My World
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
14 พฤศจิกายน 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/11/14 "ไม่มีที่ซ่อน"

มานาประจำวัน - 2012/11/14 "ไม่มีที่ซ่อน"


วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2012

อ่าน: ปฐมกาล 3:6-13 , ปฐมกาล 3:22-24
แด่พระองค์ผู้ทรงรักเราทั้งหลาย และได้ทรงปลดเปลื้องบาปของเราด้วยพระโลหิตของพระองค์ – วิวรณ์1:5

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: , กิจการ 17-18

ฉันได้กลิ่นเหม็นไหม้ของอะไรบางอย่างจึงรีบวิ่งลงไปดูที่ครัว แต่ไม่พบว่ามีอะไรวางอยู่บนเตาหรือในเตาอบ ฉันเดินตามกลิ่นไปเรื่อยๆ จากห้องหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่งจนทั่วบ้าน ในที่สุดก็มาหยุดลงที่ชั้นล่าง ฉันตามกลิ่นเข้าไปในห้องทำงาน แล้วก็โต๊ะทำงานของฉันฉันเหลือบไปดูใต้โต๊ะ และที่นั่นมีดวงตากลมโตคู่หนึ่งกำลังจ้องกลับมาที่ฉันเพื่อวิงวอนขอความช่วยเหลือ มันคือแม็กกี้ สุนัขซึ่งมี “กลิ่นหอม” ของเรา กลิ่นเหม็นไหม้ที่ฉันรู้สึกได้ตอนอยู่ข้างบนนั้นเป็นกลิ่นเหม็นที่รุนแรงของตัวสกังค์ (สัตว์ขนาดเล็กซึ่งมีสีดำสลับขาว มันจะส่งกลิ่นเหม็นออกมาเวลาที่ถูกโจมตีหรือเวลาที่มันกลัว – ผู้แปล) แม็กกี้พยายามถอยไปจนสุดเขตบ้านเพื่อให้พ้นกลิ่นเหม็นดังกล่าว แต่มันก็หนีตัวเองไม่พ้น

 

สถานการณ์ของแม็กกี้ทำให้ฉันคิดถึงตัวเองเวลาที่เจอกับเหตุการณ์ที่ไม่น่าอภิรมย์และพยายามจะวิ่งหนีหลายต่อหลายครั้ง แล้วกลับพบว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่สถานการณ์ แต่อยู่ที่ตัวฉันเองต่างหากนับตั้งแต่อาดัมกับเอวาซ่อนตัวหลังจากที่ทำบาป (ปฐก.3:8) เราก็เดินตามรอยทั้งสองคนเรื่อยมา เราพยายามวิ่งหนีจากสถานการณ์เพราะคิดว่าจะได้ไม่ต้องเจอปัญหา แต่แล้วก็พบว่าปัญหานั้นคือตัวเราเอง

 

ทางเดียวที่จะหนีจากตัวเองก็คือ หยุดซ่อนตัว ยอมรับว่าเราหลงเจิ่นไปและยอมให้พระเยซูเข้ามาชำระเราให้สะอาด (วว.1:5) ฉันรู้สึกขอบพระคุณที่พระเยซูยินดีที่จะให้โอกาสเราในการเริ่มต้นใหม่เมื่อเราทำบาป – JAL

แม้เอาสมบัติทั้งสิ้นโลกา
น้อยนักถวายองค์พระผู้ไถ่
ความรักพระองค์ประเสริฐนักหนา
เรายอมถวายทั้งใจและกาย – Elliott

ความบาปที่ปนเปื้อนมา จำเป็นต้องได้รับการชำระ
โดยองค์พระผู้ช่วยให้รอด




Create Date : 14 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 14 พฤศจิกายน 2555 15:57:45 น. 0 comments
Counter : 566 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com