญาติทักษิณมาเป็นนายกใต้ รธน เดียวกับ อภิสิทธิ์ ค่ะ ... คุณเสื้อแดงให้โอกาส นายสมัคร และ ญาติทักษิณ ... แต่ไหงคุณเสื้อแดงไม่ให้โอกาส อภิสิทธิ์ คะ? ... ทำไมไม่จ้องรอให้ นายอภิสิทธิ์ทำผิดก่อน ล่ะคะ??????????????????????

เคยถามตัวเองบ้างมั๊ย

..........................

อีกอย่างคือ ...

"... ยกเรื่องคดีของทักษิณ, เรื่องโฟนอิน, .... ก่อนนะคะ สมมติว่าเป็นสมการที่พิสูจน์ไม่ได้ ..."

คุณจะสมมุติว่ามันพิสูจน์ไม่ได้ได้ยังไงคะ ... นายทักษิณ โทรมาปลุกระดมปาวๆ คุณไปอยู่ไหนมาคะ ถึงพูดว่าพิสูจน์ไม่ได้เนี่ยค่ะ

ไอ้คำพูดที่ "เราแพ้ไม่ได้" เนี่ย หมาตัวไหนมันเห่าคะ?

..........................

"แต่ม๊อบตอนนี้เรียกหาความรักกับความสามัคคี"

quote นี้ ฟังไม่ขึ้นค่ะ ... จะเรียกม๊อบร้องเรียกประชาธิปไตยก็เรียกไป เราไม่ถือ แต่ถ้าใช้คำว่าหาความรักสามัคคี ... คำว่าแพ้ไม่ได้ต่างหาก จึงจะถูกต้อง

..........................

อ้อ ท้ายสุด เราไม่ได้สนับสนุนการปิดสนามบินค่ะ ... เราเพียงแค่พูดว่าอยากให้ใจเย็นๆ กัน ... ส่วนเรื่องนี้ เราก็อยากจะพูดว่า อย่าไปทำลาย ASEAN Summit เลย มันไม่เกิดประโยชน์ ... คุณอ่านแล้วจับใจความให้ดีนะคะ

 

โดย: Phoebe Buffay 11 เมษายน 2552 15:35:06 น.  

 

เห็นข่าวเสื้อแดงวันนี้แล้วเซ็งมากๆ ทำไมคนไทยไม่รักประเทศเลยค่ะ
( บางกลุ่ม) ทำเพื่อคนๆเดียว ทำได้ขนาดนี้เลยหรือค่ะ แล้วคนอีกหลายๆคนภายในประเทสต้องลำบากเพื่อคนๆเดียวที่ทรัพย์สินเขาชาตินี้ก็กินไม่หมด ใช้เงินวันละเป็นล้านๆ โดยไม่สะเทือนเลย ขณะที่คนไทยอีกเท่าไหร่ต้องตกงาน เรียกร้องอะไรกันอยู่ค่ะ

 

โดย: singlemom IP: 202.149.25.241 11 เมษายน 2552 16:06:23 น.  

 

ไม่ต้องตอบข้อสงสัยของคุณ "ขี้สงสัย" แล้วค่ะ เพราะคุณ Phoebe ตอบได้ตรงใจหมดแล้ว

แต่อยากขอเพิ่มเติมนิ๊ดนึง (จากเหตุการณ์ม๊อบเสื้อแดงทำลายการประชุม ASEAN) - หากคุณบอกว่า ทำไปเพราะรักประชาธิปไตย รักประเทศชาติ.. แต่การกระทำของคุณ ทำร้าย ทำลาย ความมั่นคง ความน่าเชื่อถือ ทำลายเศรษฐกิจของชาติซะขนาดนี้.. แล้วจะเหลือชาติให้รักหรือเปล่าคะ?

คำพูดที่ว่า "แพ้ไม่ได้".. คุณจะชนะใคร??? ... ดิฉันสงสัยจัง

 

โดย: Not Perfect IP: 124.157.144.4 11 เมษายน 2552 16:44:25 น.  

 

เพื่อนเราก็มีนะคะ ที่หน้ามืดตามัว ไม่ฟังข่าว (ที่เป็นจริง) ก็ยังคิดว่า เขาเป็นคนดี ต้องให้เขากลับมา เพียงแค่ตอนที่ทักษิณเป็นนายกแล้วเพื่อนเราได้ไปเที่ยวต่างประเทศบ่อย ก็เลยเหมารวมว่านั่นคือสิ่งที่ถูก คือสิ่งที่ดี คือสิ่งที่ชอบ
เราพยายามที่จะอธิบายหลายๆครั้ง ก็ไม่ฟัง
ส่ง mail พวกข้อมูลต่างๆไปให้ก็ไม่อ่าน นานๆเข้า ก็บอกว่าไม่อยากรับรู้ ไม่ต้องส่งมาอีกนะ ถ้าอยากรู้ ฉันจะหาอ่านเอาเอง ...ก็เลยยอมที่จะตาบอดตลอดไป


เฮ้ออออ

ขอบ่นหน่อยนะคะ

 

โดย: kaojao IP: 58.8.86.222 11 เมษายน 2552 19:49:42 น.  

 

เราบอกไว้ก่อนแล้วว่า เราไม่ได้บอกว่าม๊อบนั้นทำไม่ดีได้ม๊อบนี้ก็ทำได้ไม่ผิดหรือว่าเลวมาเลวกลับอะไรแบบนั้น ทั้งสองม๊อบก็ทำให้ประเทศเดือดร้อนขาดหน้าเสียความเชื่อถือเหมือนกัน แอบอ้างว่ารักชาติเหมือนกันแต่การกระทำตรงข้าม แต่ทำไมบางคนถึงรู้สึกกับม๊อบทั้งสองต่างกัน

เรื่องทักษิณ เค้าเป็นรัฐบาลจากการเลือกตั้ง วันนึงเค้าถูกรัฐประหารยึดอำนาจ ด้วยเหตุผลที่อ้างว่าเค้าโกงกินหรืออะไรก็ตาม ถ้าว่าเค้าทำผิดทำไมไม่อภิปรายหรือใช้เครื่องมือทางระบอบประชาธิปไตยคะ การรัฐประหารไม่ใช่ประชาธิปไตย ถึงคนที่ไม่ชอบจะสะใจแต่มันไม่ใช่สิ่งถูกต้อง ถึงตรงนี้ถ้าเค้าออกมาเรียกร้องมันไม่ได้หรอคะ พอรัฐบาลรัฐประหารขึ้นมาก็แก้รัฐธรรมนูญใหม่แล้วให้ประชาชนออกมาลงมติรับไม่รับ ถ้าไม่รับรัฐบาลไม่ออก ถ้ารับก็เลือกตั้งรัฐบาลใหม่มาแก้ พอเลือกตั้งใหม่ได้รัฐบาลใหม่ เค้าจะแก้รัฐธรรมนูญก็ไม่ให้เค้าแก้ รัฐธรรมนูญไม่ใช่อยากจะเขียนอะไรก็เขียนนะคะ มันต้องผ่านสภาผ่านหลายขั้นตอน ถ้ามันเป็นสิ่งที่ไม่ดีมันก็ต้องไม่ผ่านการรับรองอยู่แล้ว ทุกวันนี้รัฐธรรมนูญก็ยังเป็นอันเดิมที่ยังไม่ได้แก้

ถ้าใครรับรู้เรื่องที่เกิดขึ้นต่างไปก็แชร์ได้ค่ะ เรามีเพื่อนทั้งที่เป็นเสื้อเหลืองแต่ชอบทักษิณ(ด้านการทำงานและนโยบาย) เป็นเสื้อแดงแต่ไม่ชอบทักษิณ บางคนก็เป็นเสื้อเหลืองเสื้อแดงเต็มตัว แต่ก็คุยกันรักกันไปเที่ยวด้วยกันค่ะไม่ได้เกลียดหรือโกรธกัน

"ม๊อบนี้เรียกหาความรักความสามัคคี" ประโยคนี้เราหมายถึงว่าม๊อบที่แล้วก็สู้กัน แต่พอม๊อบนี้ทำไมคนถึงบอกว่ารักกันเถอะสามัคคีกันเถอะ เราไม่ได้หมายถึงว่าม๊อบนี้เรียกร้องความรักค่ะ

เรื่องหน้ามืดตามัวเชื่อข่าว เราเชื่อมานานแล้วว่าสื่อโดนแทรกแซงและไม่ได้เสนอข่าวตามจริงหรือเสนอไม่รอบด้านค่ะ จากการที่เราเคยสัมผัสกับการทำงานของสื่อนึงของไทย

มีสองครอบครัวที่รู้จัก ครอบครัวนึงเคยชอบทักษิณมาก ต่อมารัฐบาลทักษิณออกนโยบายหรือกฎอะไรซักอย่างที่ทำให้ธุรกิจของครอบครัวนี้กำไรลดลงคือยังมีกำไรแต่ลดลง กลายเป็นว่าบ้านนี้จงเกลียดจงชังทักษิณไปเลย
อีกครอบครัวนึงสมัยที่ทักษิณเป็นนายก ธุรกิจเค้าทำกำไรมากมายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน บ้านนี้เลยชอบทักษิณ

ทั้งสองบ้านนี้ต่างก็ชอบหรือเกลียดด้วยสาเหตุจากผลประโยชน์ที่เค้าได้ เราเชื่อว่าทุกวันนี้ที่สองม๊อบสู้กันก็ด้วยผลประโยชน์ที่ต่างฝ่ายอยากจะได้เหมือนกัน เบื้องหน้าเค้าจะยกอะไรมาอ้างก็ตามแต่เหตุผลเบื้องหลังมันมีเรื่องที่เราไม่รู้อีกเยอะ แต่ถ้าจะสู้กันก็ต้องสู้กันบนกติกาไม่ใช่อยากจะล้มกระดานก็ล้ม ไม่ตามกติกามันก็เละแบบทุกวันนี้

 

โดย: - IP: 67.86.29.124 12 เมษายน 2552 4:08:45 น.  

 

สงสารประเทศชาตินะคะคุณฟีบี้ .. เมื่อไหร่เรื่องร้ายๆมันจะหมดไปสักที

 

โดย: ลูกแม่ดอกบัว 12 เมษายน 2552 10:21:12 น.  

 

คิดว่า phoebe จะไม่เขียนเรื่องนี้ซะแล้ว รออ่านตั้งแต่เมื่อวาน..ก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องติดตาม หลังสงกรานต์ คงมีอะไรให้ดูอีกแน่

ตอนนี้เรื่องการชุมนุมแบบปิดถนนนี่มันมากเกินไปแล้ว ชุมนุมแบบคนอื่นเดือดร้อนแบบนี้ ไม่ใช่การใช้สิทธิ์ชุมนุมแบบสงบ ทหารตำรวจก็แหยงกับการจัดการกับม็อบ...อย่างอ.ปริญญา (รองอธิการฯ ม.ธรรมศาสตร์) ว่า ตำรวจนี่ทำอะไรพอดีๆ ไม่เป็นเลย. กรรมของคนไทย

สงกรานต์นี้ก็เหนื่อยสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีก ก็ขอภาวนาให้คนที่มีอกุศลจิตได้มีดวงตาเห็นธรรมบ้าง สักเล็กน้อยก็ยังดี เพื่อ "ความเป็นชาติไทย"

 

โดย: srn IP: 202.183.233.218 12 เมษายน 2552 12:33:12 น.  

 

"เรื่องทักษิณ เค้าเป็นรัฐบาลจากการเลือกตั้ง วันนึงเค้าถูกรัฐประหารยึดอำนาจ ด้วยเหตุผลที่อ้างว่าเค้าโกงกินหรืออะไรก็ตาม ถ้าว่าเค้าทำผิดทำไมไม่อภิปรายหรือใช้เครื่องมือทางระบอบประชาธิปไตยคะ การรัฐประหารไม่ใช่ประชาธิปไตย ถึงคนที่ไม่ชอบจะสะใจแต่มันไม่ใช่สิ่งถูกต้อง ถึงตรงนี้ถ้าเค้าออกมาเรียกร้องมันไม่ได้หรอคะ พอรัฐบาลรัฐประหารขึ้นมาก็แก้รัฐธรรมนูญใหม่แล้วให้ประชาชนออกมาลงมติรับไม่ รับ ถ้าไม่รับรัฐบาลไม่ออก ถ้ารับก็เลือกตั้งรัฐบาลใหม่มาแก้ พอเลือกตั้งใหม่ได้รัฐบาลใหม่ เค้าจะแก้รัฐธรรมนูญก็ไม่ให้เค้าแก้ รัฐธรรมนูญไม่ใช่อยากจะเขียนอะไรก็เขียนนะคะ มันต้องผ่านสภาผ่านหลายขั้นตอน ถ้ามันเป็นสิ่งที่ไม่ดีมันก็ต้องไม่ผ่านการรับรองอยู่แล้ว ทุกวันนี้รัฐธรรมนูญก็ยังเป็นอันเดิมที่ยังไม่ได้แก้"

คุณลองทบทวนความจำให้ดีครับว่า ตอนนั้น ทักษิณประกาศยุบสภาเพื่อหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งทำให้เราไม่สามารถใช้เครื่องมือทางประชาธิปไตยได้

แล้วการทำรัฐประหารเนี่ย ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ ก็เกิดขึ้น คุณจำไม่ได้หรือว่ามีคนไปประท้วงเป็นหมื่นๆ อยู่เป็นเดือนๆ รัฐบาลทักษิณไม่ยอมฟังความเห็นของผู้อื่น ยังตัดสินใจที่จะให้มีการเลือกตั้ง มีเพียงพรรคเขาเพียงพรรคเดียว ก็ยังจะให้มีการเลือกตั้ง แบบนี้ไม่เรียกว่าประชาธิปไตย

รัฐธรรมนูญฉบับนี้ มีส่วนที่ไม่เป็นประชาธิปไตยอยู่จริง (เกี่ยวกับการคัดสรร สว.) แต่ว่านี่ไม่ใช่จุดที่ สมัครและสมชาย พยายามที่จะแก้ จุดที่พวกเค้าทั้งสองต้องการที่จะแก้ กลับกลายเป็นส่วนที่จะทำให้บทลงโทษของผู้ที่โกงการเลือกตั้งลดลง คุณเห็นว่าการลงโทษผู้โกงการเลือกตั้งควรถูกลดลงหรือ? ถ้ากรรมการบริหารพรรคมีส่วนร่วมในการโกงการเลือกตั้ง แล้วทั้งพรรคถูกยุบ กรรมการทั้งหมดต้องรับโทษโดยการถูกแบน 5 ปี มันไม่สมเหตุสมผลหรือ? ถ้าพรรคที่จัดตั้งรัฐบาลมี สส. ที่ได้มาจากการโกง แต่กว่าจะยืนยันว่ามีการโกง ก็ผ่านไปหนึ่งปี (กกต. ใช้เวลาสอบสวนนาน) พรรคที่โกงขึ้นมาดังกล่าว เป็นรัฐบาลที่มิชอบถึง 1 ปี ดังนั้น การตั้งบทลงโทษแรงๆ จึงเป็นเรื่องสมควร เพราะ 1 ปีนั้น รัฐบาลทำอะไรได้มากมาย ผมจึงเห็นว่า ไม่มีประโยชน์อะไรเลยที่จะแก้ไขกฎหมายนี้ ถ้าคุณเห็นว่ามีประโยชน์ ช่วยอธิบายด้วย

คุณบอกว่า การประท้วงของเสื้อแดงไม่เกี่ยวข้องกับทักษิณ ผมอยากจะถามว่า แล้วคุณประท้วงด้วยจุดประสงค์อะไร? เท่าที่ฟังมา คุณบอกว่าเกี่ยวกับความไม่เป็นประชาธิปไตยของรัฐบาลชุดนี้ ผมก็มองไม่เห็นว่ารัฐบาลชุดนี้ มีความไม่เป็นประชาธิปไตยมากขนาดที่จะต้องออกมาประชุมขับไล่ตั้งแต่เดือนที่ 3 นี้เลย

1. ปชป. ถูกรับเลือกเป็นอันดับ 2 จากการเลือกตั้งครั้งล่าสุด คุณจะอ้างว่าประชาชนไม่ได้เลือก ปชป. ได้อย่างไร

2. คุณบอกว่า เนวินหาเสียงในฐานะของคนในพรรคพลังประชาชน แต่กลับมาเลือกข้าง ปชป. ถือว่าไม่เป็นประชาธิปไตย แล้วพรรคชาติไทยที่หาเสียงว่าไม่เอาทักษิณ แต่กลับร่วมจัดตั้งรัฐบาล แต่คุณกลับรับได้

3. คุณบอกว่า เราไม่ให้โอกาสสมัครและสมชาย ช่วยนึกทบทวนหน่อยว่า ตอนสมัครทำงาน 4 เดือนแรกนั้น เค้าทำงานได้ไหม มีการประท้วงมากแค่ไหน ถ้าจำไม่ได้ ตอนนั้นไม่ได้มีการประท้วงมากนัก การประท้วงรุนแรงขึ้นแค่ตอนที่สมัครจะแก้ไข รธน. (หัวข้อที่ผมกล่าวไปแล้ว) การประท้วงเพิ่มมากขึ้นจริงๆ ในช่วงที่มีปัญหาชายแดน ปัญหาราคาข้าว และความพยายามอีกครั้งที่จะแก้ไข รธน.

เรื่องต่อมา คุณบอกว่าทักษิณไม่ได้รับความเป็นธรรม ผมอยากจะถามว่า ข้อกล่าวหาถึงเค้านั้น มีหลายเรื่องใช่หรือไม่ ที่ศาลได้ตัดสินแล้วว่าผิดจริง การตัดสินของศาลนั้น จำเป็นจะต้องมีหลักฐาน ที่ประชาชนสามารถตรวจสอบได้ เช่น คดีคุณหญิงอ้อ ศาลต้องอ่านข้อสรุปถึง 48 หน้า เช็คเงินทุกใบ รายการโยกย้ายเงินทุกอย่าง มีการประกาศออกมาอย่างชัดเจน ถ้าทักษิณอ้างว่าศาลไม่เป็นธรรม เค้าสมควรที่จะออกมาชี้แจงให้เราฟังว่า หลักฐานชิ้นไหนเป็นเท็จ ข้อกฎหมายข้อไหนตีความไม่ถูกต้อง เท่าที่ผมจำได้ ผมยังไม่เห็นเลย ผมเห็นแต่ว่า ทักษิณออกมาพูดว่าศาลไม่ยุติธรรม นอกจากนี้การพิจารณาคดีต่างๆ เหล่านี้ ทักษิณสามารถตั้งทนายมาสู้ความได้เหมือนคดีอื่นๆ ไม่ได้มีการเลือกปฏิบัติแต่อย่างได้ (ทำไมทักษิณไม่เคยออกมาโวยวายว่าเค้าถูกเลือกฏิบัติ) ถ้าคุณเคยได้ยิน รบกวนช่วยออกมาชี้แจงด้วย คดียุบพรรคทั้งไทยรักไทย และพลังประชาชน ก็เช่นกัน ไม่ได้มีการออกมาอธิบายว่าไม่ยุติธรรมตรงไหน จุดไหน (เพียงแค่ว่าไม่ยุติธรรม ลอยๆ)

ช่วยไขข้อกังขาดังกล่าว (ทุกเรื่องข้างต้น) ให้ผมฟังด้วยครับ เพราะเท่าที่ผมติดตามข่าวมา ยังไม่เคยได้ยินเลย มีแต่พูดถึงการได้ประโยชน์ หรือ เสียประโยชน์ ของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด เป็นการแย้งโดยการลดเครดิตคนอื่น ไม่ใช่การถกด้วยเหตุผล

ขอบคุณครับ

 

โดย: หมูแมน IP: 24.72.90.160 12 เมษายน 2552 13:50:16 น.  

 

สงสารนายกอภิสิทธิ์

ช่างเป็นรัฐบาลที่ซวยอะไรเช่นนี้

สีแดงก้อไม่เอา

สีเหลืองก้อด่าว่าไม่เอาไหน

การเมืองไทยมันจะไปสิ้นสุดที่ตรงไหนหนอ

(บางคนบอก เมื่อทักษินตาย แล้วเมื่อไหร่มันจะตายฟะ)

คนคนเดียวสามารถทำลายความเป็นหนึ่งของคนในชาติ

คนคนเดียวที่ทำให้บ้านเมืองลุกเป็นไฟ

เพียงเเค่คนคนเดียว ทำไมมันเชรี้ยได้ใจขนาดนี่เนี่ย


ขอฝากไว้เพื่อทุกๆคนที่ไม่ทราบว่ามันทำอะไรไว้กับบ้านเมืองบ้าง

www.herethaksin.com

 

โดย: nookade IP: 58.9.175.188 12 เมษายน 2552 15:03:11 น.  

 

เราเสียดายอภิสิทธิ์เหมือนกันค่ะ ถ้าเค้ามาเป็นนายกในช่วงประเทศสงบสุข คงจะดีไม่น้อยเลย :(

วันนี้เราขอพักเรื่องการเมืองหน่อย ยิ่งคิดถึงเครียดค่ะ

 

โดย: Phoebe Buffay 12 เมษายน 2552 15:10:02 น.  

 

ในสายตาชาวโลก นายกฯ เราหน่ะมีเครดิตดีทีเดียว ไม่อย่างนั้นแค่ไปอ๊อกฟอร์ดคงไม่ถูกเชิญเข้าไป G20 รวมถึงไปญี่ปุ่น ก็ได้ อาเซี่ยนบวก 3 บวก 6 พ่วงมาด้วย ในสายตาชาวโลกแล้ว การประชุมครั้งนี้เป็นที่จับตามองอย่างมาก เพราะเป็นจับตัวกันของฝั่งเอเชียที่ใหญ่พอดู การทำแบบนี้ที่ชิบหาย ไม่ใช่แค่ไทยหรอก สะเทือนไปทั้งภูมิภาค เลื่อนไปอีก 2-3 เดือน คิดดูว่าเสียหายแค่ไหน ในขณะที่ปัญหาตอนนี้อย่าว่าแต่รอ 3 เดือนเลย เดือนเดียวก็รอไม่ได้ เอาง่าย อย่างไตรมาสแรกของเรา เป็นช่องว่างที่กว่าจะตั้งรัฐบาล กว่าจะเอางบเข้าสภา กว่าจะได้เงินออกมา ปาเข้าไป 2-3 เดือน แค่นั้น GDP ที่คาดก็ออกมาแล้วว่า ติดลบ 4.5-5% ถ้าตอนนี้ยังไม่หาทางทำให้ฟื้นอีก ปีนี้อย่าหวังว่าจะขึ้นมาจากหลุมได้

ประเทศอื่นให้เครดิตนายกฯ เรา มีแต่คนของเรานี่แหละ ดูถูกนายกฯ ตัวเอง ทั้งๆ ที่ความรู้ความสามารถไม่ได้น้อยกว่าคนบางคน ที่อ้างว่าจะกลับมาแก้ปัญหา อ้างว่า ผมมารับรองว่า แก้ได้ในหกเดือน (อีกแล้ว) แค่ฟังดูก็ประสาทกลับแล้ว ทั้งโลกเค้าระดมคนมาแก้ปัญหากันแทบหมดโลก ยังไม่กล้าพูดแบบนี้เลย ใครเชื่อก็บ้าแล้ว ถึงได้ทำอะไรบ้าๆ แบบนี้ออกมาได้

 

โดย: แอ่นแอ๊น 12 เมษายน 2552 15:11:03 น.  

 

ดิฉันมีข้อสงสัยค่ะ.. ถามใครก็ไม่ได้คำตอบ (โดยเฉพาะถามกลุ่มคนเสื้อแดง.. เพราะทุกครั้งที่ถาม ได้คำตอบไม่ตรงกับที่ถามทุกที..)

- ถ้าคุณทักษิณ คิดว่าตนเองถูกต้อง ไม่เคยทำผิด ทำไมถึงไม่กลับมาสู้คดีคะ?

อย่าพูดเลยว่า ระบบศาลของไทยไม่มีความยุติธรรม .. อย่าลืมนะคะว่า คุณทักษิณ คือ "อดีตนายกฯ".. เคยเป็นผู้นำของชาติ การหนีคดี เหมาะกับ "การเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่" หรือ?...

สมมุตินะคะ สมมุติ.. คุณทักษิณสามารถกลับมาเมืองไทยได้อย่างผู้บริสุทธิ์ .. กลับมาเป็นผู้นำของประเทศอีกครั้ง.. แล้วเกิดมีพ่อค้ายาเสพติด หรือนักการเมืองโกงกินจนรวยมหาศาล.. วันหนึ่งคนๆนี้ถูกจับได้.. แล้วทำทุกอย่างแบบที่คุณทักษิณทำ คือ หนีไปต่างประเทศ (เพราะมีเงินซื้อตั๋วเครื่องบิน).. แล้วป่าวประกาศว่า ไม่ได้รับความยุติธรรม.. ไปให้สัมภาษณ์ทั้งสื่อไทยและสื่อต่างชาติว่าถูกกลั่นแกล้ง รังแก.. คนไทยบางคนเชื่อ.. แล้วใช้กฎหมู่เพื่อบังคับให้รัฐบาลคุณทักษิณนิรโทษกรรม.. คุณทักษิณ จะทำยังไง???

นี่ยังไม่นับคนที่ถูกกักขังอยู่ในขณะนี้นะคะ.. ถ้าคุณทักษิณกลับมา คุณจะรื้อคดีให้คนอื่นๆหรือเปล่า? เพราะคุณบอกเองว่า ระบบยุติธรรมไม่ยุติธรรม!!!

ขอสนับสนุน คุณหมูแมน ค่ะ.. ทำไมคุณทักษิณไม่เอาหลักฐานมาคัดง้างล่ะคะ? บอกมาเลยค่ะว่า หลักฐานที่ศาลแสดงให้ประชาชนรับทราบนั้น ไม่จริง.. ดิฉันรอฟังมาตลอดค่ะ.. ตอนนี้ก็ยังรอนะ เพราะดิฉันเปิดใจรับฟังตลอดค่ะ..

 

โดย: NotPerfect IP: 124.157.145.54 12 เมษายน 2552 16:16:23 น.  

 

เห็นด้วยทุกประเด็นกับคุณฟีบี้ และคุณหมูแมน โดนใจเต็ม ๆค่ะ

ส่วนเราตอนนี้ใกล้บ้าแล้ว อีกนิดเดียว ......

ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็น และไม่เคยนึกว่าจะได้เห็น

ม๊อบถ่อยบุกทุบรถนายกฯภายในกระทรวงมหาดไทย จับนิพนธ์ พร้อมพันธ์ เลขาธิการนายกฯ และ รปภ. นายกฯ พันเอกปกรณ์ ไปเป็นตัวประกัน (ได้ข่าวว่ามันจับไปอยู่หลังเวทีเพื่อจะเอาขึ้นประจานให้พวกมันที่ชุมนุมอยู่ดู)

พึ่งได้ดูภาพและการสัมภาษณ์จากช่อง 11 เมื่อกี๊ หดหู่ใจสุดๆ

งานนี้คนไทย ในแผ่นดินไทยไม่มีใครได้ประโยชน์ใดๆ มีแต่เสีย เสีย และเสียอย่างมหาศาล ..... คนที่ได้ไปเต็มๆคือ คนที่ไม่ได้อยู่

 

โดย: Monica IP: 125.25.62.152 12 เมษายน 2552 18:14:56 น.  

 

Monica เรานั่งอ่านข่าวทั้งวัน (ทั้งคืน) ไม่ไหวแล้ว เราอยากจะร้องไห้อ่ะ เห็นภาพที่เสื้อแดงทำลายข้าวของ ทำร้ายคน แล้วเศร้าใจมาก

ไม่ รู้ว่ากลุ่มเสื้อแดงเค้าเห็นภาพพวกนี้บ้างรึเปล่า ภาพสภาพข้าวของหลังที่ถูกพวกเค้าทำลาย เห็นแล้วเค้าสะใจกันหรือไง เค้าเห็นว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่พึงกระทำหรือไง

แบบนี้ควรเรียกว่า กลุ่มกองโจรเสื้อแดง หรือไม่ก็ ผู้ก่อการร้ายเสื้อแดง แล้ว

ไม่คิดไม่ฝันว่าประเทศไทยของเราจะเป็นไปได้ถึงขนาดนี้ คนจะหน้ามืดตามัวได้ขนาดนี้ คนจะทำร้ายคนได้ขนาดนี้ (แล้วยังคิดว่าทำความดี)

 

โดย: Phoebe Buffay 12 เมษายน 2552 21:27:59 น.  

 

โย่ แวะมาถกประเด็นร้อนจ้า
ช่วงนี้เราย้ายบ้านยุ่งมากๆเลยไม่ได้เขียนบ็อกเลยแต่ก็ตามอ่านตัวเองอยู่นะ :)

ดูข่าวแล้วโมโหสุดๆ โมโหพวกตำรวจทหารนะ ปญอ.จริงๆแค่นี้ก็ควบคุมสถานการณ์ไม่ได้แล้วจะป้องกันประเทศได้ไงฟระ น่าจะลาออกไปซะให้หมดๆประเทศ

พวกเสื้อแดงมันเป็นโจรที่สร้างความวุ่นวายเหมือนพวกโจรใต้แล้ว ไม่ใช่ผู้ชุมนุมแล้วโว้ย แมร่งก็เกรงใจมันกันอยู่ได้ มันล้อมรถนายก ข่มขู่คุกคามจนนายกไทยไม่เหลือเกียรติอะไรแล้ว ก็ยังยืนดูอยู่เฉยๆ มีไหมจะออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกน่ะ มีมั้ย ดำเนินคดีมันมั่งสิ นีขนาดเอารถถังออกมายังโดนมันขึ้นไปโหนเล่นเป็นเรื่องโจ๊กซะงั้น ฮาไม่ล่ะพี่น้องอนาถแท้ทหาร-ตำรวจไทย ทำได้แค่โบกรถกับกินเหล้าเหรอไงเนี่ย

ส่วนไอ้ฟักแม้วขอแช่งให้มันตายหงส์ตายห่านไปซะ ถ้ามันตายไปประเทศไทยคงสูงขึ้นจากระดับน้ำทะเลอีกเป็นกิโลเมตร แล้วประเทศนี้ก็ปล่อยให้ผู้ต้องหาหนีคดีวิดิโอลิงค์เข้ามาสั่งสอนขี้ข้าของพวกมันอยู่ได้ ทำอะไรไม่ได้เลยเหรือไง มันมีสิทธิ์อะไร?


ที่งี่เง่าสุดๆคือพวกนักวิชาการ บอกมาด้ายต้องยุบสภา (ถ้าไอ้เหลี่ยมไม่ได้มันจะว่าไง? ถ้ามันได้พวกพธม.จะว่าไง) เออ มีปัญญาอยู่แค่นี้ก็คงต้องเป็นอย่างนี้ต่อไปแหล่ะชาติไทย

 

โดย: galilee IP: 58.64.62.136 13 เมษายน 2552 13:06:04 น.  

 

ตอนนี้ได้แต่ไหว้พระค่ะ
ขอให้ความสงบสุขเกิดขึ้นโดยเร็ว

 

โดย: sai IP: 58.64.92.210 13 เมษายน 2552 14:06:53 น.  

 

สงกรานต์อันทพาลเสื้อแดงครองเมือง

ทำลายข้าวของสาธารณะ = ทำเพื่อประชาชน
ขับรถชนทหาร = ทหารทำร้ายประชาชน
เอารถแก๊สไปขู่ในที่ชุมชม = ทำเพื่อประชาธิปไตย
ทุบรถกระทืบคน = ช่วยเหลือคนเจ็บ

คิดๆๆๆ ใช้สมอง มองดูภาพ ว่านี้เป็นการกระทำของนักประชาธิปไตย หรือ คนถ่อยสถุล

 

โดย: Phoebe Buffay 13 เมษายน 2552 14:40:26 น.  

 

galilee ... ขนาดย้ายบ้านหนีพวกอันทพาลเลยเหรอ?

 

โดย: Phoebe Buffay 13 เมษายน 2552 14:42:43 น.  

 

พวกเสื้อแดงถูกทักษิณใช้ D Station เป็นเครื่องมือ บิดเบือนข้อมูล ปลุกระดมให้โกรธแค้น ออกมาทำร้ายบ้านเมืองของตัวเอง เขาหมดแล้วซึ่งการคิดแบบมีเหตุมีผล และการใช้ logic ต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ในชีวิตเรา วันนี้เราเสียใจสุดๆแล้ว ที่เห็นคนไทยตกเป็นเครื่องมือของทักษิณทำลายล้างบ้านเกิด เมืองนอนของตัวเอง และหากเราเข้าไปเตือนสติเขาตามเวบ เขาจะบอกว่าเราโง่ เราไม่รู้ข้อเท็จจริง สื่อบิดเบือน (แต่แกนนำเขาเองดันเอาถุงมาบิด CCTV บริเวณที่ชุมนุม และห้ามไม่ให้สื่อถ่ายภาพ)

 

โดย: Monica IP: 125.25.57.149 13 เมษายน 2552 14:58:19 น.  

 

ไม่เคยรู้เลยว่าประเทศไทยมีคนที่หน้ามืดตามัว โง่เง่า งี่เง่า อยู่มากมายเพียงนี้ ไม่ยอม ไม่คิด ไม่เปิดใจรับรู้เรื่องราวข่าวสารที่เป็นความจริงบ้างเลย

รู้แล้วหล่ะ ว่าทำไมประเทศไทยถึงไม่พัฒนาซะที

ปล. เห็นด้วยกับคุณฟีบี้สุดๆเลยค่ะ

 

โดย: น้องใหม IP: 124.157.235.4 13 เมษายน 2552 19:22:59 น.  

 



ทนไม่ไหว แล้วค่ะ ..... เมื่อไหร่ ทักษิน จะตายเสียที

 

โดย: rocketgirl IP: 124.157.168.194 13 เมษายน 2552 20:47:12 น.  

 

เห็นด้วยเช่นกันค่ะ ไม่เข้าใจว่าทำไมคนเราถึงปฎิเสธที่จะค้นหาข้อมูลด้วยตัวเอง กลับเชื่อคำที่คนอื่นบอกง่ายๆ เลือกที่จะเชื่ออะไรที่มันสะดวกสบาย มากกว่าจะหาความจริงด้วยตัวเอง เรื่องทักษิณแค่ลองศึกษาเรื่องคดีที่ถูกตัดสินว่าผิด ก็เห็นหลักฐานชัดๆอยู่แล้วว่าเป็นคนยังไง

เรื่องของใจ ก็เห็นด้วยสุดๆค่ะ ไม่รู้ว่า ไอ้รศ. ที่ประดับอยู่หน้าชื่อเนี่ย มีทำไมให้เกะกะ หวังว่าคงไม่เหยียบกลับมาไทยอีกนะ ก็เห็นบอกว่า ไม่ใช่คนไทยนิ

 

โดย: โม่ IP: 114.128.248.251 13 เมษายน 2552 23:11:27 น.  

 

พวกเสื้อแดงที่ไปจริง ๆ อยากจะบอกว่า เรารู้จักเยอะมากเลย
ถามว่าทำรุนแรงได้มั้ย ได้ เพราะสถานการณ์พาไปด้วย
และเพราะได้ตังค์เยอะด้วย (คงเห็นแล้วนะในห้องเฉลิมไทยอ่ะ)
ที่มียูทิวบ์มาแปะให้ดูกัน
ปกติได้ ห้า มาปิดถนน ให้ สิบ อะไรประมาณนี้
แต่คนที่มีอาวุธจริง ๆ ก็คงมีอยู่บ้าง

คนเสื้อแดงที่ไปก็ชาวบ้านธรรมดานี่แหละ ไม่มีอะไรอยู่เฉย ๆ ได้ตังค์
คิดกันว่าทหารก็แค่ขู่ ไม่มีใครกล้ายิง (จิง ๆ ไม่รู้เลยว่าโดนทักกี้หลอกแล้ว มันยุยงให้เกิดความรุนแรง ถ้ารัฐบาลพลาดก็จะให้องค์กรต่างชาติเข้าคุมสถานการณ์ อาจบีบให้ยุบรัฐบาล ก็ว่ากัีนไป พยายามดิ้นสุดชีวิต)

พี่มาร์คพึ่งแถลงการณ์ ขอบคุณข้าราชการทุกคนที่ทำงานด้วยความอดทนต่อจุดมุ่งหมาย บอกว่าสิ่งที่ประชาชนทำได้คือ พูดความจริงให้มากที่สุด
คนที่อยู่ตปท. ตอนแรกพยายามควบคุมเหตุการณ์ในประเทศแต่ทำไม่ได้ ตอนนี้เลยพยายามดิ้นรนอยู่ต่างประเทศ ให้องค์กรต่างชาติเข้ามาช่วย

เห็นด้วยกับคุณฟีบี้เรื่องหน้าตาทักกี้ หมองหยองน่าดู ส่องกระจกดูเงาตัวเองไม่รู้สึกอะไรบ้างหรือไง นอนหลับบ้างรึเปล่า ทำร้ายตัวเองยังไม่รู้ตัวอีก

ปล. ไม่ได้รักทักกี้หรอก ความรู้สึกบอกว่าทั้งโกรธ เกลียด และ...

 

โดย: พัดค่ะ IP: 58.8.16.59 13 เมษายน 2552 23:49:32 น.  

 


พวกนี้มันลักลั่นย้อนแย้งจริงๆ ใครๆก็รังแกทักกี้ ถุย! (ขอหยาบหน่อย)



ทหารปฏิวัติ-พวกมันรวมหัวกันแกล้งผม ผมโดนรังแก

พธม.มาไล่-พวกสนธิมันแค้นผม ผมโดนรังแก

ศาลตัดสินว่าผิด-พวกมันรวมหัวกันใส่ร้ายผม ผมโดนรังแก

สื่อออกข่าว-บิดเบือนข้อมูล ผมโดนรังแก

สรุป คนที่โดนรังแกคนนี้ดีอยู่คนเดียว???

 

โดย: galilee IP: 58.64.64.189 14 เมษายน 2552 10:09:44 น.  

 

K.Phoebe, please help promote this video, show it to your foreign friends or Thais who live abroad. Some foreign presses don't have full understanding of the situation in Bangkok and are reporting against Thai government. (I have a feeling that Thaksin has something to do with it.) many thanks

//www.youtube.com/watch?v=tTjwtuWLZQg

 

โดย: Monica IP: 125.25.87.70 14 เมษายน 2552 10:56:08 น.  

 

อยากให้คนไทยรักกัน ๆ

 

โดย: pumorg 14 เมษายน 2552 11:01:40 น.  

 




คุณฟีบี้ลองดูอันนี้สิค่ะ ตอบคำถามตะกุกตะกักมาก

//news.bbc.co.uk/2/hi/world/far_east/7996781.stm

 

โดย: northern light IP: 75.80.26.119 14 เมษายน 2552 11:21:20 น.  

 


อีกอันค่ะ

//www.youtube.com/watch?v=iyj-g8XI4xk

 

โดย: northern light IP: 75.80.26.119 14 เมษายน 2552 11:33:59 น.  

 

สองวันมานี้เราไม่เป็นอันทำงานทำการเลย :( นั่งดูข่าวอ่านข่าวไป ลุ้นไป แอบไปแก้ข่าวบ้างเหมือนกัน ... ยิ่งในแคนาดา ข่าวยังแบบลำเอียงอยู่มากเลย :(

ส่วนคลิปที่มอนิก้าส่งมา ตอนแรกก็เครียดๆ พอได้ดูคลิปนี้ แบบ อย่างฮา ได้ใจเราไปมาก คำแต่ละคำที่ขุดมาใช้ช่างเหมาะสมกับทักษิณจริงๆ แล้วเราจะเอาไปให้เพื่อนๆ ดูค่ะ ^_^

แต่เมื่อวานดู cnn, bbc ทักษิณนี่แบบฆ่าตัวตายชัดๆ ว่ามั๊ย?

เฮ้อ ขอให้อะไรร้ายๆ มันผ่านพ้นไปด้วยดีนะคะ ... แล้วยังไงช่วยกันรณรงค์ต่อต้านสินค้าในเครือชินกัน อย่าให้มันเอาเงินมาฆ่าคนไทยด้วยกันเองอีกเลย

 

โดย: Phoebe Buffay 14 เมษายน 2552 12:50:31 น.  

 

ใครทราบบ้างคะ ว่าเค้าทำกันหรือเปล่า?

คือเราอยากให้รัฐบาลน่าจะเอาคลิปคำพูดต่างๆ นาๆ ของทักษิณ และคำโกหกหลอกลวงต่างไปไปเปิดให้ผู้ชุมนุมที่ยังหน้ามืดตามัวดูนะคะ แล้วก็บอกพวกเค้าทุกคนว่ายังไม่มีใครตาย มีคนตายกี่คน บาดเจ็บกี่คน แจ้งให้พวกเค้าทราบเป็นระยะๆ

พวกเค้าบางคนอาจจะได้ข้อมูลผิดๆ มา ถูกปั่นหัวตลอด คนพวกนั้นน่าสงสารค่ะ เพราะพวกเค้าที่ชุมนุมกักนอยู่ คงไม่มีโอกาสได้ดูทีวี อ่านอินเตอร์เน็ทเหมือนพวกเรา

 

โดย: Phoebe Buffay 14 เมษายน 2552 12:58:26 น.  

 

จะช่วยกระจายข่าวค่ะ

 

โดย: sai IP: 58.64.92.210 14 เมษายน 2552 12:59:54 น.  

 

ยิ่งดูยิ่งแค้นใจคะ

ทำไมคนๆเดียวทำร้ายประเทศได้เลือดเย็นแบบนี้

ใช่จิตใจของคนไทยจริงเหรอ พวกที่ลุ่มหลงกับเงินไม่กี่พัน เพียงแค่นั้นกลับทำร้ายประเทศเรา ทำร้ายข้าวของ ความเชื่อมะั่น



อยากจะรู้นักในสถานการณ์แบบนี้ พวกนั้นมันจะเอาไรแ......ก วันนึงที่นานมัน

เบี้ยวเหมือนที่มันเบี้ยว นักการเมืองหลายคน ตอนนี้ก็หมาหัวเน่าดีดีนี่เอง

วันที่(ไทยนี้รักสงบ ) .............. เอกราชจะไม่ให้ใครข่มขี่ 5555


ร้องไปทำไมคะ ถ้าคุฯไม่มีสำนึกรักชาติ

ใส่ทำไมคะเสื้อเหลืองรักในหลวง

บทสุดท้ายคุณเห็น คนขายชาติ ดีกว่า

ใครจะเลว ได้เท่า ใครจะชั่วช้าเท่า

ขอกราบ ให้สิ่งศักดิ์สิทธ์ ช่วยปกป้องบ้านเมืองง

เหมือนทุกครั้งด้วยคะ

 

โดย: vam IP: 125.24.63.179 14 เมษายน 2552 13:38:40 น.  

 

//www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P7746488/P7746488.html#7

"ระหว่างขับรถกลับบ้านก็นึกน้อยใจ นิด ๆ
ทำไมตอนเค้าปิดสนามบินไม่เห็น จัดการแบบนี้บ้าง เฮอออ....."


อ่านเจอในห้องราชดำเนิน ... เราดีใจนะคะ เห็นเสื้อแดงหลายคนสลายตัว ยอมอ่อนลง

แค่อยากให้เสื้อแดงคิดกันในมุมกลับบ้าง คำถามที่ว่าทำไมเค้าทำแบบนี้ตอนปิดสนามบินบ้าง คำถามนี้คงต้องถามนายกฯ คนก่อนมากกว่านะคะ ไม่ใช่มาถามนายกฯ คนปัจจุบัน ... นายกฯ คนก่อน เค้าเลือกที่จะทำแบบนั้น อย่าไปน้อยอกน้อยใจทำไมโลกถึงไม่ยุติธรรมเลยค่ะ

1. อาจจะเพราะว่ารัฐบาลชุดก่อน ไม่มีความสามารถพอ
2. อาจจะเพราะเสียงฝ่ายแดงไม่ใช่เสียงส่วนใหญ่จริงๆ (แต่ก็ไม่ใช่เสียงส่วนน้อย) ทำให้รัฐบาลไม่มีเสียงสนับสนุนพอที่จะทำอะไรในตอนนั้น
3. อาจจะเพราะว่าเสื้อเหลืองไม่ได้เผาทำลายข้าวของประชาชนตาดำๆ (ถึงแม้ว่าจะทำให้เสียหายทางเศรษฐกิจไม่น้อย) ไปทำให้เค้าเดือดโดยตรง และทำให้เสื้อแดงปิดประตูขังตัวเอง

ลองใช้เวลาตรึดตรองดูนะคะ เอาเวลามาสืบหาข้อมูลจริง สิ่งที่ทักษิณพูด สิ่งที่รัฐบาลพูด สิ่งใดเป็นจริง สิ่งใดเป็นเท็จ ... แทนที่จะมาน้อยอกน้อยใจ หาทางแก้แค้น หรืออะไรก็ตาม เอาเวลามาคิดดีกว่าว่า ต่อไป เราจะทำอย่างไรให้กลุ่มคนจนมีความสำคัญมากขึ้น เราเชื่อมันว่า หลังจากผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปได้แล้ว ไม่ว่าใครก็ตามเข้ามาเป็นรัฐบาล จะต้องให้ความสำคัญกับคนจนมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอนค่ะ เพราะเราทุกคนก็ไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีก

 

โดย: Phoebe Buffay 14 เมษายน 2552 15:01:50 น.  

 

^
^
^

//www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P7746488/P7746488.html#7

เผื่อว่า post หาย

 

โดย: Phoebe Buffay 14 เมษายน 2552 15:10:50 น.  

 

เฮ้อ ... โล่งใจไปที จบด้วยความละมุนละม่อม

ต้องขอขอบคุณนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นับเป็นความภาคภูมิใจของเราและพี่น้องชาวไทยที่มีท่านเป็นผู้นำในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ ขอขอบคุณสำหรับความทุ่มเทที่ท่านพยายามนำความสงบสุขกลับมาสู่บ้านเมือง โดยให้มีการสูญเสียน้อยที่สุด เรามั่นใจว่าจากนี้ไปไม่มีความยากหรืออุปสรรคใด ๆที่พี่น้องชาวไทยจะร่วมกันฝ่าฟันออกไปไม่ได้ภายใต้ภาวะผู้นำของท่าน

 

โดย: Monica IP: 125.25.87.70 14 เมษายน 2552 17:22:43 น.  

 

เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วล่ะค่ะว่า ใครกันแน่ที่ "คิดถึงประชาชน" จริงๆ .. (ระหว่าง "คนที่พยายามปราบปรามผู้ก่อกวนด้วยวิธีละมุนละม่อมจนใครๆหาว่า อ่อนแอ" กับ "คนที่พยายามปลุกเร้ามวลชนด้วยการพูดว่า เราแพ้ไม่ได้" - คนเสื้อแดงจะรับรู้ข้อเท็จจริงนี้หรือเปล่าเนี่ยะ?)

 

โดย: Not Perfect IP: 124.157.145.33 14 เมษายน 2552 18:01:08 น.  

 

สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจิง ไม่เชื่ออย่าหลบหลู่ 555

ไม่ใช่จะมางมงายอะไรหรอกค่ะ เเค่ 2-3 วันมานี้ เครียดมาก

คิดตั้งหลายที ทำไมบ้านเมืองมันวุ่นวายขนาดนี้

ไหนใตรว่าสิ่งศักดิสิทธิ์มีจริงวะ ถ้ามีจริงทำไมปล่อยไอ้เควี้ย ทักกี้ มันทำไรอย่างงี้

สงสารพี่มาร์คมากมาย หน้าท่านหมองเหมือนของลง

(ยังดีนะที่หน้าไม่ขึ้นฮ่องกงฟุตเหมือนพี่กี้ที่เป็นประเด็นในห้องแป้งอยุ่555)

ดีใจมาก ๆ เลยค่ะ ที่ทุกอย่างจบลงได้



 

โดย: nookade IP: 58.9.177.12 14 เมษายน 2552 18:48:51 น.  

 

ใช่คะ รู้สึกโล่งอก รู้สึกมีความสุข เครียดกันมาหลายวัน นอนก็นอนไม่หลับ
แอบร้องไห้ก็ตั้งหลายหน
ตอนนี้รู้สึกดีใจจริงๆ ^_^ เย้ เย้ เย้


 

โดย: kaojao IP: 58.8.88.240 14 เมษายน 2552 19:46:52 น.  

 

ช่วงที่มีเหตุการณ์วุ่นวาย เราไม่ค่อยได้ตามข่าวเลยค่ะ
คนอื่นหยุดงาน แต่ หมออย่างเรา กลับงานหนักกว่าเดิม เฮ่อ


แต่พี่มาร์ค คงทำงานตลอด 24 ชม.เลยมั้งคะ
ออกมาแถลงข่าว บ่อยมากเลยค่ะ สู้ๆนะคะ

เห็นด้วย กับคุณฟีบี้ คุณมาดแมน คุณ monica มากกกกกก
อยากให้เสื้อแดง มีปัญญา มีสติ ไตร่ตรองนะคะ
เพราะสิ่งที่คุณทำ มันกองโจรชัดๆ ทำอย่างกับโกรธเกลียดกันมาแต่ชาติปางไหน ทั้งที่ เราเป็นคนไทยด้วยกันแท้ๆ แต่ทำร้ายกัน จนมีคนบริสุทธิ์เสียชีวิต ห็นแล้วหดหู่อ่ะคะ เศร้าใจจังเลย อยากเห็นคนไทย(เสื้อแดง) มีจิตสำนึกนะคะ

เราแอบคิดว่า ทักษิณ = Lord Voldemort พี่มาร์ค = Harry Potter เพราะฉะนั้น ศึกครั้งนี้ ทักษิณจะต้องพ่ายแพ้ค่ะ ไม่วันใดก็วันหนึ่ง...กรรมต้องตามสนอง

 

โดย: vandemort IP: 58.147.19.175 15 เมษายน 2552 0:08:47 น.  

 

อีกอย่างนะคะ คุณฟีบี้
เรื่องบิดเบือนเนี่ย เราได้ยิน เห็นเต็มๆค่ะ เพราะเราแอบ เปิดดู D station ตอนนั้น เพิ่งเกิดเหตุการณ์ที่กระทรวงมหาดไทย นายจตุพร มันพูดค่ะ ว่า สื่อบิดเบือน ฟรีทีวี โกหกหาว่า พวกเสื้แดงทำร้ายร่างกายคุณนิพนธ์ มันบอกว่า จิงๆ แล้วคุณนิพนธ์ ขับรถชนกำแพงเองต่างหาก........โห เราดูแล้วอยากจะทุบทีวีทิ้งเลยค่ะ โมโหมาก โมโหที่มันโกหกหน้าด้านๆ และที่โมโหมากกว่า คือ พวกเสื้อแดงก็ โX ให้มันหลอกอีก เชื่อกัน..ตาใส ไร้สมองมากค่ะ ...เราเห็นแล้วเวทนาค่ะ เวทนาคนไทย(พวกนั้น)จิงๆ แล้วไม่อยากจะเชื่อเลย ว่าคนเป็นหมอ (หมอเหวง)จะไปเป็นแกนนำ ยุให้คนไปตายอีกง่ะ (รวมถึง หมอสันต์อีกคน) เสียสถาบัน ไร้จรรยาบรรณจิงๆค่ะ เลิกนับถือไปเลย( หมอสันต์ เป็นอาจารย์เราที่รามาอ่ะค่ะ).....แล้วนี่ ยอมมอบตัว ก็ไม่รู้จะมีแผนอะไรอีกรึเปล่า...หงุดหงิดค่ะ สงสารประเทศชาติ สงสารในหลวง ป่านนี้ พระองค์ท่านคงจะเครียดแย่เลย

 

โดย: vandemort IP: 58.147.19.175 15 เมษายน 2552 0:22:36 น.  

 

ไม่รู้คนเสื้อแดงที่ฟังข่าวบิดเบือนจากพวกแกนนำ พอกลับบ้านแล้ว ได้ฟังข่าวจากสื่อต่างๆ (นอกเหนือจากแกนนำของตัวเอง) แล้วจะยอมรับหรือเปล่านะ???

ดิฉันเชื่อว่า คงมีหลายคนคงบอกว่า ไม่จริง..สื่อโกหก.. และคงเล่าแบบปากต่อปากว่า ทหารโหดร้ายอย่างไร..

เมื่อคืนดูข่าว เห็นว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเปิดประชุมสภาร่วมเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา แต่ไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องบอกด้วยว่า มีภาพทหารทำร้ายประชาชน และยิงประชาชน ซึ่งคนเสื้อแดงถ่ายรูปมาได้ แต่สื่อไม่เคยเอามาออก... ถ้าจะหาแนวทางแก้ปัญหา แล้วทำไมต้องเอารูปพวกนี้ออกมาด้วยนะ..ไม่เข้าใจจริงๆ (แต่จริงๆเข้าใจค่ะ ว่าเค้ากำลังปลุกเร้า หาแนวร่วมเพิ่มจากการเสียแนวร่วมไปแยะ - แต่ไม่เข้าใจว่า ทำไมเห็นแก่ตัวอย่างนี้ .. จะรอให้ประเทศชาติสงบสุขบ้างไม่ได้หรือไงนะ.. โมโหค่ะ..เซ็งด้วย)

 

โดย: NotPerfect IP: 124.157.144.56 15 เมษายน 2552 6:01:07 น.  

 

ขอเพิ่มเติมค่ะ... พอดีดูโทรทัศน์ไปด้วยเล่นเน็ตไปด้วย..

กำลังอึดอัดกับนักวิชาการบางท่าน ที่พยายามแสดงความคิดเห็นตามหลักการตามอุดมการณ์.. แล้วก็เสนอแนะอะไรต่อมิอะไรที่มัน..อืม..นะ ไม่อยากพูด..

ดิฉันก็เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย.. (ถือเป็นนักวิชาการเหมือนกัน แม้จะไม่ได้จบทางด้านรัฐศาสตร์ หรือนิติศาสตร์)... แต่สิ่งหนึ่งที่นักวิชาการควรมี คือ การคิดอย่างมีวิจารญาณ.. โดยเฉพาะการวิเคราะห์อะไรสักอย่าง จะต้องคำนึงถึงปัจจัยอะไรหลายๆอย่าง - ดิฉันเลยไม่เข้าใจนักวิชาการบางท่าน ที่อุดมการณ์จ๋า..โดยมองข้ามปัจจัยอื่นๆที่เป็นจริงอยู่ในสังคมไทย... เวลาทำวิจัย ไม่ว่าเรื่องอะไร ก็ต้องพิจารณาปัจจัยเรื่องความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรม และด้านสังคม.. ความเป็นจริงเป็นอย่างไร.. ต้องคำนึงถึงด้วย... เลยรู้สึกอึดอัดเวลาฟังนักวิชาการเหล่านั้นออกมาพูด.. เฮ้อ...

 

โดย: NotPerfect IP: 124.157.144.56 15 เมษายน 2552 6:11:55 น.  

 

//english.aljazeera.net/news/asia-pacific/2009/04/2009414161345275310.html

ผมเรียกร้อง "สันติ สันติ สันติ อยู่ทุกวัน"... แต่ใครล่ะที่ video link แล้วบอกกับกลุ่มตัวเองว่า "เราแพ้ไม่ได้"???

ฟังแล้วก็พูดอะไรไม่ออก.. ได้แต่ถอนหายใจเฮือกใหญ่.. เฮ้อ....

 

โดย: NotPerfect IP: 124.157.144.56 15 เมษายน 2552 6:30:50 น.  

 

ให้ กำลังใจ นายก มาร์ค..สุดยอดท่านไมได้โดดเดี่ยวหรอกคะ......ประชาชนได้เห้นแล้วแล้ว...นายกคนดีที่หนึ่ง ให้กำลังใจท่าน ขอให้ท่านรักษาสุขภาพด้วย เหนื่อยมาหลายวัน...ทำงานตลอด24ชม.เลย..สู่ๆนะคะ คนไทยทั้งประเทศ...ให้กำลังใจท่าน....และได้พิสูจน์แล้ว..ว่าใครรักประเทศ ตัวจริง

 

โดย: MO IP: 125.24.15.111 15 เมษายน 2552 13:21:53 น.  

 

"เราแพ้ไม่ได้" เกลียดคำนี้ัมากค่ะ

ไม่เข้าใจเหมือนกันนะคะว่าจะทำร้ายประเทศกันไปทำไม

แ่ค่นี้ที่่ผ่านมานี่ประเทศยังบอบช้ำไม่พอหรือไง

ทำไมถึึงได้ทำเพื่อคนขี้ขลาดและเห็นแก่ัตัวที่เอาแ่ต่ซุกหางหนี แถมตั้งป้อมทำลายบ้านเกิดเมืองนอนได้ถึึึึึึึงขนาดนี้

ผิดแล้วยังไม่ยอมรับผิด ยังหาเรื่องชาวบ้านไปทั่ว ไม่รู้สำนึึึึึึึึึึึึึึึึึึึึกบุญคุณประเทศ และในหลวงบ้างเลยหรือไง

ช่วงที่เสื้อแดงออกมาอาละวาดโวยวายกันนี่เรารู้สึกว่ามันเกินเลยไปยิ่งกว่าเสื้อเหลืองซะอีก

ดูไปดูมายังกะว่าเสื้อแดงต้องการแก้แ่ค้น อารมณ์แบบแกทำได้ชั้นก้ทำได้

ทำไปเพื่อ??? T^T


วันนี้เลยออกความเห็นซะยาวเลย ขอบคุณ คุณ Phoebeนะคะ ที่เขียนบล็อกได้ตรงใจเรามากเลย^^

 

โดย: +++KusarE+++ 15 เมษายน 2552 21:29:44 น.  

 

คุณ Phoebe Buffay น่าจะลองเข้าเว็บ ฟ้าเดียวกัน ดู ที่นั่นเค้าสุดๆเลยนะ

 

โดย: mick IP: 58.8.138.100 16 เมษายน 2552 18:19:55 น.  

 

รักเธอประเทศไทย

รักคุณฟีบี้มาก...................

 

โดย: bells blessing 16 เมษายน 2552 23:01:15 น.  

 

ดูคลิปทักษิณทุกอัน รู้สึกว่าตอบคำถามแบบฆ่าตัวตายทุกอันเลย ยิ่งเปนคำถามแทงใจดำก็จะพูดรัวว่า noๆๆๆๆๆๆๆ ส่ออาการร้อนตัวสุดๆ ส่วนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษยิ่งไม่ต้องพูดถึง เอาเป็นว่า all over the place ละกัน ไม่น่าเชื่อว่าจบ phD จากอเมริกา และเคยเป็นถึงผู้นำประเทศ แต่ถ้าไม่ร้อนตัว อาจจะมีสติเรียบเรียงประโยคให้ถูกต้องกว่านี้ก็ได้


เพื่อนสนิทของเราเป็นเพื่อนในกลุ่มของเอม พิณทองทา ตอนแรกที่เรารู้ว่าเค้าเริ่มสนิทกันก็รู้สึกแปลกๆ แต่ก็ไม่ได้ไป comment อะไร พอหลังๆเพื่อนเรามาคุยว่า สงสารทักษิณและครอบครัวมากๆ เราเลยถามไปว่าทำไม เพื่อนเราบอกว่า เพราะทุกคนที่เกลียดบ้านนี้ อิจฉาที่เค้ามีเงินเยอะ ลูกเค้าเองก็บอกว่าพ่อเค้าอยากช่วยคนจนให้ลืมตาอ้าปากได้ แต่ดันโดนคนรวยที่ไม่มีส่วนได้อะไรอิจฉา กลั่นแกล้ง กรรมจริงๆที่เค้าเกิดมารวย เราของขึ้นทันทีแต่มาคิดได้ว่า อืมเค้าสอนลูกเค้าอย่างนี้เองนะ และเพื่อนเราก็ดันงี่เง่าเชื่อ น่าเศร้าใจจริงๆ ถ้าไม่ถือว่าคบกันมาเปนสิบปีคงเลิกคุยไปนานแล้ว

แค่อยากจะบอกผ่าน blog คุณฟีบี้ว่า ที่ผ่านมาคงมีคนรับเงินคุณไปหลายคน และเป็นจำนวนมากขนาดปฏิเสธยากด้วย แต่ในโลกของวัตถุนิยมนี้ ก็ยังมีคนอีกหลายคนนะที่เค้าไม่ได้เห็นแก่เงินของคุณ และสามารถอยู่อย่างพอเพียงได้อย่างมีความสุข ดังนั้นแล้วทักษิณ ครอบครัว และลิ่วล้อ เลิกเหมาว่าทุกคนอิจฉาเงินของคุณ เพราะเมื่อไหร่ที่คุณนับถือเงินเป็นพระเจ้า เมื่อนั้นแม้กระทั่งศักดิ์ศรีของคุณก็ไม่เหลือ เสื้อแดงเอ๋ย ถ้า hero ของพวกคุณเค้ามีศักดิ์ศรีจริง ไม่ได้ทำผิดจริง เค้าไม่บินหนีหางจุกตรูดจนไม่มีแผ่นดินจะลงอย่างนี้หรอกนะ

 

โดย: vk IP: 203.155.81.151 17 เมษายน 2552 16:02:05 น.  

 

คุณฟีบี้ ... สงครามบนดินจบลงไปแล้ว สงครามใต้ดินเพิ่งเริ่มต้นขึ้น สนธิ ลิ้มทองกุลถูกลอบสังหารด้วยอาวุธสงคราม อาก้า M79 และ M16 นับปลอกกระสุนได้เป็นร้อย บาดเจ็บสาหัสแต่ไม่ตาย

เรากำลังหวั่นใจที่สุด ว่าแต่นี้ไปเราจะไม่ได้อยู่บนผืนแผ่นดินที่เราคุ้นเคยอีกต่อไป เศร้า ....

 

โดย: Monica IP: 125.25.76.95 18 เมษายน 2552 11:57:47 น.  

 

มารอ อ่าน คุณฟีบี้เล่าการเมือง ชอบๆและติดตามอ่านอยู่นะคะ มาไวๆๆๆรักนะ จุ๊บๆๆๆ

 

โดย: MO IP: 58.9.123.46 18 เมษายน 2552 19:59:30 น.  

 

โดนใจมากๆๆๆๆ

ไม่คิดเลยว่าคนไทยจะทำกันได้ขนาดนี้ แต่ก่อนไม่ค่อยสนใจเรื่องการเมือง จนเมืองประมาณปี 49 เห็นเค้าประท้วงกัน เลยสนใจว่าเรื่องอะไรเลยศึกษาเรื่อยมา
อ่านมาจนเข้าใจว่าคนๆนี้ทำเพื่ออะไร

เบื่อเมื่อไรทักกี้จะตายๆๆๆๆๆๆๆไปซะที่ คนไทยบ้างกลุ่มกลับใจ กลับมารักกันดังเดิมสักที

 

โดย: Katesuda Heetpat IP: 124.121.58.124 19 เมษายน 2552 22:08:00 น.  

 

อ่านแล้วมันส์ดีจัง อยากให้เพื่อนๆได้มาอ่านบ้างจัง ขอบคุณครับ

 

โดย: คุณชายมาโปรด IP: 125.24.143.234 29 เมษายน 2552 13:23:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Phoebe Buffay
Location :
ทุ่งหญ้า Canada

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 173 คน [?]




"It's Phoebe! That's, P as in Phoebe; H as in hoebe, O as in oebe; E as in ebe; B as in bebe; and E as in ... Ello there mate." Friends

There is no copyright here, unless otherwise specifically mentioned. If you find it useful, just take it. Thanks!

CHAT BOX



LAST UPDATES
LOSEING WEIGHT (BBC)
SKINCARE MINI SERIES
FAVORITES

Friends' blogs
[Add Phoebe Buffay's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.