My World
<<
เมษายน 2557
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
2 เมษายน 2557
 
 

มานาประจำวัน – 2014/04/02 “มีสหายเลิศ”

มานาประจำวัน – 2014/04/02 “มีสหายเลิศ”

อ่าน: สดุดี 23

พระเยซูตรัสว่า “เราเรียกท่านว่ามิตรสหาย”- ยอห์น 15:15

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: ผู้วินิจฉัย 16-18; ลูกา 7:1-30

ผลลัพธ์ที่ฟังดูขัดแย้งเกี่ยวกับการเติบโตที่แพร่อย่างรวดเร็วของสื่อสังคมออนไลน์คือเรามักจะพบว่าคนเราโดดเดี่ยวมากขึ้นทุกที บทความทางอินเตอร์เน็ตบทหนึ่งบอกว่า “คนที่ต่อต้านการใช้ชีวิตอยู่กับสังคมออนไลน์เพียงอย่างเดียวอ้างว่าเพื่อนเสมือนจริงไม่สามารถทดแทนเพื่อนในโลกแห่งความเป็นจริงได้และผู้ที่นำเพื่อนเสมือนจริงมาแทนที่เพื่อนที่จับต้องได้จะยิ่งเหงาและหดหู่ซึมเศร้ากว่าแต่ก่อน”

ไม่ว่าจะมีเทคโนโลยีหรือไม่เราทุกคนต่างต้องต่อสู้กับช่วงเวลาของความโดดเดี่ยว และนึกสงสัยว่าจะมีใครรับรู้เข้าใจ หรือห่วงใยเรื่องภาระหนักที่เราแบกอยู่หรือการดิ้นรนต่อสู้ที่เราเผชิญอยู่หรือไม่แต่ผู้ที่ติดตามพระคริสต์ยึดคำสัญญาที่นำความอบอุ่นมาสู่หัวใจที่อ่อนล้าพระสัญญาที่ว่าองค์พระผู้ช่วยให้รอดจะทรงสถิตอยู่ด้วยและปลอบประโลมเราได้บันทึกเป็นถ้อยคำไว้อย่างชัดเจนดังที่ดาวิด ผู้เขียนบทเพลงสดุดีได้บันทึกไว้ว่า “แม้ข้าพระองค์จะเดินไปตามหุบเขาเงามัจจุราชข้าพระองค์ไม่กลัวอันตรายใดๆ เพราะพระองค์ทรงสถิตกับข้าพระองค์คทาและธารพระกรของพระองค์เล้าโลมข้าพระองค์” (สดุดี 23:4)

ไม่ว่าความโดดเดี่ยวที่เกิดขึ้นกับเราจะเป็นเพราะเราเลือกเองเป็นกระแสวัฒนธรรมที่ล้อมรอบตัวเรา หรือเป็นเพราะการสูญเสียอันเจ็บปวดทุกคนที่รู้จักพระคริสต์จะสามารถพักสงบอยู่เพราะองค์พระผู้เลี้ยงดูจิตใจของเราทรงสถิตอยู่ด้วยเรามีสหายเลิศคือพระเยซู – BC

ฉันพบแล้วมิตรแท้สหายเลิศก่อนฉันเกิดเขาก็รู้จักฉันเต็มเปี่ยมด้วยความรักที่ผูกพัน ไม่ทิ้งฉันทุกข์ระทมเพียงเดียวดายช่วยให้ฉันเปลี่ยนแปลงในทางดีนำชีวีจำเริญพ้นชั่วร้ายองค์พระคริสต์ “พระเยซู” อยู่ข้างกาย พระองค์คือสหายผู้นั้นเอง - Small

ผู้ที่มีพระเยซูเป็นเพื่อนจะไม่มีวันโดดเดี่ยว




 

Create Date : 02 เมษายน 2557
0 comments
Last Update : 2 เมษายน 2557 12:14:13 น.
Counter : 828 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com