My World
<<
มีนาคม 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
24 มีนาคม 2557
 
 

มานาประจำวัน – 2014/03/24 “คำพยานที่อ่อนสุภาพ”

มานาประจำวัน – 2014/03/24 “คำพยานที่อ่อนสุภาพ”

อ่าน: กิจการ 1:1-11

ท่านทั้งหลายจะเป็นพยานฝ่ายเราในกรุงเยรูซาเล็มทั่วแคว้นยูเดีย แคว้นสะมาเรีย และจนถึงที่สุดปลายแผ่นดินโลก - กิจการ 1:8

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: โยชูวา 16-18; ลูกา 2:1-24

หลายปีก่อนผมต้องเข้าโรงพยาบาลหลังตกจากสะพานสูง 11.5 เมตรที่ทำให้ผมเกือบเอาชีวิตไม่รอดขณะอยู่ที่นั่น ภรรยาของคนไข้เตียงข้างๆแวะมาคุยกับผม เธอบอกว่า “สามีดิฉันเพิ่งเล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณเราเชื่อว่าพระเจ้าทรงไว้ชีวิตคุณเพราะพระองค์ต้องการใช้คุณ พวกเราอธิษฐานเผื่อคุณอยู่”

ผมอึ้ง ผมไปโบสถ์ตั้งแต่เล็กจนโตแต่ผม ไม่เคยคิดว่าพระเจ้าทรงต้องการเข้ามามีส่วนในชีวิตของผมคำพูดของเธอชี้ให้ผมเห็นพระผู้ช่วยให้รอดที่ผมเคยได้ยินแต่ไม่เคยรู้จักและเป็นจุดเริ่มต้นที่ผมกลับมาหาพระคริสต์ ผมประทับใจในถ้อยคำของผู้เป็นพยานอย่างอ่อนสุภาพคนนั้นผู้ที่ห่วงใยพอจะเข้าไปพูดเรื่องพระเจ้าที่มีความรักเที่ยงแท้ให้คนแปลกหน้าฟังถ้อยคำของเธอสำแดงความเป็นห่วงเป็นใย ให้เป้าหมายและคำสัญญา

พระเยซูทรงท้าทายสาวกของพระองค์และเราให้ไปบอกคนอื่นเรื่องความรักของพระเจ้า “ท่านทั้งหลายจะได้รับพระราชทานฤทธิ์เดชเมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์จะเสด็จมาเหนือท่านและท่านทั้งหลายจะเป็นพยานฝ่ายเราในกรุงเยรูซาเล็ม ทั่วแคว้นยูเดีย แคว้นสะมาเรียและจนถึงที่สุดปลายแผ่นดินโลก” (กิจการ 1:8)

โดยพระวิญญาณบริสุทธิ์คำพูดและคำพยานของเราสามารถมีพลังสร้างความเปลี่ยนแปลงอันมีผลนิรันดร์ในชีวิตผู้อื่นได้– BC

ข้าชอบกล่าวเรื่องประเสริฐเลิศถึงสิ่งเบื้องบนสวรรค์เล่าเรื่องของพระเยซูเจ้าซึ่งรักอย่างอัศจรรย์ชอบกล่าวถึงเรื่องราวอันนั้นเพราะว่าเป็นเรื่องความจริงทำให้ใจข้ามีความสุข ยิ่งกว่าเรื่องอื่นทุกสิ่ง - Hankey

คำพูดที่ห่วงใยให้ผลมากกว่าที่เราคิด




 

Create Date : 24 มีนาคม 2557
0 comments
Last Update : 24 มีนาคม 2557 9:55:43 น.
Counter : 289 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com