ลาก่อน BlackBerry
วันพฤหัสนี้แล้ว
ที่พวกเราจะออกเดินทาง
เตรียมตัวกันจนหยดสุดท้ายสิน่า !

เมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์
ก็ไปซื้อของกันให้ครบ ๆ
เสื้อผ้าก็กะจะเอาแบบเน่าแล้วทิ้ง
อยากได้เสื้อกางเกงตัวไหนใหม่
ก็ซื้อใส่กลับมาเลย ... ง่ายดี

ของที่ขาดไม่ได้คือ "ซอสถั่วเหลือง"
ไว้เหยาะ ไข่ดาว ไข่กวน ของที่นั่น
และ "น้ำจิ้มซีฟู้ด" ไว้กินกับขาหมูเยอรมัน
เพราะคิดว่าขาหมูมันต้องใหญ่มาก
และเลี่ยนพอสมควร
ห่อกลับมากินโรงแรมคงไม่ไหว

ก็อุณหภูมิที่นั่นมัน 12 องศาเองนี่นา
ขาหมู take home
คงไม่ต่างอะไรกับแช่ตู้เย็น

ของกินก็มีบะหมี่ถ้วยนิดหน่อย
เผื่อวันไหนรีบ ๆ
และโรงแรมเราบางแห่งไม่มีข้าวเช้า

ที่สำคัญ ... เราต้องการ GPS นำทาง

ก่อนหน้านี่ผมคิดอยู่นาน
เรื่องที่ว่าจะต้องเปลี่ยนมือถือ
มือถือที่ใช้อยู่เป็น Blackberry
ที่น้องซื้อให้กลางปีที่แล้วนี่เอง
และน้องก็ซื้ออีกเครื่องไว้ใช้เอง
แรก ๆ เราก็มีความสุขมาก ๆ
กับเจ้า BB ของเรา
สวยหรู และไม่เหมือนใคร

เมื่อผมหันมาเล่นหุ้น
บ้านเราติดกล้องวงจรปิด
และที่สุดคือ ....
เราอยากได้มือถือที่เป็น GPS
ใช้งานแบบไม่ต้องมีสัญญาณโทรศัพท์ได้
ซึ่งในเรื่องแผนที่ และ GPS ที่ดีและฟรี
ก็คงต้องยกให้ Nokia Lumia นี่ละครับ

แต่ก็ยังติดปัญหาอยู่ที่
Window Phone ยังไม่มี
app สำหรับเล่นหุ้นเลย

"ตกลงซื้อ Nokia เครื่องนึง
ซึ้อ Android เครื่องนึง"
น้องผมคิดให้เสร็จ

มันก็เป็นทางออกที่ดีครับ
ตอนแรก เราคิดกันแต่ว่า
ใช้มือถือระบบเดียวกัน
จะทำให้แชร์อะไรต่าง ๆ
ผ่านมือถือได้ง่าย

แต่การใช้มือถือคนละระบบ
มันก็ดีตรงที่
เราสามารถใช้ประโยชน์ของ
มือถือต่างค่าย ต่าง OS 
ที่มีข้อดีต่างกันได้

เมื่อวันจันทร์ซึ่งเป็นวันหยุดนี่เอง
ผมกับน้อง ก็วุ่นวายกับการตามล่า
หา Lumia 920 สีเหลือง มือสอง
ซึ่งก็ไม่ได้หากันง่าย ๆ นะครับ
ลำพังมือหนึ่ง ก็ยังต้องถามกันหลาย shop

โชคดีที่เราติดต่อซื้อได้มาเครื่องนึง
และเป็นสีเหลืองที่เราชอบพอดี
แถมใหม่สุด ๆ ประกันยังเหลือเกือบปี
ราคาก็ประหยัดกว่าซื้อมือหนึ่งมากอยู่

วันนี้ก็ทำการ reset เครื่อง
ลง app ดาวน์โหลดแผนที่
ที่มีชื่อใหม่ว่า "HERE maps"
มันใช้งานได้ดีมาก

ไฟล์แผนที่ที่ดาวน์โหลดมา
จะมีจุดสำคัญเช่น จุดท่องเที่ยว
ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่พัก
ไว้บนแผนที่เสร็จสรรพ
และใช้งานโดยที่เราไม่ต้อง
เปิดการใช้เครือข่ายมือถือเลย

ตอนนี้เราก็ไม่ต้องตาลีตาเหลือก
วิ่งหาแผนที่
ตอนถึงสนามบิน
ไม่ต้องเอาปากกาวงแล้ววงอีก
ไม่ต้องเดาว่า
"นี่กรูยืนอยู่ตรงไหนฟร่ะ?"

แค่นี้ก็คุ้มแล้ว Nokia
สำหรับคนชอบเดินทางไปต่างประเทศ

ส่วนเจ้า BB ของผมกับน้อง
ก็คงต้องขายทอดตลาดไป
เท่าไหร่ก็เท่านั้น
ไม่ก็เอาไปเทิน Android 
เครื่องใหม่ของผม

รักนะ Blackberry
แต่เอาไว้แกเล่นหุ้นได้
ใช้เป็น GPS ได้ดีดีก่อน
ค่อยกลับมาคบกันอีกก็แล้วกัน






Create Date : 10 เมษายน 2556
Last Update : 10 เมษายน 2556 0:46:59 น.
Counter : 1058 Pageviews.

1 comments
  






ขอให้มีความสุขมากๆในปีใหม่ไทย 2556 นี้นะขอรับ
โดย: ขุนเพชรขุนราม วันที่: 12 เมษายน 2556 เวลา:23:53:58 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
เมษายน 2556

 
1
2
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
10 เมษายน 2556
All Blog