My World
<<
เมษายน 2557
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
30 เมษายน 2557
 
 

มานาประจำวัน – 2014/04/30 “สายเกินไป”

มานาประจำวัน – 2014/04/30 “สายเกินไป”

อ่าน: ฮีบรู 4:1-11

เหตุฉะนั้นเมื่อพระสัญญายังมีอยู่ว่าจะให้เราเข้าสู่การพำนักซึ่งพระองค์ทรงประทาน ก็ให้เราทั้งหลายระมัดระวังอยู่เสมอมิฉะนั้นอาจจะมีบางคนในพวกท่านไปไม่ถึง - ฮีบรู 4:1

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: 1พงศ์กษัตริย์ 8-9; ลูกา 21:1-19

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเกือบทุกภาคเรียนผมบอกนักศึกษาปีหนึ่งวิชาการเขียนอยู่บ่อยๆว่าต้องส่งการบ้านที่จะมีมามากมายตามเวลาเพื่อจะผ่านวิชานี้แต่ก็เกือบทุกภาคเรียนที่บางคนไม่เชื่อผม พวกเขาจะลนลานส่งอีเมล์มาหลังจากการเรียนวันสุดท้ายและให้เหตุผลต่างๆที่พวกเขาไม่เอาใจใส่สิ่งที่ได้รับมอบหมายไปผมไม่ชอบเลยที่จะต้องบอกพวกเขาว่า “ผมเสียใจแต่มันสายไปแล้ว คุณไม่ผ่านวิชานี้”

การเป็นนักศึกษาใหม่ที่ต้องเสียค่าลงทะเบียนเรียนหลายพันดอลล่าร์ไปเปล่าๆก็แย่พอแล้วแต่ที่แย่และคอขาดบาดตายกว่านั้นเมื่อถึงบั้นปลายชีวิตคือการที่คนเราไม่ใส่ใจจัดการความบาปของตนกับพระเจ้าในกรณีที่คนนั้นตายไปโดยไม่เชื่อวางใจพระเยซูคริสต์ให้เป็น พระผู้ช่วยให้รอดพวกเขาก็ต้องเผชิญกับนิรันดร์กาลโดยไม่มีพระองค์

การต้องยืนต่อพระพักตร์พระผู้ช่วยให้รอดและได้ยินพระองค์ตรัสว่า“เราไม่รู้จักเจ้าเลย…จงไปเสียให้พ้นหน้าเรา!” (มัทธิว 7:23)คงรู้สึกแย่มาก ผู้เขียนพระธรรมฮีบรูเตือนเราว่า เราต้องแน่ใจว่าเรา“ไปถึง” (ฮีบรู 4:1) เวลาแห่งการหยุดพักชั่วนิรันดร์ที่พระเจ้ามอบให้เรา ข่าวดีก็คือยังไม่สายเกินไป วันนี้พระเยซูหยิบยื่นความรอดและการอภัยโทษผ่านทางพระองค์ ให้แก่เรา –JDB

อยากรู้จักความรักพระบิดามาถึงข้าโดยพระบุตรสุดหวงแหนทรงช่วยกู้ชำระบาปทรงตายแทนจะมีรักใดเหมือนแม้นรักพระองค์- Felten

กางเขนทำให้เห็นความบาปร้ายแรงของเราและทำให้เห็นความรักยิ่งใหญ่ของพระเจ้า




 

Create Date : 30 เมษายน 2557
0 comments
Last Update : 30 เมษายน 2557 17:04:56 น.
Counter : 1469 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com