โลกที่เห็นแก่ตัว
ผมตื่นขึ้นมา
หลังจากงีบหลับไปได้สักพัก
เนื่องจากขับรถทางไกล
และนอนน้อยมาก

กาแฟที่ร้านของผมเอง
ทำให้ผม "ตาค้าง"
ผมคิดว่ามันคงเข้มข้นมาก
ผมไม่ค่อยมีเวลา
ทดลองสูตรกาแฟใหม่ ๆ
หรือนั่งทำ Latte Art มากนัก
แต่ผมก็ยังคงอยากฝึกฝีมือไปเรื่อย ๆ
ด้วยตอนกลางวัน
ผมมีงานที่ต้องติดต่อ
กับคู่ค้าหลายคน
ผมจึงต้องหลบมาทดลองสูตรกาแฟ
ในช่วงกลางดึกของวัน

นั่นทำให้วันนี้
สมองผมค่อนข้างเบลอ
หอพักตรงข้ามโฮมออฟฟิศผม
ก็มีคนเข้ามาพักใหม่
และก่อปัญหาเดิม ๆ
คือหอพักไม่มีที่จอดรถ
แต่เขาก็เอารถมาจอดจนได้

"คนเห็นแก่ตัว" พวกนี้
มักอยู่รวมกันได้
นอกจากจะมีรถมาจอด
ยังเอาหมามาเลี้ยงด้วยหนึ่งตัว
น่าจะเป็นหมาพันธุ์เจ้าปัญหา
อย่าง "พิทบูลเทอเรีย"

บางครั้งผมไม่เข้าใจว่า
คนเราจะเลี้ยงหมาอันตรายนี้
ไว้ทำไม ...
"มันไม่กัดหรอกครับ"
เจ้าของมักบอกแบบนี้
คือ มันไม่กัดมึงไง
แต่ชาวบ้านเขาต้องมาเดาใจหมา
กันแทบทุกวันหรือเปล่า
สุดท้ายไปกัดคนอื่น
ทำเขาเจ็บ
ค่ารักษาพยาบาลอย่างไร
มันก็ไม่คุ้มกัน

นอกจากเลี้ยงหมา
เอารถมาจอดแล้ว
ผมเห็นว่ายังแอบยังย่างอะไรกิน
เล็ก ๆ น้อย ๆ นอกห้อง

"คงคิดว่าเป็นบ้านสินะ"

บางทีผมก็อยากพูดไปว่า
ถ้ามึงจะ "เยอะ" กันขนาดนี้
มึงควรไปเช่าหอเดิร์น ๆ ที่อื่นนะ
เอาแบบมีระเบียงมีที่จอดรถ
คนอื่นเค้าจะได้ไม่เดือดร้อน
ไม่ใช่มาทำตัวฟู่ฟ่า
ในห้องเช่า
ที่มีข้อจำกัดมากมาย

เรื่อง "หอพักเจ้ากรรม"
ทำให้ผมหงุดหงิดได้ไม่มาก
เหมือนแต่ก่อน
เพราะผมมีเรื่องให้คิดเยอะ
วันนี้ขับรถเบลอ ๆ 
ไปชนเขาเบา ๆ มาหน่อยนึง
คู่กรณีก็โคตรจะเห็นแก่ตัว
พยายามจะให้เราผิดอยู่ได้
เพื่อที่ว่าตัวเอง
จะได้ไม่ต้องเสียเบี้ยเพิ่ม

ผมทำประกันแล้ว
ก็อยากให้ประกันคุยกันเอง
เรื่องเป็นอย่างไรก็ตามความจริง
ตามสมควร
แต่ไอ้ที่ยุ่ง ๆ ก็คน
ที่มันจะไม่ยอม "เสีย" อะไรเลย
ทั้ง ๆ ที่มันก็ไม่ได้เป็นฝ่ายถูก
ไปเสียทั้งหมด
ผมยอมรับผิด
แต่ไม่เสียทั้งหมด
มันก็ผิดกันทั้งคู่
แต่พี่เล่นจะมาหาว่าผมผิดทุกอย่าง
ผมไม่ยอม ...
และผมก็จะไม่ตอแหล

ผมเชื่อว่ามีคนโดนแบบนี้อีกเยอะ
แต่นี่เป็นรายแรกที่เจอ
คู่กรณีมี "กฤษดาพินิหาร" ขนาดนี้

หลังจากเคลียร์กันเรียบร้อย
ผมก็รู้สึกกระฉับกระเฉงขึ้นมาทันที
รีบขับรถกลับบ้าน
พอถึงเท่านั้นแหละ
ล้มลงนอนบนโซฟา
หลับเป็นตายเลยทีเดียว

เป็นเวลาตีหนึ่งแล้ว

ผมกำลังว่าจะนั่งทำสูตรอาหาร
ผมเอา "เนย" มาวางรอ
ให้อ่อนตัวสักหน่อย
วันนี้จะต้องสรุปสูตรอาหาร
สูตรหนึ่งให้เรียบร้อย
ระหว่างนี้
ใจผมกำลังคิด
ว่าอยากไปกลับไปที่ร้าน
เพื่อไปฝึก Latte Art
จะดีหรือไม่ ?





Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2558
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2558 0:57:12 น.
Counter : 606 Pageviews.

1 comments
  
แวะมาทักทายจ้าาา sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite ร้อยไหม IPL Medisyst adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow Haijai.com สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรเพื่อสุขภาพ น้ำมันมะพร้าว ขิง ประโยชน์ของขิง ผู้หญิง สุขภาพผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการ ตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อคนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4713825 วันที่: 15 สิงหาคม 2561 เวลา:17:39:30 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
กุมภาพันธ์ 2558

1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
28
 
7 กุมภาพันธ์ 2558
All Blog