เฟค
ตีสองของวันจันทร์

printer ที่บ้านของผม
ดันหมึกมาหมด
เอาไอ้วันที่จะต้อง
ส่ง ภงด เสียด้วย

ผมจึงต้อง stand by
รอพิมพ์เอกสาร
ที่น้องส่งมาให้ทางเมล
ทั้ง ๆ ที่ printer สีของตัวเอง
หมึกก็ดันหมดไปสีนึง
แถม driver ของเครื่องมันก็โง่ ๆ
ไม่ compatible
กับระบบปฏิบัติการที่ใช้อยู่
เอาเสียเลย

ผมเช็ค feed ใน Facebook
และพบว่า ...
มีเพื่อนเก่าแก่ของผม
เสนอความช่วยเหลือ
ให้กับงานของผมอยู่หลายคน
ผมนั้นแอบดีใจ
ที่เพื่อนเหล่านั้น
มองผ่าน "ความปากร้าย"
เข้ามาถึงจิตใจอัน "ดีงาม" ของผมได้

ฮ่า ๆ ๆ ๆ

เพื่อนผู้หญิงผมคนนึง
มาคุยในไลน์
และเล่าเรื่องหนุ่มโรคจิต
ที่ส่งข้อความมาจีบ
ในเชิงจิกกัด เหน็บแหนม
เธอบอกว่า "ไม่ชอบเลย"
นั่นทำให้ผม
นึกถึง "ตัวผมเอง"

ผมมักจะเรียกร้องความสนใจ
จากคนรอบข้างด้วยการ "จิกกัด"
ตอนเด็ก ๆ เป็นหนักมาก
จนเพื่อนผู้หญิงพากันไม่ชอบ
แต่โชคดีที่ผมรู้ตัวทัน
และพยายามปรับทักษะการ "จิก"
ให้ดูตลกและชวนหัวเราะมากยิ่งขึ้น
ผมจึงเป็นคนร่าเริง
และสร้างเสียงหัวเราะให้กับ "วงเม้าท์"
นับตั้งแต่นั้น

สิ่งที่ทำให้ผมหงุดหงิด
เมื่อรู้ภายหลังว่า
มีเพื่อนบางคน
บอกว่าผม "เฟค"
ผมไม่เหมือนตอนเด็ก ๆ
ตอนที่ยังปากร้าย

คือว่า ...
คนเราจะปรับปรุงตัวเองไม่ได้เลยหรือ ?
คนที่ปากร้าย
ไม่ใช่ว่าจะเกลียดชังผู้คนไปทั่ว
สำหรับผมแล้ว
คนที่ผมไม่ชอบ
คือคนที่ผมจะ "ไม่ชายตามอง"

ถึงแม้ว่า
จะไม่ได้ให้ความสำคัญ
กับเพื่อนคนนั้นสักเท่าไหร่
แต่มันก็อดคิดไม่ได้
ผมยังไม่เห็นเคยมองใคร "เฟค"
โดยเฉพาะเพื่อน
ผมก็ยังงง
กับคนอย่างนี้อยู่เหมือนกัน
ผมไม่ได้ชอบคนไปทุกคน
แต่เราไม่จำเป็น
ที่จะต้องทำให้คนที่
"เราไม่ชอบ"
ต้องรู้สึกแย่นี่นา
ถ้านี่จะเรียกว่า "เฟค"
ก็คงใช่มั๊ง

นี่ถ้าไม่เห็นโพสของคนนี้
อยู่ในหน้า feed
เรื่องนี้คงไม่แว็บเข้ามาในหัว
อย่างที่เคยบ่น
Facebook มันเป็นสังคม
"สังคมจริง ๆ" เลยหล่ะ
ที่เราเองก็ไม่สามารถ
เลือกที่จะคุยหรือไม่คุยกับใคร
ได้ไปเสียทั้งหมด

จริง ๆ ผมแสดงความจริงใจ
ด้วยการ unfriend เพื่อนคนนี้ไปแล้ว
แต่ด้วยความที่มันมีเฟสกลุ่ม
ก็เลยเห็นหน้าค่าตากันบ้าง
ผมก็พยายาทำใจ
คงยากที่จะได้ไปงาน reunion
อะไรกับเค้าอีกแล้ว
เพราะงานก็ยุ่ง
จนหาเวลาไปเที่ยวคนเดียว
แบบแต่ก่อนได้ยากเต็มที

"เฟค" เป็นคำที่เจ็บ
เป็นเพราะผมรักเพื่อน ๆ จริง ๆ
การแสดงออกของผม
มันอาจจะแปลก ๆ
ไม่เหมือนคนปกติ
แต่ผมก็ไม่เคยเอาเปรียบใคร
และทำให้เพื่อนต้องลำบาก
อาจจะไม่เคยได้มีโอกาสช่วยใคร
หรือห่วงหาอนาทร
อะไรมากนัก
นั่นเป็นเพราะ
ผมไม่เคยคิด
ที่จะหาผลประโยชน์ใด ๆ
จากเพื่อนทุกคน

นี่แหละคือผมหล่ะ

รู้สึกสบายใจขึ้นจริง ๆ
ที่ได้เขียน entry นี้
ถ้าคุณจะว่าใคร "เฟค"
ผมอยากจะบอกว่า
มันอาจจะทำให้คนบางคน
เสียใจได้นะ
ถ้าเขาจริงใจกับคุณ






Create Date : 07 มกราคม 2558
Last Update : 7 มกราคม 2558 2:33:06 น.
Counter : 488 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Guynes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



ผู้ชายเซอร์ ๆ ที่รักดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ ชอบดื่มกาแฟและเบียร์ เคยฝันว่าอยากมีห้องสมุดเป็นของตัวเอง เพราะรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่านหนังสือ และจะอ่านแบบไม่กินไม่นอนจนกว่าจะอ่านจบ
มกราคม 2558

 
 
 
 
2
3
4
5
6
8
9
10
11
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
7 มกราคม 2558
All Blog