My World
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
3 พฤศจิกายน 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/11/03 "ความจริงเกี่ยวกับแผนที่"

มานาประจำวัน - 2012/11/03 "ความจริงเกี่ยวกับแผนที่"


วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2012

อ่าน: ยอห์น 6:44-59
แต่ผู้ที่เกลียดชังพี่น้องของตนก็…ไม่รู้ว่าตนกำลังไปไหน-1ยอห์น2:11

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: , ยอห์น 4-6

ระบบนำทางติดตั้งในรถยนต์(GPS) เป็นเครื่องมือล่าสุดของนักเดินทางในการค้นหาเส้นทางที่ดีที่สุด แต่ฉันและสามียังคงใช้วิธีการเดิม ในการค้นหาเส้นทาง นั่นคือ เรายังคงดูจากแผนที่ เนื่องจากเจย์มักจะทำหน้าที่คนขับ ดังนั้น คนที่ดูแผนที่ก็จึงต้องเป็นฉันไปโดยปริยายโดยปกติแล้ว ฉันไม่ใช่คนที่ชอบทดลองเส้นทางใหม่ๆ แต่ดูเหมือนจะเป็นเช่นนั้นทุกครั้งที่ฉันพยายามบอกทางขณะที่รถกำลังวิ่งไป แม้ฉันจะรู้ว่าจุดหมายปลายทางอยู่ที่ไหน แต่ฉันจะคิดไม่ออกว่าทางไหนคือทางที่ดีที่สุดจนกว่าเราจะหยุดรถเพื่อดูว่าเราอยู่ตรงจุดไหน ฉันจำเป็นต้องรู้ตำแหน่งของตัวเองก่อน

 

ชีวิตฝ่ายวิญญาณก็เช่นเดียวกัน เมื่อเราพยายามค้นหาทางที่พระเจ้าประสงค์ให้เราไปเราจำเป็นต้องหยุดและค้นหาตำแหน่งฝ่ายวิญญาณของตัวเอง ถ้าเราไม่ทำเช่นนั้น เราก็มีแนวโน้มที่จะหลงทางและลงเอยในสถานที่สถานการณ์ หรือความสัมพันธ์ที่เราไม่ได้ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก

 

ในขณะที่พระเยซูทรงช่วยเหล่าสาวกในการค้นหาเส้นทางชีวิตที่ต้องผ่านกับดักและการทดลองมากมายในโลกนี้ พระองค์มักจะตรัสว่า “หยุด”“หยุดบ่นกันได้แล้ว” “จงเลิกตัดสินตามที่เห็นเพียงภายนอก” “จงเลิกสงสัยและจงเชื่อเถิด” ยน.6:43 ยน.7:24 ยน.20:27 บ่อยครั้งในการติดตามพระเยซู เราจำเป็นต้องหยุดทำสิ่งที่ผิด เมื่อเราพึ่งพาการทรงนำของพระองค์ เราจะเรียนรู้ที่จะดำเนินไปในเส้นทางที่พระองค์ตรัสว่าถูกต้อง – JAL

ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงค้นดูข้าพระองค์และทรงทราบจิตใจของข้าพระองค์
ขอทรงลองข้าพระองค์และทรงทราบความคิดของข้าพระองค์
และทอดพระเนตรว่ามีทางชั่วใดๆ ในข้าพระองค์หรือไม่
และขอทรงนำข้าพระองค์ไปในมรรคานิรันดร์ – สดุดี 139:23-24

ทางของพระเจ้าเป็นทางที่ถูกต้อง




Create Date : 03 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2555 12:21:59 น. 0 comments
Counter : 607 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com