Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
20 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
จดหมายรัก...วันฝนตก


ถึง..คุณที่คิดถึง

วันนี้ฝนตกค่ะ
คุณสบายดีหรือเปล่าคะ
ฉันอยู่ของฉันทางนี้ก็สบายดีตามอัตภาพ
...
จะเล่าให้คุณฟัง
เมื่อวันก่อนฉันแวะไปกินอาหารเวียตนามที่ร้านประจำของฉัน
ร้านนี้ชื่อว่า Vietnam Alice อยู่ที่ในห้างPrintemps Ginza
เป็นร้านความลับของฉันนะคะนี่
ไม่มีใครรู้หรอกว่าฉันชอบมานั่งกินที่นี่คนเดียว
(เป็นความลับพอๆกับเรื่องที่ฉันเป็นโรค ป่อเปี๊ยะญวนลิซึ่ม)
ต่อแต่นี้ไปมันจะกลายเป็นความลับของเราสองคนนะคะ
เวลาที่ฉันไปธุระแถว ๆ Yurakucho
ไปบริจาคเลือด
หรือแวะไปซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ร้าน ITOYA ที่Ginza
หากมีเวลาและมีตังค์ในกระเป๋าพอสมควร
ฉันจะหาโอกาสแวะให้รางวัลแก่กระเพาะของตัวเองที่ร้านนี้เป็นครั้งคราว
เมื่อวันก่อนนี้ก็เช่นกัน
ก่อนจะไปซื้อกระดาษที่ ITOYA ฉันแวะไปบริจาคเกล็ดเลือด
ก็เลยถือโอกาสแวะเติมพลังที่ร้านเดิมนี่
คิดถึงคุณ...
อยากให้มากินอะไรอร่อย ๆ ด้วยกัน
และหากคุณมาด้วยฉันคงไม่ลังเลที่จะเดินเข้าร้านนี้กับคุณแน่ ๆ
...
ฉันถ่ายรูปมาฝากคุณด้วยค่ะ
คนที่ร้านเขาก็มอง ๆ นะ
คงคิดว่ายัยคนนี้เป็นสปายของร้านคู่แข่งหรือเปล่าฟะ
เห็นจัดโน่นนี่วางฉากถ่ายรูปซะ โอ้โห:-D
ไม่ได้จัดอะไรมากหรอกค่ะ
เพียงแต่เล็งโน่นนี่มากไปหน่อย
ก็อยากได้รูปสวย ๆ มาฝากคุณนี่คะ
ฉันใช้มือถือถ่าย
กดหนึ่งแชะมันก็ดัง แช้~~~~ ลั่นเลย
แถมยัยคนนี้ถ่ายตั้งแต่เริ่มจนจบเลยน่ะ
จะไม่ให้คนที่ร้านเขามองได้ไงเนาะ
ตอนแรกพอนั่งที่โต๊ะเค้าก็เอาน้ำมาเสิร์ฟ
สิ่งหนึ่งที่ถูกใจคือ ขวดน้ำของเค้าค่ะ
คลาสสิกมากจนอยากได้ไปใช้ที่บ้าน
ในขวดน้ำมีใบสะระแหน่ใส่ไว้ด้วย
เกร๋ไกร๋ซะไม่มี





วันนั้นฉันสั่ง lunch set A



มีตะกร้าป่อเปี๊ยะญวน มีหลาย ๆ อย่างอยู่ในนั้น
ความจริงแค่ตะกร้าเดียวนี่ฉันก็อิ่มแอ้ดแล้ว



จากนั้นก็มีเฝอไก่ กับ กาแฟเวียตนาม



แก้วกาแฟเป็นแบบนี้ มี dripper แบบเวียตนามสไตล์มาให้เลย
คนเสิร์ฟวางไว้แล้วก็บอกว่า อีกซักพักจะเอาน้ำร้อนมาเติมให้
เปิดฝาออกดูก็เห็นเป็นแบบนี้ค่ะ



ใต้ที่กดนั่นเป็นผงกาแฟ
อีกอย่างหนึ่งที่ช้อบชอบคือไอเดียของเค้าค่ะ
คุณดูสิ เค้าเอาถั่วลิสงมาทำเป็นที่วางตะเกียบ



น่ารักดี ไอเดียอะไรแบบนี้น่าเอามาปรับแปลงใช้ที่บ้านได้
พอฉันพยายามยัดเฝอเข้าพุงไปเรียบร้อยแล้ว
คุณคนเสิร์ฟก็เอาน้ำร้อนมาเทใส่ให้



พร้อมอธิบายว่า
ที่ก้นแก้วใส่นมข้นไว้นะครับ
พอกาแฟไหลลงแก้วเรียบร้อยแล้วกรุณาใช้ช้อนคนด้วย
แหม...คุณคนเสิร์ฟคะ อิชั้นคงไม่ใช้นิ้วตัวเองคนหรอกน่า :P
ล้อเล่นอะค่ะ เค้าคงบอกตามหน้าที่
เผื่อมีคนบ้าใช้นิ้วคน น้ำร้อนลวกเป็นเรื่องกันไปอีก :-D
ปกติฉันชอบกาแฟขมมากกว่าค่ะ
แต่ไม่เป็นไร
กาแฟวันนั้นเป็นรสชาติที่ทำให้คิดถึงเมืองไทยมากเลย
และคิดถึงคุณด้วย...



ดื่มด้วยกันนะคะ

อิ่มจัง...
คุณอิ่มกับฉันไปด้วยหรือเปล่า

จดหมายวันนี้เรื่อยเปื่อยแต่เรื่องกิน
ความจริงแค่อยากบอกนิดเดียวเองว่า...

คิดถึงเหมือนทุกวันค่ะ






Create Date : 20 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 17 มกราคม 2559 16:24:19 น. 6 comments
Counter : 832 Pageviews.

 
อ่านแล้วรู้สึกดี..มองภาพก็สบายใจ...ค่ะ


โดย: กาแฟดำไม่เผ็ด วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:58:30 น.  

 
ผมก็คิดถึงคุณ เหมือนกันครับ....
อยู่ทางนี้...ผมซดก๋วยเตี๋ยวเรือครับ....
คงไม่ได้..จัดวางงดงามเหมือนของคุณ....
แต่รสชาด..ครับ..สุดยอด....
น้ำข้นๆ เส้นน้อยๆลูกชิ้นลูกเล็กๆ...
ชาม..เพ็นท์..รูปไก่..แบบมั่วๆ...
ตะเกียบก็วางมาบนปากชามนั้นแหละ....
คลาสสิค....แบบไทยๆ...
เป็นไงคร้าบ...คิดถึงเมืองไทยยัง...
......
แอบปลอมตัวมาเป็น....คุณ ของฝน ...
คุณ...ตัวจริงอย่า..โกรธ...นะ....
คิดถึงกันนะ.....
.......


โดย: ตัวปลอม.... IP: 124.121.123.39 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:01:23 น.  

 





โดย: silly วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:23:51 น.  

 







โดย: silly วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:26:00 น.  

 
โอ้ยโย๋....โดนจับได้แล้ว.......
เรื่องเตี๋ยวเรือ........
เดี๋ยวรวยแล้วยกเรือไปเปิดที่ญี่ปุ่นเลย
ให้ Silly เป็นหุ้นส่วน...กินวันละกี่ชามก็ได้....
เอาเป็นว่า...เดี๋ยวแบกลูกชิ้นไปให้..
ตอนไปหาก็ละกันนะ....
เมืองไทยก็คิดถึง Silly เหมียนกัน.....
แก้วฝากความคิดถึงมาด้วย.....
ส่วนตัวปลอม...กับ...น้องหู้...คิดถึงอยู่แว้ว.....
คิดถึง คุณ กิ กับ คุณ ลิ ด้วย......





โดย: ตัวจริง... IP: 124.121.125.94 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:34:28 น.  

 



โดย: silly วันที่: 22 พฤศจิกายน 2549 เวลา:6:43:53 น.  

silly
Location :
tokyo Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ฉันเป็นเพียง
ผู้หญิงหัวโตคนนึง....


เป็นเรื่องน่าดีใจ
สำหรับทุกเช้า
ที่ตื่นมาพบว่า
ตัวเองยังมีลมหายใจ
















[Add silly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.