My World
<<
มีนาคม 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
28 มีนาคม 2557
 
 

มานาประจำวัน – 2014/03/30 “ผู้อ่อนโยน”

มานาประจำวัน – 2014/03/30 “ผู้อ่อนโยน”

อ่าน: มัทธิว 5:1-10

บุคคลผู้ใดมีใจอ่อนโยน ผู้นั้นเป็นสุข เพราะว่าเขาจะได้รับแผ่นดินโลกเป็นมรดก- มัทธิว 5:5

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: ผู้วินิจฉัย 9-10; ลูกา 5:17-39

คำว่าอ่อนโยนฟังดูใกล้เคียงกับคำว่าอ่อนแอและคนเราก็มักจะเชื่อมโยงสองคำนี้เข้าด้วยกันพจนานุกรมภาษาอังกฤษเล่มหนึ่งให้คำนิยามรองของคำว่าอ่อนโยนไว้ว่า “หัวอ่อนเกินไปถูกเอาเปรียบได้ง่าย ปวกเปียก ไร้วิญญาณ” ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงสงสัยว่าทำไมพระเยซูตรัสว่า“บุคคลผู้ใดมีใจอ่อนโยน ผู้นั้นเป็นสุขเพราะว่าเขาจะได้รับแผ่นดินโลกเป็นมรดก” (มัทธิว 5:5)

ดับเบิลยู. อี. ไวน์ผู้เชี่ยวชาญภาษากรีก กล่าวว่า ความอ่อนโยนในพระคัมภีร์คือท่าที ของเราต่อพระเจ้า “ที่เรายอมรับว่าสิ่งที่พระองค์ทรงจัดการกับเรานั้นดีโดยไม่โต้เถียงหรือไม่ ต่อต้าน” เราเห็นท่าทีเช่นนี้ในพระเยซูผู้ทรงยินดีกระทำตามพระทัยพระบิดา

ไวน์พูดต่อว่า “ความอ่อนโยนที่พระเยซูทรงสำแดงและแนะแก่ผู้เชื่อเป็นผลจากฤทธิ์อำนาจ…พระเยซูทรง ‘อ่อนโยน’ เนื่องจากพระองค์ ทรงมีฤทธิ์อำนาจของพระเจ้าที่จะสั่งการทุกอย่างได้”พระองค์จะเรียก ทูตสวรรค์มาขัดขวางการถูกตรึงของพระองค์ก็ยังได้

พระเยซูตรัสกับสาวกที่เหนื่อยล้าและภาระหนักว่า“จงเอาแอกของเราแบกไว้แล้วเรียนจากเรา เพราะว่าเราสุภาพและใจอ่อนน้อม และจิตใจ ท่านทั้งหลายจะได้พัก”(มัทธิว 11:29) พระองค์ทรงเป็นต้นแบบดีเลิศของความอ่อนโยน

เมื่อเราเหนื่อยและเป็นกังวลพระเยซูทรงเชื้อเชิญเราให้ค้นพบสันติสุข จากการเชื่อวางใจพระองค์อย่างอ่อนโยน – DCM

พระเยซูรักฉันทรงวายชนม์แทนที่คนอย่างฉันที่บาปหนักเหตุใดกันพระองค์จึงทรงรักได้มากนักทั้งที่ฉันไม่คู่ควรทรงยอมเดินทางกางเขนทรมานภาพเหตุการณ์ถูกตรึงสุดกำสรวลรักยิ่งใหญ่ช่วยฉันพ้นโซ่ตรวนแสนซาบซึ้งทุกคราหวนคิดคำนึง - Harkness

พระเจ้ามีที่ประทับสองที่หนึ่งคือในสวรรค์ และสองคือในหัวใจที่อ่อนโยนและขอบพระคุณ - วอลตัน




 

Create Date : 28 มีนาคม 2557
0 comments
Last Update : 28 มีนาคม 2557 16:45:30 น.
Counter : 294 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com