เงินกะความรัก - คำอธิษฐานต่อพระเจ้า

หากคุณมีลูก ทำงานหนัก เพื่อลูกมาตลอดเกือบสามสิบปี ต้องหยิบยืมตังคนอื่น ต้องโดนดูถูก ต้องยอมทำงานเจ็ดวันต่ออาทิตย์ เพื่อลูก

วันหนึ่งลูกบอกว่า จะออกเดินทางเพื่อไปทำงาน
คงไม่ได้เจอกันอีกหลายปี จะส่งตังมาให้ ไม่น้อยเลยล่ะ เอาเป็นว่า อยู่ได้สบายๆ ร่ำรวย ไม่ต้องทำงานอีกต่อไป

ถ้าคุณเป็นพ่อแม่ คุณจะเลือกลำบากต่อไป แต่ได้อยู่ใกล้ลูก

หรือคุณจะเลือก ไกลลูกซํกระยะ แต่ชีวิตสบายขึ้นมาก

สำหรับฉัน ฉันเลือกคำตอบให้พ่อแม่มาแล้วเ
ป็นการบังคับเลือกเลยล่ะ
ไม่รู้ฉันทำถูกหรือผิด ไม่รุ้ว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะทำให้เราแยกจากกันตลอดไปหรือไม่ ไม่รุ้ว่าเงินมันสามารถทำให้แม่ สบายใจได้เต็มร้อยรึเปล่า ฉันรู้แต่ว่าเวลาเรามีเงินไม่พอ แม่ไม่สบายใจ

แต่ที่แน่ๆ ฉันรู้ว่าแม่คิดถึงฉัน
แม่คงอยากอยู่ใกล้ๆ ได้นอนกอดกันทุกวัน
ได้ทำกับข้าวให้กินทุกวัน

พ่อคงอยากให้บีบสิวที่หลังให้ คงอยากดูทีวีพร้อมกันเหมือนตะก่อน คงอยากเล่นกะหมาด้วยกันทุกเช้า

เอาเถิดนะ ชีวิตคน มันจะมีความสุขไปซะทุกอย่างได้ไงล่ะ

ขอเวลาให้ฉันหน่อยเถอะ
ฉันได้แต่อ้อนวอนพระเจ้า
ขอเวลาให้ฉันได้ทำงานเพื่อเงิน
และขอเวลาให้ฉันกลับไปทัน ดูแลท่านด้วยตัวเองด้วยเถิด


ขอให้ฉันเข้มแข็ง ขอให้สุขภาพฉันแข็งแรงเพียงพอ
ขอให้ฉัน ไม่ตายก่อนกลับไปพบพ่อแม่อีกครั้งเถิด


อาเมน






 

Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2548
9 comments
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2548 23:37:24 น.
Counter : 2367 Pageviews.

 

สำหรับแม่อย่างฉัน...

ไม่ว่าลูกจะเลือกอย่างไหน
ถ้าเขาได้เลือกอย่างที่ต้องการ
ถ้าฉันเห็นเขาสู้ไปบนทางที่เขาเลือก
ฉันก็มีความสุขแล้วหละ
แม่ก็พร้อมจะให้กำลังใจเสมอ
ตักนี้ยังว่างเสมอ

เลี้ยงลูกคนนึงขึ้นมา ไม่ได้คิดว่าจะพึ่งพา
ไม่ได้คิดว่าผูกไว้ เลี้ยงอะไรอยากให้มันเป็นอิสระ
เป็นธรรมชาติ รักที่จะชื่นชมอะไรอย่างที่มันเป็น
สิ่งมีชีวิตหนึ่งจะงามที่สุด เมื่อได้เป็นตัวของตัวเอง

 

โดย: polar 26 กุมภาพันธ์ 2548 7:31:34 น.  

 

อ่านแล้วขนลุก 1521 เส้น
ตรงคำว่าอาเมน อีก 2 เส้น

 

โดย: สุภารัตถะ IP: 202.57.166.81 26 กุมภาพันธ์ 2548 12:08:54 น.  

 

ทั่นเฝือกได้ตัดสินใจแล้ว เราก็ขอให้กำลังใจ ให้ทั่นได้ปฎิบัติภารกิจให้เรียบร้อยราบรื่นตามที่มุ่งหวัง พระเจ้าคุ้มครองนะทั่น



ชอบคำคมของคุณ polar ที่ว่า

>>>สิ่งมีชีวิตหนึ่งจะงามที่สุด เมื่อได้เป็นตัวของตัวเอง<<<< คมมากกกก โอย เลือดไหลเลย




 

โดย: อู๋ปังจู้ 26 กุมภาพันธ์ 2548 12:34:11 น.  

 

เชื่อว่าความกตัญญูจะคุ้มครองและนำพาสิ่งดีๆ เข้ามาชีวิตคุณเกือกซ่าสีชมพู ค่ะ

 

โดย: ++ขอบฟ้าไม่มีจริง++ 26 กุมภาพันธ์ 2548 14:36:19 น.  

 


คนเรามีด้านดี....ที่บางคนไม่สามารถมองทะลุ

เพราะบางคนเลือกมองและจำแต่สิ่งร้าย ๆ


สงสารนู๋ รักนู๋ แต่เข้าใจนู๋นะ

เมื่อหนูเลือก นั่นคือคำตอบ
แต่ทุกสิ่ง......อยู่ในล้อแห่งกรรม
จงทำกรรมดี สะสมไว้ อะไรจะเกิด
อย่าคิดมาก เดินต่อไป ยิ้มสู้ไว้อีนู๋

 

โดย: มีอมยิ้ม 26 กุมภาพันธ์ 2548 16:56:22 น.  

 

Soo Soo Nong Nat..!!

 

โดย: P.Jang IP: 61.90.5.217 27 กุมภาพันธ์ 2548 0:27:49 น.  

 

ขอบคุณสำหรบทุกกำลังใจนะฮับ

น้องนัทจะสู้ต่อปายค้าบบบ

เอ่อ ..รู้สึกเหมืนอยู่ในคอนเสริตยังไงมะรุ้ อิอิอิ

 

โดย: เกือกซ่าสีชมพู 27 กุมภาพันธ์ 2548 4:04:03 น.  

 

อ่า ขอบคุณ พี่ โพล่านะคะ
ที่อธิบายความรู้สึกของแม่ได้ตรงกะแม่หนูมากๆเรย

ขอบคุณทุกคนอิกครั้งฮับ

 

โดย: เกือกซ่าสีชมพู 27 กุมภาพันธ์ 2548 4:17:54 น.  

 

อีกหนึ่งกำลังใจนะคะ
คือมันอึ้งพูดไม่ออกมากมาย

เอาเปนว่า
คุณพ่อคุณแม่ของคุณต้องภูมิใจ
แน่นอนที่มีลูกสาวน่ารักขนาดนี้.....

 

โดย: prncess 14 มีนาคม 2548 7:19:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เกือกซ่าสีชมพู
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




:บล็อกล่าสุด:
*นิราศอิตาลี (๑)
*นิราศอิตาลี (๒) โปรแกรมอิตาลีหฤโหดต่อ
*นิราศอิตาลี(๓) Roman Holidays วันเเรก
*อีกเรื่องราวของการเดินทาง

Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
25 กุมภาพันธ์ 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เกือกซ่าสีชมพู's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.