ขอบฟ้าไม่มีจริง

ช่วงเวลาที่เรารอคอย แสวงหาสิ่งใดสิ่งหนึ่งซึ่ง คิดว่า มันมีอยู่จริง
วันนี้...เมื่อยังไม่เจอ
วันนี้...เมื่อยังคงก้าวหน้าไปข้างหน้าเพื่อเสาะหามัน
ด้วยความเหนื่อยล้า หลงทาง เจออุปสรรค
ไม่ว่าอนาคตจะเจอหรือไม่...
ใน ณ ขณะจิตที่เกิดความย่อท้อ ขาดศรัทธา
ก็คงไม่แปลกอะไรที่จะฟังเพลงนี้
เพียงเพื่อจะบอกกับตัวเองและเผื่อใจไว้ก่อนว่า
สิ่งที่เราคาดหวัง "มันอาจไม่มีอยู่จริง"
เพราะสิ่งที่ทำร้ายตัวเอง ไม่ใช่ "ความจริง" ที่เป็นอยู่
แต่คือ "ความคาดหวัง" ที่เราสร้างมันมากับมือ

แต่ก็นั่นแหละนะ ในชีวิตคนเรา...
การที่จะ "อยู่รอด" "อยู่ได้" และ "อยู่ดีมีสุข" นั้น
ต้องเลือกมุมมอง เครื่องมือ เวลา โอกาส และ จังหวะ
ให้เหมาะสมกับสถานการณ์
เพราะเหรียญมีสองด้านเสมอ เช่นเดียวกับความหวัง
หากคนเราไม่มี "ความหวัง" ในชีวิต
ทุกการกระทำ ทุกลมหายใจเข้าและออก คงไร้ความหมาย

ชีวิต...เต็มไปด้วยทางเลือก อย่าโทษฟ้า ดิน โชคชะตาหรืออะไรเลย
หากผิดพลาดมาแล้ว ก็ขอให้โทษตัวเองเป็นหลัก เพราะสิ่งที่เกิดขึ้น
ไม่ใช่ความผิดของ "โชคชะตา" เพียงอย่างเดียว
เพราะฉันเชื่อว่า "โชคชะตา" เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ไม่ใช่ทั้งหมด







Create Date : 16 มกราคม 2555
Last Update : 17 มกราคม 2555 2:26:58 น.
Counter : 1092 Pageviews.

4 comments
  
เพลงนี้ผมชอบจังเลย "ขอบฟ้าไม่มีจริง ไม่เห็นมีตัวตน" อ้าวไม่ใช่เหรอ?!?!?? ว๊า แย่จัง

ผมเคยใช้เวลาหลายปีกับ"รองเท้า" คู่สวยมาก ใหม่แกะกล่องเลย ในที่ๆ รองเท้าเกรดดีอยู่แถวนั้น

รองเท้าดีไซน์ดีมาก ตัดเย็บเยี่ยม ขนาดดูเหมืงนจะพอเหมาะ"พอดี" ใส่เท้าแล้วรู้สึกถึงความสบายและสวยงาม

แต่ใส่ได้ไม่นานพบว่า รองเท้าแสนสวยคู่นั้นกับเท้าของเรามันช่าง"ต่างกัน"

ไม่นานรองเท้าที่เคพอดีก็หด ทั้งบีบรัด ทำให้เท้าไม่สบายและยังกัดจนเท้าเป็น"แผล"

ผมต้องถอดรองเท้าคู่นั้นออกอย่างเสียใจที่สุด รองเท้าคู่สวยขอกลับไปอยู่ในที่ๆ ที่เคยมา

ปล่อยผมเดินเท้าเปล่าจนวันนี้ เท้าอาจเจ็บบ้าง เหยียบเศษแก้วบ้าง แต่ผมก็หาสนใจไม่

และวันนี้ผมกำลังมองหารองเท้าสักคู่ที่พอดีไม่ต้องวิเศษ ต่อให้ผ่านการใช้งานมาแล้ว แค่ขอเพียงใส่แล้ว เท้าผมไม่อึดอัด และไม่กัดเท้าผมให้เป็นแผล ผมก็ใช้รองเท้าคู่นั้นจนกว่าเท้าหรือรองเท้าหมดสภาพจากกันไป
โดย: ผัดไทเส้นหมี่ วันที่: 17 มกราคม 2555 เวลา:6:20:19 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับน้องไผ่

ขอบฟ้าที่แท้จริง
อาจอยู่ในใจเรา





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มกราคม 2555 เวลา:6:53:34 น.
  
สาวบ้านนี้หายไปไหนค๊า

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 17 มกราคม 2555 เวลา:6:58:40 น.
  
ชอบเพลงนี้เหมือนกันคะ
ขอบฟ้าไม่มีจริง ของพี่แอม เสาวลักษณ์ ใช่ม้ยคะ (พอดี เปิดเพลงไม่ได้)
โดย: NongPenquin วันที่: 18 มกราคม 2555 เวลา:16:41:47 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คมไผ่
Location :
เชียงใหม่  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



Q ; เป็นคนแบบไหน
A ; เป็นได้ทุกแบบ ขึ้นอยู่ที่ว่า...เป็นกับใคร และเป็นเมื่อไหร่ แล้วแต่สถานการณ์ค่ะ เป็นนางฟ้าก็ได้ นางมารก็ได้ แล้วแต่ว่าใครจะมาด้วยแบบไหน

Q ; ให้นิยามกับตัวเองว่าอะไร
A ; ทะเล...(มั้ง) ได้บรรยากาศหลากหลายดี นิ่ง ๆ สงบ ๆ ก็ได้ ชิว ๆ ก็ได้ แต่...ถ้ามีองค์ประกอบอื่นก็...ตามนั้น

Q ; เหมือนจะน่ากลัวนะเนี๊ยะ
A ; อย่ากลัวเล้ย บ้าบอไปงั้นแหละ ฉีดยาเรียบร้อยแล้ว ไม่นิยมกัดใครก่อนอยู่แล้น หุหุ โพสต์ได้ เม้นท์ได้ ด่าได้(แต่อาจมีสวนเล็ก ๆ คริๆ)
New Comments
มกราคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
19
20
21
22
27
28
29
31
 
 
All Blog
Friends Blog
[Add คมไผ่'s blog to your weblog]