Return


สวัสดีเพื่อนทุกคนครับ

ไม่น่าเชื่อว่า ผมจะได้กลับมาเขียนบล๊อกนี้อีกครั้ง หลังจากที่หมกมุ่นกับงาน การเมือง และระบายอารมณ์ผ่านทาง Facebook 

'ที่ไม่มีใครรู้จักผม'

วันนี้เป็นวันที่ผมโพสใน Facebook เกี่ยวกับเห็ดแชมปิญอง ... เพื่อนผู้แสนฉลาด ก็คงจะสืบค้นเรื่องเห็ดกระดุมนี้ทาง search engine และคงได้เข้ามาเยี่ยมเยียนผมใน weblog แห่งนี้

ก็ถือโอกาส "สวัสดี" และ "ยินดีต้อนรับ" สู่บล๊อกของผมครับ
คุณอาจจะชอบผมมากขึ้น หรือเกลียดผมมากขึ้น ก็ขอน้อมรับเอาไว้ทั้งหมด

ผมขอเปลี่ยนแนวการเขียน ให้ดูเป็นผู้เป็นคนอ่านมากขึ้นก็แล้วกัน

-------------------------

ผมย้อนดู entry เก่า ๆ ซึ่งมันได้ถูกเขียนขึ้นตั้งแต่ปี 2558 สองปีสำหรับผม กับการต่อสู้กับร้านเล็ก ๆ ที่ผมสร้างมันขึ้นด้วยหนึ่งสมองสองมือ มันไม่ได้นานอย่างที่ควรจะเป็น 

... แต่กลับเป็นตรงข้ามกันในความรู้สึก

ถ้าถามว่า "ตอนนี้ร้านเป็นยังไงบ้าง?" 

มันก็ยังอยู่ดี เพียงแต่ลูกค้าฝรั่งที่เคยนั่งกันเต็มโต๊ะ พร้อมทั้งยินดีต่อคิวกันเพื่อซื้ออาหารที่ร้าน นั้นได้ "หายไปหมด" หายไปกับสภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ และการเปลี่ยนแปลงของโลก

เมื่อ "ฝรั่งหาย" ร้านเราต้องทำอะไรเอาใจคนไทยมากขึ้น ต้องเพิ่มเมนูอาหารมากขึ้น นั่นทำให้ "งาน" ที่ทำในร้านของเรายากขึ้นตามลำดับ ... จึงทำให้เกิดปัญหาอันแสนกลุ่ม คือ

"เด็กไม่อยากทำงานกับเรา" 

เด็กชอบทำงานอะไรง่าย ๆ อย่างร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ ไม่ใช่ต้องทำหน้าเตา ซ้ำมันยังต้องการเพื่อน ร้านเล็ก ๆ ซึ่งบางช่วงไม่มีลูกค้า และเราหาพนักงานมาเป็นเพื่อนมันไม่ได้ ... เด็กมันจะอยากจะลาออก ... นี่ยังไม่นับปัญหาลูก ผัว การพนัน สารพัดสิ่งที่มันเอามาปรึกษา และจบด้วยการแก้ปัญหาด้วยการ "ลาออก" ไปเหมือนกับทุก ๆ เคส

"ผมจะบ้าตายอยู่แล้ว"

ช่วงนี้เป็้นช่วงที่ผมต้องทำสูตรอาหารใหม่เยอะมาก เพื่อเพิ่มรายได้จากการขายอาหารกล่อง ซึ่งผมวางแผนว่า จะส่งขายตามคอนโดแถวบ้านผมก่อน โดนอาศัยความน่าเชื่อถือ จากหน้าร้านที่ตึกสวย ๆ นี้ 

หลายครั้งที่ผมคิดว่า "นี่กูคิดถูกหรือเปล่าว่ะ?" ที่มาทำร้านอาหาร

อย่างแรกคือ ผมไม่ชอบผู้คน ผมอยากมีชีวิตเป็นอากาศธาตุในสังคม ไม่เบียดเบียนใคร ไม่ถูกใครเบียดเบียน .... ไม่ตัดสินใคร และไม่ถูกใครตัดสิน

อย่างที่สองคือ "มันเหนื่อยมาก" เหนื่อยจนคุณอาจจะคิดไม่ถึง ... บางวันต้องตื่นตีสี่ การเตรียมของมาที่ร้าน เพราะเวลาวันเสาร์อาทิตย์ ถูกใช้ไปกับการซื้อวัตถุดิบ และไปดูอุปกรณ์ครัว และกิจกรรมบันเทิงบ้า ๆ บอ ๆ ในครอบครัว 

บางทีก็จัดทริปเที่ยวเมืองนอก ซึ่งใช้เวลากันนานทีเดียว

อย่างที่สามคือ เราเจอกับคู่แข่งที่ใช้วิธีสกปรก ขนาดที่ว่า เราเลือกสร้างร้านในตึกที่สวยงาม เต็มไปด้วยผู้คนที่มีการศึกษาก็ตามที ... การเลียนแบบ ขายสินค้าตาม ส่งคนมาจำสูตร ยังมีอยู่เสมอ ... ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจคนพวกนี้ว่า

"พ่อแม่ ไม่ได้ให้สมองมาหรอกหรือ?"

พูดไปก็จะยาว และพาลจะไม่ได้ทำงานกัน วันนี้เขียนเอาเป็นน้ำจิ้ม ในการกลับมาของผมก็แล้วกัน

และเผื่อว่าเพื่อนใน Facebook ของผมตามมา ... ก็จะได้มีอะไรให้อ่าน update กันไปครับ





Create Date : 14 พฤศจิกายน 2560
Last Update : 14 พฤศจิกายน 2560 18:00:12 น.
Counter : 2619 Pageviews.

1 comments
  
ดีจ้า มาทักทายนะจ้ะ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค Hyaluronic คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4245812 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา:13:46:52 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
พฤศจิกายน 2560

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
14 พฤศจิกายน 2560
All Blog