Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
20 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
ล ะ ค ร ส ด

รถไฟตอนเที่ยงผู้คนถึงเยอะนักฟะ...
นั่นคือสิ่งที่ฉันคิดขณะกำลังเดินทางกลับจากธุระการงานที่yokohama
ฉันคงต้องยืนไปตลอด๓๐นาทีกว่าจะถึงสถานีเป้าหมาย
ฉันมองป้ายโฆษณาในรถไฟบ้าง
ฉัน(แอบ)มองคนที่นั่งหลับอยู่ตรงหน้าของฉันบ้าง
ฉันมองอะไรๆไปเรื่อยอย่างไม่ค่อยตั้งใจนัก
ที่จริงแล้วฉันจรดจ่อตั้งใจฟังไฟล์เสียงจากipodของตัวเองที่เสียบรูหูอยู่น่ะ

รถไฟหยุดจอดรับส่งผู้โดยสารสถานีแล้วสถานีเล่า
คนขึ้นและคนลง...
คนขึ้นและคนลง...
คนขึ้นและคนลง...
ฉันมองเหล่าผู้คนเคลื่อนไหวตามบทบาทที่เขากระทำ
จนเมื่อรถจอดถึงสถานีหนึ่ง
คนที่นั่งหลับอยู่ตรงหน้าฉันรีบผลุนผลันลุกขึ้นยืน
ทำหน้าตาเลิ่กลั่กแล้วรีบเดินลงรถไฟไป
วินาทีเดียวกันนั้น
ผู้หญิงที่ยืนตรงริมประตูรีบขยับตัวก้าวย่างจะเข้ามาแทนที่
และในขณะเดียวกัน
ผู้หญิงอีกคนที่ยืนถัดฉันไปประมาณสองช่วงตัว
ก็พุ่งพรวดเข้ามาเพื่อจะเข้ามานั่งเช่นกัน
เหมือนเล่นเก้าอี้ดนตรีมากๆเลย
ฉันแอบขำในใจเมื่อเห็นเขายืนเผชิญหน้ากัน
รังสีอำมหิตสาดส่องจากสายตาของเขาทั้งสอง
และต่างคนต่างไม่ยอม
สุดท้าย...
คนที่แข็งแกร่งกว่าเป็นผู้ได้ที่นั่งไป
คือเธอไม่ยอมแพ้และแถตัวลงนั่งเลยน่ะ
อีกคนที่ชวดก็หน้าม้านไปและยืนทำเป็นแกล้งหลับอยู่ใกล้ๆนั่นแหละ
มีละครสดแสดงให้ฉันดูตรงหน้าสดๆร้อนๆ
ทำให้ใจเผลอลืมตน
ไม่ได้ตามดูตามรู้จิต
ไม่ได้สนใจฟังเสียงที่ดังผ่านearphoneของตัวเองไปพักหนึ่ง
แถมเผลอคิดต่ออีกต่างหาก
อืมมม...
คนเราต้องแย่งชิงกันเพื่อความอยู่รอดของตนอะนะ..
เพราะฉะนั้น..คนเราต้องแย่งชิงกันเพื่อจะได้นั่งในรถไฟ ซตพ.
ฮ่าฮ่าฮ่า...
ฉันก็คิดไปเรื่อยเหมือนกับเป็นคนดูละครคนหนึ่ง
ที่คิดหาเหตุผลให้กับเรื่องราวของละครที่ตัวเองเพิ่งดู


จนกระทั่งรถไฟจอดต่ออีกสถานีหนึ่ง
มีคุณยายแก่ๆขึ้นมาบนรถ
ชายหนุ่มใส่สูทที่นั่งอยู่ถัดไปก็ลุกขึ้นยืน
คุณยายยังยืนนิ่งเกาะราวแน่นไม่รับมุก
ราวกับว่าไม่เคยมีใครใจดีลุกให้นั่งมาก่อนอย่างงั้นแหละ
ชายหนุ่มคนนั้นยิ้มและเชิญคุณยายคนนั้นนั่งลงที่ที่ของเขา
จากนั้น เขาย้ายตัวเองมายืนข้างๆฉันที่ว่างอยู่
คุณยายยิ้มตอบรับจนรอยย่นบนใบหน้ายับเพิ่มกว่าเก่า
กล่าวขอบอกขอบใจและค่อยๆหย่อนก้นตัวเองลงบนเก้าอี้ว่างนั้น
ฉันแอบยิ้มกับความใจดีของคนที่ยืนอยู่ข้างๆฉัน
รู้สึกดีใจที่คุณยายจะได้นั่งสบายๆไม่ต้องทนยืนเมื่อยขา
รู้สึกชื่นชมยินดีกับชายหนุ่มในความกรุณาช่วยเหลือผู้อื่น
ใจรู้สึกสดชื่นล้นเอ่ออธิบายไม่ถูก
นี่คงเป็นความรู้สึกของอนุโมทนามั้งนี่
เพราะเป็นความยินดีในความดีที่ผู้อื่นทำนี่
ฉันยังคงยืนยิ้มในใจกับละครสดดีๆอีกเรื่องที่เพิ่งเกิดตรงหน้าตัวเอง
...

ระหว่างรอให้ถึงสถานีเป้าหมายซะที
ในใจก็คิดว่า...
กลางวันนี้จะกินอะไรดี
ละครสด(และอร่อย)เรื่องใหม่
กำลังรอให้ฉันแสดงเป็นนางเอกของเรื่อง
ในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้านี่แล้ว
...
...



Create Date : 20 มกราคม 2550
Last Update : 17 มกราคม 2559 15:23:38 น. 0 comments
Counter : 940 Pageviews.

silly
Location :
tokyo Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ฉันเป็นเพียง
ผู้หญิงหัวโตคนนึง....


เป็นเรื่องน่าดีใจ
สำหรับทุกเช้า
ที่ตื่นมาพบว่า
ตัวเองยังมีลมหายใจ
















[Add silly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.