My World
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
26 พฤศจิกายน 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/11/24 "ประหลาดใจ"

มานาประจำวัน - 2012/11/24 "ประหลาดใจ"


วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2012

อ่าน: เอเฟซัส 3:14-21
ขอให้พระเกียรติจงมีแด่พระองค์ผู้ทรงฤทธิ์ กระทำสารพัดมากยิ่งกว่าที่เราจะทูลขอหรือคิดได้ ตามฤทธิ์เดชที่ประกอบกิจอยู่ภายในตัวเรา – เอเฟซัส3:20

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: , 1 โครินธ์ 5-8

หลังจากที่เราเช่าบ้านอยู่ในทำเลที่น่าอยู่มานานสิบปี จู่ๆเจ้าของที่ก็มีความจำเป็นต้องขายบ้าน ผมทูลขอให้พระเจ้าช่วยเปลี่ยนแปลงสถานการณ์และทำให้ผมและภรรยาได้อาศัยอยู่ในที่เดิมของเรา ซึ่งเป็นบ้านที่เราได้เฝ้าดูลูกๆของเราเติบโตขึ้น แต่พระเจ้ากลับตอบว่าไม่

ผมรู้สึกกังวลว่า ผมทูลขอสิ่งที่ผิดหรือเปล่าหรือว่าผมไม่คู่ควรกับสิ่งที่ขอ แต่การปฏิเสธของพระเจ้าไม่ทำให้ความเชื่อของเราสั่นคลอนในเมื่อเราตั้งมั่นอยู่และถูกห้อมล้อมไว้ด้วยความรักของพระเจ้า ในเอเฟซัส 3 เปาโลเข้าใจดีว่า ผู้ที่ได้วางรากฐานมั่นคงในความรักของพระคริสต์แล้ว (เอเฟซัส 3:16-17) สามารถเชื่อมั่นในพระองค์ได้ว่าทรงมีเหตุผลที่เปี่ยมด้วยความรักเมื่อพระองค์ปฏิเสธเรา

ไม่นานหลังจากที่ได้รับคำตอบว่า “ไม่” จากพระเจ้าในเรื่องที่ผมทูลขอ เพื่อนๆ ที่โบสถ์ได้เสนอให้เราเช่าบ้านของเขาที่ว่างอยู่ ที่บ้านใหม่ของเรามีเครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่ ท่อน้ำใหม่ ระบบสายไฟใหม่ และมีห้องนอนเพิ่มขึ้น บ้านนี้ตั้งอยู่ใกล้กับทะเลมีทิวทัศน์ที่สวยงามของเรือ และมีเสียงของธรรมชาติที่เตือนเราทุกวันว่า  พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าทุกสิ่งที่เราเผชิญ พระบิดาผู้เปี่ยมด้วยความรัก ทรงใช้เพื่อนที่รักของเราเพื่อที่จะประทานให้มากกว่าที่เราได้ทูลขอ

ไม่ว่าพระเจ้าทรงประทานให้เรามากเกินกว่าที่เราคาดไว้ หรือน้อยกว่าที่เราต้องการ เราสามารถเชื่อมั่นได้ว่าแผนการของพระองค์ดีกว่าของเรา – RK

ข้าแต่พระเจ้า ข้าพระองค์ทราบว่าพระองค์ประเสริฐ ไม่ว่าพระองค์จะทรงตอบคำ
อธิษฐานของเราอย่างล้นเหลือ เกินกว่าที่เราทูลขอ หรือน้อยกว่าที่เราปรารถนา
ขอทรงโปรดช่วยให้เรายอมรับทุกสิ่งที่มาจากพระองค์ ขอบพระคุณพระเจ้า

เมื่อพระเจ้าปฏิเสธคำทูลขอของเรา
เรามั่นใจได้ว่านั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด




Create Date : 26 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2555 16:33:06 น. 0 comments
Counter : 341 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com