My World
 
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
3 ตุลาคม 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/10/03 "จ่ายแพง"

มานาประจำวัน - 2012/10/03 "จ่ายแพง"


วันพุธที่ 3 ตุลาคม 2012

อ่าน: เฉลยธรรมบัญญัติ 30:15-20
มีความรักต่อพระเยโฮวาห์พระเจ้าของท่าน เชื่อฟังพระสุรเสียงของพระองค์…เพื่อท่านจะได้อยู่ในแผ่นดิน -เฉลยธรรมบัญญัติ 30:20

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: มีคาห์ 5-7,

เมื่อตอนเป็นเด็ก ฉันเคยคิดว่าฉันต้องจ่ายค่าอยู่ในบ้านของพ่อแม่แพงเกินไป แต่เมื่อมองย้อนกลับ ฉันอดขำตัวเองไม่ได้ที่บ่นแบบนั้นพ่อแม่ไม่เคยคิดเงินฉันสักบาท สิ่งเดียวที่ฉันต้อง “จ่าย” คือการเชื่อฟัง ฉันแค่ต้องทำตามกฎระเบียบต่างๆ เช่น รักษาความสะอาดส่วนตัว สุภาพ พูดความจริง และไปโบสถ์ กฎเหล่านั้นไม่ยาก แต่ฉันก็ยังมีปัญหาในการปฏิบัติตาม แต่พ่อแม่ก็ไม่ได้ไล่ฉันออกจากบ้านเมื่อฉันไม่เชื่อฟัง ท่านพร่ำสอนอยู่เสมอว่ากฎเหล่านั้นไม่ได้มีไว้เพื่อทำร้าย แต่เพื่อปกป้องฉัน และบางครั้งท่านจะเข้มงวดมากขึ้นอีกเพื่อปกป้องฉันจากตัวฉันเอง

เช่นเดียวกัน สิ่งที่ชนชาติอิสราเอลต้องจ่ายในแผ่นดินแห่งพันธสัญญาคือ การเชื่อฟังในคำสั่งเสียของโมเสสท่านเตือนให้ระลึกว่าพระพรที่พระเจ้าทรงต้องการจะประทานให้กับพวกเขานั้น ขึ้นอยู่กับการเชื่อฟังของพวกเขาเอง (ฉธบ.30:16) ก่อนหน้านั้นโมเสสก็ได้บอกประชาชนว่าพวกเขาจะมีชีวิตที่ดีหากพวกเขาเชื่อฟัง “จงระวังที่จะเชื่อฟัง…เพื่อท่านเองและลูกหลานของท่านจะจำเริญเป็นนิตย์”(ฉธบ.12:28)

บางคนคิดว่าพระคัมภีร์มีกฎเกณฑ์มากเกินไป ฉันหวังว่าพวกเขาจะเข้าใจว่าพระบัญชาของพระเจ้านั้น มีไว้เพื่อสวัสดิภาพของเรา เพื่อให้เราอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ การเชื่อฟังก็คือ “ค่าใช้จ่าย” ของการเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของพระเจ้าบนโลกอันสวยงามที่พระองค์ทรงสร้างและอนุญาตให้เราเรียกว่าบ้าน – JAL

ข้าแต่พระบิดาแห่งฟ้าสวรรค์ ขอให้เราไม่มองว่าการเชื่อฟังเป็นภาระหนัก
แต่เป็นสิทธิพิเศษ ขอโปรดช่วยให้เรารู้จักขอบพระคุณสำหรับพระเยซู
ผู้ทรงสำแดงให้เรารู้ว่า จะดำเนินชีวิตอย่างไร และขอบพระคุณ
สำหรับพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่ทรงประทานกำลังให้เราเชื่อฟัง

พระคัมภีร์ไม่ได้เป็นภาระ
แต่เป็นคู่มือที่นำไปสู่ชีวิตเปี่ยมสุข




Create Date : 03 ตุลาคม 2555
Last Update : 3 ตุลาคม 2555 10:47:33 น. 0 comments
Counter : 801 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com