วันที่เรียบง่าย ... อีกวัน

และแล้ว ....
ผมและทุกคนในบ้าน
ก็กลับมาใช้ชีวิตเดิม ๆ

ทำงาน ไปเที่ยวบ้าง ทะเลาะกันบ้าง
ถ้าไม่ทะเลาะกัน ก็คงไม่ใช่บ้านละ
และรอยยิ้มของพวกเรา
ก็กลับคืนมาอีกครั้ง
เมื่อความเศร้าถูก "เจือจาง"
ด้วย "กาลเวลา"

ชีวิตของเราเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ
คุณว่าจริงไหม

เหมือนที่เริ่มเขียนบล๊อกใหม่อีกแล้ว

คนที่พยายามทำให้ตัวเอง Perfect มาทั้งชีวิต
จะหันมามองเห็นคุณค่า
ของคนงี่เง่าสักคนบ้างไหม?

คำถามนี้เกิดขึ้น
เมื่อผมดูซีรีย์เกาหลีเรื่องนึง
"Personal Taste"

จริง ๆ มันก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้เท่าไหร่
แต่มันทำให้ผมนึกถึง
ตอนที่แฟนผมคนนึงบอกเลิกผมเอาดื้อ ๆ
เพียงเพราะผมมันไม่มีอะไรที่น่าตื่นเต้น
น่าสนใจ ออกจะน่าเบื่อเสียแล้ว
และสิ่งคน ๆ นั้นมองว่าเราน่าเบื่อ
ก็เป็นเพราะว่า

"ความรัก" ที่เรามอบให้
จนเขามองว่าเราเป็น "ของตาย"

มันก็ไม่ใช่เรื่องนี้เสียทีเดียวหรอกครับ
ผมก็ยอมรับว่า ... ตัวเองมันก็งี่เง่าจริง ๆ
และท้ายที่สุด
คนที่ไม่ได้รักเราอีกแล้ว
ก็ไม่ได้มี "คุณค่า" สำหรับเรา
อย่างที่เขาเคยเป็น

อย่างไรก็ดี
การที่ผมนึกสงสัยว่า
"คน Perfect คนนั้น
จะคิดถึงคนงี่เง่าอย่างผมบ้างไหม"
ก็คงเป็นเพราะ
ผมยังอยากให้เขาคิดถึงผมบ้าง
ในแง่ดีดี ... สักอย่างนึงก็ยังดี

มีเพื่อนผู้หญิงของผมคนนึง
ดูเหมือนเพิ่งทะเลาะกันมา
ก็ด้วยความที่ว่า ...
ผมพยายามให้มันเปลี่ยนตัวเอง
เพื่อที่จะได้มีคนมาชอบมันบ้าง
แต่มันก็ไม่เคยทำ
แถมยังโกรธที่ผมไปว่ามันอีก

ก็รู้หรอกว่า ... คนเรามันเปลี่ยนกันยาก
ขนาดแฟนเก่าผมพยายามจะเปลี่ยนผม
ต่าง ๆ นานา หลายวิธีการ
ก็ยังต้องใช้เวลาจนกระทั่งเลิกกันไป

แน่นอนว่า ... มันได้ผล

และผมก็คิดว่ามันอาจจะได้ผล
กับเพื่อนของผมคนนี้
ถึงแม้ว่าตอนนี้
มันจะเกลียดขี้หน้าผมเข้าไส้ไปแล้ว

ทำไมผมจะไม่เข้าใจ
ทุกวันนี้ ...
การเป็นผู้ชายที่คนหลงใหล
มันอาจจะยากพอ ๆ กับ
การเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์
ในสายตาผู้ชายหลาย ๆ คน

ต้องเข้าฟิตเนส
ต้องมีเงิน มีรถ
ต้องอะไรอีกหล่ะ
ไม่ปากจัด ให้เกียร์ติผู้หญิง
ผู้หญิงก็ต้องสวย
รู้จักแต่งหน้า แต่งเนื้อแต่งตัว
เอาอกเอาใจผู้ชาย

แฟนเก่าสอนผมไว้อย่างดี
คนเราต้องรู้จัก "ให้" อะไรกับฝ่ายตรงข้าม
คนที่ดูแลตัวเองอย่างดี
คงจะไม่อยากได้ผู้ชายอ้วนเป็นหมู
มาทำแฟน

ผมผิดเอง
ที่คิดว่า ผมได้ให้ในสิ่งที่เขา "เห็นคุณค่า"
แต่เขากลับมองว่า
ผมไม่ได้ให้ในสิ่งที่ "เขาเห็นคุณค่า"

เรื่องง่าย ๆ ที่ทำให้ความรักต้องจบลง
หรือ ความรักไม่มีวันเกิดขึ้น

เพื่อนผมกำลังสับสน
เรื่องของการ "ให้คุณค่า" เหล่านี้
การดูซีรีย์เกาหลี
ไม่ได้ทำให้ใครบางคนคิดได้แฮะ
เพราะมันคิดว่า
สักวันจะมีคนชอบ
ในสิ่งที่มันเป็น
ในขณะที่คนรอบข้างกำลังบอกว่า
สิ่งที่เพื่อนผมเป็นอยู่
ช่างห่างไกลกับคนที่จะได้ใส่ชุดขาว
ถือมีดตัดเค้กด้ามยาวในวันแต่งงาน

แต่ผมจะไม่วุ่นวายกับชีวิตมันเช่นนี้
ถ้ามันไม่ได้หายใจเข้าออก
เป็นแต่ "เรื่องผู้ชาย"
ผมไม่ค่อยจะเข้าใจ
สังคมหนุ่มสาวออฟฟิศสมัยนี้
ที่วัน ๆ มีแต่เรื่องปิ้งคนโน่นคนนี้
ทั้ง ๆ ที่มีเรื่องสนุก ๆ ให้คิดอีกตั้งมาก

และอาการของมันก็เริ่มหนักขึ้น
เมื่อความดี และความจริงใจ
ที่มีให้กับเพื่อน ... กำลังจะหมดลง
มันเริ่มเกลียดเพื่อน
เพราะพวกผมพยายามกดดัน
ให้มันเปลี่ยนตัวเองให้ดูดีขึ้นนี่แหละ

กลายเป็นว่า ทำร้ายเพื่อนมากขึ้น
แถมยังทำร้ายตัวผมเองอีก

หลังจากการทะเลาะกันครั้งล่าสุด
ผมคิดว่า ... ผมจะไม่พูดเรื่องนี้อีกแล้ว
มันจะเป็นยังไงก็เป็นไป
มันดูคล้าย ๆ วันที่แฟนผมบอกเลิกผม
เพราะคิดว่า ... ผมมันเกินเยียวยา
อยู่บ้างเหมือนกัน

ต่างกันก็ตรงที่
ผมก็ยังรักและหวังดีกับเพื่อนเสมอ
แต่อาจจะต้องเก็บไว้ในใจ
แล้วหา "ตะกร้อ"
มาครอบปากตัวเองบ้าง

ก็เป็นตัวของตัวเองไป
แต่อย่ามาบ่นว่า "ขึ้นคาน" ให้ฟัง

สำหรับตัวผม
ผมปรับปรุงตัวเองเพื่อตัวเอง
ไม่ใช่เพื่อใคร
มันอาจจะมีแรงกระตุุ้นไม่มาก
และไม่ได้ผลเท่าที่ควร
แต่ผมก็มีความสุข
กับวันที่เรียบง่ายของผมครับ

แล้วก็ต้อง "อรุณสวัสดิ์"
กับวันที่เรียบง่ายอีกวัน










Create Date : 14 มิถุนายน 2554
Last Update : 14 มิถุนายน 2554 6:53:20 น.
Counter : 603 Pageviews.

1 comments
  
ความหวังดีบ้างทีมันก็ใกล้กับคำว่าเสือกมากเกินไป หากคนเราจะคบกันไม่ได้เพราะคำว่าตัวตน ก็ไม่เห็นต้องเสียเวลากับความสวยหรู สุดท้ายแล้วเราก็มีกระดูกสีขาวเหมือนกันหมดทุกคน
โดย: yourself วันที่: 22 มีนาคม 2556 เวลา:21:20:01 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
มิถุนายน 2554

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog