ดราม่าเอ๊ย ... ดราม่า
วันนี้รู้สึกว่าตัวเองไร้เรี่ยวแรง

หลายเรื่องในชีวิตทำให้ท้อใจ
อยากจะหลับให้นาน
และฝันดี ๆ สักสองสามเรื่อง

ผมไม่ได้อ่านเว็บ Pantip บ่อยนัก
แต่ด้วยความที่เล่น Social Network ทุกวัน
และทุกวันก็ต้องมีคนแชร์
กระทู้แรงในพันทิป
ให้เราได้ตามเข้าไปอ่านอยู่เรื่อย

กระทู้นึงที่วันนี้เข้าไปดู
น่าจะเป็นกระทู้ห้องความงาม
ซึ่งเป็นห้องที่รู้สึกว่า
ไม่น่าเข้ามากที่สุด

ทั้ง ๆ ที่ตัวผมเอง
ก็เคยทำผลิตภัณฑ์บำรุงผิวขาย
แต่ผมก็ไม่ได้เข้าไปในห้องนั้นบ่อยนัก
เพราะอะไรหรือครับ
ส่วนหนึ่งเพราะห้องนี้
ชอบมี "คนเนียนมาขายของ"

แต่อีกส่วนหนึ่ง
ก็คนในห้องเนี่ยะแหละ
ที่เห็น Log-in ใหม่ ๆ โพสถามอะไร
จะกลายเป็นว่ามา แอ๊ะ ๆ สงสัย
เป็นทีมขายของหรือเปล่า

ผมเคยโพสหาร้านขายแว่น
มีคนนึงมาตอบแปลก ๆ
ซึ่งผมก็ไม่ได้คิดว่า
เขาจะมาขายของผม
แต่อีกล็อกอินที่เข้าในกระทู้ผม
โพสประมาณว่า
"เฺฮ่ รู้น่า ทำอะไรอยู่"
ประมาณว่าพวกมึงจะรวมทีมกัน
ทำเป็นถามตอบ เพื่อขายของนะสิ

ซึ่ง ... มันไม่ใช่นะเจ๊!

ผมว่าคนห้องโต๊ะเครื่องแป้ง
บางทีเริ่ม "วิตกจริต"
กับการเนียนขายของนะ
มีคนดี ๆ อีกเยอะ
อย่าง "ผม" คนนึงแหละ
ที่ขายผลิตภัณฑ์พวกนี้
แต่ไม่เคยจะไปโพสขาย
ในห้องโต๊ะเครื่องแป้งเลย
ให้ตายสิครับ

แล้ววันนี้
Facebook ก็ทำให้ผม
ได้อ่าน .....
"กระทู้แฉครีมที่ขายในเน็ต"

ผมก็เดาไม่ผิดหรอกครับ
มันก็จะมาประมาณนี้
หมายถึง Tone ของกระทู้อ่ะนะครับ
จะเตือนกันให้ข้อมูลแบบ soft ๆ 
ไม่มีหรอก
มันต้องน่าตื่นเต้น
เหมือนละครหลังข่าวนิดนึง

สำหรับคนขายครีม
ที่พยายามสุดชีวิต
ที่จะทำให้ครีมของเรา
ไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคเลย
มันอ่านแล้วเศร้าใจ
พาลอยากจะเลิกกิจการซะงั้น

ผมเคยทำสบู่ก้อนสมุนไพร
ก็เลิกทำไปแล้ว
เพราะทำให้ผิวแห้งเกินไป
ทำเป็นก้อนหอมทิ้งไว้ในห้องน้ำดีกว่า
จากนั้นก็ทำน้ำมันนวด
ครีมขัดตัว ปรุงน้ำมันหอมระเหย
ส่งร้านเพื่อนอยู่บ้าง
เพราะไม่ได้ซับซ้อนอะไรนัก

อันที่จริงแล้ว
ครีมมาตรฐานทั้วไป
สูตรของครีมไม่ใช่เรื่องลับอะไร
ลองศึกษาสักหน่อย
ในหนังสือก็มี
supplier ขายเคมีภัณฑ์ก็มี
มันก็มีลักษณะของคุณสมบัติของมัน
ที่เอาไว้ใช้กับสภาพผิวที่ต่างกัน
แต่สาร Active Ingredients
สารสกัด วิตามิน หรือสารเคมี
ที่ใส่ลงไปนี่แหละ
ที่จะทำให้มีปัญหา

ครีมทั่วไปที่เขาโฆษณาไม่แรง
ไม่ใช่ขาว 3 วัน 7 วัน
มันก็เป็นเรื่องโคตรปกติ
เครื่องบำรุงผิว
เน้นที่ต้องทาเป็นประจำ
รักษาให้หน้าไม่ให้แห้งจนเกินไป
แห้งมาก ไม่ใช่ว่ามันจะสะอาดมาก
มันมาก ก็ไม่ใช่ว่าสิวจะถามหาเสมอไป

คือ ต้องใช้ให้ถูกกับผิว
และเป็นประจำว่างั้น
ส่วน Active Ingredients
ก็แล้วที่แต่ว่าจะผสมอะไรลงไปบ้าง
แต่เยอะมากก็ไม่ดี
ลูกค้าอาจจะแพ้ได้และต้นทุนสูงเกิน
สำคัญอีกอย่าง
ต้องปกป้องผิวด้วยครีมกันแดดทุกวัน

ครีมจรรยาบรรณทั่วไป
มันก็เป็นอย่างงี้แหละครับ
เขาก็จะไม่อยากโฆษณามาก
เพราะกว่าจะเห็นผลเจ๋ง ๆ
ต้องรอผลัดผิวกันซะหน่อย
และลูกค้าก็ต้องดูแลตัวเองด้วย
การใส่ Active ในครีบ
ถ้าครีมราคาไม่แพงนัก
ก็จะเน้น Active
ที่มันใส่ได้มากหน่อย ต้นทุนถูกหน่อย
และเห็นผลจริง ๆ โดยไม่ทำร้ายผิว
Active บ้าน ๆ ที่เรารู้จักมากนาน
อย่างวิตามิน E
ก็ใช้ลดริ้วรอยที่ไม่ลึกได้สบาย ๆ
แค่ต้องใช้ประจำ
แถมหน้ายังขาวจนเพื่อนทักอีก

แต่สาว ๆ สมัยนี้คืออะไร
ต้องขาวมาก
ขาวแบบไม่ใช่คนไทย
และขาวเร็ว
และ Active ต้องไฮโซพิสดาร
แปรผกผันกับราคาครีม
อยากประหยัดแต่อยากได้ Active หรู
คุณก็ไปหลงซื้อครีมชวนเชื่อ
แล้วคุณก็ต้องเจ็บ

จากนั้นคุณก็โกรธแค้น
และ ... "ดราม่า"

ซึ่ง ... ผมก็บอกแล้วว่า
ไม่มีครีมผีบอกที่ไหน
จะทำให้ผิวเราดีขึ้น
ภายใน 7 วันหรอกครับ
มันต้องรอให้เซลล์ผลัดผิวเก่าออกด้วย
นั่นแหละคุณอาจจะเห็นอะไร
ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ผมอ่านกระทู้นั่น
ด้วยคำพูดในใจว่า
"อีกแล้ว"

ผมไม่ปฏิเสธ
ว่าควรโทษ "ผู้ขาย" บางราย
ที่ชั่วและไม่มีความรับผิดชอบ
แต่บางครั้งผู้ซึื้อต้องหันมามองตัวเอง
เพื่อนผู้หญิงหลายคน
เขาถามว่าใช้อะไรถึงจะดี
ผมก็จะบอกว่า 
ใช้ส่วนผสมอะไรง่าย ๆ ที่เหมาะกับผิวเรา
อย่างวิตามิน E ก็ได้แล้ว
ผมก็ผสมวิตามิน E ใน Grape seed Oil
ทาหน้าอยู่บ่อย ๆ
ผมว่ามันก็ใช้ได้ดี
อาจจะเป็นเพราะว่า
ผมรู้ว่ามันต้องใช้เวลา
และความสม่ำเสมอ
คุณอาจจะดูแก่ช้าลง
แต่คุณก็ต้องดูแก่อยู่ดี

เชื่อไหมว่า
ผู้หญิงหลายคนส่ายหน้า
ให้กับวิตามิน E บ้าน ๆ นี้
แถมเหมาว่า
ผมไม่มีความรู้
เรื่องเครื่องบำรุงผิวเอาเสียเลย
ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ผมขาย
ออกแนวสปา
ขัดผิดขัดตัว
ควักกันทีเยอะ ๆ
จะให้ใช้ Active แพง ๆ
แล้วมาขายถูก ๆ ได้ยังไงครับ

บำรุงผิว
อย่างมีความสุขกันจะดีกว่าไหม
มีความสุขในที่นี้คือ
สบายกระเป๋า
ค่อยเป็นค่อยไป
รอเวลา
และทำอย่างถูกวิธีครับ

ก็จะได้ไม่ต้องมา
"ดราม่า" กัน
คนขายครีมก็ปวดหัวนะ









Create Date : 07 กรกฎาคม 2557
Last Update : 7 กรกฎาคม 2557 23:35:10 น.
Counter : 604 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
กรกฏาคม 2557

 
 
1
2
4
5
6
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
All Blog