Group Blog
 
<<
เมษายน 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
10 เมษายน 2549
 
All Blogs
 
ตั้งแต่เกิดเลย...


มันเป็นเรื่องจริงนะ
ที่ฉันมีทุกข์ติดตัวมาตั้งแต่เกิด
ตลอดเวลาที่ผ่านมา
ฉันเคยชินกับความทุกข์ที่เกิดและดับครั้งแล้วครั้งเล่าไม่รู้จบ
จนลืมไปว่า...
ฉันน่ะมีทุกข์ติดตัวมาตั้งแต่เกิด
บางครั้งที่ทุกข์ลดลง
ฉันก็หลงคิดไปว่า นั่นคือความสุข
แต่จริง ๆ แล้ว
นั่นเป็นแค่ความทุกข์ที่เบาบางกว่าปกติตะหาก..

วันนี้มีอะไรให้ฉันคิดมากพอสมควร
พี่คนหนึ่งเคยบอกกับฉันว่า
"ความทุกข์ทำให้เราก้าวหน้าทางธรรมได้เร็ว
คนมีทุกข์มาก ยิ่งเห็นทุกข์ชัดเจน
ยิ่งทำความเข้าใจมันได้มาก
เห็นแล้วศึกษามัน มองให้เห็นไตรลักษณ์ในมัน
ไม่ใช่สะกดข่มมันไปแล้วจบ
ธรรมชาติทุกอย่างในจิตเรา
มีคุณทั้งนั้นถ้าใช้ให้เป็น
ไม่มีอะไรน่ารังเกียจ ไม่มีอะไรต้องสะกดข่ม
มีแต่สิ่งน่าเรียนรู้ รู้ลงไปถึงทุกขบวนการของมัน
ที่พยายามบงการเราอยู่
รู้ถึงทุกปฏิกิริยาทุกขณะจิตที่ถูกมันกระทบ
แรงกระเพื่อมทุกวง
ทุกสิ่งเป็นคุณ เป็นประโยชน์ทั้งนั้น
อยู่ที่เราจะใช้มันยังไง มองมันยังไง
ปฏิบัติต่อมันยังไง"


...
การบ้านของตัวเองชิ้นนี้ยากชะมัด
ทุกข์ของฉันก็ไม่ได้มากมาย
แต่ฉันเห็นทุกข์ของตนเองได้ชัดเจน...
ณ วันนี้
ฉันยังหาแนวทางที่ "ใช่" ที่ถูกจริตสำหรับตนเองไม่ได้
และกำลังงมหาอยู่
บางทีก็มีท้อบ้าง
ที่อะไรอะไรดูจะไม่ค่อยก้าวหน้า
แต่ไม่เป็นไรหรอก
ความพยายามอยู่ที่ไหน
ความสำเร็จอยู่ที่นั่น
(คำปลอบใจตัวเอง)



วันนี้นั่งฟังเพลง Live and Learnเกือบทั้งวัน
แก้วกะจุ๊ให้แผ่น Millions Ways to Love Part 1
ของบอย โกสิยพงษ์มาเมื่อปีที่แล้ว
บอกให้ฟังเพลงนี้ตอนที่หมดแรง :-)
(มะยมก็พูดถึงเพลงนี้ในblogเก่าๆที่คุยกัน)


รูปนี้วาดให้มะยมในblogเก่า

ตอนนี้ไม่ได้หมดแรงนะ
แต่อยากได้แรงขับเคลื่อนมากกว่าปกติหน่อย
ให้ตายสิ...
ฟังเพลงนี้มาไม่รู้กี่เที่ยว
เพิ่งตั้งใจฟังเนื้อเพลงอย่างตั้งใจสุด ๆ ก็วันนี้เอง
จะมีก็แต่ท่อนฮุกที่เข้าหัวเองตามธรรมชาติตั้งแต่ฟังครั้งแรก ๆ แล้ว
สรุปว่า วันนี้..ชอบเพลงนี้..มากกว่าวันก่อน



"เวลาของเอ็งเหลือน้อยลงทุกวัน
อย่ามัวเอ้อระเหยลอยชายอยู่เลย..."

คำรำพันสุดท้ายให้กับตัวฉันในวันนี้



Create Date : 10 เมษายน 2549
Last Update : 17 มกราคม 2559 20:00:45 น. 0 comments
Counter : 1036 Pageviews.

silly
Location :
tokyo Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ฉันเป็นเพียง
ผู้หญิงหัวโตคนนึง....


เป็นเรื่องน่าดีใจ
สำหรับทุกเช้า
ที่ตื่นมาพบว่า
ตัวเองยังมีลมหายใจ
















[Add silly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.