My World
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
13 พฤศจิกายน 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/11/13 "ห้ามหรือเปล่า?"

มานาประจำวัน - 2012/11/13 "ห้ามหรือเปล่า?"


วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2012

อ่าน: ปฐมกาล 3:1-7
เว้นแต่ต้นไม้แห่งความสำนึกในความดีและความชั่ว ผลของต้นไม้นั้นอย่ากิน – ปฐมกาล2:17

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: , กิจการ 15-16

“เอาล่ะ ต่อไปนี้เป็นกฎ” มาร์ตี้กล่าว “คุณทำอะไรก็ได้ที่คุณอยากทำ ที่ไหนและเมื่อใดก็ได้ที่คุณต้องการจนกว่าจะมีคนห้ามคุณไม่ให้ทำ”

 

นั่นเป็นคำแนะนำที่เราได้รับเมื่อเราไปเที่ยวที่บ้านริมทะเลสาบของเพื่อน มาร์ตี้และลินน์ภรรยา เป็นคนที่ชอบสร้างความสุขให้กับคนอื่นและพวกเขาให้อิสระกับแขกที่จะสนุกสนานได้อย่างเต็มที่ เมื่อเราเหลือบไปเห็นเรือใบลำหนึ่งจอดอยู่ข้างๆ เรือถีบใกล้กับโป๊ะจอดเรือ เรารู้ได้ทันทีว่าบ่ายวันนั้นจะต้องสนุกแน่ๆ

 

มาร์ตี้ห้ามเราเพียงครั้งเดียวเมื่อเขาเห็นเรากำลังจะให้อาหารกับหงส์ที่ดำผุดดำว่ายอยู่ข้างๆเขารู้ดีว่าถ้าเราให้อาหารหงส์เพียงครั้งเดียว มันจะโกรธเกรี้ยวถ้าครั้งต่อไปมันไม่ได้กินอาหารจากเราอีก

 

อาดัมกับเอวาอาศัยอยู่ในสถานที่ที่สวยงามที่สุด และพวกเขาก็มีอิสระอย่างเต็มที่เช่นกัน แต่เมื่อพระเจ้ามีคำสั่งห้ามพวกเขากลับไม่เชื่อฟัง (ปฐก.3) พระองค์ทรงห้ามไม่ให้พวกเขารับประทานผลจากต้นไม้ต้นหนึ่ง แต่พวกเขาคิดว่าพวกเขารู้ดีกว่า

 

อาดัมกับเอวาคงไม่ต่างอะไรกับเราหลายคน บางครั้งเราก็ไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใดพระบิดาในสวรรค์จึงทรงปฏิเสธคำขอของเรา เมื่อเป็นเช่นนั้นพระองค์สามารถช่วยเราในการปรับทัศนคติ เราต้องตระหนักว่าแม้ในขณะที่พระองค์ปฏิเสธเรา พระองค์ก็ตรัสกับจิตใจของเราไปด้วยว่า “จงวางใจในเราเพราะเรารู้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับเจ้า” – CHK

แม้มิอาจเข้าใจน้ำพระทัย ที่พระองค์นำไปทุกๆ วัน
แต่ยังคงยึดพระหัตถ์พระองค์มั่น ความต้องการของฉันทรงจัดเตรียม – Dean

พระเจ้าอาจปฏิเสธคำขอของเรา
แต่พระองค์ไม่มีวันทรยศความไว้ใจที่เรามีให้กับพระองค์




Create Date : 13 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2555 16:03:50 น. 1 comments
Counter : 698 Pageviews.

 
Amen


โดย: yosita_yoyo วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:18:07:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com