:: วาเลนไทน์ในความทรงจำ ::















14 กุมภาพันธ์ .....


"เธอจะไม่ให้ดอกไม้มิตเตอร์กรีนจริงๆหรือ"
เพื่อนของฉันถามย้ำเป็นครั้งที่เท่าไหร่ฉันเองก็จำไม่ได้แล้วล่ะ
แต่ในคำถามนั้นของเพื่อนสนิทแฝงไปด้วยความอยากรู้เต็มเปี่ยม
มิตเตอร์กรีน คือฉายาที่ฉันกับเพื่อนสนิทแอบตั้งให้กับอาจารย์หนุ่มคนหนึ่ง
คนที่เพื่อนสนิทในกลุ่มของฉันรู้ดีเชียวล่ะว่าฉันแอบชอบอาจารย์คนนี้




*******










"นี่เธอจะไม่ให้ดอกกุหลาบมิตเตอร์กรีนจริงๆหรือ จะเที่ยงแล้วนะ"
เพื่อนฉันยังคงถามย้ำคำถามเดิม
ในขณะที่สายตาชื่นชมกับดอกกุหลาบที่รุ่นพี่และแฟนของเธอมอบให้
เพื่อนฉันเป็นคน สวย น่ารัก มิตรสัมพันธ์ดีเลิศ
ไม่แปลกที่จะได้รับดอกกุหลาบในวันนี้มากมายต่างกับฉันสิ้นเชิง



*******










"จะเย็นแล้วนะ ตกลงเธอชอบตามิตเตอร์กรีนจริงๆหรือเปล่านี่"
ฉันยิ้มกับคำถามของเพื่อน
ใช่ฉันชอบตามิตเตอร์กรีน ผู้ชายคนแรกที่ฉันรู้สึกดีด้วย
แต่จะให้ฉันไปยื่นดอกกุหลาบให้แล้วบอกว่า
"อาจารย์คะหนูให้อาจารย์"
ฉันทำได้ ฉันรู้ แต่ฉันไม่ทำแบบนั้นหรอก




*******










"วันนี้ฉันได้กุหลาบเกือบห้าสิบดอกเชียวนะ"
เพื่อนสนิทของฉันมองดูมันด้วยความชื่นชม ขณะเดินกลับบ้านด้วยกัน
ดอกกุหลาบหลากสี มาจากใครๆหลายคนที่ชื่นชอบเพื่อนของฉัน
"เธอล่ะ"
เธอหันมาถามฉันพลางยื่นกุหลาบในมือมาให้ฉันหนึ่งดอก
ฉันรับมันไว้ ยิ้มไม่เอ่ยอะไร
"น่าเสียดายนะที่เธอไม่ยอมให้ดอกกุหลาบมิตเตอร์กรีน"
เพื่อนฉันคิดเช่นนั้น
ปล่อยให้เธอคิดไปก็แล้วกัน ฉันไม่เห็นจะเสียดาย
ฉันมีความสุขกับวันนี้
กับดอกกุหลาบดอกเดียวที่เพื่อนฉันหยิบยื่นให้
และกับอะไรบางอย่าง
บางอย่างที่มีความหมายกับฉัน....




*******










14 กุมภาพันธ์ ....


บ่ายโมงสี่สิบห้า



"ฉันลืมปากกาไว้ที่ห้องภาษาไทย ขอไปเอาก่อนนะ"
เพื่อนของฉันพยักหน้าตอบรับเดินเข้าไปรอฉันในห้องเรียนเพื่อจะเรียนคาบต่อไป
วันนี้เป็นเวรของฉันและเพื่อนไปอยู่ที่ชมรมภาษาไทย
เพื่อคอยบริการ เพื่อนๆ น้องๆที่มาหยิบยืมหนังสือในระหว่างพักเที่ยง
ฉันตั้งใจลืมปากกาไว้ที่ห้องภาษาไทย
"กุหลาบดอกนี้หนูให้อาจารย์ค่ะ"
ไม่มีใครในห้องภาษาไทย
ฉันวางกุหลาบทำด้วยผ้าสีชมพูไว้บนโต๊ะมิตเตอร์กรีน
ข้างๆดอกกุหลาบฉันวางโน๊ตสั้นๆวางทับด้วยที่ทับกระดาษบอกกล่าว




*******










สี่โมงเย็น


ฉันกับเพื่อนสนิทเดินออกมาจากห้องเรียนซึ่งอยู่ติดกับห้องภาษาไทย
มิตเตอร์กรีนยืนอยู่ตรงนั้น
ฉันยืนอยู่ตรงนี้
เรายิ้มให้กันเช่นลูกศิษย์กับอาจารย์ทักทายกัน
ไม่มีคำพูดใดๆ
"ใครส่งข้อความมาเหรอ"
เพื่อนของฉันถามขึ้นเพราะทันทีที่ฉันเปิดโทรศัพท์ก็มีเสียงข้อความเข้า
ฉันมองมันด้วยรอยยิ้ม
"เพื่อนน่ะ"
"โธ่ไอ้เราก็คิดว่าคนสำคัญ"
เพื่อนของฉันทำหน้าเศร้าคล้ายเสียดายแทนฉัน
แต่ฉันยังยิ้ม
"ขอบคุณมากสำหรับดอกไม้ ชอบมากนะ ตั้งใจเรียนล่ะเด็กดื้อ เทอมนี้ไม่ได้เกรดสี่ล่ะก็น่าดู"

คุณคิดว่าใครล่ะที่ส่งข้อความมาหาฉัน




*******











14 กุมภาพันธ์ ....



ไม่มีดอกกุหลาบวันวาเลนไทน์
ไม่มีคำพูดหวานๆ
แค่รอยยิ้มของกันและกัน
และข้อความนั้นที่ส่งตามมา
วาเลนไทน์ในความทรงจำของฉัน....























นานาห์เรื่องเล่า :-) อีกครั้งกับโคงการ ~ ถนนสายนี้มีมิตรภาพ ~
จากแนวคิดของคุณ อ้อน คุณปอย และน้องแจง
ขอบคุณทั้งสามคนมากนะคะ
ที่เปิดโครงการดีๆให้เพื่อนๆและนาห์ได้มีโอกาสเขียนเรื่องราวต่างๆ
แม้โครงการนี้จะดำเนินมาถึงสัปดาห์สุดท้ายแล้ว
แต่มิตรภาพไม่มีคำว่าหยุดนิ่งแน่นอนค่ะ

















Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2553 13:45:38 น. 38 comments
Counter : 1130 Pageviews.

 
สงสัยเด็กข้างบ้านแน่ๆ

มีความสุขในเดือนแห่งความรักนะเพื่อน


โดย: ผลส้ม วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:03:26 น.  

 



ความทรงจำดีดีมีไว้ยิ้มหวานๆๆๆๆๆ


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:17:10 น.  

 
สวัสดีค่ะ ชาลีแวะมาอ่านวาเลนไทน์ในความทรงจำ

สุข สดชื่น สดใส

ยิ้มรับวันเริ่มต้นสัปดาห์ด้วยกันนะคะ


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:23:41 น.  

 


จะไปพระอาทิตย์น่ะ
เค้าจะส่งแค่ริมฝั่ง
ไปคนเดียวเลย55+
เค้าไม่มีใครรอยู่ตรงนั้น





โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:32:32 น.  

 
ใครกันนะ ให้ดอกไม้ดอกแรกกับคุณนาห์ ฮิๆ


โดย: endless man วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:39:12 น.  

 
อีกไม่กี่วันก็วาเลนไทน์แล้วนี่นา ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:46:52 น.  

 
ทักทายเดือนแห่งความรักจ้ะนานาห์

ความรักบางครั้งก็ไม่ต้องเอ่ยออกมา
แค่สบตาก็รู้ใจ เพียงแค่สองคนเท่านั้น ก็พอ ฮิ้วววว


ความทรงจำแสนหวาน
เก็บไว้ในหัวใจ
ไว้อมยิ้มมีความสุขก็เพียงพอละเนอะ


โดย: fonrin วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:51:10 น.  

 



วุ๊ย วุ๊ย วุ๊ย
ใครจะกล้าไปขวาง 55+


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:53:20 น.  

 


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:02:42 น.  

 
เรื่องราวเล็กๆ
แต่น่ารัก
มันมักจะตราตรึงในความรู้สึกของเราอย่างยาวนานเลยนะครับน้องนาห์





พี่ก๋าเป็นคนที่ไม่เคยมีความหลังกับวาเลนไทน์เลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:04:51 น.  

 
แวะมาเยี่ยม...ดอกกุหลาบสวยครับ


โดย: **mp5** วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:21:25 น.  

 


วันนี้อู้จริงแหละ อิอิ

เอามาแปะ ให้เข้ากับบล็อกวันนี้
อ่านจนเมื่อยคอกันเลยทีเดียว อิอิ


โดย: fonrin วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:53:08 น.  

 
วะว้าวๆ...นั่นแน่...

แอบส่งกันด้วย...

เอามุขไปใช้มั่งดีกว่า...แอบชอบเค้าแต่ไม่กล้าบอกเนี่ย...


โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:13:45 น.  

 
มาลุ้นอ่านด้วยนะค่ะว่า .. จะได้ให้ไม๊ ...
และแล้ว และแล้ว .. อ่านแล้วยิ้มตามไปด้วย
นะค่ะหนิ


โดย: JewNid วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:49:03 น.  

 
สงสัยจะเป็นประสบการณ์จริงของคนเขียนแน่ๆเลยใช่ไหมครับ

เอ้ย... อิจฉา หวานซะ



ปล. แต่ยังมีโครงการต่อยอด อีกนะครับกับ ถนนสายนี้...มีตะพาบ???
ไม่รู้ว่าคุณจะกล้ามาร่วมขบวนเป็นตะพาบแก้ขัดไปก่อนหรือเปล่า? อิอิ


โดย: ไอซ์คุง (ปีศาจความฝัน ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:01:09 น.  

 
อ๊ายยยยยยย หวานซะ

อ่านแล้ว เคลิ้มเลย

อยากบอกว่าชอบทุกบทความ ที่คุณมัยดีนาห์เขียนเลยค่ะ




โดย: หม้อดิน IP: 118.173.186.93 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:50:19 น.  

 
มาแก้ตัว ตะกี้ลืม login


โดย: หม้อดิน วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:54:28 น.  

 


ม า แ ร ะ

ทำรัยอ่ะ
ไก่ฉีกอร่อย
โจ๊กไก่ฉีก อิอิ






โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:02:16 น.  

 
น่ารักซ้า ...
อยากเห็นมิสเตอร์เขียว ๆ นั่นจัง .. อิอิ

สองพี


โดย: SongPee วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:41:52 น.  

 
อิอิ รักแรกแรกรัก บริสุทธิ์สะอาด อยากอ่านเรื่อง
แบบนี้ก่อนนอน ไม่เครียด ไม่บีบคั้น ฝากตอนจบ
ไว้ให้คนอ่านวาดหวังเอาเอง ชอบๆ


อะ ลืมไป กุหลาบยังดูหวานๆแบบไร้เดียงสาเลยนะ



โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:24:10 น.  

 
ทำมั๊ย ทำไม ถึง....น่ารักจัง^^
เขียนได้น่ารักมากเลยค่ะ


โดย: ท่านหญิงน่าเกลียด วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:17:27 น.  

 
น่ารักจังค่ะอ่านแล้วอมยิ้ม รู้สึกถึงความใสสดชื่นในหัวใจเลยค่ะน้องนาห์
ไม่ได้มาเยี่ยมบ้านนี้ซะนาน แวะมาอ่านอะไรหวานๆก่อนนอน
แล้วจะอ้วนมั๊ยละเนี่ย

ฝันดีนะคะ

แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:03:09 น.  

 
เขียนแบบนี้น่าจะมีต่อนะคะเนี่ย ปล่อยให้ไปคิดเองนอนไม่หลับอะ


โดย: Summer Flower วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:28:18 น.  

 
ได้เลยจ้ะ
เซบไว้ได้เลย ไม่หวงอะน้า
ขอแค่...สองจุ๊บ ก็พอ ฮ่ะๆๆ

ลืมไป นานาห์เก็บจุ๊บไว้ให้คนไกลนินา

ถ้าทำเป็นกล่องเม้นท์เนี่ย
ต้องเตรียมยาแก้คอเคล็ดไว้เยอะๆนะจ๊ะ
รับรองได้ใช้หลายหลอดเลยทีเดียว ฮ่ะๆๆ

เปิ้นเหวิ่นมัวแต่วาดการ์ตูน
พรุ่งนี้ค่อยมาตอบคำถามนะว่า
นานาห์จะเลือกแบบไหน?

ฝันดีจ้ะคืนนี้


โดย: fonrin วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:35:37 น.  

 
พี่ว่าน้องนาห์หวานเย็นสดชื่นค่ะ
อ่านแล้วยังสดชื่นตาม
แวะมาอีกรอบ

แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:56:29 น.  

 
เอ๋า ตั้งใจจะบอกว่าไร้เดียงสาเหมือนนางเอกนั่นแหละ
ฟังว่าพี่ว่าได้งั้ย แล้วของพี่ก็เลยกล้าแกร่งเสียนี่
กลับบ้านแระ เสียจาย





โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:00:16 น.  

 
สมัยเรียนพี่ก๋าหนักไปทางแอบมองครับ หุหุหุ
แล้วก็ชอบแอบคิดว่าตัวเองต่ำต้อยด้อยค่า 55555

คิดแบบนี้อยุ่นาน
ซึ่งก็ดีนะครับ

พี่ก๋าไม่มีแฟนเลยจนจบทำงานมา
ก็รู้สึกว่าตัดเรื่องรักออกไป
เราก็มุ่งหน้าเรียนและทำงานได้เต็มที่เลย



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:08:33 น.  

 
เอ๋า อีกที คนรักของเราจะสับที่กันได้งัยครับ
55 ฝันผิดขนาดนั้น พี่กลัวฟ้าผ่า

ราตรีสวัสดิ์ครับ



โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:31:23 น.  

 
กรี๊ด..ด.. นี่มันเรื่องจริงหรือเรื่องโกหก
ได้โปรดตอบมาเถอะ ว่ามันเป็นเรื่องจริง
เพราะว่าความอินมันขึ้นสูงปรี๊ด..ด..ด..ด..ด
แบบว่าน่ารักมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ตอนเด็กๆ ที่เรียนมัธยม
ก็เคยแอบชอบอาจารย์ฝึกสอนเหมือนกัน
แต่ไหง เรื่องราวของเรา มันถึงไม่หวานเช่นนี้..กรี๊ดๆๆ


โดย: nikanda วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:4:52:11 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องนาห์








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:6:53:01 น.  

 
อินอ่ะน้องนาห์ .. เป็นเรื่องจริงป่าวเนี่ย
ตอนเด็ก ๆ พี่ไม่เคยยแอบปลื้มอาจารย์นะ
เคยแต่ไปแอบปลื้มรุ่นน้องที่น่ารัก ๆ 555


โดย: Paulo วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:00:25 น.  

 
อ่านแล้วต้องยิ้มเลยนะคะนี่

มุขคิดถึงสมัยเรียน ตอนนั้นรู้สึกว่าวันวาเลนไทน์มันพิเศษมากกกก



โดย: White Choc Chip วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:26:09 น.  

 


มัวแต่ร่อนไปร่อนมา
ยุ่งชะมัดเลยวันนี้

ไหนอ่ะโจ๊กกกกกไก่ฉีก อิอิ
จาหม่ำ ให้ไวไว มาม่า ยำยำ







โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:09:36 น.  

 
พี่ก๋าส่งหนังสือไปให้เมื่อวาน
อีกไม่นานคงเดินทางถึงมือน้องนาห์แล้วล่ะครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:34:09 น.  

 
ว้าว แค่มองตากันก็เข้าใจกันแล้ว ท่าจะจริงนะคะที่ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:59:57 น.  

 
ว้าว....น่ารักมากเลย ..
ปล่อยให้คนอื่นคิดเดากันไป
เรื่องบ้างเรื่องรู้และเข้าใจกันแค่สองคน ก็พอ...


โดย: นัทธ์ วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:54:29 น.  

 
ความรักแบบไม่หวังผลตอบแทนแบบนี้น่ารักจังค่ะ
เธอคนนั้นช่างเป็นเด็กสาวที่ฉลาดแสดงความรู้สึก
และรู้ดีว่าควรจะทำยังไงกับความรักดีนะคะ

ทำไมน้าตอนเรียนอยู่ไม่เป็นแบบนี้บ้าง ^^
หรือว่าตอนนี้ก็ยังไม่เป็นอยู่ดี


โดย: BeCoffee วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:49:54 น.  

 

ในความรัก...บางทีเราก็ไม่จำเป็นจะต้องพูดอะไรก็ได้
แค่สบตา...ความรู้สึกก็ถูกส่งไปแล้ว

เป็นความทรงจำแบบใสๆ แต่อุ่นในหัวใจนะคะเนี่ย


โดย: ธาร นาวา วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:38:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

มัยดีนาห์
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]





เช็คหลังไมค์มัยดีนาห์
Color Codes ป้ามด
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
1 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add มัยดีนาห์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.